รีวิว หนีฝนไปติดเกาะ 3 วัน 2 คืน ที่เกาะหมาก-เกาะขาม ด้วยเงิน 3500

>>>>>> สวัสดีค่าาา ตื่นเต้นมากก เป็นกระทู้แรกที่ตั้งใจเขียน อยากจะแชร์ประสบการณ์ดีๆที่ได้ไปเที่ยวมาให้กับทุกคนค่ะ ผิดพลาดอะไรขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ <<<<<<

เกาะขาม-เกาะหมาก อยู่ที่ จ.ตราด นะคะ เป็นเกาะเล็กๆ ดูๆแล้วน่าจะ เงียบสงบค่ะเพราะไปหน้าฝน 555+ เรายังไม่เคยไปมาก่อนเหมือนกันค่ะ เป็นครั้งแรกเลย หลังจตากหาข้อมูลแล้วเรียบร้อยก็ตัดสิมใจได้ว่าจะไปที่นี่แหละ ก็ทำการจองที่พัก จองสปีดโบ๊ทไว้เรียบร้อย จากนั้นก็รอเวลาให้ถึงวันเดินทางค่ะ

07 08 2016
ออกเดินทางไปขึ้นรถตู้ที่ อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิค่า ไปขึ้นตรงข้างเซนจูรี่นะคะ ตั๋วรถไปกลับคนละ 550 บาทค่ะ  รถตู้ออกประมาน 8.30 น. ใช้เวลาเดินทางไปตราดประมาณ 4-5 ชั่วโมงค่ะวันที่ไปฝนตกหนักมาก ตกตลอดทางเลยไม่รู้มาจากไหนเยอะแยะ ไปถึงท่ารถ สองแถวประมาณเที่ยงครึ่งค่ะ เห็นคนขับบอกว่าตรงนี้เรียกว่า แสนตุ้งอะไรสักอย่างเนี่ยแหละค่ะไม่ค่อยแน่ใจ ซึ่งจริงๆแล้วเราจะไปลง บขส. ก็ได้เหมือนกันค่ะ พอลงจากรถตู้แล้วเราก็นั่งสองแถวไปยังท่าเรือแหลมงอบค่ะ ต้องเหมาไปนะคะเพราะฝนตกไม่มีคนไปกับเราเลย 555+ เหมาไปคนละ 200

นั่งไป ลุ้นไปค่ะ เพราะจองตั๋วสปีดโบ๊ทไว้ตอน 13.00 น. ลุ้นมากกลัวว่าจะไม่ทันค่ะเลยโทรไปถามที่เรือว่าเรืออกไปรึยังพอจะเลทได้สัก10 นาทีมั้ย สรุปว่าพี่เค้ารอค่ะ ต้องขอบคุณมากๆเลย เกือบไม่ได้ไปแล้ว  จากนั้นพี่คนขับก็เหยียบไปส่งเราที่ท่าเรืออย่างไวค่ะ 555 + ตื่นเต้นสุด ลุ้นสุดๆ

อ่ออลืมบอกไปค่ะ เราจองตั๋ซสปีดโบ๊ทของ เรือปาหนันไว้นะคะ ไปกลับ คนละ 900 ค่ะ ปกติเรือจะเที่ยวละ 450 บาทค่ะ แล้วที่เรารีบไม่ใช่อะไรนะคะ ถ้าเรามาไม่ทันรอบบ่ายโมง ก็ต้องรอไปตอนรอบ 4 โมง ซึ่งเราไม่อยากรอค่ะ อากไปถึงให้ตามแพลนที่ตั้งไว้ อยากไปเล่นน้ำ อ่อ ฝนยังไม่หยุดตกนะคะ 555+
นั่งเรือข้ามไปเกาะหมาก ประมาณ 1 ชั่วโมงเต็มๆเลยค่ะ คนที่เมาเรือแนะนำให้กินยาแก้เมาไว้ก่อนเลยนะคะ ส่วนเราชอบค่ะ น้ำใส ลมเย็น ฝนตกค่ะ 55+

