รีวิว สองสาวตะลุยไข่มุกอันดามัน "ไม่ง้อผู้...ก้เที่ยวได้"

ขอเกริ่นก่อนว่า ทริปนี้เป็นทริปที่ไม่ได้ตั้งใจเลยว่าจะไป ประจวบกับตอนนั่นโสดพอดี 5555
เราก้อยากจะไปพักใจที่ทะเลนั่นแหละ ค่าตั๋วก็แพง จังหวะดีฮับพี่แอร์เอเชียมีโปรโมชั่น เริ่มต้นภูเก็ต 100 บาท จะรอช้าอยู่ใย
ชวนเพื่อนเลยจ้าา เพื่อนก้เซย์เยสทันที นั่งกดตั๋วทั้งวันงานการไม่ต้องทำกันนะจ๊ะ ฮ่าๆๆๆ
เลยได้ตั๋วมาในราคา 100 ใช่ฮ่ะ 100 คะ ท่านผู้ชม
ไปกลับ ก็ 200 บาท รวมค่าภาษีค่านู้นค่านี่ ก็อยู่ประมาณ 260 บาท / คน ถูกอะไรขนาดนี้แม่คูณณ
รู้สึกปลื้มใจกับการทุ่มเท ในการกดตั๋วของเรา อิอิ
ปล.เราจองตั๋วตั้งแต่ปี 2015 น่าจะประมาณเกือบปลายปี
แต่ทริปนี้ของเรา ออกเดินทาง วันที่ 7-9 ก.ค. 2016 จองล่วงหน้า....นานนมมว๊ากกกก เยี่ยมจุ๊บๆ

หลังจากเราได้ตั๋วแล้ว ต่อไปก็ต้องหาที่พักสิคะคูณ และที่สำคัญทริปดำน้ำ ซึ้งขาดไม่ได้เลยยยย เราเล็งไว้แล้วกับทัวร์ดำน้ำของ
"Love Andaman"
ช่วงต้นปีประมาณเดือนกุมภาพันธ์มีงานไทยเที่ยวไทยพอดี เรากับเพื่อนก็ไปเดินดูแพ็กเกจต่างๆที่งานนี้
จนได้แพ็กเกจที่พึงพอใจ ราคาน่าเอ็นดู ที่สำคัญแพ็กเกจรวมที่พัก + ทริปดำน้ำ 1วัน
เกาะไม้ท่อน ของ "Love Andaman" ด้วยคะคุ๊นนน ดีใจอะไรขนาดนี้
(ตอนแรกเราอยากจะไปเกาะรอกกัน เพราะช่วงนั่นเกาะรอกกำลังบูมมาก
อยากไปเห็นธรรมชาติที่เกาะนั่น แต่เนื่องจากเกาะรอกช่วงที่เราไปเขาปิดเกาะเพื่อพักเกาะ ฟื้นฟู ธรรมชาติใต้น้ำ เราเลยยอดไปจ้า)

ไปเที่ยวกันเลยยยยดีกว่าาาา ยิ้ม

ไฟท์ของเรา จากดอนเมืองไปภูเก็ต เวลา 21.40 เราเช็คอินเข้าเกตกันเรียบร้อย นั่งไปสักพัก มีประกาศแจ้ง ดีเลย์จ๊ะ หงอยเลยยรอต่อไป

เตรียมบินคะ วันแรก วันที่ 7 ก.ค. 2016 อัศวินเดินทาง

ขึ้นเครื่องปุ๊บหลับเลยจ้า เดินทาง 1ชั่วโมงกว่าๆ ถึง สนามบินภูเก็ต ประมาณ เที่ยงคืนกว่าๆได้ เราก็ติดต่อรถเช่าที่เราเช่า ไว้

ร้าน " Best Rent A Car " พี่ปุ้ย เจ้าของร้านบริการดีม๊ากกก ประทับใจมาก ค่าเช่า วันละ 900 / บาท แต่ถ้าเกินจากเวลา 3 ทุ่มเขาคิดเพิ่ม 200 บาท

แต่เราไปถึงไฟท์ดึกก็เลยมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมมา [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

