รีวิว ที่พักหัวหินราคา700ถูกและดี พร้อมที่เที่ยวและค่าใช้จ่าย

สวัสดีเพื่อนๆชาวพันทิปทุกคนคะ เมื่อวันหยุดยาวที่ผ่านมาเราก็ได้ไปเที่ยวที่หัวหินมาคะ เริ่มจากหาที่พักก่อนเลยเยอะมากคะ เพราะอ่านมาว่าที่นั่นดีนี่ไม่ดีกังวลเพราะนานๆจะได้เที่ยวทีจนมาเจอกับ 2 ที่พักที่ถูกใจมากๆแต่ได้ตัวเลือกสุดท้ายเพราะมีสระว่ายน้ำมาเป็นตัวตัดสินคะ เราจองล่วงหน้า 1 เดือนคะ ตั้งแต่ก่อนจะรู้ว่าจะมีวันหยุดยาว โดยราคาคืนละ 700 บาทเท่านั้นคะ พอใกล้วันที่จะไปเลยโทรไปถามที่พักก่อนว่าต้องจ่ายเพิ่มมั๊ยเพราะมันเป็นวันหยุดยาว สรุปไม่ต้องคะราคาเดิมคือน่ารักมากๆ เริ่มเลยคะเราเริ่มเดินวันที่18 ทางจากเมเจอร์รังสิตขึ้นรถเมล์สาย 29 รถมีแอร์คนละ 21 บาท แต่ถ้าไม่มีแอร์ 9 บาทคะ รถสายนี้มีตลอดนะคะวิ่งยาวถึงหัวลำโพงเลย ใช้เวลาเดินทางเพียง 1.30 ชม. คะ เราถึงสถานีรถไฟหัวลำโพงเวลา 8.00 น. คะ ก็แวะซื้อของกินในเซเว่นก่อนละค่อยเข้าไปตีตั๋วที่ช่อง12 บอกว่าไปหัวหินเอาบัตรประชาชนวางละบอกว่าไปกี่คนคะ เท่านี้ก็ได้ตั๋วฟรีมาแล้ว 
เป็นการขึ้นรถไฟครั้งแรกและคงครั้งสุดท้ายจริงๆคะ5555555 พอเค้าประกาศว่ารถไฟมาก็วิ่งคะเพื่อให้ได้ที่นั่งเพราะวันนั้นคนเยอะมากได้ที่นั่งแล้วเราก็เลือกฝั่งซ้ายเพราะไม่โดนแดดคะ 
ออกเดินทางได้คะคนแน่นมากแต่สนุกดีคะ ฝุ่นข้างทางทำหน้าเราดำมากเราใส่ผ้าปิดปากคะแต่คือใต้ตากับหน้าผากดำสนิท ถึงสถานีหัวลำโพงตรงเวลา 13.35 คะ เราก็เดินไปตามที่อ่านรีวิวมาไม่เจอสองแถวเลยคะเจอแต่แท็กซี่แบบเหมาคันแพงมากแต่ถ้าไปเป็นกลุ่มใหญ่คุ้มคะ เราเลยเลือกจะถามพี่วินก่อนคะ ราคาคนละ60บาท ราคาน่าคบหาคะลุยโล้ดดดด ที่จริงเราแจ้งที่พักไว้แล้วทางที่พักให้มาลงตรงซอยหัวหิน106คะแล้วจะออกมารับแต่เราไม่อยากนั่งรออีกเลยให้พี่วินเข้ามาส่งเลยไกลพอสมควรคะ ถึงที่พักแล้วที่นี่คือบ้านน้ำปูนคะ ราคา700บาท วันศุกร์เสาร์ 1000 คะ มีสระว่ายน้ำมีที่ปิ้งย่างใกล้บริเวณสระว่ายน้ำคะ มีรถมอไซค์ให้เช่าคะ 250 บาทน้ำมันเติมเอง 


ส่วนเราจองห้องสีเขียวอ่อนไว้ ได้ชั้น1 ห้องแรกเลยคะ



[img]http://f.ptcdn.info/560/044/000/oao3v2h
9kyr2qcVHpZV-o.jpg[/img]
มาถึงติดต่อเค้าเตอร์เอาสลิปโอนเงินแจ้งชื่อปุ๊ปได้กุญแจปั๊ปคะ เข้าห้องเปิดแอร์ฉ่ำๆเลย ล้างหน้าที่ผ่านศึกจากรถไฟมา ละเดินออกไปดูสระว่ายน้ำกันคะ