ถึงท่าเรืออ่าวริดแล้วค่ะ จากนั้นก็นั่งสองแถวไปรีสอร์ทค่าาา ฝนยังตกอยู่เลยยย ฮืออ T^T

ทริปนี้เราจองที่พักไว้ที่ Monkey island resort ค่ะ จองห้องพักชื่อว่า บ้าน baaboon hut ค่ะ หาดูได้ตามกูเกิลเลยค่ะ  ห้องที่เราพักเป็นห้องราคา คืนละ 600 ค่ะ

ตรงนี้จะเป็น ส่วน reception นะคะ
พี่เจ้าของรเปล่าไม่แน่ใจ น่ารักมากค่ะ ใจดีมากๆ

เป็นร้านอาหารด้วย

นี่ค่ะ บ้านพักของเราเอง อยู่ห่างจากทะเลนิดเดียวเองค่ะ

วิวจากหน้าบ้านพักค่ะ ชอบมากเลยถูกใจมากกกก >,<

กุญแจห้องพักค่ะ น่ารักมากกกกก

ห้องพักก็ประมานนี้นะคะ

เก็บของเสร็จเรียบร้อยก็ขอพักหาอะไรกินกันก่อนนะคะ กินตรงด้านหน้ารีสอร์ท ที่ตอนเข้ามาแล้วผ่านนั้นเลยค่ะ

ใครรู้วิธีทำให้รูปมันเล็กลงกว่านี้มั้ยค่ะ เราทำไม่เป็น T^T

สังเกตุนะคะ จะมีนักท่องเที่ยวกำลังดำน้ำดูปลาอยู่อิอิ แต่ประเด็นคือเราว่ายน้ำไม่เป็นแฮร่ แฟนเราก็เลยอดไปตามๆกัน

ขอแชะภาพแลบนายแบบบ้างอะไรบ้าง

ตรงกลางจะเป็นบาร์ชิคๆมีเครื่องดื่มให้สั่งได้ค่าาา

มีที่ให้นั่งเล่น นอนเล่น ดูพระอาทิตย์ตกชิวๆค่า

พรระอาทิตย์ตกสวยๆค่า หลังฝนตกฟ้าครึ้มนิดๆ

**ตรงนี้มีกิจกรรมให้ทำเยอะนะคะ ทั้งเล่นน้ำดำน้ำดูปลา เพราะน้ำใสมากจริงๆๆ พายเรือคายัคเล่น **

หลังจากเล่นน้ำ นอนดูพระอาทิตย์ตกจนหนำใจ ก็พากันกลับค่ะ ไปหาอะไรกินกัน ก็ที่รีสอร์ทเหมือนเดิมค่ะอาหารอร่ยจริงๆๆ นอนพักเอาแรงไว้ไปตะลุยเกาะขามต่อ วันพรุ่งนีอีกวันค่า

กินเสร็จก็ขอมาเดินเล่นสักนิดนะคะ

อาหารเช้าวันที่2 ค่ะ ขอเติมพลังก่อนนะคะ

กินไป นั่งมองทะเลไป บอกเลยว่าฟินมากกกก

ทะเลหน้าที่พักค่ะ สวยมากก

กินเสร็จเดินเล่นเสร็จ ก็เตรียมตัวไปเกาะขามกันค่า เย้ >,<
ต้องมารลงเรือที่  สะพานไม้ตรง โคโค่เคปนะคะ มีที่เดียวที่ไปถึงเกาะขาม
มีเรือบริการค่ะ คนละ 250 บาท
ถ้าอยากจะพายเรือคายัคข้ามไปเองก็ได้ค่ะ ชั่วโมงละ 150 บาท

สำหรับวันนี้ขอนั่งเรือไปก่อนละกันนะคะ ตื่นเต้นอยากไปถึงไวไว

ถึงแล้วค้าาาา สวัสดีเกาะขาม *-*

สวยสมค่ำล่ำลือจริงๆค่ะหาดทรายขาวว น้ำทะเลสีฟ้าสวยมาก มีหินภูเขาไฟสีดำ ตัดกันกับทรายขาว ดูแล้วเพลินตาจริงๆนะ