จากนั่นพี่เขาก็แนะนำรถ ให้ดูรถว่ามีรอยอะไรมาบ้างโดยให้เราถ่ายรูปรถไว้ เผื่อเวลามีปัญหาจะได้มีหลักฐาน รถมีประกันนะคะ แต่ถ้าเราขับชนน่าจะมีค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มสักอย่าง จำไม่ได้แล้วอะคะ แต่พี่เขาจะมีอธิบาย ในใบที่พี่เขาให้มาคะ แล้วเขาจะขอบัตรประชาชนเราไว้เป็นหลักฐานคะ

รถที่เราเช่ามา คือ Honda city ขับดีเครื่องเบา ช๊อบชอบ

หลังจากนั่นพี่เขาถามเราว่า เราพักที่ไหน เขาก็จะแนะนำเส้นทางให้เรา เราพักที่หาดป่าตอง พี่เขาแนะนำทางโดยให้เปิด "Google Map"

พี่เขาบอกว่าจะมีทางที่ขึ้นเขา กับทางในชุมชน แนะนำให้ไปทางชุมชนเพราะสว่างกว่า ส่วนทางที่ขึ้นเขามันมืดเป็นช่วงๆถ้าไม่คุ้นอาจจะตกเขาได้

เราก็ตั้งค่า "Google Map" ไปทางชุมชน แต่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างขับไป ทำไมทางมันมืดละคะท่านผู้ชม บอกเพื่อนทำไมมืดมองไม่เห็นทาง
ขึ้นเขาน่ากลัววมาก เราใจไม่ดีแล้วแต่ก็ตั้งสติ เพราะช่วงเวลานั่นมัน ตี1 แล้วคะ ทั้งมืดทั้งเงียบ รถสวนทางแทบไม่มีเลย

หลายคนอาจสงสัยทำไมเราตั้งค่าไปในชุมชนแล้วทำไมเจอทางมืดทางขึ้นเขา เนื่องจาก "Google Map" เขาหวังดีกับเราอยากให้เราไปทางที่ไวกว่า

ตีเส้นทางใหม่ให้เรา ซึ่งเป็นทางขึ้นเขานั่นแหละ สุดท้ายยย เราก็ถึงที่พักโดยปลอดภัยยยย รอดแล้วเรา!! อมยิ้ม20

ที่พักของเราชื่อว่า "The Royal Palm Beachfront" อยู่หน้าหาดป่าตองเลยคะ

ถึงโรงแรมตี2 ได้แล้ววว พี่เพลียมากคะบอกเลย อาบน้ามนอนสลบ พรุ่งนี้เตรียมขับรถทัวร์เมืองภูเก็ต คร่อกฟี้

วันที่สองของเรา...ในภูเก็ต 8 ก.ค. 2016

ตื่นเช้ามาที่โรงแรม ฝนตกจ้า ฝนตก ที่โรงแรม มีอาหารเช้าให้นะจ๊ะ โชคดีที่เราทานอาหารเสร็จฝนหยุดพอดี...ยะฮู้  เติมพลังกันก่อนเที่ยว....เย้

พาพันยิ้ม

บรรยากาศห้องอาหารยามเช้าาา พระอาทิตย์

พาพันเคลิ้ม

ลุยเลยยคับ "สถานที่ ที่ 1"

"หาดป่าตอง" หน้าโรงแรม นี่เอง วันนี้คลื่นสูงพอสมควรแต่ก็มีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำอยู่นะคะ

ขับรถต่อไปกันเลยย สถานที่ 2 " หาดกะรน"

แวะมากินลมชมวิว กันแปบนึง เราจะลุยต่อ ไปแลนด์มาร์ค ของภูเก็ตกัน ครัชชชชช

แน่นแนที่นี่ สถานที่ที่ 3 คือ "แหลมพรหมเทพ" ทางที่มา มีขึ้นเขาด้วยนะคะ ขับรถกันมาระมัดระวังกันด้วยนะจ๊ะ

บนแหลมพรหมเทพมีร้านขายของที่ระลึก ของว่าง น้ำดื่ม ด้วยนะคะ

แล้วก็มีพระพรหมให้สักการะบูชา

มีองค์กรมหลวงชุมพร ให้พวกเราสักการะบูชา คะ

แล้วก็หอประภาคาร แหลมพรหมเทพคะ

หลังจากถ่ายรูปชมวิว จนอิ่มใจแล้ว ถึงเวลา ให้อาหารตัวเองแล้วคะ  มาภูเก็ตก็ต้องไปกิน "หมี่ฮกเกี้ยน" สิคะ ขับรถเข้าเมืองโล้ดดด

