รีวิว ทริปหนีแม่ พาพ่อเที่ยวแพ500ไร่

ทริปหนีแม่!!
                                                                     ทำไมต้องหนี จริงๆไม่ได้หนี แต่แม่ไม่มา ฮ่าๆๆ

แม่เฟินเป็นคนกลัวน้ำค่ะ เพราะเคยตกน้ำ แกเลยฝังใจกับเรื่องน้ำมาก แค่ข้ามเรือข้ามฝากยังกลัวเลย
และแม่เฟินกลัวเครื่องบินค่ะ กลัวความสูง ทริปนี้แม่เลยขอบาย ฮ่าๆๆๆ

ต่างจากเฟินและพ่อโดยสิ้นเชิง ภูเขาน้ำตกทะเลเรือรถลุยได้หมด  ทริปนี้เลยมีกันแค่สองพ่อลูกค่ะ   ไปกันเลยยยยยยยย

เราจองตั๋วช่วงโปรโมชั่นนะคะ ตามสเตป ไปกลับคนละ 900 กว่าบาท ราคาดีงาม

การขึ้นเครื่องบินครั้งแรกของพ่อเฟินค่ะ นางบอกไม่ตื่นเต้นนะ แต่พูดไม่หยุดเลย 55555555

สายการบินที่ทุกคนก็บินได้ ตอนระบบสุ่มที่นั่งให้ บอกพ่อ ไม่ได้นั่งริมหน้าต่างนะ พ่อทำหน้านอยๆ แล้วบอกเอาริมสิ จะได้เห็นวิว ครั้งแรกอะเนาะ
จัดไปค่ะ เปลี่ยนที่นั่ง เสียเพิ่มอีกที่นั่งละ 100 บาท ฮ่าๆๆๆ ทุกอย่างคือความสุข ไม่เป็นไร

จากดอนเมืองมาถึงตัวเมืองสุราษค่ะ มีรถตู้ของแพ มารอรับ มาที่ออฟฟิศก่อนค่ะ เซ็นเอกสารนิดหน่อยแล้วพักทานของว่างกัน

หลังจากนั้นก็มาที่ท่าเรือ แวะถ่ายรูปที่สันเขื่อนก่อนด้วย ถ่ายไปนตกไป วันนี้ฟ้าไม่โปร่งเลย แต่ก็ได้อีกบรรยากาศไปอีกแบบค่ะ

เสร็จแล้วก็ขึ้นเรือกัน  แล้วฝนก็เทลงมา ลงมา ลงมา สภาพเป็นงี้ค่ะ 55

จากที่ต้องแวะถ่ายรูป ตัดไปค่ะ เข้าที่พักเลย  นิพ่ออินเทรน ท่าพี่เทพพิทักษ์ก็มา 5555

นั่งเรือแบบเปียกๆมา 40 นาที ก็ถึงที่พักค่ะ เข้ามาผ่านเขา ผ่านหน้าผาอะไรมาบ้างไม่รู้ รู้แต่อยู่ลึกมากกกก คือมองไปรอบๆ ถ้าโดนปล่อยไว้ก็หาทางกลับไม่ได้  หลงแน่นอน

ถึงที่พักแล้วค่าาา

มื้อแรกทานข้าวกลางวันก่อนเลย

กับข้าวทั่วไปค่ะ ทริปนี้ไม่ค่อยประทับใจเรื่องกับข้าวเลย ออกเค็มทุกอย่าง ผัดผัก น้ำพริก แกงอะไรเค็มหมดเลยค่ะ เป็นทุกมื้อเลยด้วย เรื่องอาหารขอข้ามไปนะคะ  อาหารก็ไม่ได้เยอะอะไรมาก ตอนเช้าก็ธรรมดามากค่ะ แล้วก็ออกเค็มเหมือนเคย ผิดหวังนิดหน่อย

ทานข้าวเสร็จก็ไปเชคอินค่ะ  ค่ามัดจำกุญแจห้อง 2,000 ค่ะ

ห้องเบอร์ D5

มองวิวจากหน้าห้องจะเห็นภูเขาลูกนี้ค่ะ  ไกด์เรียกว่าภูเขาคนอ้วน มองกันดีดีเนาะ จะเห็นว่าอ้วนมากจริงๆ 55
เวลาไกด์หรือพนักงานที่แพหลงกัน  ก็จะบอกพิกัดว่าอยู่ตรงภูเขาคนอ้วนก็จะหากันเจอ เพราะอยู่หน้าแพเลยค่ะ
ที่นี้จะใช้วอในการสื่อสารกัน  ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์เน้อ

