รีวิว เขี่อนเชี่ยวหลาน | ไปกับหมี เมื่อหมีชวนเพื่อนหนีเที่ยว

สวัสดี นี่ไม่ใช่กระทู้แรก ติดใจอยากแชร์การเดินทางอีกครั้ง
เราซีเกมส์เอง ครั้งนี้ขอแทนตัวเองว่าหมี หุ่นหมี นิสัยหมี ชอบใช้ชีวิตหมีๆ
สำหรับทริปนี้ก็หมี " หมี แฟ๋น กั๋น หม๋ด แล๋ว เหลือ กู๋ ไง๋ "
การเริ่มทริปนี้เกิดจากการอยากรวมตัวของเพื่อนในชั้นปี จะขึ้นปี3 แล้ว ไปเที่ยวกันเถอะ
การนัดไปเที่ยวกับเพื่อนนั้นแสนยาก แต่ครั้งนี้ทำได้เพราะชื่อทริป " ทริปนี้ห้ามเท เทขอให้นก "
โอเคเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า
ทริปนี้เกิดขึ้นในช่วง 25-27 กค. 2559 นะคะ ไปลุย!!!!
อย่างแรก นัดรวมตัวกันที่หอ แล้วนั้งแทกซี่ไปรวมตัวกันที่ หัวลำโพง
ซื้อตั๋วกันเลยจ้า เพื่อนๆอยากนั่งรถไฟ โอเคหมียอมจ้า

เราเดินทางโดยรถไฟสาย กรุงเทพ-ตรัง ไปลงที่สุราษฎร์ธานี รถไฟออกช้านิดหน่อย 10 นาที ถือว่ากำลังดี

พอขึ้นรถไฟนั้นต่างคนต่างตื่นเต้น คิดการเดินทางไปไงกันต่อดีถ้าถึงสุราษ
ถกเถียงกันตลอดการเดินทาง มีงอนง้อกันบาง งี้แหละพวกคู่รัก มองบนแล้วสะบ็อบใส่ อิอิ
หมีไม่รอช้า ชวนเพื่อนกินข้าว ข้าหิวกินข้าวกันเถอะ นี่คือมื้อแรกบนรถไฟ

จนดึกเราเดินทางมาถึงราชบุรี มาถึงถึงทีต้องกินก๋วยเตี๋ยวดิ จัดไปคนละห่อ2ห่อตามระเบียบ

ตี2ตี3แล้ว ที่นี่ที่ไหน ที่นี่ประจวบไง มีโรตีมาขายจ่ะ 10 บาท อร่อยดี หวานยันไส้ติ่ง

และแล้ว ณ เวลา ตี 4.55 น. เราก็มาถึงสุราษกันแล้ว

จากนั้นก็ล้างหน้าแปลงฟันให้เรียบร้อย มืดๆแบบนี้ทำไรดีล่ะ
อย่างแรกที่คิดออก หาของกิน หมีหิวเว้ย ไป!!!
เดินมาหลังสถานีจะเจอเซเว่น แต่มาถึงนี่จะกินข้าวเซเว่นก้ไม่ใช่
เจอร้านป้าขายข้าวกำลังเปิดร้าน ไปช่วยป้าเปิดร้านจ้า ป้าๆไวๆหนูหิว
เนื่องจากมากันแบบร้านยังไม่เปิดดี สภาพตอนกินเลยเป็นแบบนี้

นั่นแหละฮะ ไปกับเพื่อน กินอะไรก็ดี
กินข้าวเสร็จก็ไปซื้อของตุนในเซเว่นเตรียมไว้กินกันในแพ เราก็เดินไปเจอรถโดยสารพอดี

รถอยู่อีกด้านกับเซเว่น มองเห็นง่ายมาก รถสุราษ-ภูเก็ต ราคา 70 บาท
รถจะพาเราไปถึงหน้าทางเข้าเขื่อน จากนั้นเราก็ได้ขอให้ที่พักติดต่อรถมารับเราที่หน้าทางเข้า
นั่งมาสักพัก หลับตลอดทางเราก็มาถึง

ที่นี่มีตลาด แหล่งซื้อของกินเพียบ เราก็ตุนของกับเพียบ

คุณลุงคนขับรถก็ใจดี แนะนำเราดีมาก ไม่ได้ถ่ายรูปคุณลุงมาเลย
ป่ะ ซื้อของเสร็จ ไปเขื่อนกันเถอะ

