รีวิว ++ เอาให้เขื่อนแตก! เมื่อเทยไปปักแอค ล่องแพที่เขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก ++

เอาให้เขื่อนแตก! เมื่อเทยไปปักแอค ล่องแพที่เขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก




      สวัสดีเพื่อนๆ ชาวพันทิพย์ทุกท่านค่ะ  อีกครั้งกับการรีวิวฉบับเทยๆ ที่คราวนี้หอบสังขารอวบอัด ยัดแพล่องแม่ปิง เป็นเวลา 2 วัน 1 คืน บอกก่อนตรงนี้เลยว่า

- ไม่เน้นวิวสวย
- ไม่เน้นอาหาร
- ไม่เน้นทริปประหยัด
- ชอบถ่ายภาพพอร์ตเทต


       แต่จะมีข้อแนะนำเพิ่มเติมให้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน เล็กๆน้อยๆ ปนเรื่องราวโจ๊กๆ สารภาพโดยดีค่ะว่า ครั้นไปตอนแรกไม่ได้ตั้งใจจะทำรีวิวเลยยยยยย แต่เฮ้ยยย เจ้าของแพแซ่บไง เอ้ยๆๆ ไม่ใช่ 5555+ เพราะบรรยากาศบนแพมันพาไปว่ะ ... สวย สงบ สบายใจ เลยคิดได้ว่า ที่นี่คือดียยยยย์นะ แต่ กุ๊กกุ๊กกู่ม๊ากกก คืองงว่าทำไมการล่องแพที่นี่ ไม่บูมเท่าเขื่อนอีกจังหวัด หรือแพเทคอีกที่  ตั้งใจว่า จะทำรีวิวเผื่อเป็นตัวเลือกให้ได้ไปดื่มด่ำในวันหยุดยาวหน้าค่ะ  อ่อ ... วันที่ จขกท. ไปนั้น คือ 13 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมานี่เองรีบรีวิว จะได้ไม่ลืม อ่ะๆ ๆ ไปค่ะ เชิญทัศนา


1. Let's go to "สามเงาตากท้ายแลนดดดดด์"!!!

    เขื่อนภูมิพลที่จขกท. ไป มีพิกัดที่ตั้งอยู่อ. สามเงา จ.ตาก และจากการสืบค้นในแผนที่อากู๋เมื่อครู่นี้ ค้นพบว่าอยู่ห่างจากกทม. ศรีรามเทพนครของเราประมาณเกือบๆจะ 500 กิโลฯ จ้า อันที่จริงจขกท. เคยไปมาก่อนหน้านี้แล้วคั้งสองครั้ง ... อย่างคราวที่แล้วก็มากเวยรถทัวร์ไทย ซิ่งไวจอดให้ยิ้มทุกป้าย 555555 ใช้เวลาประมาณ 6-7 ชั่วโมง ค่ะ ... มาคราวนี้อัพเวลจ้าาาา ติดรถเขาไป แถมให้เขาเลี้ยงข้าวอีกจ้า ไม่มั่นหน้าทำไม่ได้55555 ขอบคุณเจ๊ป. และเฮียน. มาในโอกาสนี้ด้วยค่ะ
   เตรียมใจว่าต้องเจอรถติด ยังไงก็เลี่ยงไม่ได้เพราะเป็นวันหยุด(เกือบจะ)ยาว นั่นคือวันแม่แห่งชาตินั่นเอง เอาเข้าจริงแพลนไว้แค่ 4-5ชั่วโมงก็น่าจะถึง แต่ด้วยความที่ว่าปีนี้ลูกๆน่าจะอยากกลับไปหาแม่และพาแม่ไปจับโปเกม่อนเยอะเป็นพิเศษ ... ไม่ทันได้คิดเรื่องนี้เลยพากันเอิงเอย ออกจากบ้านเกือบ 9โมง แวะกินโจ๊กอีกนิด ซื้อกาแฟอีกหน่อย ระหว่างทางแวะจับโปเกม่อนที่ปั๊ม พอหิวก็แวะปั๊ม แล้วปวดฉิ่งฉ่องบ่อยชิ...หาย บวกรถติดช่วงชัยนาท ทำให้แพลนจากเดิมน่าจะไปถึงบ่ายสาม เลยเลทไปถึง สามเงา ตาก ท้ายแลนด์!!! ในเวลา 6:30เป๊ะ!! ... เห-ดดดดดดด. นั่งรถจะไขมันละลายติดกับเบาะ ในที่สุดเราก็เดินทางมาถึงที่หมาย โดยสวัสดิภาพจ้าาาาา


