รีวิว ทริปปล่อยเบลอ ตามเธอเที่ยว ขับรถเลาะเลี้ยวเที่ยวเฟี้ยวๆตามซีรีส์ที่เพชรบูรณ์ พิษณุโลก

สวัสดีค่า เราเอง เจ้าของกระทู้ปล่อยเบลอ
แต่วันนี้เราจะพาเที่ยวแบบไม่ค่อยเบลอเท่าไรนะคะ
วันนี้เราจะพาเที่ยวแบบสายบุญ เข้าวัดเข้าวา ทำบงทำบุญกันค่ะ
จะเป็นวัดที่จังหวัดเพชรบูรณ์ และพิษณุโลกค่ะ
แหม่ มาแปลกเลยเนอะ พาเที่ยววัดซะงั้น
ไม่ใช่อะไรหรอกค่ะ อาทิตย์ที่แล้วป่วยและเปื่อย
ได้กลับไปรักษาตัวที่ขอนแก่นเมืองนอนแต่ไม่ใช่บ้านเกิด
มีโอกาสเจอเพื่อนๆ เพื่อนก็พูดถึงซีรี่ส์ไทยเรื่องหนึ่ง
บอกถ่ายที่แถวๆไร่เมิงด้วยนะ วัดที่เราเคยไปกัน แล้วก็เปิดให้เราดู
เป็นซีรี่ส์ที่ขำๆน่ารักๆดี ชื่อเรื่อง รักฝุ่นตลบน่ะค่ะ แล้วในเรื่องก็พาไปเที่ยวเข้าวัดด้วยค่ะ
ช่วงที่ป่วยอยู่ขอนแก่นก็นอนดูซีรี่ส์ไป ดูแล้วก็นึกสนุก
ชวนเพื่อนที่ว่างๆลองไปตามสถานที่ต่างๆในซีรี่ส์ดูไหม เริ่มที่จ.บ้านเกิดเราด้วย
นั่นก็คือเพชรบูรณ์ค่ะ เราเกิดเพชรบูรณ์น่ะค่ะ มีไร่เล็กๆที่เขาค้อ แต่มาโตที่ขอนแก่น
เพื่อนคนที่ว่างและก็ชอบเที่ยวกันอยู่แล้ว ได้เข้าวัดด้วย ก็เออ ไปดิ ขับรถไปกัน
เราออกเดินทางกันวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมาค่ะ
รอจนเราฉีดยาครบตามกำหนดก่อน ก็ออกเดินทางกันเลย

เรื่องรักฝุ่นตลบเนี่ย เป็นเรื่องของเพื่อนสนิทกัน 2 สาว ที่อยู่ๆมีหมอดูมาทัก
ว่า ไปชอบผู้ชายคนไหนแล้วเขาคนนั้นดันไปชอบเพื่อนสนิท
เป็นเพราะเคยทำกรรมร่วมกันกับเพื่อนมา ทำกรรมกับเพื่อนไว้
ต้องไปแก้กรรม โดยการไปขออโหสิกรรมที่วัด 19 วัดค่ะ
ต้องไปวัดที่อยู่ในจังหวัดที่ชื่อขึ้นต้นด้วย พอ พาน นอ หนู ลอ ลิงค่ะ

ดูไปๆ แล้วก็บอกเพื่อนว่า ถ้าเพชรบูรณ์เขาค้อเนี่ย เราเซี่ยนพอตัวเลยนะ น่าจะตามได้ไม่ยาก(มั้ง)
เราออกเดินทางจากขอนแก่นค่ะ มุ่งหน้าสู่จังหวัดเพชรบูรณ์
จากขอนแก่น ไปหนองเรือ ผ่านภูเวียง แวะเข้าห้องน้ำที่ชุมแพ
ขึ้นเขาผ่านน้ำหนาว อย่าขับเร็วล่ะ ทางโค้งและลาดชัน ระวังช้างป่าด้วยนะ
แวะถ่ายรูปที่สะพานห้วยตองก็สวยดี ไหนรูป ไม่มีจ้า ฝนตก ฮ่าๆ
ขับมาถึงแยกพ่อขุนผาเมือง อย่าลืมยกมือไหว้ขอพร
แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าเมืองเพชรบูรณ์ เปิด google maps พิมพ์ชื่อวัดแรกที่เราจะไป
ซึ่งไม่ได้ตามลำดับวัดในซีรี่ส์นะคะ แต่เราจะผ่านที่นี่กันก่อน เลยแวะก่อนเลยค่ะ
พิมพ์หา วัดมหาธาตุ จังหวัดเพชรบูรณ์นะคะ

