รีวิว สะพายเป้ไปทะเลหัวหิน กับเรื่องฟินๆใน2วัน1คืน



     ฮาโหลลลฮาโหลลลลล📣เพื่อนๆชาวพันทิปที่น่ารักทุกๆคนอีกครั้งงงงเราเจอกันทุกๆสิ้นเดือนเลยนะคะแหม5555555 เจอกันคราวนี้ก็ไปเที่ยวมาเหมือนเดิมค่ะเพิ่มเติมคือความใส่ใจของจขกท.เอง ฮิฮิ😁😁
จขกท.จะขอเกริ่นก่อนเลยว่าทริปนี้เป็นทริปโง่ๆของจขกท.อีกหนึ่งทริปค่ะเพราะทริปนี้จขกท.ไม่ได้ตั้งใจและไม่มีข้อมูลไว้ในสมองเลย -_- ที่จริงตั้งใจจะแค่ไปกินข้าวไปเที่ยวกับเพื่อนเพราะเพื่อนของจขกท.เพิ่งมาจากเชียงใหม่บ้านเฮาเองหนาเจ้าาา จะบอกว่าเป็นทริปกระทันหันก็ได้ค่ะ อ่ะ!ไหนๆก็ไหนๆแล้วแถมขอลางานไว้แล้วด้วยจะทิ้งเวลาไปเปล่าๆได้ยังไงล่ะ โอเคงั้นไปหัวหินไปชมอุทยานราชภักดิ์7มหาราชไปสูดกลิ่นทะเลไปหาของกินอร่อยๆที่เพลินวานแล้วกัน (แหมเหมือนถูกบังคับเนอะ) แพลนทริปเสร็จเราก็จัดการจัดกระเป๋าจัดนั่นนู่นนี่อยู่นานนึกได้อีกก็ตอนจะหาที่พักเนี่ยแหละค่ะปกติเวลาไปเที่ยวกันแฟนจขกท.จะตัดการรับผิดชอบเรื่องที่พักแต่นี่เพิ่งรู้ว่าจะไปแล้วต้องไปกันพรุ้งนี้แล้วจะหาที่พักจากไหนได้ล่ะทีนี้ ไม่เป็นไร!งั้นไปหาเอาข้างหน้าแล้วกัน ลุยยยย


Day 1 
⏰07:28 น.ของวันเสาร์สิ้นเดือน
ตายแล้วววนี่เจ็ดโมงกว่าแล้วหรอเนี่ยรถไฟฟรีรอบแรกออกเก้าโมงนี่เจ็ดโมงแล้วยังไม่ได้อาบน้ำเลยจะไปทันมั้ยเนี่ยยยย😬 จขกท.จัดการปลุกแฟนให้ลุกก่อนใครเพราะนางต้องใช้เวลาในการแต่งตัวและแต่งหน้า -_- ผญ.นี่มันผญ.จริงๆเล๊ยย อย่างที่จขกท.บอกไปว่าทริปนี้เราไม่ได้แพลนไว้ว่าเราจะไปไหนกันบ้างเลยลองๆเปิดรีวิวดูไปเรื่อยๆส่วนมากก็นั่งรถไฟฟรีกันซึ่งจขกท.ก็เป็นหนึ่งในนั้นที่อยากนั่งรถไฟฟรีไปเที่ยว แต่โชคชะตาไม่เคยเข้าข้างเรา..เราไปไม่ทันรถไฟฟรีรอบแรกเพราะตอนเช้ารถติดหนักมากกกกกกกกกกนี่จะปาเข้าไป9โมงครึ่งแล้วยังไม่ถึงไหนเลย55555555 โอเคเปลี่ยนแพลนงั้นเราต้องนั่งรถตู้ไปลงหมอชิตแล้วนั่งพี่บี(BTS)ไปอนุเสาวรีย์ชัยฯแล้วหาวินรถตู้ไปหัวหินกันนนน ขอแทรกนิดนึงนะคะสำหรับการเดินทางเพื่อนๆที่ไม่ได้นำรถยนต์ส่วนตัวไปเองควรเผื่อเวลารถติดไว้ด้วยนะคะไม่งั้นอาจเป็นแบบจขกท.ก็ได้ เอาล่ะเรามาถึงอนุเสาวรีย์ฯกันในเวลาที่รวดเร็วที่สุดพุ่งตรงไปที่วินขายตั๋วรถไปหัวหิน เพื่อนๆไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีรถหรือไม่ทันรถนะคะเพราะที่อนุเสาวรีย์มีคิวรถตู้อยู่หลายคิวแถมรถตู้ขาเข้าหัวหินก็มีทุกๆ45นาทีค่ะ