เหล่าเทรนเนอร์ต่างมุ่งไปจับโปเกมอน 5555

2. Move on to "เขื่อนภูมิพล"

    มาถึง 6.30 โมงไม่ได้ขึ้นแพเลยนะจ๊ะ  (อ่อลืมบอกไปค่ะ ระหว่างตัวเมือง - สามเงาตาก ใช้เวลา 45 นาทีขับช้าๆ ชิวๆ แต่ถ้าฟาสแอนด์ฟีเรียสก็ 30 นาทีเท่านั้นจ้า)  ส่วนไปแพต้องขึ้นช่วงเช้า-เที่ยงในแต่ละวันค่ะ คืนนั้น อีเว้นต์ของกะเทย 2 จ้าม (มาจากคำว่าจ่ำม่ำ) เลยไปจบที่การดึ่มด่ำวัฒนธรรมและบรรยากาศที่อำเภอสามเงานั่นเอง จอยเว่อร์ๆ 
    และช่วงเวลาที่เราขึ้นแพก้มาถึง เทยแต่งหน้าทำผมรอ เสร็จตั้งแต่ 9 โมงเช้า กว่าจะมูฟ ๆ เชคๆ ไปที่เขื่อนภูมิพลก็เกือบๆ เที่ยงแล้ว ไหนจะแวะซื้อนั่นนี่โน่นขึ้นเรืออีก โอยยยยย เทยหิววว วว! 555555555 

ภาพอาจจะไม่ได้หวือหวา แต่ก็ถ่ายมาด้วยใจนะจ๊ะ


ปักแอคก่อนขึ้นแพนิสนุง

3. แพจะแตกมั้ย!
  
    ก้าวแรกที่เหยียบเท้าขึ้นแพนั้น ใจก็ประหวั่นพรั่นพรึงอยู่ว่า จะรอดไหมเมื่อสองเทยเหยียบเข้าไป แพจะแตกไหมหว่า 55555 จขกท. ใช้บริการของแพ ช. โชคประเสริฐค่ะ เป็นแพขนาดใหญ่ 2 แพต่อกันยาวหลายร้อยเมตรได้! 5555 ไม่ได้โม้นะ เพราะมันแยกส่วนนอนกับส่วนรับประทานอาหารร้องรำทำเพลงออกจากกัน ลงเรือปุ๊ป แม่ๆน้าๆเขาก็ร้องรำทำเพลงกันสนุกสนานครื้นเครง ส่วนเทยก็ออกมาถ่ายแบบ ถ่ายวิวไปเรื่อย
   

ก็บอกแล้วไงว่าแพนั้นทั้งใหญ่ทั้งยาวอิอิ (ขอบคุณภาพจากเฟซแพ ช. โชคประเสริฐ)


นี่คือส่วนของห้องจัดงานรืนเริงค่ะ


   ในส่วนของสนนราคาแพนั้น จขกท. เสียแบบเหมาหัวค่ะ ทางหมู่คณะไปประมาณ 30 คน เสียไปหัวละ 800 ค่าอาหารกลางวัน เย็น ระหว่างวัน กลางดึก ปลาเผาสดๆๆ ก่อนนอน (ที่เจ้าของแพพิศวาสทำให้กลางดึก) อิอิ คิดดูนะ 800 บาทคุ้มขนาดไหน ถ้าไม่เชื่ออ่านกระทู้นี้ให้จบแล้วจะพบว่าคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์จริงๆ 
   ซึ่งยืนยันนะคะว่า จขกท. "เสียตังเอง" ไม่ได้รับสปอนเซอร์ใดๆ  หรือมาเขียนอวยแพนี้ แต่ที่บอกไปตั้งแต่ต้นว่าอยากเชิญชวนให้คนที่กำลังมองหาวันหยุดพักผ่อนกับครอบครัว และนี่ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าพากันไปชิลๆ ประหนึ่งร่องเรือสำราญกันเลยทีเดียว
    ถ้าไปกันไม่ถึง 30 คน ราคาเพิ่มเติมก็สอบถามได้ที่แพช.โชคประเสริฐ เลยค่ะ ... หากตามจากกระทู้นี้ไปอาจได้รับสิทธิพิเศษนะคะ อิอิ