ในซีรี่ส์จะมีฉากที่วีซ่า ยืนเสี่ยงเซียมซีค่ะ
ไหนๆตามรอยแล้ว ก็เอาด้วยสิคะ ในซีรี่ส์ วีซ่าได้เบอร์ 10 ค่ะ
ส่วนเราได้เบอร์ 19 แต่ ใบเซียมซีเบอร์ 19 หมดจ้าาา อดรู้คำทำนายเลยค่ะ

วันนี้ฝนตกหนักมาก ถือว่าเป็นน้ำมนต์แล้วกันเนอะ
เรากับเพื่อนก็เลยค้างคืนในตัวเมืองเพชรบูรณ์กันค่ะ

13.07.16
เราเดินทางแต่เช้า ออกจากเมืองเพชรบูรณ์ เพื่อขึ้นเขาค้อค่ะ
ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 12 พิษณุโลก-หล่มสักค่ะ
ด้วยความที่เรามีไร่อยู่แคมป์สน เส้นทางนี้เราจึงต้องผ่านเป็นประจำ
และแอบเห็นค่ะ ว่าในซีรี่ส์ มีถ่ายริมทางด้วย เอาด้วยสิแก

ฉากนี้จะเป็นตอนที่วีซ่า และเปรียวจอดรถทะเลาะกันค่ะ
เป็นช่วงถนนที่ขึ้นจากหล่มสักไป ต.แคมป์สน อ.เขาค้อนะคะ

หลังจากขึ้นมา ต.แคมป์สนแล้ว จุดหมายต่อไปของเราก็คือ คือ คือออ
คือวัดผาซ่อนแก้วค่ะ ทางเข้าวัดจะอยู่ทางขวามือ ถ้าเรามาจากหล่มสัก
ต้องยูเทิร์นแล้วชิดซ้าย เลี้ยวเข้าไปค่ะ ทางค่อนข้างชันสักหน่อยนะคะ ระวังๆกันนะ
พอไปถึงวัด ด้วยความที่เราใส่เดรสสั้นค่ะ และคิดว่าคงไม่เข้ากับลายผ้าถุงทางวัดแน่ๆ
ชะนีเยอะๆแบบเรา ก็เปลี่ยนชุดสิคะ เปลี่ยนในรถเนี่ยแหละ เข้าวัดก็แต่งตัวให้ถูกหน่อยยยย (บอกตัวเอง)

ตรงนี้เป็นลานพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ค่ะ แล้วก็จะมีจุดชมวิวด้วยนะคะ
สวยเอาเรื่องเลยค่ะ มีเทือกเขาสีเขียว มีฟ้าสีฟ้า มีหมอกและเมฆ

เข้ามากราบขอพรพระสารีริกธาตุค่ะ

วัดผาซ่อนแก้ว เป็นวัดที่สร้างจากถ้วยชามสังคโลกที่แตกหักค่ะ
สมัยก่อนตอนที่เรามาอยู่เขาค้อ เราชอบมานอนเล่นที่นี่ค่ะ
จะมีบ่อ ที่มีพวกแก้ว แหวน เงิน ทอง กำไล สร้อย ปิ่นปักผมอยู่ข้างใน
ปิดด้วยกระจก เราสามารถนั่งหรือยืนบนกระจกมองลงไปเห็นของที่ก้นบ่อได้
4-5 ปีที่แล้วเรามานอนเล่นที่วัด นอนกลิ้งตรงบ่อเนี่ยแหละค่ะ แล้วก็จิ้มๆชมของที่บ่อว่าสวย
อยากได้จังเลย แล้วก็เลยถามแม่ชี ว่าใส่ของมีค่าพวกนี้ไว้ในบ่อทำไมคะ
แม่ชีบอกว่า ของคนเสียชีวิตเอามาบริจาคน่ะ ให้รู้ว่า ตายไปก็เอาไปไม่ได้
หูยยยยยย เหมือนโดนตบหน้าเลยค่ะ เพราะเมื่อกี้เพิ่งดิ้นๆอยากจะได้ของในบ่อ ฮ่าๆ