ค่าเสียหายขาไปสำหรับทริปนี้จัดไปเบาๆ180/คนค่ะ (นี่ยังเสียดายรถไฟฟรีอยู่T T) ระยะเวลาการเดินทางจากอนุเสาวรีย์ไปหัวหินใช้เวลาโดยประมาณ3ชั่วโมงนิดๆแล้วแต่คนขับด้วยค่ะลงตรงไหนก็ยังไม่ทราบแต่เท่าที่สอบถามมาเขาแนะนำให้ลงที่หอนาฬิกาค่ะเพราะใกล้ตลาดใกล้หาดและหาที่พักง่ายแต่ถ้าเป็นกรณีที่เพื่อนๆจองที่พักไว้แล้วจขกท.แนะนำให้สอบถามทางที่พักไว้เลยนะคะว่าจะให้ลงที่ปากซอยหัวหินที่เท่าไหร่จะได้ไม่ต้องต่อรถไปหลายต่อ^^ 
จขกท.มาถึงหอนาฬิกาประมาณบ่ายโมงนั่งรถมาแปบเดียวเองนอนยังไม่ทันอิ่มดีเลย5555555ลงจากรถมาก็งงเป็นไก่ตาแตกเลยจ้าหันซ้ายหันขวาเห้ยยนั่นร้านกาแฟราคาแพงแบรนด์เขียวสังกัดเดียวกับเรานี่นา จขกท.เลยเดินตรงดิ่งเข้าไปในร้านกาแฟร้านนั้น แล้วจัดการสั่งเครื่องดื่มมาคนล่ะแก้วตอนแรกจะแอ๊บเป็นลูกค้าแต่ความดันมาแตกตอนโชว์บัตรพนักงานเพื่อจะเอาส่วนลด😅 พอเขารู้ว่าเราเป็นพนง.เหมือนกันเขาก็พากันถามใหญ่เลยค่ะชวนพูดคุยสนุกเชียวแถมยังแนะนำหาที่พักที่ท่องเที่ยวให้จขกท.อีกด้วย จขกท.เลยโทรหาที่พักตามเบอร์ที่พนง.คนเมื่อครู่ให้มาเขาแนะนำมา2ที่ค่ะคือ Terminal กับ เรสซิเด้นซ์ จขกท.เลยลองโทรไปหาเทอมินอลก่อนสอบถามราคาห้องพักอยู่ที่500/คืนวันนี้ว่าง2ห้อง โหหหหได้ยินอย่างนี้ก็กวักพี่วินแถวนั้นให้พาไปส่งที่เทอมินอลเลยค่ะ สำหรับคนที่ยังไม่เคยมาและไม่มีที่พักนะคะจขกท.แนะนำให้แจ้งพี่คนขับรถตู้ให้จอดตรงป้อมตำรวจที่มีร้านกาแฟStarbucksเป็นจุดสังเกตุแล้วลงมาเริ่มต้นหาที่พักตั้งแต่ตรงนั้นค่ะ ส่วนเรื่องที่พักแนะนำให้อย่าหูเบาหลงเชื่อไปหมดว่าที่พักติดหาดดีอย่างนั่นอย่างนี้พักตรงกลางเมืองก็ใกล้หาดค่ะใกล้ตลาดใกล้ของกินเดินทางสะดวกแถมถูกกว่าเป็นเท่าตัว เหมือนที่พักของจขกท.ในทริปนี้ค่ะจขกท.มีความอยากนำเสนอมากกกกก

พี่วินมอไซด์มาส่งเราลงที่หน้าที่พักค่าเสียหาย120บาท...แหมราคาเอาเรื่องเลยค่ะ555555 ที่พักภายนอกดูแบบนี้สวยมากกกค่อนข้างใหม่เลยทีเดียวงั้นเราเข้าไปข้างในดีกว่าค่ะจะได้ติดต่อขอทำเรื่องพักเลย จขกท.เดินเข้ามาภายในเขต lobbyติดต่อขอทำเรื่องเข้าพักกับเช่ามอไซด์1วันตอนแรกว่าจะไม่เช่าแล้วค่ะแต่เจอค่าพี่วินเมื่อกี้เลยตัดสินใจเช่าดีกว่าค่ะ555555 ค่าห้องก็จะอยู่ที่500/คืนห้องแอร์เตียงเดี่ยว+ค่ามัดจำกุญแจ200บาท+ค่าเช่ารถ250บาท จขกท.ได้ห้องชั้น6😑แต่ดีหน่อยที่นี่มีลิฟท์บริการแก่ผู้มาพักค่ะ และที่เป็น The best ของที่นี่เลยคือ...




