รีวิว GREEN SEASON @ CHIANG MAI เชียงใหม่หน้าฝน ดอยอินทนนท์ พักวีรันดา บินพาราเพลน ที่เชียงดาว

สวัสดีครับ เพื่อน ๆ ทุก ๆ ท่าน เนื่องจากในช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ที่ผ่านมา ( 22-25 กค. 2559 ) ผมได้มีโอกาสเดินทางไปเที่ยวที่เชียงใหม่ ก็เลยอยากมาแชร์ ประสบการณ์ สำหรับการท่องเที่ยวหน้าฝน แบบนี้

สำหรับตัวผมเอง เชียงใหม่ในปีนี้ ถือว่าเป็นครั้งแรก ที่ได้มีโอกาสมาเยือน  เพราะโดยเฉลี่ยแล้วในหนึ่งปี ผมจะมาเชียงใหม่ ประมาณ  3-4 ครั้ง ต่อปี ( พอ ๆ กับ กลับบ้านที่ต่างจังหวัดเลยครับ 5555 )
           แผนการเดินทางคร่าว ๆ ของผม เป็นแบบนี้ นะครับ
          * 22/07/2559  BKK  to CNX  >>>> ดอยอินทนนท์ คืนแรก พักที่ โรงแรม B2 GREEN
          * 23/07/2559  ไปบินพาราเพลน ที่เชียงดาว วัดบ้านเด่น ที่แม่แตง กลับเข้ามาในเมือง  คืนที่สอง พักที่ โรงแรม  วีรันดา เดอะ ไฮท์ รีสอร์ท เชียงใหม่
          * 24/07/2559  วัดพระธาตุดอยคำ MAIIAM  (ใหม่เอี่ยม แกลอรี่ ) และนัดกินข้าวกับเพื่อน ที่ Daddy 's Antique คืนสุดท้าย  พักที่ โรงแรม B2 GREEN
          * 25/07/2559  วัดเจดีย์หลวง , วัดพระสิงห์ ,วัดอุโมงค์ , ร้านกาแฟที่ชอบ  แล้วก็ กลับ กทม.

การเดินทางในเชียงใหม่
          ในครั้งนี้ ผมเลือกเช่ารถจาก เพจ กินเที่ยวเชียงใหม่ รถเช่า ในราคาวันละ 800 บาท ซึ่งโดยปกติผมจะใช้บริการเจ้านี้เป็นประจำอยู่แล้ว มันสะดวกสำหรับท่านที่ไม่มีบัตรเครดิต เพราะเจ้านี้ จะเก็บค่ามัดจำ 3,000 บาท ไม่กักวงเงินบัตรเครดิต
          อาหารการกิน
          โดยปกติ ผมจะกินง่าย ๆ ตามเซเว่นบ้าง ร้านข้างทางบ้าง ร้านประจำที่ชอบบ้าง เพราะฉะนั้น รีวิวนี้ไม่เน้นกินและไม่ตามรอยร้านดัง ๆ นะครับ

ปล. ไม่มีรูปซีด ๆ นะครับ ทริปนี้ทั้งทริป ผมใช้กล้อง Fuji XM-1 ปรับโหมดในกล้องเป็น Film simulation VIVID เพราะฉะนั้น สีมันจะสดมาก 555

ถ้าพร้อมกันแล้ว ไปเริ่มกันเลยครับ

Day 1 : 22/07/2016

แหกขี้ตาตื่นแต่เช้า เพราะมีไฟลท์บิน แปดโมง นั่งแท๊กซี่ ไปสุวรรณภูมิ สืบเนื่องจาก โปรของ บางกอกแอร์เวย์ เมื่อตอนต้น ๆ ปี ซึ่งจริง ๆ แล้วผมเองก็มีแพลนไว้แล้วว่าจะขึ้นมาเชียงใหม่ช่วงนี้เหมือนกัน มันเป็นอะไรที่ประจวบเหมาะมาก ๆ เลยครับ .....จัดไป
          หลังจากเช็คอินเสร็จแล้ว มาหาข้าวต้มมัดกินซะหน่อย อร่อยเหมือนเดิม

ประมาณ เก้าโมงครึ่ง ก็ถึงสนามบินเชียงใหม่แล้วครับ ติดต่อรถเช่าที่จองไว้ รถพร้อม คนพร้อม ซึ่งสถานที่แรกของผมในวันนี้ คือ ดอยอินทนนท์ ครับ