ออกจากวัดผาซ่อนแก้ว ขับรถเลยขึ้นมาอีกหน่อย ก็จะเจอร้านกาแฟค่ะ
Pino latte ร้านกาแฟยอดนิยม ที่ใครมาเขาค้อต้องมา ว่างั้นเถอะ

มุมยอดนิยมค่ะ ถ้านั่งคนเดียวมันเหงา มานั่งข้างเราก็ได้นะ แฮร่
ในซีรี่ส์รักฝุ่นตลบก็มาซื้อกาแฟร้านนี้เหมือนกันนะครัช

เจ้าเหมียวดาราประจำร้าน น่าจะชื่อเดียวกับร้านนะคะ ใครมาต้องแชะกับเขาแหละ

หลังจากตามรอยซีรี่ส์แล้ว ขอพักยกก่อนนะคะ
มาทานอาหารอีสานที่ภาคเหนือกันบ้าง ที่แคมป์สนจะมีร้านลาบ
ชื่อร้านลาบลุงหวังค่ะ ป้ายสีเหลืองๆ
อยากจะแนะนำว่าต้องทานค่ะ อร่อยน้ำตาไหล ดีงามทุกอย่าง

มีทั้งเมนูหมู และเนื้อค่ะ เสือร้องไห้นี่เด็ดมาก
ใครไม่ทานเนื้อ คอหมูย่างก็ดีงามไม่ต่างค่ะ ตับหมูย่างก็อร่อย
พิมพ์ไป ก็น้ำลายไหลไปค่าาาาาา อ๊อยยยย อยากไปอีกแล้ว

หลังจากทานอาหารกลางวันกันเรียบร้อยแล้ว
เราก็ขึ้นเขาค้อกันค่ะ ทางหลวงหมายเลข 12
มุ่งหน้าไปทางพิษณุโลก แล้วเลี้ยวซ้ายตรงแยกไฟแดง
จะมีป้ายลูกศรให้เลี้ยวซ้ายไปเขาค้อค่ะ
ขับรถลัดเลาะตามเขามาเรื่อยๆ เปิดกระจกชมบรรยากาศ
สูดเอาอากาศบริสุทธิ์ที่หาไม่ได้ในกรุงเทพฯ เข้าไปให้เต็มปอด
แล้วก็มาถึง สมันธิตา รีสอร์ท

เบอร์โทร สมันธิตา รีสอร์ท 084-4211717 ค่ะ
ห้องที่เราพัก จะเป็นห้องหมายเลข 3 นะคะ ห้องเดียวกับในซีรี่ส์เลยค่ะ
บอกเจ้าหน้าที่กันไปเลย รักฝุ่นตลบมาถ่ายที่นี่ใช่ไหมคะ
หนูอยากได้ห้องเดียวกันค่ะ เจ้าหน้าที่ก็จัดให้ค่าาา ไหนๆจะตามทั้งที่ ก็เอาให้เป๊ะ
เราต้องเป็นเกรด A+++++++++++++++ ฮ่าๆๆ

ส่วนนี้ ฉากที่พีซยืนดูดาวกับวีซ่าค่ะ
เราคิดว่าใช่ที่เดียวกันนะคะ ตรงไปรษณีย์เขาค้อ
คิดว่าใช่ ต้องใช่แน่ๆ มันเป็นอะไรที่พูดยาก ต้องให้เธอแก้ฮ่าๆ

14.07.16

ตั้งใจว่าจะตื่นแต่เช้ามาดูทะเลหมอก
แต่เอ่อออ ความตั้งใจมักขัดแย้งกับความจริง
นอนเปื่อยค่ะ ฮ่าๆ ทานข้าวเช้าเสร็จเรียบร้อย
เราก็เช็คเอ้าท์ เพื่อไปตามรอยซีรี่ส์กันต่อ ไปวัดค่ะ
สถานที่ต่อไปที่เราจะไปชื่อ พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษกค่ะ
วัดวิชมัยปุญญาราม บ.เขาค้อ อ.เขาค้อค่ะ