ที่นี่มีบริการสระว่ายน้ำมีฟิตเนสแล้วก็มีจักรยานด้วยค่ะ555555 ยอมใจค่ะ The best มาก👍 สระว่ายน้ำก็จะตกที่ราคา60/คนแต่ต้องสวมชุดว่ายน้ำสากลลงเล่นนะคะ ส่วนฟิตเนสก็จะอยู่ที่40/ครั้งค่ะ ถือว่าถูกใจแล้วก็ประทับใจตั้งแต่แรกเห็นเลยก็ว่าได้ค่ะ^^ ถัดมาทางด้านภายในห้องพักห้องที่จขกท.ได้ก็จะเป็นลักษณะแบบนี้ค่ะ




ภายในห้องก็จะมีน้ำดื่มให้2ขวดทิชชู่1มวนแล้วก็มี TY มีตู้เย็น มีFree wifi สนใจติดต่อหรือสำรองห้องพักได้ที่เบอร์ 089-9133139 ค่ะ โดยรวมรอบๆและบรรยากาศของที่พักคือดีมากๆเกินราคาเลยก็ว่าได้ค่ะนี่แค่ที่พักยังฟินขนาดนี้สถานที่ท่องเที่ยวคงไม่ต้องบอกก็มโนภาพเอาเลยว่าจะฟินขนาดไหน5555555555


หลังจากที่เราเช็คอินเอาสัมภาระทุกอย่างเข้ามาไว้ที่ห้องเสร็จเรียบร้อยแล้วเราก็จัดการเปิดดูสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจนึกขึ้นได้พอดีว่าตั้งแต่เช้าจนถึงตอนนี้ยังไม่มีอะไรตกถึงท้องเราเลยนอกจากกาแฟคนล่ะแก้ว😅 งั้นเริ่มทริปจากเพลินวานไปหาของกินอร่อยๆเลยแล้วกันต่อจากนั้นค่อยว่ากันอีกที จากที่พักจขกท.ไปยังตลาดเพลินวานใช้เวลาเดินทางประมาณ10-15นาที ตลาดเพลินวานจะตั้งอยู่ทางขวามือระหว่างซอย34-40ให้สังเกตุป้ายให้ดีๆนะคะ

ขับมาเรื่อยๆจะเจอประตูตลาดแบบนี้ค่ะถ้าวันธรรมดาคนก็อาจจะบางตาไปบ้างแต่ถ้าเป็นเสาร์-อาทิตย์นี่ไม่ต้องพูดถึงค่ะ555555 สำหรับสถานที่จอดรถก็มีทั้งเสียตังค์และไม่เสียตังค์แต่ส่วนมากก็จะเน้นทางเสียตังค์ค่ะ55555 จะอยู่ที่ล้อล่ะ10บาทถ้ารถเล็กก็20บาทตามที่เขากำหนดค่ะ ส่วนค่าเข้าที่นี่ไม่มีบริการเรียกเก็บกับนักท่องเที่ยวนะคะ เดินเข้าข้างในมาก็จะคล้ายๆกับตลาดน้ำบ้านเราแต่จะต่างจากที่อื่นในด้านของการตกแต่งค่ะแถมของกินก็เยอะมากๆด้วยเข้าทางเราแล้วค่ะ555555 เดี๋ยวเราไปดูบรรยากาศตลาดเพลินวานโดยรวมกันดีกว่า~ 





หันมาดูทางของกินกันบ้างเพลินวานจะเน้นไปทางขนมหวานหรือขนมโบราณๆซะมากกว่า แต่ที่จขกท.ติดใจก็คงจะเป็นร้านขนมถังเต็มถังแตกเจ้าดังค่ะ

ราคาเบาๆแค่ชิ้นล่ะ15บาทค่ะชิ้นใหญ่มากๆ

จุดขายของทางร้านจะอยู่ที่ใช้วัตถุดิบไม่เจือปนสารกันเสียค่ะถ้าคนไหนไม่ชอบทานหวานมากๆบอกคุณลุงคนขายได้นะคะ

หวานขนาดผึ้งตอมตลอดไม่ขาดเลยล่ะค่ะขนาดสิ้นค้าตั้งโชว์หน้าร้านยังใช้วัตถุดิบแท้เลยค่ะเก๋เนอะ5555 นอกจากร้านถังเต็มแล้วยังมีอีกหลากหลายร้านค้าร้านขนมที่จขกท.อยากหยิบมาเล่าให้เพื่อนๆฟังได้แค่เก็บภาพบรรยากาศมาฝากให้เพื่อนๆได้อิจฉากันเล่นๆด้วยนะคะ😝






