รีวิว ทริป: นครศรีธรรมราช

ทริปนี้ ลงไปเยี่ยมเยียนเพื่อนกันที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ช่วงวันที่ 16 – 20 กรกฎาคม 2559 เราแพลนกันว่าจะพักนครฯ 1 คืน คีรีวง 1 คน ศรีปากประ 1 คืน และเกาะพิทักษ์ 1 คืน แต่พอเอาเข้าจริง ๆ เพื่อนที่อยู่นครฯ อยากให้อยู่ต่อ เราเลยต้องยกเลิกที่พักที่เกาะพิทักษ์

ออกเดินทางกันตั้งแต่ 06.00 น. แวะเยี่ยมเพื่อนกันที่ชะอำ รอรับเพื่อนที่โลตัสปราณ มาเจอช่วงทำถนนอีก ถึงนครฯ ปาเข้าไปสองทุ่มกว่า พอดีเวลาที่เพื่อนที่บินตามไปลงเครื่องเลย

มื้อแรกเป็นมื้อเย็นรวมเพื่อน ๆ ที่ร้าน “ครัวนายหนัง” แบบว่าถ่ายรูปอาหารแต่ละมื้อไม่ทันเลย พอลงก็หมด ก่อนเข้าที่พักผ่านร้าน “บังบ่าว” ก็แวะกินโรตีกันอีก ท้องกลางเลย

จานนี้แนะนำนะค่ะ “โรตีมะพร้าวอ่อน”

คืนแรกเราพักกันที่ “กรีน เฮ้าท์ นคร รีสอร์ท” ราคาคนรู้จักที่พักอยู่ลึกไปหน่อยแต่เงียบสงบ ห้องพักกว้างขวาง

วันที่ 2 เช็คเอ้าท์ออกเวลา 08.00 น. ไปทานมื้อเช้ากันที่ “ร้านโกปี๊” คนแยะมากต้องแยกกันนั่ง วันนี้ได้พบเพื่อนอีกคนที่อยู่ที่นครฯ ไม่ได้เจอกัน 38 ปี

กินอิ่มก็ไปอุดหนุนธุรกิจของเพื่อนกัน ฆ่าเวลาเพราะเพื่อนอีกคนติดงานจะว่างหลังเที่ยงไปแล้ว เดินชมตลาดเช้า พอได้เวลาก็ไปรับประทานมื้อเที่ยงกันต่อที่ร้าน “ขนมจีน ตามบาย” เป็นบุฟเฟ่ขนมจีน ช่วงนี้มีโปรฯ ไป 4 จ่าย 3

หลังจากกินกันอิ่มหนำ ก็ถ่ายรูปกันรอรับเพื่อนอีกคน เพื่อเดินทางไปหมู่บ้านคีรีวง ระหว่างทางเราก็แวะไหว้พระกันที่ “วัดธาตุน้อย” ขึ้นไปกราบพ่อท่านคล้ายบนเจดีย์

ออกจากวัดเราก็ไปถ่ายรูปกันที่จุดชมวิวเขาธง และขึ้นเขาเหมน

นั่งทานน้ำดื่มปั่น ไอศกรีม สละลอยแก้ว พอได้เวลาก็ลงไปเข้าที่พัก ๆ ที่จองไว้ ที่นี่เราไม่รับอาหารเช้า เขาคิดหัวละ 250 บาท พักกัน 8 คน ได้ 2 ห้อง ชั้นล่าง 1 ห้อง และชั้นบน 1 ห้อง ห้องน้ำอยู่นอกห้องมีทั้งชั้นบน และชั้นล่าง ที่พักที่จองอยู่ด้านข้างวัดคีรีวง ใกล้กับตลาดเช้า

เช้ามาก็ไปชมตลาดกัน และแวะถ่ายรูปกันที่สะพาน

หลังจากนั้นก็ออกไปชมสะพานแขวนกัน ไปโดนตัวต่อตัวเล็ก ๆ ต่อย เซ็งเลย ประมาณเกือบ 10.00 น. เราก็ไปกินขนมจีนป้าเขียวกัน เขาหายไปกิโล ๆ ละ 140 บาท รวมเส้น น้ำยา 4 อย่าง ผักต่าง ๆ และน้ำดื่ม ทุกคนชมว่าแกงไตปลาที่นี่อร่อย

ขนมจีนร้านนี้ไม่ผิดหวังคะ

ออกจากคีรีวง เราไปแหลมตะลุกพุกไปรับประทานอาหารกลางวันกัน แดดร้อนแรงมาก ๆ

ไม่อยากออกไปตากแดดเลย

อาหารแต่ละมื้อ ถ่ายกันไม่ทันจริง ๆ นานาชอบ

หลังจากอาหารมื้อกลางวัน เราก็มุ่งไปศรีปากประ ไปเส้นระโนด เป็นถนนที่สวย วิวโดยรอบแจ่มสุด ๆ

ทริปนี้แม้จะเจอเมฆมาก แต่เราก็ไม่เจอฝนเลยตลอดการเดินทาง