นึกหวั่น ๆ อยู่ว่า จะเจอฝนมั้ย เพราะขณะที่ แวะเข้าห้องน้ำที่ปั๊มตรง อ. จอมทอง ผมเห็นไกด์และฝรั่ง ต่างพากันซื้อเสื้อกันฝน ตัวผมเองเลยต้องเตรียมตัวมั่ง (กลัวกล้องเปียก 5555)

จากที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ผมขับรถผ่านไป เพราะจุดมุ่งหมายที่มาในวันนี้ คือ เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกาหลวงครับ

เรามาเริ่ม เที่ยวป่าหน้าฝนกันครับ

ต้นไม้ใบหญ้า เขียวสดชื่นมาก ๆ อากาศช่วงนั้นกำลังเย็นสบายเลยครับ

ดูรูปยาว ๆ ไปเลยครับ

คิดถึงพี่มอส ให้มาที่นี่ 5555

ผมใช้เวลาตรงเส้นทางศึกษาธรรมชาตินานพอสมควร ยุ่งเริ่มเยอะขึ้น และเดินออกมา แล้วขับรถไปที่ โครงการหลวงกันบ้าง สำหรับที่โครงการหลวงจะเสียค่าเข้าชมคนละ 20 บาท ข้างในก็จะมีแปลงดอกไม้ พืช ผัก ต่าง ๆ รวมถึงมีร้าน กาแฟ อาหาร สวนดอกไม้ ให้เยี่ยมชม ใช้เวลาในนี้ ไม่นานเท่าไหร่ มันไม่ใช่ทางของผม เลยเดินออกมาที่ลานจอดรถ แล้วมุ่งหน้าสู่ บ้านแม่กลางหลวง

ก่อนจะถึงปากทางเข้า บ้านแม่กลางหลวง เห็นรถสองแถวจอดรอฝรั่งถ่ายรูป เลยจอดมั่ง

เดินถ่ายรูป เรื่อย ๆ

เดินถ่ายรูปไปเรื่อย ๆ เห็นป้ายบอก มีร้านกาแฟริมน้ำ เลยเดินไปดู

บรรยากาศในร้าน น่ารักดีครับ บรรยากาศดีมาก ๆ สั่งลาเต้เย็นมา มันดีด มาก ๆ เลย กลางคืนนอนไม่หลับเลย

หลังจากนั่งงพักที่ร้านอุ่มเอิบ แล้ว ผมก็เดินถ่ายรูปไปเรื่อย ๆ จะเดินขึ้นเนิน มาเจอบ้านหลังนี้ มุมดีจริง ๆ

แล้วมาเจอระเบียงของโฮมสเตย์ อีกหลัง วิวมหาชน เลยทีเดียว

แพนกล้องมาทางซ้าย

แพนกล้องมาทางขวา

เดินขยับมาอีกนิด

ตอนเดินนี่ แดดมันเปรี้ยงนะ แต่อากาศมันเย็นสบาย เลยเดินถ่ายรูปไปชิลล์ ชิลล์ ไปอีกแบบ วันที่ผมไป มีสตูดิโอ มาถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง กันด้วย คงได้ภาพที่สวยถูกใจเจ้าบ่าว เจ้าสาว แน่ๆ เลย

ดูรูป ยาว ๆ ไปเลยครับ

แสงแดดลงกลางเฟรมพอดี ชอบภาพนี้ จริง ๆ

ชาวบ้านกำลังถอนหญ้า

จากบ้านแม่กลางหลวง ได้เวลากลับเข้าเมืองแล้วครับ ก่อนกลับ แวะเข้าไปน้ำตกแม่ยะ ซะหน่อย

ไม่มีขาตั้งกล้อง ไม่มีฟิลเตอร์ ได้มารูปเดียว ที่พอจะดูได้

จากนั้น ผมกลับเข้ามาในตัวเมืองเชียงใหม่ สำหรับคืนแรก ผมเลือกพักที่ โรงแรม บีทู กรีน นะคครับ เพราะว่ามันสะดวก ในการเดินทางของผมในวันพรุ่งนี้ และอีกอย่างนึงก็คือ มันใกล้ร้าน เฮือนม่วนใจ๋ ครับ เป็นร้านอาหารเมืองที่ผมชอบ

สำหรับในบรรดาโรงแรมในเครือ บีทู ผมว่าที่นี่ ที่จอดรถถือว่าเยอะมากนะ ถ้าเทียบกับที่อื่น ๆ โดยรวม มาพักสองสามครั้ง ก็โอเคนะครับ