เปลี่ยนฟิวจากของกินมาฝั่งของขายทั่วไปเช่นของฝากบ้างดีกว่าค่ะ ของฝากมีหลายแบบหลายราคาให้เลือกสรรกันไปเลยเริ่มตั้งแต่10บาทขึ้นไป ตามมาดูกันเลยยยย



ห้ามสูบซิกกาแลตนะคะเด็กๆ ✖



แหล่งรวบรวม Vintage style ดีๆนี่เอง5555 

ตลาดเพลินวานถือเป็นอีก1ทางเลือกของคนที่เพิ่งมาเที่ยวหัวหินที่นี่รวบรวมทั้งของกินของใช้และของฝากแก่นักท่องเที่ยวเป็นอีก1สถานที่ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะค่ะแต่ของกินบางร้านเช่นร้านก๋วยเตี๋ยวร้านข้าวจะออกแนวราคาแพงมากกกกอยู่นะคะแต่โดยรวมๆโอเคหมดเลยย


โอเคในเมื่อหาของกินจนอิ่มท้องแล้วตอนนี้กองทัพของเราพร้อมจะออกไปท่องโลกกันแล้ววววสถานที่ต่อไปที่เราจะไปคือหาดหัวหินค่ะเพราะเราต้องเริ่มทำเวลากันแล้วต้องใช้แสงในการถ่ายรูปทะเลให้ออกมาสวยที่สุดเนื่องจากรอบนี้ทริปนี้เราไม่ได้นำกล้องมาอย่างทริปอื่นๆเราเลยจำเป็นต้องใช้แสงช่วยในการถ่ายภาพครั้งนี้ค่ะ^^
การเดินทางเรามาเริ่มกันที่เพลินวานที่เราได้พูดไปทางด้านบนนั้นการเดินทางครั้งนี้ค่อนข้างง่ายค่ะเพราะถนนที่หัวหินจะเป็นทางตรงซะส่วนมากค่ะ เอาล่ะออกจากเพลินวานมาเราก็ต้องชิดขวาเพื่อหาเส้นทางที่จะกลับรถค่ะแต่แนะนำนิดนึงนะคะหัวหินจัดระเรียบการจราจรได้ดีมากเราๆอาจจะไม่เห็นทางให้กลับรถเนื่องจากหัวหินมีซอยจำนวนมากให้เราเข้าออกทะลุไปอีกเส้นทางได้ง่าย เมื่อเราหาทางกลับรถได้แล้วให้ขับตรงมาเรื่องๆทางเข้าหาดจะอยู่ตรงข้ามเยื้องๆหัวหินซอย88ค่ะ เลี้ยวเข้าไปแล้วตรงไปตามเส้นทางที่ป้ายบอกหรือสอบถามคนแถวนั้นก็ได้ค่ะเพื่อความชัวเนอะ เมื่อมาถึงไม่ต้องทำอะไรกันมากค่ะจัดการเก็บความทรงจำที่เรียกว่าภาพถ่ายและกระโดดตู้มเอาทุกๆอย่างที่อยู่ในสมองโยนทิ้งไปกลางทะเลแล้วสูดอากาศให้เต็มปอดกันตามสบายไปเลยยย 








มาทะเลรอบนี้แอบเสียดายตรงที่จขกท.ลงเล่นน้ำไม่ได้เพราะจขกท.มีบาดแผลที่มือกลัวอาจจะติดเชื้อเลยไม่เล่นดีกว่าขอฟิลแบบมานั่งชิลล์นั่งชิคมองดูผืนทะเลตรงหน้าดีกว่าค่ะ เรานั่งถ่ายรูปสูดอากาศทะเลกันอยู่นานจนลืมเผื่อเวลากับอีกหลายๆที่จขกท.พลาดไปแต่ไม่เป็นไรแค่นี้ก็Happyมากแล้วค่ะแต่ถ้าได้ของกินของทะเลอร่อยๆคงฟินนนน~น่าดูเลยเนอะ ฮิฮิ😁 ในเมื่อพูดแล้วคิดแล้วจะรออะไรล่ะคะต้องลงมือทำค่ะ555555 จขกท.เลยกลับเข้าที่พักไปอาบน้ำแต่งตัวรอถึงเวลาสักทุ่มค่อยไปเดินหาอะไรกินที่ตลาดโต้รุ่ง โต้รุ่งเป็นอีก1ที่สุดฮิตที่นักท่องเที่ยวต้องมาให้ได้และในเมื่อจขกท.มาถึงถิ่นหัวหินแล้วก็เลยคิดว่าเราก็น่าจะลองไปดูสักครั้ง! ได้เวลาทุ่มครึ่งล้อหมุนออกจากที่พักเปิดGPSปลายทางตลาดโต้รุ่งการเดินทางจากที่พักของจขกท.มายังตลาดใช้เวลาประมาณ5-10นาทีแค่นี้ค่ะจะใช้เส้นทางเรียบทางรถไฟมาเรื่อยๆขับตรงมาจะเจอกับแผงตลาดโต้รุ่งตั้งอยู่เต็มซอยหัวหินเลยค่ะ จขกท.แอบเก็บภาพมาฝากเพื่อนกันด้วยนะคะ^^ 

