รีวิว (วันเดย์ทริป) ไปฉะเชิงเทรา งบไม่มากแต่อยากไป

ฮัลโหลวว
นี่เป็นการเขียนรีวิวที่เที่ยวบลาๆครั้งแรกและอาจจะเป็นครั้งเดียวของเรา555
เราจะไปฉะเชิงเทรากัน เย่

จริงๆอันนี้เป็นงานส่งครูแต่เราก็ไปเที่ยวมาจริงๆนะเพี้ยนออกทริป
*อันนี้ยืมแอคพี่มาใช้นะคะ จริงๆก็ไปกับพี่สองคนนั่นแหละค่ะ555555555
**อาจมีคำวิบัติเยอะหน่อยนะคะ ตามประสาวัยรุ่นอยากเฟี้ยวหัวเลี้ยวหัวต่ออิอิอิ

โอเค เข้าเรื่องดีกว่า

เพี้ยนลุยฉะเชิงเทรา

เรื่องราวเกิดขึ้น ณ วันที่ 29 กรกฏาคม 2559 นะจ๊ะ

โอเค เราสองคนเริ่มออกเดินทางตั้งแต่เช้าตรู่เพื่อไปหัวลำโพง
เพื่อให้ทันรถไฟฟรีรอบ 6.55

โอเคงดงาม เราก็ขึ้นรถไฟกันแบบสวยๆ ตอนแรกวางแผนกันก็เผื่อเวลาถึง9โมงครึ่ง เพราะไอเราก็คิดว่ารถไฟไทยแม่มเลทแน่นอน
ปรากฏไม่เลทจ้า ถึงก่อนเวลาประมาณหลายนาที *ปรบมือรัว*

พอลงรถไฟเราก็พุ่งไปหารถโดยสารที่พึ่งของเรา จอดรออยู่หน้าสถานีรถไฟเลยย

ขึ้นไปสิคะ

เราก็บึ่งรถไปวัดโสธรวรารามวรวิหารหรือที่เราเรียกกันว่าวัดหลวงพ่อโสธรนั่นเองง

ถ่ายกะป้ายนิสนุง-/-

บรรยากาศในวัดก็แบบคนเยอะมากเว่อร์เลย คนก็แบกไข่ต้มเป็นกระตัก เดินออกไปหน้าวัดก็เจอคนขายไข่ต้ม55555 นอกจากนั้นก็มีเซียมซีให้เขย่ากันเบาๆ แอบไปเซียมซีมาก็ดวงดีอยู่เออ

วัดโคตรสวยอมก

หลังจากไปวัดเราก็ไปนั่งกินโกโก้ทำตัวดูว่างอยู่สักพัก

ร้านชื่อ Sweet Loft อร่อยดีแอร์เย็นเจี๊ยบ ร้านอยู่ใกล้ๆกับตลาดบ้านใหม่ ที่ที่เรากำลังจะไปต่อไปนั่นเองขรุขริ

ว่าไงตลาดบ้านใหม่55555555

ฮืออ มันเป็นที่ที่แบบ โคตรคลาสสิก ดูไทยเดิมมาก แต่แบบไปเดินละแบบ เงียบฉี่ ก็แบบเฮ้มันเกิดอะไรขึ้นอ่ะนาย เลยตัดสินใจเดินไปถามชาวบ้านที่เขากำลังจับเข่าคุยกันก็ได้ความว่าตลาดมันปิด......
เม่าเหม่อ

ร้องไห้หนักมาก เดินเอ๋อกันสองคนไปท้ายตลาด
ก็ไปเจอแม่น้ำจ้า โคตรสงบเลย สิ่งนั้นคือแม่น้ำบางประกงนั่นเองง

คือเงียบมากจริงๆ ตลาดก็ปิดไง ข้างหน้าเป็นแม่น้ำ แลดูเหงาๆ55555555 แต่สดชื่นมาก ต้องลองไปนั่งดู มีลมเย็นๆฟิ้ววว

ฝนตกค่าาาา5555555555555555555 ลมมาจากนี่นี่เองโอยตาย แต่ก็ไม่ได้หนักอะไร ปรอยๆ

แต่ก็เดินกลับเข้ามาในตลาดดีกว่า(ไม่ค่อยอยากเรียกตลาดเลยฮืออ;-;) ก็กำลังจะเดินกลับ ว่าจะไปหาที่วิวงามๆ อาบลมอาบฝน ก็หิวเล็กน้อยถึงมาก รวมทั้งไม่อยากเสียเที่ยวมาตลาดบ้านใหม่ทั้งที เดินไปเดินมาก็เจอร้านก๋วยเตี๋ยวเปิดอยู่ ก็แวะเลย เส้นหมี่น้ำตกคนละชามอิอิ

สรุปพออิ่มแล้วไม่มีอารมณ์ชมวิวแล้ว55555

จะกลับกทม.ละแวะซื้อของฝากแปป ก็แวะปูกะเอไปซื้อชิฟฟ่อนเค้ก

จบวันด้วยการกลับกทม. เย่

จบละค่ะ ส่งอาจารย์ประพิศ ฝาคำ ดูดีจ้าจุ๊บๆ

สรุปค่าใช้จ่าย
รถเมล์ไปหัวลำโพง6.50บาท
กินข้าวเช้าเซเว่นแถวบ้าน29บาท
สองแถวทั้งวันหารกับพี่บ้าง เราเสีย16บาท เที่ยวละ8บาท
โกโก้60บาท
ก๋วยเตี๋ยว30บาท
ของฝากหลายบาทไม่เยอะมาก555
ค่ารถเมล์จากหัวลำโพงกลับบ้าน6.50บาท