ประมาณ12 กม. ก็ถึงเขื่อน คือสวยแบบอลังกาลมาก ชอบมากๆ ดูสีน้ำนั่นสิ

เราเหมาเรือกัน ลำละ 2000 บาท ไปกลับ หาร7 ถือว่าชิลกันเลย
จากนั้นก็ซื้อบัตรเข้าอุทยานกันหน่อย เราเพิ่งรู้ว่าที่นี่เป็นอุทยานด้วยก็วันนี้แหละ
ต้องช่วยกันรักษาธรรมชาติเนอะ ค่าเข้า 40 บาท ต่อคน

นี่เรือของเรา พี่คนขับน่ารัก บริการอย่างดี

เดินทางกันเถอะ

ระหว่างการเดินทาง อากาศดีเหมือนฝนจะตก แดดไม่ค่อยแรง พวกเราเลยลั้นลา ชอบมาก

ชอบจังเลย สนุกจังเลย อิอิ

แล้วเวลาที่รอคอยก็มาถึง มาถึงนี่ต้องถ่ายกับโลเคชั่นหลัก
หัวเรื่องนั่นเอง

กว่าจะถ่ายกันครบ แต่ละคนร้อยแปดท่าทาง เรือผ่านไปกี่ลำเราก็ไม่แคร์
พี่คนขับเรือก็ใจดี หาโลเคชั่น ย้ายเรือตาที่เราขอตลอด ถ่ายเสร็จไปกันต่อเลย
จุดนี้เป็นจุดสุดท้ายนะที่มีสัญญาณโทรศัพท์ จะทำอะไรรีบทำ จะอัพอะไรรีบอัพ

เราใช้เวลาร่องเรือประมาณ 40 นาที แต่ไม่น่าเบื่อเลย สนุก มีอะไรให้ดูให้ตื่นเต้นตลอด หมีชอบ
และแล้วก็มาถึง

เราพักที่แพนางไพร เป็นที่พักของอุทยาน ก็เพิ่งรู้วันนั้นเอง {เคยรู้อะไรมั่ง}

คุณลุงผู้แสนใจดี

เราได้ที่พักติดแพมากัน7 คน จ่ายค่าหัว 300 บาท / คน ถูกมาก ได้ห้องมา 3 ห้อง
ไม่ได้ถ่ายห้องมาเลย แต่สภาพดี โอเคเลย บริการประทับใจสุดๆ
มุมจากห้อง

เก็บของเข้าที่พักก็เตรียมโดดน้ำกันเถอะ

ที่นี่มีเรือให้เช่าด้วยนะ ค่าเรือ 100 บาทตลอด1วัน มัดจำค่าไม้พาย 500 บาท ถ้าไม่ทำหายได้คืนแน่นอน

ก่อนลงน้ำเพิ่งรู้ว่าที่นี่น้ำลึก 60 เมตร เกิดอาการกลัวไม่กล้าลง ไปพายเรือก่อนละกัน
ไปพายกันเถอะ หมีพายรอบเดียวพอ ไม่ค่อยรุ่งเท่าไรอ่ะ 5555555555

ไปเล่นน้ำกันเถอะ

เล่นน้ำกันจนเที่ยงไปหาอะไรกินกันดีกว่า สั่งอาหารที่นั่นกินกัน
ราคาไม่แพง แถมอร่อยมากด้วย ต้องไปชิมกัน เราอยากกินแกงส้มแต่ตอนกลางวันไม่มีอดไปจ่ะ
เราสั่งข้าวไป1 โถอ ไข่เจียวหมูสับ ผักขแนง ฉู่ฉี่ปลากด
ที่นี่เสิร์ฟเราเพิ่มด้วย ต้มจืด ไม่ได้ถ่ายมา อร่อยมาก พี่ๆน้าๆใจดีมาก

กินข้าวเสร็จก้ไปนั่งดูปลา ดูน้ำใสๆ เพลินๆ

หลังจากอิ่มท้องและอิ่มบรรยากาศ หมีก็เปิดวาร์ป หลับยกแก็งค์
ก้เมื่อคืนแทบจะไม่ได้นอนกันเลย
ตื่นมาอีกที 5 โมงกว่าฝนตก ฉ่ำกันถ้วนหน้า เป็นเป็นฝนที่สนุกเปียกก็ยอม

