รีวิว นั่งรถไฟไปเที่ยวเกาะสีชัง......ที่ฉันไม่ชัง

สวัสดีครับ ปิดเทอมนี้พักความโศกเศร้ามาลุยเดี่ยวกันอีกแล้ว วันนี้ผมจะมารีวิวการเดินทางสั้นๆแต่ได้ประสบการณ์เน้นๆ การเดินทางนี้ผมเลือกรถไฟอีกแล้ว ไม่ใช่แค่รถไฟอย่างเดียวยังมีเรือเมล์และรถทัวรอีกด้วย ครบรสจริงๆ ซึ่งการเดินทางช่วงปิดเทอมก่อนขึ้นม.6ของผมนี้ ผมไป ณ ดินแดนมหัศจรรย์ เกาะในฝันใกล้กรุงเทพ ที่ไหนไม่ได้เลยนอกจอก... "เกาะสีชัง" จังหวัดชลบุรีครับ โดยเดินทางในวันที่13 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมาครับ

เกาะสีชังเป็นเกาะที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เทศบาลตำบลเกาะสีชัง ตำบลท่าเทววงษ์ อำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี เดิมทีตำบลท่าเทววงศ์เป็นตำบลหนึ่งในพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ ดังคำประพันธ์ของพระยาภาษกรวงษ์ที่ว่า

"สีชังเป็นเกาะขึ้น เขตสมุทร ปราการเอย
ไคลเมตชลใสสุทธ สอาดแท้
น้อยหน่ารสก็คุต กว่าเทศ อื่นนา
อินวลิตมาอยู่แล้ ลิพได้เชนจุรี"

ต่อมาในปี2485 จังหวัดสมุทรปราการถูกยุบเข้ากับจังหวัดพระนคร(กรุงเทพมหานคร) ทำให้เกาะสีชังเป็นตำบลหนึ่งในจังหวัดพระนคร (กทม.เคยมีเกาะเป็นของตัวเองด้วยนะ) และปี2486ถูกโอนสังกัดพื้นที่จากอำเภอสมุทรปราการ จังหวัดพระนคร เข้าสู่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และได้ยกฐานะเป็นอำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรีในปัจจุบันครับ

* ผมจะทยอยลงเป็นทีละpartต่อวันนะครับ เนื่องจากมีเวลาไม่มากเพราะเปิดเทอมแล้ว*

Part1 นั่งรถไฟชิลล์ๆ สูเขาพระบาทบางพระ ชลบุรี

13 พ.ค. 2558 วันพืชมงคล เวลา06.55น. การเดินทางได้เริ่มขึ้นที่สถานีรถไฟกรุงเทพ(หัวลำโพง) วันนี้ฝนตกอากาศอบอ้าว ตีตั๋วไปศรีราชา แต่ตัวเองลงก่อน1สถานี

รถไฟออกแล้ว.....

ฝนเอยฝนพรำ....

ฝนตกก็หลับ หลับไปตื่นนอนก็ถึงที่แห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร(จริงๆนะ) หัวตะเข้ ลาดกระบัง กทม.

ถึงฉะเชิงเทราแล้ว... ครึ่งทางของเรา

โค้งบนสะพาน...

แม่น้ำบางปะกง มองเห็นตลาดบ้านใหม่ ตัวเมืองฉะเชิงเทรา

รถจักรใหม่ของการรถไฟฯ เพิ่งส่งตรงจากเมืองจีน (ทำงานตากแดดตากฝนหน้าดำปกติเหมือนคน)

ถึงสถานีชลบุรีแล้ว... แต่เรายังไม่ลงหรอกนะ

ถึงแล้ว..... สถานีรถไฟเขาพระบาท ลงรถไฟที่นี่ล่ะ ถ้าบอกคนพื้นที่ต้องบอกว่า"เขาบางพระ"นะ บอกเขาพระบาทเขาไม่รู้จัก โดนมาแล้วที่หนองมน

การเดินทางจะเป็นอย่างไร? ติดตามได้ในPartต่อไปครับ ปูเสื่อรอได้เลย ขอตัวไปทำการบ้านแล้วนะครับ ^-^

Part2 : ลงรถไฟ ต่อสองแถว ขึ้นเรือเมล์สู่เกาะสีชัง

วิธีไปท่าเรือเราก็นั่งรถสองแถวสีส้มสายหนองมน-ศรีราชาลงที่แยกวัดวังหินครับ ประมาณ3กม.จากสถานีเขาพระบาท จากนั้นก็เดินไป หรือจะนั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างก็ได้

ลงรถแถวๆหน้าที่ว่าการอำเภอก็ได้ครับ อำเภอนี้ดูดีนะมีภาษาญี่ปุ่นด้วย..

เดินมาเรื่อยๆก็จะเจอกับหอนาฬิกา เดินไปตรงที่มีสะพานยาวๆเรื่อยๆก็ถึงท่าเรือเกาะลอยครับ

ศรีราชา.....

ขึ้นเรือไปเที่ยวเกาะครั้งแรก...

ชิวๆลมเย็นๆ....

ใกล้ถึงแล้ว... เกาะสีชัง

เวลคัมทูเกาะสีชัง ^^

Part3 : นั่งสกายแล็ปเดินเที่ยวไปเรื่อยๆในเกาะสีชัง

ที่แรกคือศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ที่นี่จะเห็นวิวตัวอำเภอทั้วหมดเลยครับ

ไหว้เจ้าพ่อเพื่อควาบสิริมงคล

ที่ๆ2คืออ่าวช่องเขาขาดครับ สวยงามมาก (นึกถึงมังงะเรื่องปรสิตเดรัจฉานเลย55+)

ที่ๆ3คือพระจุฑาธุชราชฐาน

พระที่นั่งมันธาตุรัตน์โรจน์ ตอนนี้ตัวอาคารไปอยู่ที่พระที่นั่งวิมานเมฆหมดแล้ว

สะพานอัษฎางค์

สะพานอัษฎางค์อีกภาพ...

ที่สุดท้ายคือหาดถ้ำพังครับ ทางเข้าโหดมากๆแต่ก็สงบดี (ผมให้ความสงบเป็นอันดับ2ที่เคยเที่ยวมารองจากหาดบ้านกรูดเลยครับ)

เจ้าของพาน้องตูบมาเล่นทะเล ^^

บ๊ายบายนะเกาะสีชัง วันเวลาผ่านไปเร็วมากๆ TT

Partสุดท้าย : ลาก่อนเกาะสีชัง

ขากลับเราก็ขึ้นเรืออีกเช่นเคย บ๊ายบายรอบสุดท้ายเกาะในฝัน...

ถึงเกาะลอยเป็นที่เรียบร้อย ฟ้าสวยๆส่งเรากลับกทม.

จากนั้นผมก็นั่งมอเตอร์ไซค์มาขึ้นรถทัวรที่ตึกคอมครับ ราคา94บาทแอร์เย็นฉ่ำตลอดการเดินทาง

ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ครับ สวัสดีครับ ^^