รีวิว ตรังทริป ตอน "เลตรังlow season" (เกาะมุก เกาะกระดาน ถ้ำเขาติง)

ตรังทริป ตอน "เลตรังlow season" Day 1

แพ้การตลาดตั๋วเครื่องบินราคาถูก เราเลยได้ทริปออกเกาะทะเลตรังต้นฤดูฝนมา ^^
รอบนี้เลือกลงเกาะมุก เกาะนอกสายตาในทะเลตรังที่ได้ข่าวว่าน้ำใสและสวยไม่แพ้เกาะอื่นๆเลย

จองไฟล์ทเช้าซึ่งเหมาะแก่การเดินทางไปเกาะมุกมากๆ เพราะเรือเมล์ที่ไปเกาะจะมีแค่รอบเดียวต่อวันเท่านั้น
(12.00-13.00 ต้องเดาใจว่าเรือจะออกตอนไหน) ถ้าพลาดต้องเหมาๆ 600 บาทต่อเที่ยวนะจ๊ะ (เรือเมล์ 20บาท 555)

วันนี้การจราจรบนรันเวย์หนาแน่น

ระหว่างรอเครื่องบินติดก็ดูอะไรไปเพลิน

กัปตันบรรยายว่าตอนนี้เราบินอยู่เหนือฝั่งอ่าวไทย

เราซื้อตั๋วรถตู้จากสนามบินตรัง ไปบขส.ใหม่ เพื่อต่อรถตู้ไปท่าเรือควนตุ้งกู(อยากไปส่วนอื่นในเมือง บอกที่เคาน์เตอร์ได้นะคะ 90 บาททุกที่)

คนขับรถก็ดี๊ดี ชี้ชวนดูสถานที่สำคัญในตัวเมืองที่ขับรถผ่าน พอถึงสถานีรถไฟก็บอกเราว่า “ไปควนตุ้งกูใช่มั๊ย? ขึ้นรถตรงนี้ได้เลยนะ”
หื๊อ!!! พี่คะ ไอ้มดจะไปขึ้นที่ บขส.ใหม่ค่ะ
พี่คนขับก็พยายามบอกว่า “ขึ้นตรงนี้ก็ไปได้เหมือนกันนะ”
อืมมมม ไอ้มดนัดเพื่อนไว้ บขส.ค่ะ สรุปรถตู้เลยต้องไปส่งเราที่บขส. (ก็บอกพี่ตั้งแต่สนามบินแล้วป่าววะว่าไปบขส.ใหม่? 555)
พี่แกให้เหตุผลว่าคิดว่าเราเดินทางคนเดียว ขึ้นรถคิวไหนก็ไปควนตุ้งกูได้ (ไม่คิดว่าตรูจะมีเพื่อนมีฝูงเลยใช่มั๊ย?555)

หลังจากเคลียร์กันได้กับคนขับรถ ก็เห็นป้ายโรงแรมธรรมรินทร์มีโปรโมชั่นน่าสนใจ(จขกท.ไปช่วงเดือน พ.ค. นะคะ เช็คโปรฯอีกครั้งเน้อ)

ที่บขส.ใหม่จะมีคิวรถตู้ไปอำเภอต่างๆในจังหวัดตรังและจังหวัดใกล้เคียงเพียบเลย(ไปเกาะลันตาก็มีนะ)
เราขึ้นรถตู้ ตรัง-หาดยาว สนนราคา 100 บาท ใช้เวลาเดินทางไปควนตุ้งกูประมาณ 1 ชม.
ไปถึงท่าเรือ11 โมงกว่าแล้ว แวะหาอะไรกินรองท้องระหว่างรอเรือออก วันนี้เรือออก 12.30 (เห็นมะว่าแล้วแต่อารมณ์ มาก่อนเวลาดีที่สุด555)

