รีวิว Phuket ภูเก็ต ครั้งที่2 [3วัน2คืน] หาดกะตะ - ศรีพันวา และตัวเมืองภูเก็ต

สวัสดีครับ นี่เป็นกระทู้แรกของผมครับ ยังไงขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ
ทริปนี้เล่าถึงการเดินทางไปเที่ยวภูเก็ตครั้งที่2 ของผม ครั้งนี้ผมจึงคร่องการเดินทางมากกว่าครั้งแรก และอยากแบ่งปันภาพถ่ายสวยๆของจังหวัดภูเก็ตให้เพื่อนๆได้รับชมครับ

ทริปครั้งนี้แบ่งการเดินทางเป็น 3 วัน 2 คืน ดังนี้ครับ
วันแรก
กรุงเทพฯ          -         เกาะภูเก็ต
สนามบินภูเก็ต    -         หาดกะตะ
วันที่สอง
หาดกะตะ         -          แหลมพันวา
วันที่สาม
แหลมพันวา      -          ตัวเมืองภูเก็ต
สนามบินภูเก็ต   -          เดินทางกลับกรุงเทพฯ

กล้องที่ถ่าย gopro และ canon600D ครับ

เริ่มออกเดินทาง ผมบินกับ Thai Smile เพราะตอนนั้นจองตั๋วตอนมีโปรฯ และขึ้นที่สุวรรณภูมิไกล้บ้านผมด้วย
แต่ค่า Taxi จากบ้านผมแถวอ่อนนุช แพงกว่านั่นไป ดอนเมืองซะอีก ขากลับเลยนั่น AirporLink มาลงแถวบ้านแล้วค่อยต่อ Taxi อีกที

และเครื่องก็บินมาถึงภูเก็ตแล้วครับ ผมชอบวิวเวลาเครื่องลงที่ภูเก็ตมากๆ จะเห็นวิวเขาหินปูนกลางทะเล สวยงามมากๆ เคยนั่งไปกระบี่วิวไม่สวยเหมือนภูเก็ต

จากสนามบินคืนแรกผมพักที่หาดกะตะ และพอดีผมกับเพื่อนขับรถไม่เป็น จึงต้องใช้บริการรถสาธารณะ จึงมองหารถตู้จากสนามบินมาหาดกะตะ ค่ารถตู้ 200 บาทครับ และรถตู้ก็มาส่งถึงโรงแรมเลย
คืนแรกผมพักโรงแรม Eastin Yama Hotel Phuket เพราะจองตอนมีโปรโมชั่น ซึ่งผมอย่างมาเที่ยวหาดกะตะพอดี พอดีครั้งแรกที่มารู้สึกไม่ชอบป่าตองดูเสียงดังและนักท่องเที่ยวเยอะ มาถึงโรงแรม โรงแรมอยู่ไกลจากหาดพอสมควร

อันนี้เป็นภาพถ่ายที่ถ่ายจาก GoPro ครับโรงแรมสระว่างน้ำใหญ่ ห้องกว้าง ผมไม่ได้ถ่ายห้องพักมาเพราะถึงห้องแล้วแกะกระเป๋าออกมาแล้วห้องรกมากๆ 5555
ตอนเย็นๆผมและเพื่อนได้ออกเที่ยว เราแพลนกันจะไปเที่ยวชมวิวที่โรงแรม Kata Rocks ที่นี่สวยงามมากๆๆๆๆ

สั่งเครื่องดืมมาดื่มชมพระอาทิคตย์ตก

สระว่ายน้ำที่นี่สีสวยมากๆ และเป็นสระแบบ Infinity pool ตัดกับสีของน้ำทะเลสวยมากๆ เห็นแล้วอยากลงไปเล่นเลยครับ

ปิดท้าย

และผมก็มาต่ออีกที่ที่เป็นโรงแรมชื่อดังของหาดกะตะ
Foto Hotel ตั้งอยู่บนภูเขาไม่ไกลจาก Kata Rocks