ไปค่ะ สู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้น


โพสเบาๆ เห็นด้านหลังนั่นไหมคะ ประตูเขื่อน 5555

4. เรื่องราวดีๆ ระหว่างทาง

    เม้นนี้เป็นการเก็บตกภาพประทับใจระหว่างการเดินทางไปสู่จุดหมายในวันนี้ก็คือ "ถ้ำโยคี" ที่ระยะเวลาเดินทาง 3-4 ชั่วโมง ดังนั้น ควรรีบมาเพื่อ ใช้เวลาเผื่อในการเดินทาง และการเล่นน้ำหน้าวัด เพราะถ้ามึดมากไปปลาสังขวาทจะตอด 555 

   ไม่อยากเชื่อว่าจะเจอหินผาแบบนี้ 5555 นี่คือ "ดอยป้อหลวง"  เชื่อกันว่าเป็นสถานที่และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ของชาวสามเงา จ.ตาก หากอยากรู้เรื่องความเป็นมาเพิ่มเติมคงต้องถามผู้เฒ่าผู้แก่ อายุไม่ต่ำกว่า 65 ปี อัพ

ระยะไกลๆ


ระหว่างทาง


วิวดี สุดลูกหูลูกตา นึกว่าอยู่ในท้องทะเล


ตอนแรกคาดว่ามันต้องเป้นภาพที่ ไฮแฟชั่น แต่ไหงเหมือนคางคงกโดนฟ้าผ่าซะงั้น 5555


อุ้ยหล่น! วิวดีๆ เนาะ อิอิ ปล. เจ้าของแพค่ะ แซ่บไม่แซ่บ! ตอบ! 5555555

5. ถ้ำวัดใจ ... จะหนาวจะเหน็บแค่ไหนต้องฝ่าไป

    ถึงแล้วเด้อค่ะเด้อ กับจุดหมายปลายทางของเรา "ถ้ำโยคี" ต้องดูกันค่ะว่าวัดใจแค่ไหนยังไง มีเรื่องเล่าขานเกี่ยวกับถ้ำโยคีว่า มีฤาษีมาอยู่ในสมัยก่อน และมีชุมชนป่าคาอยู่ใกล้กัน จากการสำรวจก็ได้พบรอยพระบาทเล็ก ๆ อยู่ด้านบนเหนือถ้ำอีกด้วย แต่จขกท. คงปีนไปดูไม่ไหวหรอกค่ะ ด้วยสารร่างอวบอัดแบบนี้ ยัดลงเรือมากราบไหว้ท่านได้ก็ถือว่าบุญแล้ว 

ลิบๆ นั่นคือองค์พระนอนที่วัดกำลังสร้าง


ระหว่างทางที่ขึ้นคือแบบ โอยยยย เหนือ่ยมาก ... แต่เห็นพระท่านอยู่ริมผาก็สงบลง



องค์พระใหญ่ประจำวัดค่ะ


จริงๆด้านบนมีพระเจ้าตากสินด้วยค่ะ อยู่คู่กับพระพุทธรูปองค์ใหญ่เลย (จุ๊บรูปครูสาวว.มา)


ธุจ้า _/\_



   หลังจากกราบไหว้พระเสร็จแล้วนั้น ทางหมู่คณะทั้งหลายก็นำกันเข้าถ้ำไปจ้าา พูดเลยว่ามืด แต่ไม่ต้องห่วงเรื่องอันตรายใดๆ เพราะเค้ามีไฟส่องตลอดทาง ไม่เชื่อดูจากในรูปสิ


    เข้าไปด้านในบอกเลยว่าถ้ำงามล้ำเหลือ หินปูนด้านในงอกย้อยมาดูระยิบระยับยามต้องไฟ ใจชื้นขึ้นมาทันทีเมื่อเห็น ด้านในถ้ำไม่ได้ร้อนอย่างที่คิด เหงือไม่แตกอย่างที่หวังไว้ 555555  ระยะทางเข้าไปไม่ลึกมาก ประมาณ 300-500 เมตรเห็นจะได้ แรกๆทางเดินเข้าถ้ำพูดเลย โอยยยย กลัวจะไปทำหินงอกหินย่อยและทรัพยากรธรรมชาติเสียหายมากๆ  เกือบรอดช่องว่างระหว่างชั้นหินไปไม่ได้เสียแล้ว 55555  สมอล์เสมอตัวจขกท.เวอร์! แต่สุดท้ายก็เข้าไปได้ ซึ้งจะไปเจอกับอะไรนั้น ต้องไปเทีย่วชมกันเอง รับรองดีงาม พระราม 3 แน่นอนค่ะ 