สภาพบนเรือเมล์ข้ามไปเกาะ

ท่าเรือควนตุ้ง

เรือออกแล้ววววว

ใกล้ถึงเกาะแว้ว

เรือเมล์พาเราไปถึงควนตุ้งกูอย่างปลอดภัยด้วยราคา20บาท (ถูกดีจัง)
ที่ท่าเรือจะมีร้านให้เช่ามอเตอร์ไซค์และรถสามล้อรับจ้างสนนราคาไปแต่ละที่ไม่เท่ากัน
เราพักที่ “หาดฝรั่งบังกะโล” ซึ่งอยู่คนละฝั่งกับท่าเรือเลย ค่ารถสามล้อคนละ 50บาท
แถวหาดฝรั่งมีบังกะโลอยู่หลายที่ ที่ติดหาดเลยคือชาลีบีช รีสอร์ท แต่ราคาแรงไปหน่อย งบน้อยหอยน้อยอย่างไอ้มด นอนบังกะโลเล็กๆก็พอ 555

เทียบท่า

ปลาเยอะมากกกกกก

ท่าเรือยังน้ำใสขนาดนี้

ทั้งรอรับจ้าง และ รอรับคน

ที่ "หาดฝรั่งบังกะโล" ห้องพักกว้าง สะอาด น้ำไหลแรง ทีวีดูไม่ได้ขึ้นว่าไม่มีสัญญาณ แอร์ไม่เย็นเพราะไฟตกตลอดเวลา
มีพัดลมฝุ่นจับใบพัดหนาให้สองตัว พังไปตัวนึง ตัวที่เหลืออยู่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรได้มากนัก (ถามฝรั่งห้องข้างๆก็สภาพเดียวกะเรา)
ไปถามที่ฟร้อนท์ พนง.แจ้งว่าทีวีเป็นแบบนี้ทุกห้อง(คือดูไม่ได้นั่นแหละ555) เรื่องแอร์ก็บอกว่าทำอะไรไม่ได้เพราะไฟตกตลอด
แต่เดี๋ยวแดดร่มก็ไม่ร้อนละครับ (อ่ะถูกต้องจ้ะ (-__-“) )

สามล้อส่งตรงเน้

เดินขึ้นมาอีกนิดนึง

ร้านอาหารของบังกะโล

ราคาทริปต่างๆ จองได้ที่ฟร้อนท์ของบังกะโล

บ้านพัก2คืนของเรา ข้างๆมีคุณฝรั่งมาพักคนเดียว

หน้าบ้านมีที่ให้นั่งชิลล์ แต่ทายากันยุงก่อนชิลล์นะจ้ะ

ห้องกว้าง สะอาด เตียงใหญ่

เอาจริงๆ ตอนแรกที่จองมาตั้งใจว่าฉันจะใช้อิมุ้งนี่ อยากใช้มาก พลิ้วๆ สวยๆ แต่ชีวิตจริง ร้อนโคตรแอร์ไม่เย็นง่ะ
อย่าว่าแต่มุ้งเลย ผ้าห่มยังดึงทิ้งอ่ะ 555

ทีวีซึ่ง......ดูไม่ได้ตลอดการเดินทาง555

ห้องน้ำ ซึ่งดีใจมากที่มีมุ้งลวดตรงนั้น >__<
เพราะช่วงเย็นย่ำ เรามีแขกสองท่านคือ "ปาด" สีน้ำตาล ตัวขนาดใหญ่มากเท่าที่เคยเห็นมา(ไหนว่าปาดตัวเล็กๆฟระ!!)
และพระเอกของเรา "ตุ๊กแก" ตัวอวบตามสภาพความสมบูรณ์ของป่า คือถ้าขาใหญ่ทั้งสองตีกันจนมุ้งลวดหลุด
เราคงขอย้ายห้อง เพราะเรากลัวปาดมาก ส่วนเพื่อนกลัวตุ๊กแกมาก ไม่มีใครช่วยใครได้เลย 555

ช่างมัน ถือว่ามาเที่ยวเกาะแบบผจญภัยละกันนะ 555
บ่ายแก่ๆเดินมาดูหาดฝรั่งโดยเดินผ่ากลางชาลีบีชเลย ซึ่งเค้าไม่ว่านะ เดินผ่านได้
ทะเลหน้ามรสุมนี่เงียบมาก บาร์ริมทะเลปิดหมด น้ำใสนะแต่คลื่นแรง ทำให้มองดูไม่สวยเท่าหน้าร้อน
เราฝากท้องมื้อแรกที่ชาลีบีช  ราคาอาหารแบบร้านบนเกาะปกติ(แพงปกติ555) แต่รสชาติดี ปริมาณโอเค