หลังจากเช็คอินเสร็จแล้ว ล้างหน้า ล้างตา ผมเลือกที่จะเดินไปกินข้าว ที่ร้านเฮือนม่วนใจ๋ ครับ เพราะที่จอดรถหน้าร้านน้อย แต่ก่อนฝั่งตรงข้ามร้าน ยังสามารถจอดได้ แต่ตอนนี้ ที่ดินตรงนั้นมีการก่อสร้างละ เดินไปดี ที่สุด
         กินคนเดียว เพื่อนไม่อยู่ เมนูที่สั่งมา อยู่ข้างล่างตามรูปเลยครับ

Day 2 : 23/07/2016

สำหรับทริปนี้ของผม วันนี้ จะเป็นไฮไลท์ ที่ผมตั้งใจไว้ ตั้งนานแล้ว คือ การมาบินพาราเพลน เพื่อที่จะถ่ายรูปดอยหลวงเชียงดาวในมุมสูงๆ
          จากกาแฟเมื่อวานบ่าย มันดีดจนนอนไม่หลับ นอนกระสับกระส่ายไปมา ตื่นมาตีสี อาบน้ำ เช็คเอ๊า์ ออกจากโรงแรม ขับรถมุ่งหน้าไปที่ อ. เชียงดาวทันที ทำเวลาได้ไม่ดีนัก เนื่องจากฝนตกปรอย ๆ ตลออดทาง ในใจก็นึกหวั่น ๆ ใจอยู่บ้างว่า ....จะขึ้นบินได้มั้ยน๊ออออ....

ระหว่างทางก่อนถึงเชียงดาว

ประมาณหกโมงครึ่ง ผมโทรหา คุณโย เจ้าของเชียงดาวฟลายอิ้ง พาราเเพลน ให้มารับ เพื่อที่จะเข้าไปที่สนามบิน ซึ่งอยู่นอกหมู่บ้าน

บรรยากาศรอบ ๆ สนาม อิจฉาคนที่นี่ จริง ๆ

เราพูดคุยกันถึงเรื่องเส้นทางการบินและระยะเวลาการบิน รวมถึงอธิบายอุปกรณ์ ความปลอดภัยต่าง ๆ รวมถึงเซ็นต์หนังสือรับรอง ว่าไม่มีโรคต่าง ๆ ที่เค้าห้ามบิน เช่นโรคหัวใจ และรวมไปถึง หากเกิดเหตุที่ไม่คาดคิด พร้อมทั้งสำเนาบัตรประชาชน

เช็ค ทิศทางลมและ Sett up เครื่อง

ถ้าพร้อมแล้ว ก็ลุยเลยครับ .....กรุณาร้องกรี๊ดดด เบา ๆ .....555555

ให้รูปภาพมันบอกเรื่องราวและดำเนินต่อไป

บินไปทาง อ. แม่แตง ก่อน

บินวนไปครับ !!!!!!

ถ้าถามว่า รู้สึกฟินน มั้ย.....ตอบได้เลยว่า ฟินนนนน มากกกกกกก
          แต่ถ้าถามว่า เสียว มั้ยยย ......ถามใจพวกเธอดู .......55555555

ดอยหลวงเชียงดาว อยู่ข้างหน้านั่นแล้ว

อีกซักรูป ทำใจดี ๆ นะครับ

บินไปเรื่อย ๆ ผ่านดอยหลวงเชียงดาว อยู่ทางซ้ายมือ บินไปถึง ต.เมืองงาย (ตรงสถูปสมเด็จพระนเรศวร) ชมบรรยากาศ
ตามเส้นทางการบินไปเรื่อย ๆ ละกันครับ

ขณะบินอยู่ มันก็เกิดคำถามกับตัวเองอยู่ในใจ ว่า กรุมาทำอะไรที่นี่ ...เมิงได้ลาใครมั่งรึยัง....และเมิงบอกรักใครรึยัง...

เค้าว่ากันว่า ยิ่งสูงยิ่งหนาว มันจริงมาก ๆ มันหนาวมากกกกกก  น้ำมูกไหล ใส่ขาสั้นเข้าไปอีก โถ่วววววววว

คุณโย บอกว่า จะมุดเมฆลงแล้วนะครับ ....สู้ ๆ

สรุปเส้นทางการบินของวันนี้

หลังจากนั้น ผมก็บอกลา คุณโย ที่เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่มันสุดติ่งแบบนี้
          ขับรถมุ่งหน้าสู่ อ.แม่แตง แวะเขื่อนแม่งัด แป๊บนึง แวะไหว้พระ ที่วัดบ้านเด่น กันซักหน่อย ได้ข่าวว่าสวย