วันนี้วันเสาร์คนเริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆแถมได้ฟิลประมาณแบบถนนคนเดินเชียงใหม่เลยค่ะจะว่าไปก็เหมือนเชียงใหม่เกือบค่อนเมืองเลยนะคะเนี่ย😅😅😅

เดินยังไม่ถึงกลางซอยก็ได้ของติดมือมาซะแล้ววว ทำยังไงได้ก็คนมันหิวนินา~ 
เดินเข้ามาเรื่อยๆเราก็จะเจอกับร้านของกินขนมนมเนยมากมายรวมถึงของทะเลสดๆที่มีมาให้เลือกหลากหลายราคาหลากหลายร้านให้ได้ตื่นตาตื่นใจกันไปข้างเลยค่ะ 


ร้านนี้ขายมะม่วงจริงๆนะ มะม่วงจริงจริ๊งงงง5555 

ร้านขนมหวานร้านนี้อร่อยมากกกจขกท.ลองทับทิมกรอบมาแล้วไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะบอกเลยจขกท.ยืนยัน👍

ร้านโรตีร้านนี้ก็น่าจะอร่อยอยู่ค่ะเพราะดูจากการต่อแถวของลูกค้าแล้ว..แน่นมากค่ะ555555ตอนแรกจขกท.ก็ว่าจะลองชิมดูเหมือนกันแต่คนเยอะเลยถอดใจถอยออกมาดีกว่า😂



ถัดมาก็จะเป็นพวกรวบรวมของใช้สอยในบ้านต่างๆค่ะมีให้เลือกก้นเยอะมากๆเลยทีเดียว มัวแต่เดินดูของนั่นโน่นนี่จนลืมไปเลยว่ากำลังหิวข้าว555 ที่นี่ซอยทางด้านหน้าๆจะเปิดเป็นซุ้มร้านทะเลปิ้งเผาทะเลย่างเกือบซะส่วนใหญ่ค่ะของทะเลก็มีแต่เป้งๆทั้งนั้นจขกท.ก็แอบจัดมาหนึ่งชุดเบาๆ😅


ตัวโชว์หน้าร้านก็จะตัวใหญ่ยักษ์ใหม่กุ้งที่นี่ตัวเป้งๆทั้งนั้นเลยค่ะส่วนกุ้งlobster จะอยู่ที่1,400-2,000ขึ้นไปใครที่มีงบน้อยก็หาร้านใกล้ๆแถวนี้ทานเอาแล้วกันเนอะ😁เอาล่ะตามจขกท.มาตามหาหอยที่หัวหินกันเถอะ~ 


มาหาหอยต้องที่หัวหินเพราะที่หัวหินเป็นถิ่นมีหอย😀
เราพากันเดินเล่นได้สักพักใหญ่ๆเริ่มรู้สึกว่าคนเริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆยิ่งดึกยิ่งคึกคักยิ่งดึกยิ่งเมื่อยขา55555  เราเลยปรึกษากันว่าจะไปหาที่นั่งชิลแล้วก็มาจบลงที่ลานเบียร์ข้างทางรถไฟแหมอากาศแบบนี้ฟิลแบบนี้ถ้าได้เบียร์เย็นๆสักเหยือกคงชื่นใจน่าดู😏มันติดอยู่ที่ว่าเข้าพรรษาเนี่ยสิ..งั้นก็หมูจุ่มทดแทนกันไปก่อนแล้วกันค่ะ55555555 


ฟินตายไปเบยยยยยยยยยยอากาศเย็นแบบนี้มานั่งหน้าเตาหมูจุ่มอุ่นๆนี่ได้บรรยากาศอีกแบบค่ะ5555 ขอบอกก่อนนะคะว่าอากาศที่หัวหินไม่ร้อนอย่างที่คิดค่ะอากาศจะคล้ายๆกับเชียงใหม่เลยแต่อาจจะไม่ได้ดีขนาดนั้นแต่รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ🌴🍃
หลังจากที่เราพากันตะเวนกินกันอิ่มท้องแล้วก็ได้เวลากลับห้องไปพักผ่อนสักทีเวลาวันเดียว24ชั่วโมงนี่มันเดินเร็วจริงๆแปบๆหมดไปอีก1วันแล้วไม่เป็นไรเหลือเวลาพรุ่งนี้อีกตั้งครึ่งค่อนวันให้เราได้ตะเวนเที่ยววันนี้พักผ่อนเก็บแรงไว้สำหรับDay2พรุ่งนี้ดีกว่า ไว้มาตามติดทริปหัวหินวันพรุ้งนี้กันน๊าาาา