หาดฝรั่ง

ส่วนร้านอาหารของชาลีบีช

อาหารมื้อแรกบนเกาะ

เดินกลับมาที่พักพร้อมเช่ามอเตอร์ไซค์แบบเหมาๆ 2 วัน 400 บาท แอร์ยังไม่เย็นเหมือนเดิม สิ่งที่เพิ่มเติมคือ “ตุ๊กแก กะ เขียดปาด”
พรุ่งนี้เตรียมตัวออกเกาะกันจ้ะ ^^

ตรังทริป ตอน "เลตรังlow season" Day 2

จริงๆ แผนเที่ยวเกาะมุกของเราคือ เหมาเรือไปถ้ำมรกตแต่เช้าก่อนที่ทัวร์จะลงช่วง10โมง (ไปก่อน กลับก่อน)
แต่ด้วยเกิดเหตุต้องขึ้นเขียงให้หมอผ่าซีส ทำให้ลงน้ำไม่ได้ แผนออกทะเลเลยเปลี่ยนไปเกาะกระดานแทน

เราเที่ยวเกาะกระดานแบบเหมาเรือไปแต่ได้ราคาพิเศษ คือเรือที่เราจะไปเกาะกระดาน เค้ามีไปรับลูกค้าที่นั่นแล้วพาลูกค้าไปดำน้ำ
เราก็อาศัยติดเรือไป จะได้กลับอีกทีก็ต่อเมื่อเรือเอาลูกค้ามาส่งที่เกาะ (ซึ่งก็ไม่รู้ว่ากี่โมงนะ 555)

ท่าเรือออกไปเกาะกระดาน

ครึ้มไปนะ

ศิวาลัย อยากพักที่นี่จังเลยยยยยย

สวยยังกะมัลดีฟ

เค้ามีบ้านหลายหลังอยู่นะ (ไม่ต้องห่วง แพงทุกหลัง 555)

หน้าหาดฝั่งนี้มี เกาะมุก เดอ ธารารีสอร์ทอีกแห่งที่สวย ราคาก็แรงพอสมควร แต่ถูกกว่าด้านบนแน่นอน(ที่เห็นลิบๆในรูปอ่ะจ้ะ)

หันกลับมามองในเรือมีเสื้อชูชีพพร้อม (มีน่ะใส่ด้วยนะ555 เรือเป็นเรือหางยาวขนาดย่อมไม่ประมาทดีที่สุดนะจ๊ะ)

หน้าตาเรือจะประมาณนี้

อันนี้หน้าตาน้องคนขับเรือ เด็กมากกกกกก (ใจร่มๆนะน้อง พี่ยังไม่ได้แต่งงาน 555)
ไต้ก๋งบอกว่า เด็กบนเกาะรุ่นนี้ส่วนใหญ่จะขับเรือเป็นกันหมด อาชีพบนเกาะมีไม่กี่อย่าง การขับเรือเป็นคือสิ่งสำคัญ

ถึงเกาะกระดานแล้วน้ำยังไม่ลง

บนเกาะกางเต็นท์นอนได้นะ

แต่ห้องน้ำ สภาพตามที่เห็น >__<

ปูเสฉวนเต็มเลย

อ่ะ สวัสดีท่าผู้ชมหน่อยค่ะ ^^

พอดีว่ามีพี่คนเรืออยู่บนเกาะกับเราคนนึงชื่อ"บังราม"
แกเลยพาเราเดินข้ามป่าไปหลังเกาะกระดาน (ป่าจริงๆนะ ป่าเน้นๆเลย รองเท้าแตะบางๆ สวยๆให้ระวังจ้ะ)

ด้านหลังเกาะที่ต้องเดินผ่านป่าไป

ใช้เวลาพอสมควรกว่าจะเดินกลับมาด้านหน้าของเกาะ ตอนนี้น้ำเริ่มลงแล้ว

วันนี้คนที่เกาะกระดานเยอะเป็นพิเศษ เพราะตอนเช้าน้ำขึ้นสูงมากยังเข้าถ้ำไม่ได้ เรือเลยมาจอดรอที่เกาะกระดานก่อน
(แต่เดี๋ยวน้ำลง ก็จะแห่กลับไปถ้ำมรกตกันสินะ)