เช็คนางแบบได้ค่ะ 5555 (นี่พีหญิงเทยจ้ามของจขกท.เอง)


   หลังจากสวมบทบาทเป็นนักสำรวจถ้ำสาวและดร.จูน ในเรื่อง Suicide จบก็ไม่ได้พบกับแม่มด Enchantress แต่อย่างใด หากแต่สิ่งที่ทำให้เทยหายเหนื่อยได้อย่างปลิดทั้ง นั่นคือ ทัศนียภาพโดยรอบที่มองมาเห็นความกว้างขวางสุดลูกหูลูกตาของเวิ้งน้ำ ช่องลมที่แม่น้ำแม่ปิง นั้นเอง สวยขนาดที่แบบ สะพรึงอึ้ง ตะลึงกันไปเลยทีเดียว ไม่เชื่อลองทัศนาสิเพคะ

Beautiful Moment



อีกฟากฝั่ง


รูปนี้ยืมภาพมาจากเจ๊ป. มา เพราะกะเทยล็อตใหญ่มาก ลงมาพบแขกเลยไม่ได้สัมผัสกับบรรยากาศที่อาทิตย์อัสดง โอยย พลาด


กะเทยได้แค่นี้ก็ดีละค่ะ แยกย้าย

5. ตามธรรมเนียม
  
    หลังจากกลิ้งลงเนินเขาบนวัดกลับมาสู่แพเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ก็เจอหมู่คณะเด็กใสๆ วัยมหาลัยแพข้างๆ โดดน้ำกันตูมๆ อิฉันก็ ยิ้มย่องในใจ รอเจ๊แปป เดี๋ยวเจ๊ตามไป แต่ใใใไม่โดดน้ำ ไม่อะไรหรอกค่ะ เพราะไหว้น้ำไม่เป็น ... และตามธรรมเนียมของจขกท. ต้องไปปักแอคด้วยเสื้อผ้าน้อยชิ้น ว่าแล้วก็ไปค่ะ เปลี่ยนชุด

ฮายยยย ว่าไงเด็กๆ


ไปค่ะ บนหัวเรือ (กราบแม่ย่านางเรียบร้อยแล้ว


ฟิลแบบดิบๆ 5555


  คือเรื่องโจ๊กคือ ...  ตอนนี่โพสต์ท่าถ่ายแบบในเรือเล็ก พูดเลยว่า เซเลปนะจ๊ะ 555 เอาเข้าจริงพวกนางไม่ค่อยได้เห็นของสวยๆงามๆ ปนแปลกๆ มากกว่า โอยยยยย จะมุงมาดูกันทามมาย ยิ่งมุงดู จขกท. ก็ยิ่งเอาใหญ่ โนสนใดๆ ทั้งสิ้น ถือว่าเฮฮา มอบกำไร อะไรก็กว่าไปปปป ว่าละก็ ถ่ายกับตัวเครื่องแมนๆ ดี ไปคร้าาา าาา
  

6.  Party Time

    จขกท. ไม่ได้ลงน้ำเองค่ะ พี่หญิงของน้องอาสาจะลงน้ำ นั่นเป็นเวลาเกือบ 1 ทุ่มเข้าไปแล้ว ซึ่งไอ้เราก็ไม่รู้ว่าเรือใกล้ออกจากนี่เพื่อล่องไปที่ "เกาะวาเลนไทน์" และเราจะนอนกันค้างคืนที่นั่น เราลงได้แปปเดียว คนเฒ่าเขาก็มาไล่ เพราะ ปลาจะตอด แต่เด็กๆอีกแพรีบลง นางเลยได้เล่นน้ำนาน ทางแพนี้โดดไปได้แปปเดียว ตู้มสองตู้ม ก็โดนตัดเวลา ไล่ให้ขึ้นแล้ว ใครจะไปต้องเมเนจเวลาดีๆนะคะ ไม่งั้นจะพลาดแบบ จขกท. 
    