หลังจากเอาของเก็บเรียบร้อยก็พักผ่อนค่ะ เฟินนอนไปตื่นนึง แต่พ่อนิไปพายเรือเล่นละคะ คุยกับข้างห้องไปเรื่อย ฝนก็ตก แต่ก็เล่นไม่หยุดเลย

ปีนี้พ่อเฟินอายุ 66 แล้วน้า อยากให้พ่อแข็งแรงแบบนี้ไปนานๆจัง

พอบ่าย 2 ครึ่งก็ไปน้ำตกแปดเซียน หรือ น้ำตกบางหอยค่ะ  มี 8 ชั้น แต่พ่อขึ้นแค่ชั้น 3 พอ   นั่งหอบเลย 5555 ต้องหาไม้ค้ำช่วยเดินด้วย สนุกมากค่ะ
น้ำแรง และเยอะมาก เย็นเจี๊ยบ แต่ออกขุ่นๆ เพราะฝนตกตลอด   ตอนที่เดินขึ้นไป ก็ตก แต่ไม่หนักค่ะ

หลังจากกลับมาจากน้ำตก ก็อาบน้ำ พักผ่อนแล้วก็ไปทานข้าวเย็นกัน

บรรยากาศที่แพตอนกลางคืนค่ะ

คืนนั้นเฟินนอนเร็วมากเลย 4 ทุ่มก็หลับเลยค่ะ ตื่นเช้ามา 7 โมง นอนเต็มอิ่มมากๆ
ตอนเช้าในทริปมีพาไปนั่งเรือชมหมอกดูนกเหงือกด้วยนะคะ แต่ฝนก็ยังตกอยู่เฟินเลยนอนต่อ พ่อเลยลุยเดี่ยวค่ะ 5555
ใส่เสื้อกันฝนแล้วแกก็ออกไปเบย  ปล่อยลูกนอนจมเตียง55

หลังจากทานมื้อเช้า ก็เชคเอ้าค่ะ  เพื่อที่จะไปแวะถ่ายรูป จุดที่ทุกคนก็ต้องถ่าย  มาเขาสก ถ้าไม่ได้มาตรงนี้ ก็เหมือนมาไม่ถึงเนาะ

เสร็จภาระกิจเรียบร้อย เดินทางกลับแล้ววว

เฟินออกจากแพ 10 โมง เดินทางมาถึงฝั่งประมาณ 11 โมงกว่าๆ แล้วก็ไปวัดถ้ำสิงขรต่อค่ะ
ตอนแรกคิดว่าเป็นวัดถ้ำแค่มีกระในถ้ำสร้างขึ้นมาเอง แต่เอาจริง ประทับใจมาก เป็นถ้ำที่ยังไม่ถูกทำลาย แล้วก็เป็นธรรมชาติมากๆเลย

คิดว่าถ้าได้ไปสุราษฯอีก ก็จะแวะทีนี้อีกค่ะ  มีค้างคาวตัวเล็กอยู่เต็มไปหมด บินโฉบเกือบโดนหัวกันก็มี

ทางเดินจะเป็นบัไดขั้นเล็กๆ แต่เดินไปเรื่อยๆก็เหนื่อยเหมือนกันนะ ทางสูงและชัน เพราะขึ้นไปถึงยอดเขาเลย ระหว่างทาง มีเสียงค้างคาว และมีพระพุทธรูปตลอดทางเลยค่ะ  มีไฟทางเดินให้ แต่ไม่สว่างมาก  พกไฟฉายเข้าไปด้วยน่าจะดี

จบทริปกับแพ 500 ไร่เท่านี้นะคะ   พอไหว้พระเสร็จ ก็ให้รถมาส่งที่โรงแรมดิโอวาเลย์ค่ะ  เพื่อพักทีนี้ 1 คืน รอขึ้นเครื่องเช้า 8:40
ใครไปสุราษฯหาที่พักดีและถูก ราคาหลักร้อยแวะที่นี้ได้เลยนะคะ ใกล้สนามบินมาก 10 นาทีถึงเลยค่ะ

ห้องที่เฟินพักเป็น ห้องdeluxe ลด15%  เมื่อเชคอินใน facebook เหลือ859บาท !!
ดีจริงๆนะ พนักงามก็ดี อาหารเช้ามาเต็มมากกกกกกก  ห้องก็ใหม่ มีสระว่ายน้ำด้วยเน้อ

จบการรีวิวแล้วววว  ค่าใช้จ่ายเยอะอยู่เหมือนกัน ใครอยากสอบถามอะไรเพิ่มเติมทักมาถามกันได้นะคะ
รูปทั่วไปจะใส่ไว้ในคอมเม้นนะคะ บรรยากาศดีมากจริงๆ ใครไปเที่ยวมาแล้ว มีรูปสวยๆ โพสให้เฟินดูบ้างน้า