เรือมารับตอนบ่ายแก่ๆ เราขอให้คนเรือพาอ้อมรอบเกาะมุกแวะไปดูถ้ำมรกตซักหน่อย  เพราะได้ข่าวคนเยอะมากกกกกกกก

เรือมาเทียบส่งเครื่องดื่มกันเล็กน้อย

สภาพหน้าถ้ำมรกต

ยังกับท่าเรือ >__<

อ้อมเกาะมุก

ระหว่างถ่ายรูปไปเพลินๆ
คุณแฟน "ป่ะ!! ลงกัน ว่ายน้ำเข้าฝั่ง"
ไอมด "บ้าแล้วววววว ไกลขนาดนี้"
คุณแฟน "ไม่ไป งั้นไปก่อนนะ"
ไอมด "เฮ้ย!!! อย่า!!!"

อ้าวววววว น้ำแค่นี้เองเหรอ ถรุย!!!(-___-")

วันนี้น้ำลงเร็วเลยได้เลยลุยน้ำกลับขึ้นฝั่ง พี่คนเรือบอกว่าเกาะมุกมีหญ้าทะเล อาหารของปลาพะยูนเยอะ
ซึ่งก็จริงนะ เดินไปก็จะเห็นสัตว์ทะเลตัวเล็กตัวน้อยเต็มไปหมด เพลินดีเหมือนกัน

มีปลาดาวด้วยล่ะ

น้ำตื้นๆแต่อย่าประมาทนะจ๊ะ โคลนล้วนๆ ลื่นเน้นๆ เดินจิกเท้าจนแทบเป็นตะคริว 555

เดินถึงฝั่งอย่างปลอดภัย แต่ดูสภาพฟ้าแล้วฝนตกแหงๆ

ปล. 1 อาหารบนเกาะกระดานแพง-แพงมาก ถ้าจะทานอะไรแนะนำให้ทานร้านที่มีราคาในเมนูชัดเจน ไอ้มดโดนมาแล้ว ไข่ดาวฟองละ50 บาท Y__Y
ปล. 2 เวลาฝนตก น้ำบนเกาะจะแดงและไฟจะดับ ถ้าดูทรงแล้วฝนจะตก แนะนำให้อาบน้ำ อึ ฉี่กันให้เรียบร้อยแต่เนิ่นๆนะจ๊ะ 5555
ปล. 3 เดี๋ยวมาต่อวันสุดท้ายบนฝั่งกันนะจ๊ะ จุ๊บๆ
ปล. 4 เบอร์โทรพี่คนขับเรือบนเกาะมุก เผื่อว่ามีคนสนใจใช้บริการค่ะ  084-745-3841 พี่ติก / หาดฝรั่งบังกะโล 081-584-4648 ^^

ตรังทริป ตอน "เลตรังlow season" Day 3(วันสุดท้าย)

ขาขึ้นจากเกาะมาฝั่ง เราใช้บริการทัวร์เหมาๆซื้อจากเค้าน์เตอร์ที่บังกะโล ค่าเรือ + ค่ารถเพราะไม่อยากตื่นเช้ามาขึ้นเรือเมล์
(มีเที่ยวเดียว ออกจากเกาะ 8.00-09.00 ต้องเดาใจกันเหมือนเดิมนะจ๊ะ 555)

แล้วรถตู้ก็พาเรามาส่งที่ "โรงแรมธรรมรินทร์" ตรงสถานีรถไฟตรัง
สารภาพตามตรงว่า ตอนแรกแอบกลัวว่าโรงแรมจะเก่า จะหลอน จะไม่ดีงู้นงี้ แต่เห็นมีโปรโมชั่นอยู่ก็เลยลองพักดู
ปรากฎว่า โรงแรมโอเคมากเลยนะคะ คือมันก็คลาสสิคตามสภาพอ่ะนะ แต่สะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ แอร์เย็น เตียงนิ่ม แถมใกล้ที่กิน ที่เดินเที่ยวด้วยล่ะ