หลังจากนั้น ผมขับรถมุ่งหน้าเพื่อที่จะไปเช็คอินยังโรงแรม แวะซื้อของที่เซเว่น นึกอยากกินกาแฟขึ้นมา แล้วที่เชียงใหม่ มีร้านกาแฟ เป็นล้านนนนน  จะไปร้านไหนดี ตัดสินใจไม่นาน เพราะมันเป็นทางผ่านอยู่แล้ว ......เมากาแฟ..... เป็นร้านที่ชอบ เป็นร้านที่โปรด เค้กอร่อย

หลังจากนั้น เป็นเวลา บ่ายโมง กว่า ๆ น่าจะเช็คอินได้แล้วมั้ง ....บอกแล้ว ว่าวันนี้ เป็นวันไฮไลท์ .....555555
          บริเวณล๊อบบี้

ดูรูป บริเวณ ล๊อบบี้ ไปยาว ๆ เลยครับ

เลขที่ออก 120 อยู่ใกล้ ๆ กับ ล๊อบบี้ ไปชมห้องกันเลยครับ

อีกซักมุม

ระเบียงหลังห้อง

บรรยากาศ รอบ ๆ โรงแรม

อาคารหลักสำหรับ ฟิสเนต ทานอาหารเช้า สปา และสระว่ายน้ำ ซึ่งอยู่ชั้น สี่ ของตัวอาคาร

ใคร ๆ ก็รอมาถ่ายรูปบริเวณ ล๊อบบี้ ช่วง หัวค่ำกันครับ ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในนั้น 555555
          จากอาคารหลัก จะเจอศาลานี่ก่อน

เลี้ยวขวา วนมา

ก่อนนอน คืนนี้ นั่งเล่นที่ระเบียงหลังห้อง

หลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์

Day 3 : 24/07/2016

ภาพตัดมาเช้าเลยครับ ผมตื่น หกโมงเช้า แล้วเตรียมข้าวของ เพื่อที่จะว่ายน้ำ เนื่องจากเมื่อวานช่วงเย็น แขกเยอะมาก เลยกะว่า มาเล่นตอนเช้าละกัน สระนี้ เป็นของผมคนเดียว 55555 ตื่นตอนเช้าแล้วมาเจออากาศแบบนี้ สดชื่นดีจัง

หลังจากว่ายน้ำได้ซักพัก เหนื่อยแล้ว หิวแล้ว จัดสิครับ รออะไร !!!!!!

ถ่ายมาไม่ครบ ลงรูปไม่หมด แต่โดยรวม ไลน์อาหารที่นี่ ผมว่า ตูมม มาก ๆ เลยครับ

หลังจากทานข้าวเช้าเสร็จ ก็เดินเล่นถ่ายรูป แป้บนึง เช็คเอ๊าท์ แล้วไปไหว้พระ พี่พระธาตุดอยคำ จากนั้น ผมขับรถไป อ. สันกำแพง (ทางเดียวกับ โรงแรมดาราเทวี ) เพื่อที่จะไปชม แกลลอรี่ เปิดใหม่ ที่ชื่อ MAIIAM ใหม่เอี่ยม ครับ
            ด้านนอกอาคาร ใครขับรถผ่านแถวนั้นต้องสะดุดตากับการเอากระจกเล็ก ๆ มาแปะด้านนอกอาคาร

หลังจากเสียค่าเข้าชม 150 บาท แล้ว เดินเข้ามาข้างในก็จะเจอต้นไม้ต้นนี้ สวยดี

สำหรับช่วงนี้ เปิดการแสดงนิทรรศการ ...คนกินแสง....ของพี่เจ้ย ผู้กับกับหนัง เรื่องลุงบุญมีระลึกชาติ อยู่นะครับ

หลังจากนั้นนัดเพื่อนไว้ เพื่อที่จะ ไปกินข้าวเที่ยงกัน ที่ DADDY ' S ANTIQUE ซึ่งอยู่ในโรงแรม SAN PARENI

คนมาถ่ายรูป หนาตาเลย นั่งรอเพื่อนซักพักนึง เลยสั่งอาหารมารอ

นั่งเล่นถ่ายรูปซักพัก ขับรถไปเดินเล่น โครงการ บ้านข้างวัดกันต่อ

เรานั่งกันซักพักใหญ่ ๆ เลยแยกย้าย เพื่อไปทำธุระส่วนตัว แล้วนัดเจอกันอีกทีตอนเย็น เพื่อกินข้าวเย็นด้วยกัน  ตัวเลือกเยอะกันมาก เพราะเรามีหลาย ๆ ร้านที่ชอบไปนั่งกัน สรุปเลยกะว่าจะไปกินอาหารนานาชาติ (ผมเรียกอย่างนี้ 5555 ) กัน ที่ พรอมาเนดา กันครับ

