รีวิว เที่ยวเพชรบุรี-ประจวบฯ-สุราษฯ :: 4 วัน 3 คืน ด้วยงบ 3500 บาท

ทริปปีใหม่
                                                           29 ธันวาคม 2558 -1 มกราคม 2559
                                                                             4 วัน 3 คืน
                                                                >>>  ด้วยงบ 3500 บาท ต่อคน <<

ผู้ร่วมเดินทาง 5 คน

สวัสดีค่ะ ทริปนี้เราและเพื่อนๆ วางแผนและหาที่พักล่วงหน้าไว้ประมาณ 2 เดือน ก่อนการเดินทาง
โดยมีจุดเริ่มต้นที่ศรีสะเกษ >> จุดหมายปลายทางที่ >>>  จังหวัดสุราษฏร์ธานี >> โดยแวะเที่ยวระหว่างทาง
ระยะทาง ไป-กลับ ประมาณ 2800 Km โดยรถยนต์ส่วนตัว
ซึ่งได้หาข้อมูลที่พักและได้โทรจองล่วงหน้าไว้เรียบร้อย

- วันที่ 28 ธ.ค. 58 เวลา 20.00 น. ออกเดินทางจากศรีสะเกษ >> มีเป้าหมายคือ บ้านกรูด อ.บางสะพาน จ.ประจวบฯ
เป็นที่พักคืนแรกของพวกเรา ระยะทางประมาณ 900 Km
   - วันที่ 29 ธ.ค. 58 เวลาประมาณ 10.00 น. เดินทางถึง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จึงแวะชมพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน

สถานที่ 1 พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน >> ค่าเข้าชมมฤคทายวัน = 200 บาท/5คน  (เฉพาะด้านล่างและโดยรอบ)

ชมความสวยงามของพระราชวัง พวกเราก็เดินทางต่อไปที่บ้านกรูด อ.บางสะพาน

ระหว่างทาง เวลาประมาณ 14.00 น. จึงได้แวะ กินลมชมวิวทะเล อุทยานแห่งชาติหาดวนกร
สถานที่ 2 อุทยานแห่งชาติหาดวนกร >> ค่าเข้าอุทยาน = 50 บาท /5คน >> รถยนต์ 30บาท/คัน

ลมเย็นๆอากาศดีๆ

จากนั้นเราก็เดินทางต่อไปที่บ้านกรูด สมาชิกเริ่มหิวกันแล้ว เวลาประมาณ 16.30 น. เราก็ถึงที่พักคืนแรก

สถานที่ 3 หาดบ้านกรูด >> บ้านกรูดแบ็คแพ็ค  อ.บางสะพาน ประจวบคีรีขันธ์  ติดทะเลประมาณ 100 เมตร (มีถนนกั้น)
ราคา 1025 บาท/หลัง >> คุณลุงใจดีให้เราพักได้ 5 คน

เริ่มหิวแล้ว >> แล้วก็ได้เวลาอาหารเย็น >> หนูโภชนา ร้านอาหารทะเลร้านแรกที่เปิดในบริเวณนี้
เคยมากินแล้วติดใจค่ะ >> ร้านอาหารอยู่กับที่พักด้วยพอดี

หิวโหย >> อาหารประมาณ 4-5 อย่าง ข้าวผัดอีก 2 จานใหญ่ >> ถูกและอร่อย >> มื้อนี้หมดไป 900 บาท/5คน

ทานข้าวเสร็จเราก็เดินทางไปที่วัดทางสายห่างจากที่พัก 2 Km >> เวลา 18.00 น. เพื่อชมพระอาทิตย์ตก >> แต่ไม่ทัน แง่มๆ
สถานที่ 4 วัดทางสาย

ได้ภาพมานิดหน่อย

จากนั้นก็เดินทางกลับที่พักเพื่อพักผ่อน >> เพื่อเดินทางต่อไปยังจังหวัดสุราษฯ >> ระยะทางประมาณ 400 Km
เรากับเพื่อนตกลงกัน ออกเดินทางจากบ้านกรูดไปยังสุราษฯ เวลา 03.00 น. (ตีสาม )

เวลาประมาณ 10.00 น. เดินทางมาถึงท่าเรือ เขื่อนเชี่ยวหลาน >> เราได้ติดต่อเรือไป-กลับไว้ในราคา 2,500 >> มีฝากรถ 1 คืน 80 บาท/คัน

เราจึงออกเดินทางจากท่าเรือไปยังแพคลองคะ ที่พักคืนที่สอง

สถานที่ 5 แพคลองคะ >> เขื่อนรัชชประภาหรือเขื่อนเชี่ยวหลาน สุราษฎร์ธานี
ราคา 1285 บาท/หลัง >> พักได้ 6 คน
ติดตามอ่านรีวิว ที่แพคลองคะได้ที่ http://pantip.com/topic/34678303/comment2-2

วันที่ 31 ธ.ค.58 เวลา 10.00 น. เราเดินทางกลับ เพื่อไปพักที่แถวคลองวาฬ>อ่าวมะนาว
เพื่อเคาท์ดาวน์คืนนี้ และเช้าต่อมาตั้งใจจะไปปีนเขาล้อมหมวกก่อนกลับศรีสะเกษ