พักทานข้าวบนเรือให้ใจดีขึ้นมาหน่อย บอกเลย แพนี้เค้าจัดเต็มให้ทุกมือ


ไหว้แม่ รับพรเป็นสิริมงคลกันบนเรือค่ะ อีเวนท์วันแม่


ภาพชาวคณะบางส่วนค่ะ ^^


และแล้วก็ถึงเวลา ปาร์ตี้ไทม์ 5555+


   หากสนใจและตามไปจากกระทุ้นี้ เจ้าของแพเฮียแกบอกแล้วว่าจะได้ลิ้มรสกับปลาเผาย่างเกลือแสนอร่อยเหาะ นุ่มลิ้น ฟินถึงเช้า มาเป้นของสมนาคุณ ยังไงตามไปเที่ยวกันได้นะคะ ^^

7. เมื่อเทยพลาด!!!

   เช้าวันที่ 2 สะดุ้งตื่นด้วยเสียงเรือยนต์ติดเครื่องดังสนั่น ...  ใจกะเทยหายไปเลย เพราะคอนเช้าวาดฝันไว้ว่าจะถ่ายแบบ บนเกาะวาเลนไทน์ แต่พลาดมาก เพราะกว่าจะคิดได้ เรือได้ออกจากเกาะไปเป็นที่เรียบร้อยและน่าใจหายเป็นอย่างยิ่ง T^T ชุดราตรีที่เตรียมมาโพสต์ถ่ายปังๆเป็นอันต้องเป็นหมันไป ... หากไม่อยากพลาดเหมือน จขกท. ที่จะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นสวยๆและถ่ายรูปบนเกาะวาเลนไทน์ เสียดายสุดๆ

เรือใกล้กลับเข้าฝั่งแล้วจ้า

8. สุดท้ายที่เขื่อนภูมิพล

    เอาตามตรงจากใจ จขกท. ไม่คิดว่าจะมารีวิวเลยไม่ได้เตรียมถ่ายรูปวิวสวยๆไว้มากนัก อย่างหาดวาเลนไทน์ที่พลาดลงไปถ่ายก็เสียดายมาจนถึงกระทั่งพิมพ์กระทู้นี้ ... เราต้องเมเนจฯเวลาดีๆ ค่ะ ซึ่งทางแพเค้าก็มีเวลากำหนดไว้ ต้องถามไถ่กันให้ชัดเจน ไม่งั้นก็บร้ายยย  เสียหายกันล้านแปด เพราะพลาดเรื่องไม่เป็นเรื่อง

    สุดท้ายอยากเชิญชวนเพื่อนๆ ที่อ่านจนจบทุกคนว่าจังหวัดเล็กๆอย่างตาก ก็มีสถานที่ที่น่าสนใจ Unseen Thailand ได้เช่นเดียวกับที่อื่น โดยเฉพาะเชื่อนภูมิพลที่รองรับนักท่องเที่ยวได้ทุก Season เทศกาลวันหยุด (ต้องโทรไปจองล่วงหน้านะคะ)  หากมีครอบครัวและกำลังแพลนเที่ยวในวันหยุดต่อไป ถ้าใครยังคิดไม่ออก เถียงกันอยู่ว่าจะไปไหนดี เชิญที่นี่ค่ะ เขื่อนภูมิพล สามเงา ตาก ท้ายแลนนดดดดด์ ที่แพจะพาเราล่องขึ้นไปไกลถึงแม่น้ำปิง และพบเจอบรรยากาศสุดชิลแน่นอนค่ะ

  ปล. 1 ขอบคุณรุปภาพจากทุกท่านที่ให้จขกท. จุ๊บมาฝากชาวพันทิพย์ค่ะ
  ปล. 2 ขอบคุณ แพช.โชคประเสริฐที่พาเราล่องไปพบกับประสบการณ์ใหม่ๆค่ะ ติดต่อได้ เจ้าของแพแซ่บมาก คอนเฟิร์ม
  ปล. 3 ขอบคุณแม่ๆ น้าๆ พี่น้องที่ล่องไปเที่ยวกันอย่างเฮฮาปาร์ตี่ค่ะ


บร้ายยย ค่ะ ^^

ที่มา Pantip