โรงแรมธรรมรินทร์

เตียงนุ่มดีนะ แอร์เย็นมาก

โดยรวมก็คลาสสิคตามสภาพนะคะ โอเคนะสำหรับเรา

วิวจากหน้าต่างห้อง ซ้ายไปไหนไม่รู้

ขวาไปสถานีรถไฟตรัง

อย่างที่บอกโรงแรมธรรมรินทร์จะอยู่ใกล้แหล่ง กิน เที่ยว
หลังจากเช็คอิน เราก็สามารถเดินไปกินหมูย่างกันที่ร้าน "เลตรัง2" ตรงใกล้ๆโรงพยาบาลราชดำเนินได้เลย

เดี๋ยวจะว่ามาไม่ถึง "เมืองตรัง" ^^

วันนี้มีตลาดนัดรถไฟ คนคึกคักกันน่าดู

วันรุ่งขึ้นเรามีนัดไป "ถ้ำเขาติง" อ.ปะเหลียน ก่อนที่จะกลับกทม.
ด้วยความที่ตื่นสายไปหน่อย ร้านโกปี๊ตรงสถานีรถไฟจึงไม่เหลือติ่มซำใดๆไว้รอเราแล้ว >__< ไม่เป็นไรสั่งอาหารจานเดียวกินก็ได้
โชคไม่เข้าข้างอีกเช่นกัน ที่ของสดหลายๆอย่างยังไม่มาส่งที่ร้าน ไม่เป็นไรกินไข่กระทะก็ได้ ผลที่เกิดขึ้นคือ "ไม่อร่อยเลย" >__<

สั่งผิดที่ มันก็ได้แค่นี้อ่ะแหละ >__<

แต่ชาอร่อยนะ

จากสถานีรถไฟตรัง เราเหมา "ตุ๊กตุ๊กหัวกบ"  (มาเมืองตรัง ไม่ได้ขึ้นถือว่ามาไม่ถึงนะคะ 555) ให้ไปส่งบขส.ใหม่ เพื่อขึ้นรถตู้ไป อ.ปะเหลียน
อ.ปะเหลียนห่างจากตัวเมืองตรังประมาณ 45 กม. ใช้เวลาไม่นานเราก็ถึงย่านชุมชนของอำเภอ

จากนั้นเราให้บริการแว๊นซ์ๆของคุณเพื่อนไปถ้ำเขาติงกัน
ถ้ำเขาติงเป็นสถานที่เที่ยวใหม่ของ อ.ปะเหลียน มีมุมให้ถ่ายรูป มีของขาย มีห่วงยางให้เช่า
แต่ปีนี้น้ำน้อย คนเล่นเยอะ น้ำเลยขุ่นไปหน่อย แต่โดยรวมก็โอเค

ถ้ำเขาติง อ.ปะเหลียน

ดูสภาพเหมือนเพิ่งจะทำนะเนี่ย ใหม่เอี่ยมเลย

มีห่วงยางให้เช่าด้วย

ส่องอยู่ข้างนอก แอบวังเวงไม่กล้าเข้า555

เสร็จจากถ้ำเขาติง เราก็รีบบึ่งไปสนามบินเพราะฝนไล่หลังมาแล้ว (ไปนั่งอุ่นใจที่สนามบิน ดีกว่านะ5555)

ฝากท้องที่สนามบิน

ฟ้าหลังจากฝนกระหน่ำ

ดูเมฆสิ

จบ ตรังทริป ตอน "เลตรังlow season" (เกาะมุก เกาะกระดาน ถ้ำเขาติง) อย่างสวยงามและปลอดภัย ^^
ขอบคุณสำหรับการรับชมนะคะ love love

ปล.1 ทะเลหน้าฝนก็สวยในแบบของมัน อย่าคาดหวังอะไรมากนะจ๊ะ
ปล.2 ย้ำอีกครั้งว่าอาหารบนเกาะกระดานแพงถึงแพงมาก เตรียมตัวกันให้ดีก่อนไปเที่ยวเน้อ
ปล.3 ผัดกะเพราที่ตรัง เจอมาทุกร้านจะใส่สารพัดผักนอกจากใบกะเพรา (-__-“)
ปล.สุดท้ายไข่กระทะที่ตรังไม่อร่อยเลย 555