เหนือสิ่งอื่นใดก็ทะเลแหวกนี่แหละค่ะ ไม่คิดว่าจะได้เห็นในสถานที่แบบนี้ ทะเลใกล้ๆกรุงเทพแบบนี้จะมีด้วย แต่ได้เห็นแล้วก็ประทับใจสุดๆๆ ที่สำคัญคือเมื่ออวานฝนตกแบบไม่มีทีท่าจะหยุด แต่วันนร้กลับแดดร้อน ร้อนแลบแดดเปรี้ยงเลยล่ะค่ะ นี่แหละที่เค้าว่า ฟ้าหลังฝน สดใสเสมอ

ตั๋วเรือสามารถแลกเครื่องดื่มบนเกาะได้ 1 อย่างนะคะ

เปลี่ยนมานั่งมองทะเล แบบสบายๆกันบ้า
เห็นสะพานไม้อีกแล้วว เดี๋ยวจะลองไปเดินเล่นดู ตู้ววหูวว

กะว่าจะวิ่งไปดูนกพอไปถึงนกบินหนีหมดเลย 555+

นั่งดูชิวๆแทนละกันเนอะ

จากสะพานก็เดินมาเล่นทะเล หาหอย หาปูกิน เอ้ยไม่ใช่ เดินเล่นน้ำคร่าาาา

เกาะขามจะเปิดถึงแค่ 5 โมงเย็นทุกวันนะคะ จะโทรให้คนเรือมารับก็ได้ หรือจะรอจนถึงเวลา เดี๋ยวพี่เค้าก็จะมาเองค่ะ แต่เราเพลินไง อยู่จนถึง 4 โมงครึ่งเลย จนพี่เค้าต้องมารอรับ เสียดายอยากอยู่ต่อไม่อยากกลับเลย ร้องไห้ บายยยยเกาะขามแล้วเจอกันใหม่

กลับแล้วววมาถึงสะพานไม้ โคโค่เคปแล้ววววว

แวะกินน้ำเย็นๆที่ โคโค่เคป

วิวจากกร้าน มองเห็นเกาะขามอยู่ไกลๆ

กลับรีสอร์ท อาบน้ำแต่งตัวไปหาไรกินกัน มื้อนี้ขอจัดหนัก จัดเต็ม
ไปเลยคร้า บึ่งมอเตอร์ไซค์ ไปที่ เกาะหมากซีฟู้ดกันเลยค่าาา *-*

กลับแล้วนะ บ๊ายบายยยย เกาะหมาก บ๊ายยยบายเกาะขามม

เวลา บ่ายโมงตรง พี่ที่รีสอร์ทก็ขับรถมาส่งที่ท่าเรืออ่าวนิดค่าาา ต้องกลับแล้วจริงๆแง ไม่อยากกลับเลย แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้านะคะ

สรุปค่าใช้จ่ายยยย
ค่ารถตู้ไปกลับ 2 คนคนละ 550 บาท 2 คน = 1100
ค่าที่พัก คนละ 600 สองคน =1200
ค่าเรือสปีดโบ๊ท ไปกลับ คนละ 900บาท 2 คน = 1800 บาท
ค่ารถสองแถวขาไป (เหมา) คนละ 200฿ 2 คน = 400
ค่าเช่ามอเตอร์ไซค์ 300฿
ค่าเรือข้ามไปเกาะขาม รวมค่าขึ้นเกาะ ไป-กลับ คนละ 250฿ 2 คน =500฿
ค่ารถสองแถวไป บขส.ตราด คนละ 60฿ 2 คน = 120฿
ทั้งหมดเป็น 5,420฿
สองคนคนคนละ 2,710฿
รวมค่าอาหารขนมจิปาะถะ = คนละ  3500฿