DAY 2 

Good morning เช้าของวันที่2กับชีวิต slow life ณ หัวหินนน~ วันนี้เราตื่นกันแต่เช้าตรู่เลยนั่งแพลนกันไว้ตั้งแต่เมื่อคืนว่าวันนี้เราจะไปไหนบ้างวันนี้เราตั้งใจจะไปอุทยานราชภักดิ์7มหาราชที่เพิ่งสร้างเสร็จไปเมื่อไม่นานมานี้แต่ไม่ค่อยรู้เส้นทางสักเท่าไหร่แต่คราวนี้โชคเข้าข้างเราแล้วค่ะนึกขึ้นได้ว่ามีรุ่นน้องที่เคยร่วมงานกันมาทำงานอยู่หัวหินพอดีเอาล่ะเข้าทางจัดการรื้อค้นเบอร์โทรแล้วกดโทรออกทันทีสอบถามเส้นทางเรียบร้อยทุกอย่างพร้อมเรามีเวลาแค่ก่อนเที่ยงเพราะต้องเช็คเอ้าท์กับทางที่พัก จขกท.จัดการเก็บของสัมภาระทุกอย่างยัดใส่กระเป๋าจะได้ไม่ต้องมาเสียเวลาเก็บอีก โอเคในเมื่อทุกอย่างโอเคหมดแล้วงั้นไปลุยกันนนนนนนแต่ก่อนจะไปอุทยานราชภักดิ์เราไปหากาแฟนุ่มๆสักแก้วเติมพลังกันก่อนดีกว่าค่ะ จขกท.ลองขับรถมาตามเส้นทางรถไฟมองหาร้านกาแฟแถวนี้ปิดเกือบหมดทุกร้านเลยเอ๋..หรือยังไม่เปิดนะ555555 เลยขับต่อมาเรื่อยๆจนมาเจอร้านกาแฟร้านหนึ่งร้านนี้อยู่ติดสถานีรถไฟเลยค่ะหาง่ายมากเพราะร้านค่อนข้างใหญ่เป็นจุดสังเกตุได้ง่าย


สถานีกาแฟหัวหินเป็นร้านกาแฟขนาดใหญ่ตั้งอยู่ตรงฝั่งซ้ายมือของสถานีรถไฟหัวหินสังเกตุได้ง่ายแต่อาจจะหาที่จอดรถยากนิดนึงนะคะต้องไปจอดตรงที่จอดรถของสถานีรถไฟ หน้าร้านจะตกแต่งด้วยต้นไม้นานาชนิดดูสบายตาดีค่ะแถมมีป้ายหน้าร้านสีแดงเก๋ไว้ให้ถ่ายรูปเช็คอินอีกด้วย =^・^= 

เดินเข้ามาด้านในร้านจะเจอกับตู้ไปรษณีย์ตู้นี้ที่มีไว้ให้ลูกค้าได้เขียน pros card ส่งกลับไปบ้านกันอีกด้วย

การตกแต่งภายในร้านจะถูกออกแบบและตกแต่งมาแบบเป็นโบกี้รถไฟค่ะอาจเป็นเพราะเป็นร้านกาแฟใกล้เคียงกับสถานีรถไฟทุกๆอย่างในร้านเลยถูกตกแต่งเป็นโมเดลรถไฟหมดเลยแม้กระทั่งหน้าบาร์ก็มีรถไฟน้อยๆตั้งโชว์ลำเรียงกันอยู่หลายคันเลยค่ะ^^ 

กาแฟมาแล้ววววววันนี้จขกท.ขอลองชิมมอคค่าเย็นๆสักแก้ว รสชาติกาแฟดีถึงขั้นดีมากเลยค่ะกาแฟเข้มแล้วก็นุ่มมากๆจะบอกว่าอร่อยมากจริงๆ กาแฟนุ่มกับกลิ่นกาแฟหอมอ่อนๆได้อารมณ์กำลังนั่งดื่มกาแฟอยู่บนรถไฟเลยอ่า5555555 เพื่อนๆคนไหนมาเที่ยวหัวหินจขกท.แนะนำร้านนี้เลยแล้วลองสั่งมอคค่ามาลองชิมดูรับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ👍 
ได้กาแฟแล้วแต่เอ๋..เรายังไม่ได้ไปถ่ายรูปป้ายสถานีรถไฟเลยนินาอยู่ใกล้แค่นี้เองแวะถ่ายรูปสักแปบแล้วกันเนอะเดี๋ยวจะหาว่าจขกท.มาไม่ถึงหัวหิน555555