สถานที่ 6 สะพานแขวน วัดเขาพัง

ออกจากเขื่อนเราจึงแวะถ่ายรูที่ สะพานแขวน วัดเขาพัง บ้านตาขุน สุราษฎร์ธานี

ออกจากสุราษฯ เราก็มุ่งหน้าต่อไปที่พักคืนที่สามของพวกเรา
         ก่อนถึงที่พักเราก็แวะซื้อเครื่องดื่มและอาหารทะเล สำหรับเคาท์ดาวน์ในคืนนี้ ^^

สถานที่ 7 ศินารีบ้านสวนรีสอร์ท คลองวาฬ อ.เมือง ประจวบคีรีขันธ์
ราคา 2425 บาท/หลัง >> 3 ห้องนอน พักได้ 6 คน
- ค่าอาหารและเครื่องดื่ม ค่าอาหารทะเลสด เครื่องดื่ม =1480บาท/5คน

ที่พักของเราคืนนี้ 3 ห้องเป็นของเราหมด

สาวๆเริ่มประกอบอาหาร + รีสอร์ทนี้มีอุปกรณ์ ถ้วย ชาม ให้ยืมฟรีจ้า

เราจะเคาท์ดาวน์ไปพร้อมกัน ชนแก้วๆๆ

กินดื่มกันสักพัก เวลาประมาณ 23.30 น.  พวกเราก็ไปจุดดอกไม้ และปล่อยโคมที่สะพานคลองวาฬ ห่างจากที่พักประมาณ 2 Km
(มีคนไปจุดพลุ ปล่อยโคม เคาท์ดาวน์ที่สะพานพอสมควร )

บรรยากาศรอบๆ สวัสดีปีใหม่ 2559 ^^

อรุณสวัสดิ์ ^^ 1 มกราคม 2559

สถานที่ 8 สะพานคลองวาฬ   >>    เช้านี้แวะถ่ายรูปที่สะพานคลองวาฬ

สถานที่ 9 อ่าวมะนาว >>>   แวะอ่าวมะนาวสักหน่อย

จากนั้นเวลาประมาณ 09.00 น. เราก็เดินทางไปพิชิตเขาล้อมหมวก ซึ่งอยู่ไม่ใกล้จากบริเวณนี้ ประมาณ 3 Km
ชมวิว 360 องศา >> ความสูงจากระดับน้ำทะเล 902 ฟุต หรือราว 300 เมตร
ทางขึ้นจะมีบันไดมาส่งเราประมาณครึ่งทาง >> ส่วนอีกครึ่งทางจะเป็นการไต่เชือกและปีนป่ายหน้าผาที่สูงชัน
ค่อนข้างอันตรายและเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุสูง >> ความเหนื่อยไม่ต้องพูดถึง ขอบรรยายด้วยภาพเลยแล้วกันค่ะ
มีทหารคอยดูแลเป็นช่วงๆ โดยเฉพาะบริเวณที่ค่อนข้างอันตราย

สถานที่ที่ 10 เขาล้อมหมวก >>เปิดให้ขึ้น เวลา 06.00 - 10.00 น (เปิดให้ขึ้นได้ในวันหยุดยาว)
>> ลงทะเบียนก่อนขึ้น >> ตรวจความดัน

เริ่มต้นด้วยบันได 400 ขั้น ฮื๊มมมม

เห็นเขาบอกว่าขึ้นว่ายากแล้ว ตอนลงยากยิ่งกว่า โอ้วว

สู้เว้ยยยยย

กราบรอยพระพุทธบาท เพื่อเป็นสิริมงคล

บริเวณโดยรอบ เซลฟี่กันสักหน่อย ^^

หมดสภาพกันเลยทีเดียว

ทำใจก่อนลง TT

ถึงข้างล่างโดยสวัสดิภาพ เย้ๆ

----    ตารางวันหยุด ประจำปี 2559 ของเขาล้อมหมวก ---

เวลาประมาณ 12.30 น. เราก็เดินทางกลับสู่จังหวัดศรีสะเกษ ระยะทางประมาณ 700 Km

สถานที่ 11 อุทยานราชภักดิ์ >> เวลาประมาณ 16.00 น. ถ่ายรูปที่อุทยานราชภักดิ์

วันนี้วันหยุดคนค่อนข้างเยอะ
สถานที่ 12 ตลาดน้ำสามพันน้ำ เวลา 16.30 น. เริ่มหิวแล้ว จึงได้แวะหาของกินที่ตลาดน้ำสามพันนามซึ่งอยู่ไม่ไกล

สักรูปก่อนกลับ ^^
สถานที่ 13 วัดห้วยมงคล เวลาประมาณ 17.30 น. เดินทางมาไหว้พระ ก่อนเดินทางกลับศรีสะเกษ
ที่วัดห้วยมงคล สามารถกลับได้ถึงเวลา 21.00 น.

จบทริปด้วยการไหว้พระ เพื่อความเป็นสิริมงคล ทริปหน้าเจอกันใหม่
   --- จงถามตัวเองว่า อยากมีความรู้สึกอย่างไรและไปเหยียบยืนในที่ทำให้คุณรู้สึกแบบนั้นได้ --
                          ---------------- สวัสดี ------------------