รีวิว ทริปหยุดเวลา ณ.กาญจนบุรี ที่บ้านกกกอด 2 วัน 1 คืน ด้วยงบไม่เกิน 1000 บาท ไม่มีรถก็ไปได้


สวัสดีค่ะนี่เป็นการรีวิวครั้งแรกของเราในพันทิปนั่นก็คือ... กาญจนบุรี
และครั้งแรกของการแบกเป้เที่ยว
วันนี้ขอหยุดเวลาไว้ที่... บ้านกกกอด จังหวัดกาญจนบุรี
ชีวิตคนทำงานในเมืองอันแสนวุ่นวาย บางครั้งเราก็ต้องการการรักษา 
แต่การรักษาของเราในที่นี้ไม่ว่าจะไปนั่งชิวหรือยืนแดนซ์ก็คงจะไม่หาย
แถมอีกวันคงมีแฮ้งค์ไปทำงานต่อไม่ได้อีกด้วย สิ่งเดียวที่จะรักษาได้คือธรรมชาติเท่านั้น
ทริปนี้เราไปกัน 2 คนกับพี่สาว ด้วยเงินติดกระเป๋า 1000 กว่าบาท 
รถไม่ต้องมีก็ไปได้.... ถ้าพร้อมแล้วไปกันเล้ยยยย


    ใครที่ต้องการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว รถประจำทาง หรือรถไฟ 
ลองดูวิธีการเดินทางในลิ้งค์นี้ได้เลยนะคะ
http://www.baankokkod.com/apps/documents/
     ส่วนใครจะไปรถไฟแบบชิวๆก็ตามเรามาเล้ยยยยยยย....
เราเรียก Grab Taxi จากโชคชัย 4 ไปสถานีธนบุรีหรือบางกอกน้อย
ค่าแท็กซี่ 130 บาท
ถึงสถานีรถไฟก็ไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลงวิ่งหน้าตั้งยื่นบัตรประชาชนแล้วเอาตั๋วฟรีเลยค่าาาา


ถึงเวลาล้อหมุนแล้วจร้าาาาาาา
พอรถไฟออกมาได้สักพักก็มีป้าลุงน้าอาหิ้วตะกร้ามาขายของกันเต็มเลย

ตื่นตาตื่นใจเรียกทุกคนที่ถือตะกร้าจ้า
ยิ่งกว่าบ้านนอกเข้ากรุงซะอีก555 ป้า ๆ ไข่นกกระทาถุงค่ะ

มะมะม่วง 20 บาทนะเออ

มีถั่วไหม มีจร้าาาาา 20 บาท

ข้าวเหนียวหมูทอด 35 บาท

พีคสุด ๆ ก็นี่เลยก๋วยเตี๋ยวห่อละ 10 บาท
รู้งี้ซื้อก๋วยเตี๋ยวสัก 5 ห่อดีกว่า

ระหว่างที่กำลังเพลินเพลินกับของกินบนรถไฟก็ถึงสถานีกาญนะจ๊ะแล้ววววว
รีบลงสิครัช555 เราก็เดินมารอรถ บขส. เดินออกจากสถานีรถไฟข้ามถนนมาหน่อย 
รอแปบนึงรถก็มาแระ เราต้องขึ้นรถที่เขียนว่าไปเอราวัณนะ 
ขึ้นรถมาได้ก็เสียค่ารถไปคนละ40 บาท



เรานั่งข้าง ๆ หญิงสาวคนนึงเราเลยชวนคุยทักทาย
และแล้วพี่คนสวยก็มีจุดหมายปลายทางเดียวกันกับเราเลย

และแล้วก็มาถึงแยกโป่งปัด
ลงรถมาก็รีบโทรบอกที่บ้านกกกอดเลยจร้า
เขาก็บอกให้ซื้ออาหารกลางวันตุนไว้เลยเพราะเขาไม่มีบริการให้



ถึงแล้วกกกอดดดดด




ระหว่างรอเข้าที่พักก็ถ่ายรูปเล่นกันค่ะ

ถึงแม้วันนั้นฝนตกก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะเรามีพร็อพ