วิวตอนเย็นๆที่ Foto hotel ครับ

วันที่2
จากโรงแรม Eastin Yama Hotel Phuket ผมก็ให้ทางโรงแรมหา Taxi ไปที่ศรีพันวา ค่า Taxi ที่ภูเก็ตก็แพงอยู่
และแล้วก็มาถึง Sri Wanwa โรงแรมที่ผมและเพื่อนตั้งใจมาพักกัน ส่วนของห้องพักเราพักห้องพักแบบ Pool Suite West จะอยู่ในส่วนของ The Habita ครับ ที่ตึก Habita มีสระว่ายน้ำใหญ่มากๆ เค้าบอกว่าสระน้ำใหญ่ที่สุดในโรงแรม โรงแรมออกแบบได้สวยงามมากๆ และบริการดีงามมากๆ

มาชมห้องพักกันเถอะครับ

เตียงนอนจากห้อง Pool Suite West ครับ

สระว่างน้ำภายในห้องพักครับ

ออกมาเดินเล่นสำรวจบ้างดีกว่าขอดีของการมาพักที่นี่คือเป็นโรงแรมใหญ่ มีที่ทำกิจกรรมเยอะ

ออกมาเดินสะพานของโรงแรมที่ยื่นไปในทะเล มาศรีพันวาแล้วต้องออกมาถ่ายรูปมุมนี้นะครับ

และตอนเย็นๆ ก็ต้องมาจุดชมวิว Baba Nest ของศรีพันวา ที่สามารถชมวิวได้ 360องศา วิวสวยมากๆ สามารถมองไปได้ไกลถึงเกาะพีพีเลยทีเดียว

วิวของ Baba Nest ยามเย็น วันนั้นไปเร็วหน่อยคนเลยไม่ค่อยเยอะ

พระอาทิตย์ตกแล้ว

The Habita ตอนกลางคืน สระน้ำน่าลงไปเล่นมากๆ แต่ไม่มีคนเลย

เลยมาจิบเบียร์อยู่ห้องดีกว่า และของทานเล่น ขนม เบียร์ กาแฟ สามารถทานได้หมด ทางโรงแรมไม่คิดเงินเพิ่ม
วันนั้นเลยบอกเพื่อนให้รีบนอน เดี๋ยวไม่คุ้ม 5555

ตื่นเช้ามาทานข้าวที่ Baba Pool Club ครับ

วิวยามเช้าครับ

อาหารเช้าจัดเต็มมากๆ เนื่องจากเมื่อคืนทานมาม่าในห้องไป

แล้วก็มาเดินเล่นหาดส่วนตัวของโรงแรมอีก ไม่มีคนเลยเช้ามากๆๆ

กลับมาเล่นน้ำที่ The Habita ก่อน Check Out

แล้วก็ถึงเวลา check Out เวลาผ่านไปเร็วมากๆ ผมคิดว่ามาพัก 1 คืนที่นี่ไม่เพียงพอ ไว้เก็บเงินมาพักเพิ่มอีกนะ

จากนั้นก็เดินทางเข้าตัวเมืองภูเก็ต จุดมุ่มหมายคือ แกงปู หิวแกงปูมากๆๆ เพื่อนแนะนำร้านวันจันทร์มา อยู่แถวๆร้านระย้า
ร้านนี้ไม่ผิดหวังราคาถูกกว่าร้านข้างๆเยอะมากๆ และคนค่อนข้างเยอะ ดีที่ผมมาเร็ว เห็นโต๊ะข้างๆ จะสั่งหอหมก แต่ดันหมดซะก่อน
แนะนำควรโทรมาจองโต๊ะนะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวบางเมนูหมด หาเบอร์ได้จาก Wongnai ได้เลยครับ

แกงปู  ปูเน้นๆ อมยิ้ม01

จากนั้นก็ขับรถผ่านตึกเก่าในตัวเมืองครับ
เอาภาพมาฝาก

แล้วก็ถึงเวลากลับกรุงเทพครับ
เศร้าจัง วันหยุดผ่านไปเร็วมากๆๆ

เห็นสายรุ้งจากริมหน้าต่างด้วย
จบแล้ว ทริปนี้ ยังไงขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ

ยังไงติดต่อ มากดไลค์เพจใน Facebook ด้านล่างนี้นะครับ