สถานีรถไฟหัวหินถือเป็นสถานที่ต้นๆที่นักท่องเที่ยวอย่างเราๆต้องมาให้ได้ก่อนกลับค่ะ ทุกอาคารจะถูกฉาบไปด้วยสีขาวแดงอาคารไม้ถูกดีไซด์สร้างขึ้นมาในแบบสไตล์ยุโรปสมัยรัชกาลที่5ค่ะ


นักท่องเที่ยวส่วนมากจะนิยมมาถ่ายรูปกันวันที่จขกท.มาคนเยอะมากเลยยจขกท.เลยได้ถ่ายแค่วิวข้างหลังถือว่าสวยสมคำร่ำลือจริงๆค่ะ


สถานที่ต่อไปที่เราจะไปกันคืออุทยานราชภักดิ์7มหาราช การเดินทางอาจจะไกลสักนิดนึงอุทยานจะตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองหัวหิน8กิโลเมตรค่ะแต่เส้นทางไม่ซับซ้อนใช้ทางตรงและวิ่งไปตามทางป้ายบอกได้เลยค่ะจุดสังเกตุที่1คือเราจะผ่านสวนน้ำVananavaอยู่ทางด้านซ้ายมือให้ขับตรงไปเรื่อยๆจะเจอจุดสังเกตุที่2เราจะเห็นรั้วคล้ายๆรั้วกรมทหารอยู่ทางด้านขวามือให้เราชิดขวาไว้นะคะแล้วจะเจอสี่แยกไฟแดงให้เลี้ยวขวาเข้ามาจะเจอป้ายอุทยานราชภักดิ์ค่ะ

แค่เห็นทางเข้าก็อิ่มใจแล้วค่ะแถมท้องฟ้าวันนี้ก็สวยมากๆด้วย เอาล่ะพอเราเจอป้ายอุทยานให้เราขับตเข้ามาตามทางเข้าได้เลยค่ะทางอุทยานจะมีบริการที่จอดรถให้ฟรีแบบไม่เรียกเก็บทุกกรณีค่ะ บอกก่อนนะคะว่าทางอุทยานราชภักดิ์ไม่มีการเก็บค่าเข้าชมหรือค่าอะไรทั้งสิ้นแถมมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับท่านใดที่แต่งกายไม่เหมาะสมทางอุทยานจะมีผ้าสิ้นให้สำหรับเปลี่ยนค่ะ

แถมอุทยานยังมีร่มและไม้เท้าไว้สำหรับอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวฟรีๆอีกด้วยค่ะ^^ 

แอบเก็บภาพระยะไกลมาฝากงดงามมากๆเลยค่ะ จขกท.ตั้งใจจะมาที่นี่ตั้งแต่ที่สร้างเสร็จใหม่ๆแล้วแต่ไม่มีโอกาศได้มาในเมื่อวันนี้มาเห็นแล้วก็อยากจะให้เพื่อนๆได้เห็นกันด้วยค่ะ^^



สวยมากๆสวยมากจนน่าเกรงขามสวยจนไม่อยากละสายตาออกจากองค์จำลองขององค์ทั้ง7มหาราชเลยค่ะบวกกับส่วนตัวจขกท.เป็นคนชอบอะไรไทยๆแบบนี้อยู่แล้วด้วยอารมณ์แบบปลุกความเป็นไทยในตัวคุณ😅เห็นแล้วจขกท.ขนลุกเลยค่ะคืองดงามมากจริงๆถ้ามาหัวหินแล้วได้มาแค่อุทยานราชภักดิ์ก็ถือว่าคุ้มแล้วล่ะสำหรับเพื่อนๆคนไหนที่อยากมาหรือกำลังจะมาจขกท.แนะนำให้มาช่วงเช้าๆจะดีค่ะเพราะที่นี่อากาศดีมีลมตลอดแสงแดดตอนเช้าก็สวยมากๆด้วย😊 เราใช้เวลาอยู่ที่อุทยานราชภักดิ์นานไปหน่อยนานจนลืมเรื่องของฝากเลยเรื่องนี้เรื่องใหญ่ถ้าลืมตายแน่ๆ55555555 จขกท.ขอแทรกเรื่องของฝากนิดนนะคะ เพื่อนๆบางคนที่อาจจะยังไม่เคยมมแล้วอาจรีวิวหลายๆรีวิวแบบจขกท.ก็อาจจะมีความคิดว่าแหล่งของฝากที่ดีที่สุดอยู่ที่ตลาดฉัตรไชยตรงนี้จขกท.จะขอเล่าทุกสิ่งที่จขกท.เจอมานะคะตอนแรกจขกท.ก็จะไปซื้อของฝากที่ตลาดฉัตรไชยนั่นแหละค่ะแต่ก็คอตกกลับมาเพราะในตลาดไม่มีอะไรเลยมีแต่ของแห้งจำพวกพริกแห้งกระเทียมแห้งซึ่งมันไม่ตรงกับที่บางรีวิวบอกไว้จขกท.เลยไม่อยากให้เพื่อนๆมาแล้วเจอแบบจขกท.ค่ะ จขกท.เลยตัดสินใจจะไปหาซื้อเอาแถวที่พักแล้วก็มาเจอกับร้านของฝากร้านนี้