ถ่ายกันสักพักพวกเราก็แยกย้ายเอาของไปเก็บห้องพัก


และนี่คือห้องพักที่เราจองคืนละ 1600บาท / 2คน ชื่อ "บ้านพฤกษา" เป็นโซนสร้างขึ้นใหม่ เปิดบริการก่อนเราไปเพียงไม่กี่วัน
มีเตียงเสริมชั้นลอยแต่ต้องจ่ายคนเสริมเพิ่มคนละ 300 บาท ห้องน้ำดีมาก ๆ ห้องอาบน้ำมีทั้ง indoor และ outdoor อยากบอกว่า outdoor น้ำแรงสะใจ และออกแบบได้ลงตัวน่ารักดีนะ



เปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จก็ถ่ายรูปเล่นเพลิน ๆ 





ไปพายวน เอ้ย พายเรือกันค่ะ


พายออกไป แล้วถ่ายเข้าฝั่งบ้าง

ขึ้นฝั่งก็โดดน้ำกัน สำลักไปหลายอึก



ถ่ายเกือบทุกมุมกกกอด เราก็แยกย้ายอาบน้ำแล้วกินข้าวเย็นด้วยกัน


อาหารเย็นที่นี่ต้องสั่งก่อนสี่โมงเย็น เราก็สั่งตำซั่ว ตำหน่อไม้ และปีกไก่ทอด 
รวมค่าเสียหายมื้อนี้ 180 บาท กินเสร็จก็ขอซื้อขนมกับชาเขียว อีก 80 บาท



อิ่มแล้วเราก็ไปเดินย่อยนั่งมองดวงจันทร์นั่งเม้ามอยกับเพื่อนใหม่ที่ได้พบ


ก่อนจะแยกย้ายกันไปนอนเพื่อมาดูพระอาทิตย์ยามเช้ากัน



สวัสดีเช้าวันใหม่แต่ด้วยฝนตกเมฆเลยปกคลุมมองไม่เห็นพระอาทิตย์
แต่ถือว่าอากาศดีมากเลยนะ





มีความรักสุขภาพท่ามกลางธรรมชาติ
ในเมื่อแดดไม่ออกก็โยคะกลางนี้แล้วกัน



ดื่มด่ำกับธรรมชาติเต็มที่แล้ว ก็ไปกินข้าวกัน

ระหว่างรออาหารเช้าก็เม้ามอย
ทางที่พักเค้ามีให้เลือกระหว่าง ข้าวต้ม กับ ABF

ข้าวต้มร้อน ๆ สักถ้วยไหมคะ

หรืออยากจะเป็นฝรั่งก็มีนะ  Yummy yummy
ทานมื้อเช้าเสร็จเราก็แยกย้ายกลับไปเก็บเสื้อผ้ายัดใส่กนะเป๋า

นี่สาบานว่าเพิ่งรู้จักกันเจอทีไรถ่ายรูปทุกครั้งไป

ถ่ายแบบปกติมันก็ไม่ฮิปดิ😁😅

แก๊งเพื่อนใหม่ ณ กกกอด

รถลูกชิ้นก็ไม่เว้น


กินเสร็จก็คงไม่พ้นการถ่ายรูปเพื่อบันทึกความทรงจำก่อนแยกกันกลับ
บรัยยยยย...แล้วจะหาเวลากลับมาชาร์จแบตใหม่นะกกกอด
การเดินทางครั้งนี้แม้จะเป็นเวลาที่น้อยมากแต่ถือว่าคุ้มและสนุกมากกกก
เพราะเราได้เพื่อนระหว่างทางมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ต่าง ๆ กัน
มันไม่ใช่แค่ได้ชาร์จแบตให้กับตัวเองนะ 
แต่สิ่งที่ได้กลับมานั้นมันเทียบไม่ได้กับเงินตรา...
ทุกอย่างมันต้องมีครั้งแรกเสมอแล้วทริปต่อไปก็จะตามมาแบบอินฟินิตี้

ยัง ๆ ๆ ไม่จบเราจะลืมพระเอกของเราไม่ได้เลย
บุญทิ้ง ณ. บ้านกกกอด



ขอบคุณที่อ่านนะคะ
มือใหม่หัดเขียนแนะนำ ติชมกันได้นะคะ 
หวังว่าจะมีประโยชน์ต่อผู้อ่านนร้า


ที่มา Pantip
Cr. สมาชิกหมายเลข 3302043