ฝนตกเราไม่แคร์ กินข้าวกัน ฝากท้องกับแพเหมือนเดิม เย็นนี้ได้กินแกงส้มแล้วเย่ๆ
เราสั่งอาหารมาน้อย แต่เรามีอาหารที่ตุนกันมาด้วย แต่ทางแพ พี่ๆใจดีมาก แถมผัดผักเราอีกแล้ว
ขอบคุณที่เมตตาเด็กตาดำๆนะคะ

ค่ำคืนนั้นจบด้วยกิจกรรมยามดึกครึกครื้น สนุกสนาน หลับฝันดีแฮปปี้กันถ้วนหน้า ดูได้จากท้ายคลิป
การผจญภัยยังไม่จบ รอเพียงอีกสักครู่นะคะ

มาต่อกันด้วยบรรยากาศยามเช้า ตี 5 ด้วยความอยากดูพระอาทิตย์ขึ้น แหกตาตื่นกันมา

มองไม่เห็นพระอาทิตย์ แต่เทียบกับบรรยากาศ แค่นี้ก็คุ้มที่ตื่นมา

มีเรือมรับนักท่องเที่ยวไปชมถ้ำแต่เช้า

ถ่ายกับทีมหมีสักหน่อย

ยามเช้ามองจากหน้าต่างหลังห้อง สวยงามมาก

เมฆ อยู่เพียงเอื้อมมือ

ยามเช้าที่นี่มีบริการกาแฟโอวัลตินฟรีด้วยน้า

จากนั้นก็นั่งรับบรรยากาศ ยามเช้าที่สดใส ชิลๆ
ปล่อยใจลอยๆ

ทุกบรรยากาศทำให้เราไม่อยากกลับเลย

งานเลี้ยงต้องเลิกรา ถึงเวลาเช็คเอ้าท์ มีเรือมารับที่ท่าเลย

หลังจากนั่งเรือออกมาลุงคนขับจะพาเราไปดู เขาสามเกลอ
โลเคชั่นหลักในการถ่ายรูป เรือผ่านไปนับไม่ถ้วน เราก็ยังจะถ่าย

งานคู่รักก็มา

ถึงเวลาต้องกลับจริงๆแล้วสินะ

เห็นสันเขื่อน สัญญาณมือถือเริ่มมา
การแจ้งเตือนต่างๆดังขึ้น ความสงบเริ่มค่อยๆหายไป

ไว้เราจะกลับมาอีกนะ

แต่ทุกอย่างไม่ได้จบแค่นั้น 555555555
มาสุราษฎร์ทั้งที ไปให้คุ้มหน่อยเราเหมารถคุณลุงคนเดิม ให้ไปส่งที่สนามบิน
คุณลุงใจดีพาแวะที่เที่ยว แวะถ่ายรูป ชิลไปอีก
ที่นี่สันเขื่อน

มาที่ป้ายเขขื่อนกันหน่อย

ที่ป้ายเขื่อน จะมองเห็นสิ่งนี้ สวยงามมาก.

จากนั้นคุณลุงก็พาไปดูสะพานเขารูปหัวใจ

เราเห็นมีคนขับรถ ATV ผ่านไป
เลยถามลุงว่า พาไปขับหน่อยได้มั้ย คุณลุงก้ใจดียอมพาเราไปด้วย

ค่าเช่ารถอยู่ที่ 300 บาทต่อคัน ต่อ ครึ่ง ชม. ไปกันเลย

ตอนแรกเราจะขับเองขึ้น 3 คน แต่ไม่น่ารอด พี่เค้าก้ใจดีขับนำแล้วให้อีกคนไปขึ้นด้วย

ขับกันไป ชิลบ้าง เข้าป่าขึ้นเขาบ้าง สนุกดี กล้ามแขนขึ้น

ขับรถเสร็จคุณลุงก็พาไปหาของกิน แวะซื้อของฝากเรียบร้อย
มานั่งรอขึ้นเครื่องที่สนามบิน นั่งเฮฮา มีเพื่อนทำอะไรก้สนุกนะ

จบทริปถึงกรุงเทพ
กลับประเทศบางมดอย่างสวยงาม

ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบน้า
กระทู้นี้แค่อยากแชร์ ความสนุก ความรู้สึก ในการไปเที่ยวกับเพื่อนๆ มันส์ดีจริงๆ