ดูจากด้านนอกน่าจะเป็นศูนย์รวมสินค้าOTOPหรือของฝากของขึ้นชื่อของหัวหินค่ะร้านจะตั้งอยู่ฝั่งเดียวกับหาดติดถนนเลยค่ะ


ของฝากในร้านส่วนมากจะเป็นสินค้าOTOPของแต่ล่ะอำเภอมารวมกัน ส่วนมากจะเป็นพวกผลไม้อบแห้งหรือเด่นๆก็น่าจะเป็นเจ้าสัปะรดเนี่ยแหละค่ะ5555


ด้านในกล่องก็จะเป็นขนมแครกเกอร์ไส้สัปะรดน่าจะเป็นของขึ้นชื่อของจังหวัดด้วยมั้งคะจขกท.ไม่ค่อยแน่ใจ😅 ประเด็นคือจขกท.ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าอะไรเป็นของฝากขึ้นชื่อของที่นี่รู้แต่ว่าของส่วนมากในร้านจะเป็นสัปะรดสัก90%ค่ะ5555 ราคาของฝากก็เริ่มต้นที่40บาทขึ้นไปจขกท.เลยกวาดใส่ตะกร้ามาหมดเลยค่ะขี้โลภมั้ยล่ะ😅😅😅
โอเคในเมื่อได้ของฝากแล้วก็ต้องกลับที่พักเตรียมตัวเช็คเอ้าท์ได้แล้วค่ะนี่ก็ใกล้จะเที่ยงแล้วเดี๋ยวจะเลยเวลาที่ทางที่พักกำหนดมาซะก่อนツ


เที่ยงตรงได้เวลาเช็คเอ้าท์ออกจากที่พักคืนกุญแจห้องกุญแจรถรับเงินมัดจำคืนเป็นอันเสร็จค่ะขากลับออกจากที่พักจขกท.ก็ให้ทางโรงแรมจัดการเรียกพี่วินให้มารับไปส่งที่ท่ารถตู้ขาเข้ากรุงเทพฯ ทุกๆอย่างทั้งขามาและขากลับทำเหมือนกันหมดเลยค่ะราคาตั๋วรถก็180/คนเท่ากับตอนขามา 

📍สรุปยอดค่าใช้จ่ายในทริปนี้ 
-ค่ารถจากอนุเสาวรีย์-หัวหิน 180/คน
-ค่าที่พัก500/คืน (มัดจำ200)
-ค่าเช่ารถมอไซด์250/วัน
-ค่าของกินจุกจิก1,500
-ค่าของฝาก400บาท
-ค่ารถขากลับหัวหิน-อนุเสาวรีย์180/คน
โดยรวมคร่าวๆก็จะมีค่าใช้จ่ายประมาณนี้แหละค่ะ😂ก็บอกแล้วว่าทริปนี้จขกท.ไม่ได้ตั้งใจเลยเผลอหมดไปกับของกินเยอะหน่อย55555 
ทริปหัวหินเป็นอีกทริปที่สนุกมากๆไม่แพ้ทริปอื่นๆที่จขกท.ไปมา มีโอกาศก็อยากจะหอบเงินสักล้านไปนอนชิลอยู่ที่หาดอีกสักครั้ง😅😅😅😅😅 สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่อยากรู้ว่าจขกท.ไปไหนมาบ้างกดลิ้งค์ด้านล่างเลือกอ่านได้เบยยยย แล้วพบกันทริปหน้าขึ้นเหนือปิกบ้านไปแอ่วเชียงใหม่กันหนาเจ้าาา💋

ไปอินดี้ที่ภูทับเบิก http://m.pantip.com/topic/35350573?

Anniversary ที่เกาะสีชัง (สัตหีบ) http://m.pantip.com/topic/35236207?

ไปเที่ยวกาญฯ ไปเที่ยวกัน http://m.pantip.com/topic/35311306?


ที่มา Pantip
Cr. สมาชิกหมายเลข 3095142