สถานที่ที่ 4
เรามาทานหมี่ฮกเกี้ยนที่ร้าน "หมี่สมจิตต์" คะ อยู่ตรงวงเวียนนาฬิกา เป็นร้านเล็กๆ ติดกับ ร้าน หมี่ต้นโพธิ์ คะ

ร้านนี่เลยจ้าาาา

โฉมหน้า "หมี่ฮกเกี้ยนต้มยำแห้ง" เสริฟพร้อมน้ำซุบมันกุ้ง อร่อยมว้ากกก เพิ่มเกี๊ยวด้วยของเรา 55 บาท เอง
ที่ร้านนี้จะมีให้เลือกหลายเส้น ทั้งน้ำ แห้ง ต้มยำ เพิ่มเกี๊ยว อร่อยๆจริงๆนะ แล้วยังมีของว่างคือ "ทอดมันปลา" เขาทำเป็นกลมๆเหมือนลูกชิ้น
พอเราทานของคาวเสร็จ ก็ต่อของหวานสิจ๊ะ "โอ๋วเอ๋ว" ขนมหวานของภูเก็ตเขา ทำจากกล้วยน้ำว้าสุก มีสรรพคุณมากมาย อร่อยหอมกล้วยมาก

ขับกันต่อไป สถานที่ที่5 " Phuket Old Town " การก่อสร้างแบบชิโนโปรตุกีส ย่านเมืองเก่า มีร้านอาหาร มีโฮสเทล ของที่ระลึกขายด้วยนะ

ถ้ามาวันอาทิตย์จะมีตลาดคนเดินด้วยแต่เสียดายเราไปวันเสาร์ ไม่เอาไม่พูด

หลังจากเดินชมสถาปัตยกรรมเมืองเก่าแล้ว เราก็ไปหาขนมกินกันต่อดีกว่าเน๊อะ

ขนมนี่มีชื่อว่า "อาโป้ง" รสชาติเหมือนทองม้วน หอมๆๆกรอบๆอร่อยดีค่ะ 7 ชิ้น 20 บาท เอง (สถานที่ที่6)
ร้านที่ไปซื้อชื่อร้าน โกเหนียว ตรงสามกอง ตอนแรกไปสามกองอยากจะไปกินโรตีด้วย แต่เสียดายไปถึงเวลานั่นเขาปิดร้านแล้ว
หลังจากหาขนมกินกันแล้ว ตอนนั่นก็เย็นแล้วเราต้องคืนรถเช่า ตอน 1ทุ่ม เราเลยไปแวะร้านของฝาก เพราะพรุ่งนี้เราจะกลับ กทม. แล้ว

เราไปร้าน "แม่จู้" ร้านของฝากร้านแรกของภูเก็ต ไปซื้อน้ำพริกกุ้งเสียบ มาภูเก็ตต้องซื้อน้ำพริกกุ้งเสียบ (สถานที่ที่ 7)

คุยกับเพื่อนว่ายังเหลือเวลานะ ไปไหนกันต่อดี หันไปเห็นป้ายบอกทางข้างบน สะพานสารสิน ลุยสิคับรออะไร
เราขับรถมาสะพานสารสินกัน สวยมากๆๆๆเลยวิวดี อากาศดี ประทับใจ ชักภาพกันสักหน่อย "สะพารสารสิน" (สถานที่ที่8)

ชักภาพให้รู้ว่าเรามาถึงแล้ววว สะพานรักสารสิน จากนั่นใกล้ 1 ทุ่มแล้วต้องไปหาปั้มเติมน้ำมัน แล้วเอารถไปคืน กันคะ จบไปวันที่ 2 ของภูเก็ต

วันที่ 3 เราจะไปดำน้ำ กับ Love Andaman ที่เกาะ "ไม้ท่อน" น้ำจะใสขนาดไหน หาดทรายจะสวยอย่างไร วิวจะดีงามเพียงไหน เดียวมารีวิวต่อนะจ๊ะ

ยิ้มยิ้มยิ้มยิ้มยิ้มหัวใจหัวใจหัวใจหัวใจเยี่ยมเยี่ยมเยี่ยมเยี่ยมเยี่ยมจุ๊บๆจุ๊บๆ