รีวิว ตามหาหมอก เชียงคาน - ภูทับเบิก กค59

เอาทริปวันหยุดยาวเข้าพรรษาที่ผ่านมาให้ชมกันค่ะ

ทริปนี้ มีเหตุทำให้เราไม่สามารถวางแผนเดินทางล่วงหน้าได้เลย ต้องรอสามวันสุดท้ายถึงได้เริ่มติดต่อจองที่พักกัน
และก็เป็นไปตามคาด ที่พักทำเลดีๆ ที่เล็งเอาไว้ มันเต็มไปหมดแล้วค่ะ
พอดีมีงานท่องเที่ยวที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ วันเสาร์เราไปตามหาและจองที่พักที่มีว่างในวันจันทร์ได้ที่เชียงคาน
กับโทรศัพท์ไปจองตรงกับที่พักภูทับเบิก ได้วันอังคารมาครบแล้ว ก็มีเวลาจัดกระเป๋าเตรียมตัวหนึ่งวันแล้วออกเดินทางกันค่ะ

วันจันทร์ ออกเดินทางจากกรุงเทพประมาณ ตี 4 ถึงอ.วิเชียรบุรีประมาณแปดโมง เราแวะซื้อไก่ย่างบัวตองเอาไปนั่งทางกันที่ศาลาของวัดไตรภูมิ
พร้อมสักการะพระพุทธมหาธรรมราชาด้วยค่ะ ( มัวแต่นั่งฉีกไก่ จกข้าวเหนียว มือไม้เลอะ เลยไม่มีภาพมาฝากค่ะ )
จากนั้นเราก็ไปแวะเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูเรือ จ.เลย  ต้องจอดรถแล้วนั่งรถสองแถวของชาวบ้านขึ้นไปประมาณ 800 เมตร ค่ารถไป-กลับ 20บาทค่ะ

ไปถึงภูเรือเกือบสิบเอ็ดโมง อากาศไม่ร้อนค่ะ

ไปถึงเชียงคานประมาณบ่ายสองครึ่ง เราแวะที่แก่งคุดคู้ ชมวิวแม่น้ำโขง ก่อนเข้าที่พักค่ะ

มีบริการนั่งเรือ ติดต่อได้ตามนี้เลยค่ะ

จากนั้นเราก็เข้าที่พัก ซื้อจากงานท่องเที่ยว ชือที่พัก จันทราวาริน ค่ะ ที่พักอยู่ซอย 13 เดินไปถนนคนเดินไม่ไกลค่ะ
ข้อเสียอย่างเดียว คือ มีที่จอดรถน้อย ต้องไปจอดที่วัดค่ะ ( จอดในบ้านได้ 1 คัน หน้าบ้านได้ 2 คัน ) ซึ่งเป็นปรกติของที่พักแถวนี้อยุ่แล้วค่ะ

เป็นบ้านชั้นเดียว เราได้ห้องใหญ่ มีแอร์ เครื่องทำน้ำอุ่น นอน 4 คน + เสริมเตียง 1 ราคาทั้งหมด 2,650 บาท
มีอาหารเช้าและชุดใส่บาตรให้ฟรีค่ะ ( เด็กเล็กไม่คิด )

ในห้องพักไม่มีตู้เย็น แต่ด้านนอกมี กาแฟ โอวันติน น้ำเย็นบริการฟรีค่ะ

เก็บสัมภาระเสร็จแล้วก็ออกไปเดินเล่นกันนิดนึงค่ะ