Day 4 : 25/07/2016

ตัดภาพมาที่ตอนเช้าเลย มีเวลาวันนี้อีกทั้งวัน แรกเลยจะต้อง บินกลับไฟลท์ ประมาณ สี่โมงเย็น แต่เมื่อคืน ตอนตีหนึ่งกว่า ๆ ได้รับเมลมาจากบางกอกแอร์เวย์ ว่าเลื่อนไฟลท์ ไปเป็นห้าโมงยี่สิบ เอางัยดี รถต้องคืนตอนสิบโมง รอเพื่อนมารับ มีเวลาทั้งวันเลย
           เอางี้ !!!!!!!  ไปกินโจ๊กก่อนเลย ตัดสินใจเลือก โจ๊กสมเพชร (ไม่ใช่ว่าชอบนะ ตั้งใจจะไปกินเค้กมะพร้าวอ่อน ที่ร้าน ริช คอฟฟี่ 55555)  นักท่องเที่ยวดูบางตามาก รึว่ามันเช้าไป ซึ่งก็ไม่น่าใช่ (แต่ในความรู้สึกผมคือ รสชาติมันเปลี่ยนไปจากที่เคยกิน ) กินเสร็จแล้ว ไปไหว้พระดีกว่า เริ่มจาก วัดเจดีย์หลวง ก่อนเลย

จากนั้นก็ตามติดด้วยวัดพระสิงห์ ซึ่งอยู่ใกล้ ๆ กัน

ไหว้พระเสร็จแล้ว จริง ๆ มันมีอีกภาระกิจหนึ่งที่อยากทำ คือ การได้ไปกินกาแฟ ร้าน GRAPH CAFE' ซึ่งร้านนี้ ถ้าใครเคยไปสังขละบุรี เมื่อหลายปีก่อน จะรู้จักร้านนี้ ผมชอบกาแฟร้านนี้ และขับรถวนไป และจอดตรงปากซอย (ซอย Shushi box) แล้วเดินเข้าไปประมาณ สามสิบเมตร ก็จะเจอร้าน เป็นร้านเล็ก ๆ แต่เสียดาย .......ร้านยังไม่เปิด.....(นี่ก็เก้าโมงกว่าละนะ )

ระหว่างทางเดิน เข้าไปร้าน

หลังจากนั้น....เอาไงดีฟร่ะ !!!!  คิดอะไรไม่ออก ....ไปนิมมาน ดีกว่า ผมมาร้านนี้ครับ เพราะเป็นร้านประจำของผม DOLCETTO
อยู่ตรง Cotto Studio ติดกับร้านมองบลังค์ ผมชอบนั่งร้านนี้ ร้านเล็ก ๆ น่ารัก น่ารัก

คืนรถเสร็จ ก็เที่ยงพอดี เพื่อนมารับไปกินอาหารเมือง ที่ฮ้าน ถึงเจียงใหม่  ร้านนี้ผมไม่เคยมา อยู่แถว ๆ ซอยวัดอุโมงค์  อาหารใช้ได้ครับ ชอบตรงที่ เค้าจะใส่อาหารบนจานไม่เยอะมาก ตามราคา คือ ตกจานละ 40-50 บาท ซึ่งผมว่ามันเหมาะกับ การที่คนไปกิน 1-2 คน แต่อยากกินหลายอย่าง โดยรวม ร้านนี้ ชอบครับ

ไปไหว้พระที่วัดอุโมงค์ กันต่อ

กินข้าวเที่ยงเสร็จเวลาเหลือเฟือ เพื่อนพาไปนั่งร้านกาแฟใกล้ ๆ กองบิน ซึ่งร้านนี้ ผมก็ยังไม่เคยไป ร้านมิ่งมิตร
ร้านใหญ่ น่านั่ง ชาเขียวอร่อย ดีครับ

แยกย้ายกับเพื่อน มานั่งรอในเลาจ์ ของบางกอกแอร์เวย์ ที่เชียงใหม่ มีไส้อั่วไก่ ขนมชั้นสีฟ้า อร่อยมาก ๆ ครับ สำหรับทริปนี้ ลากันด้วย
ขนมจากบางกอกแอร์เวย์ นะครับ ขอบคุณที่ติดตามครับผม