เจดีย์นี้มีสถาปัตยกรรมผสมผสานทั้งแบบสุโขทัย อุยธยา และรัตนโกสินทร์
ยอดเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ พระอัฐธาตุของพระพุทธเจ้า
ที่อัญเชิญมาจากประเทศศรีลังกา โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ทรงพระราชทานให้กับประชาชนในพื้นที่ หลังจากยุติการต่อสู้รบกับคอมมิวนิสต์ในประเทศไทยค่ะ

หลังจากกราบขอพรเรียบร้อย เราก็ขับรถมาทางขึ้นพระตำหนักค่ะ
มาที่อุทยานแห่งชาติเขาค้อ เสียดายลืมเอาพาสปอร์ตอช.มาประทับตรา

ถนนสวยๆที่มีในซีรี่ส์ ฮ่าๆ แชะสักรูปสิ
ตามรอยซีรี่ส์นี่ก็สนุกดีเหมือนกันนะคะ
เหมือนต้องทำภารกิจ ตามเก็บ RC เลยค่ะ
เพราะในซีรี่ส์ก็ไม่ได้บอกสถานีหมดทุกที่
แต่อย่างที่บอกแหละค่ะ เราเกิดเขาค้อ วิ่งเล่นและเซียนที่นี่พอตัว
ก็จะคุ้นตา ผ่านตาบ้าง เลยไม่ยากเท่าไร

แต่ที่น่าจะยากคือพิษณุโลกค่ะ เพราะไปไม่บ่อย
เพชรบูรณ์ เขาค้อ จะอยู่ใน ep1-2 ซึ่งเราคิดว่าเราน่าจะเก็บ RC
เฮ้ย น่าจะตามรอยได้เยอะแล้ว เราก็เลยเคลื่อนตัวไปที่พิษณุโลกค่ะ
ออกเดินทางช่วงเที่ยงวัน ตามทางหลวงหมายเลข 12
มุ่งหน้าสู่ รีสอร์ทที่จะพักในค่ำคืนนี้ค่ะ

แต่เดี๋ยวก่อนนนนน ก่อนที่จะเข้ารีสอร์ท
เราขอแวะล่องแก่งก่อนนะคะ ไหนๆก็มาแล้ว หน้าน้ำเสียด้วย
ขอพักการตามรอยซีรี่ส์ มาทำกิจกรรมแบบฉบับเราเอง

ล่องแก่งที่น้ำเข็กค่ะ ยิ่งฝนตกน้ำเยอะจะยิ่งสนุก
ถ้าสีผิวเข้มขึ้นๆในแต่ละวัน ก็ไม่ต้องตกใจนะคะ

เปลี่ยนเสื้อผ้าเรียบร้อยก็ได้เวลาเข้าที่พักแล้วค่ะ

เรนฟอเรสท์ รีสอร์ท มีห้องพัก 2 แบบ นะคะ แบบตึก กับบ้านเป็นหลัง
ราคาเริ่มที่ 800-2,000 บาทค่ะ รีสอร์ทนี้จะอยู่ใน ep3 ค่ะ
เห็นป้ายชัดเจน ตามได้ไม่ยาก

ตอนที่ดูก็คิดหนักนะคะ เพราะ ep3 มีฉากหนึ่งที่เหมือนอยู่ในร้านกาแฟค่ะ
วีซ่า โดน บก.ตามงาน เลยต้องไปนั่งพิมพ์งาน เราพยายามหาว่าร้านกาแฟร้านไหนนะ
มีชื่อบอก หรือจุดสังเกตอะไรเด่นๆไหมนะ หาข้อมูลเท่าไรก็ไม่เจอ
ตอนแรกก็กะว่าจะถอดใจ ไม่ตามรอยฉากร้านกาแฟแล้วแหละค่ะ
แต่ แต่ ตอนที่เดินเข้ามาในรีสอร์ทนั้นนนน สายตาก็ไปเห็นเข้า
เฮ้ยยยย มุมนี้ ฉากนี้ ใช่เลย เจอแล้ว ร้านกาแฟปริศนา

คืนนี้ หลับฝันดีแล้วค่าาาา

15.07.16

เรามุ่งหน้าสู่จังหวัดพิษณุโลกเมืองสองแคว
ที่แรกที่เราไป พระราชวังจันทน์ ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช
สถานที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจของชาวพิษณุโลก

นี่เป็นครั้งแรกของเราเลยค่ะ ที่ได้มากราบสมเด็จพระนเรศวร หรือองค์ดำ
ปกติอ่านแต่ประวัติศาสตร์ กับดูหนังมา วันนี้มีโอกาสมา ขนลุกเลยค่ะ
รูปปั้นอนุสรณ์ของพระองค์ทรงสง่า และน่าเกรงขามมากๆ

หลังจากสักการะสมเด็จพระนเรศวรฯเสร็จ เราก็เดินชมพระราชวังจันทน์
และเดินออกมาข้างหน้า มาริมน้ำน่าน เพื่อเช่าจักรยานปั่นเล่นตามรอยซีรี่ส์ค่ะ

แต่ปรากฏว่า ถ้าจะเช่าแบบนี้ ต้องมีการ์ดของเทศบาลมารูดค่ะ
สอบถามพี่ๆรปภ. บอกว่าส่วนร้านที่ให้เช่าไกลออกไปอีกค่ะ
พี่เขาก็น่ารักค่ะ ใจดีให้เรายืมจักรยานมาปั่นเล่นได้ ขอบคุณนะคะพี่

เราปั่นจักรยานในพระราชวังจันทน์สักพัก ก็ออกมาปั่นที่ถนนริมน้ำน่านค่ะ
เลาะไปเรื่อยๆ ข้ามสะพานเพื่อจะไปวัดต่อไป

หลังจากปั่นจักรยานเล่นจนเหนื่อย และอิ่มกับบรรยากาศริมน้ำน่านแล้ว
เราก็มาที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหารค่ะ หรือวัดใหญ่ซึ่งอยู่ติดริมน้ำน่านเลยค่ะ

มีพระประธานองค์ใหญ่ที่ประดิษฐานในวิหาร คือ พระพุทธชินราช ค่ะ
พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองพิษณุโลก ที่ใครไปใครมาต้องมากราบสักการะบูชา
นอกจากเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองแล้ว
ก็ยังเป็นพระพุทธรูปองค์สำคัญที่ได้รับยกย่องว่ามีพุทธลักษณะที่งดงามเป็นหนึ่งในเมืองไทยด้วยนะคะ

พระปรางค์แห่งวัดใหญ่
ในช่วงงานวัดใหญ่ของทุกปี จะเปิดให้ขึ้นไปกราบนมัสการองค์สถูปเจดีย์
ที่เชื่อกันว่าบรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าค่ะ

พระอัฎฐารส

สำหรับทริปนี้ของเราคงต้องพอแค่นี้ก่อน มีอีกหลายสถานที่ในซีรี่ส์เลยค่ะ
ที่อยากจะไป แต่เวลาไม่พอจริงๆ ไว้จะหาเวลามาตามเก็บใหม่
เที่ยวแบบตามรอยซีรี่ส์ก็สนุกไปอีกแบบนะคะ เมื่อมีจุดหมายให้เราแล้ว
แล้วหลายที่ยังเป็นที่ๆเราไม่เคยไปไม่เคยรู้จักด้วยค่ะ เหมือนช่วยเปิดโลกให้เราไปในตัว
โลกสายธรรม ep 4 มีไปแพร่ด้วย
แต่ ep นี้ไม่ค่อยไปวัดเท่าไรค่ะ จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับแอ๊วหนุ่ม ชิงไหวชิงพริบของสาวๆ
มะเหมี่ยวตัวละครใหม่ น่าจะร้ายน่าดูเลยค่ะ แอบหมั่นไส้ เพราะเดาทางนางไม่ออก
ดูถึง ep 4 ยังเดาไม่ออกเลยค่ะ ว่าใครเป็นนางเอก เปรียวหรือวีซ่า มีใครดูเรื่องนี้ไหมคะ อยากรู้คิดว่าใครเป็นนางเอก

**เรานี่อยากไปน่านค่ะ อยากไปกราบขอพรพระธาตุแช่แห้ง พระธาตุประจำปีเถาะ
เสียดายเวลาไม่พอ ขอบคุณเพื่อนที่แนะนำซีรี่ส์ ขอบคุณซีรี่ส์รักฝุ่นตลบ
ที่ทำให้ได้เที่ยว ได้เข้าวัด ได้ลองทำอะไรที่ไม่เคยทำ ปล.ยิปซีหุ่นแซ่บเกินนนน ชอบบบ