เอาแฟนเป็นพรีเซ็นเตอร์คะ สระน้ำเป็นน้ำเกลือนะคะ ไล่ระดับความลึก ถ่ายรูปแค่นี้พอคะสู้แดดไม่ไหว ไปติดต่อเค้าเตอร์คะเช่ารถเราเช่า2วันเลย ได้รถซูเมอเอ๊กสีขาวคะไม่เก่า ขับดีคะ เราวางแผนการกินไว้แล้วเนื่องจากเราป่วยไม่สามารถกินของเผ็ดได้จึงหาไรที่อร่อยและถูกคะ ร้านแรกคือโอเคเหมาะกับราคาหาไม่ยาก การเดินทางคนั้งนี้เราใช้ google map คะ ช่วยได้เยอะหลงบ้างกวนบ้างแต่ตลกดีคะ ชื่อร้านกริลส์ซิล่า ปิ้ง-ย่างจุ่มชีทสาขาหัวหินคะ ราคา 189 บาทและ 259 บาทจะมีกุ้งกับหอยแมลงภู่คะ ส่วนน้ำแบบรีฟิลคนละ29 คะ มีชีทให้ 1 ถ้วย ของเสริมมี เฟรนฟราย ยำสาหร่าย ไก่ทอด ของหวานก็เป็นไอศกรีมคะ ไม่จำกัดเวลาด้วยเปรมเลยคะทีนี้เหนื่อยจากรถไฟมาแม่จะเอาให้พัง  ร้านอยู่ตรงข้ามข้ามกับเพลินวานคะ เยื้องๆนิดนึงหาไม่ยากเลยคะ รูปเมนูเราลืมถ่ายมาขอยืมภาพจากวงในนะคะ

มานี่แนะนำหมูนุ่มคะนุ่มมากอร่อยจริงน่ำจิ้มซีฟู๊ดคือแซ่บมาก แต่ถ้ากินพวกสามชั้นอาจจะเลี่ยนนิดหน่อยคะ มีน้ำจิ้มแจ่วด้วยส่วนตัวเราว่าหวานไปนิดนึง น้ำรีฟิลก็มีหมวดน้ำอัดลมคะ แล้วก็ชามะนาว น้ำเก๊กฮวยหอมมากๆไม่หวานเกิน ไอศกรีมก็ไม่ใช่ของปลอมคะใช่ได้555555 พนักงานบริการดีคะ สั่งไวได้ไวคะ คอยมาถามตลอดน่ารักดีคะ เช็คบิลเรียบร้อยกลับที่พักคะเพราะเพลียจากการเดินทาง พักได้สักครู่อยากเล่นน้ำมากคะ เพราะสระเปิด 24 ชม. เปลี่ยนชุดพร้อมกระโดดคะ มีคนเล่นอยู่บ้างไม่เงียบเหงาคะ 
รูปเจ้าของกระทู้เอง 555555555 เอาละเล่นเสร็จเกือบเที่ยงคืนเข้าห้องนอนคะ พรุ่งนี้จะออกตั้งแต่เช้าเพื่อลุยเที่ยวทั้งวัน


มาต่อนะคะ เช้าวันที่2 ตอนเช้าเราออกจากที่พักกันตั้งแต่เจ็ดโมงคะมุ่งหน้าตรงไปยังร้านเจ๊กเปี๊ยกผู้โด่งดังกันคะเข้าซอยหัวหิน61คะ แต่มีเรื่องคือเราโดนตำรวจเรียกจอด (ตรงนั้นมีสถานีตำรวจหัวหินอยู่คะ) ตำรวจบอกว่าเราขับรถมาผิดทางแต่คือเราไม่ได้ผิดคะเราจึงอธิบายนางเลยเปลี่ยนเรื่องบอกขอดูใบขับขี่เราบอกเราเป็นนักท่องเที่ยวไม่ได้พกมานางเลยเปลี่ยนเรื่องบอกว่ารถนี่ผิดกฎหมายเราเลยบอกว่านี่เช่ามาจากที่พักคะ นางบอกไม่ๆจอดเลยเอากุญแจออกแต่เราไม่ยอมคะเลยโทรหาที่พักเลยด้วยความเดือดบวกกับการหิวข้าวว่าโดนตำรวจเรียก ตำรวจนางก็เข้าไปบอกจะเขียนใบสั้งแต่ก็ไม่ออกมา ที่พักก็บอกว่าสงสัยจะเอาตังแต่ไม่ต้องให้นะให้เราขับรถออกมาเลยมีปัญหาไรจะจัดการให้คะ เราเลยแล่นโลดคะด้อนแคร์ ถึงร้านเจ๊กเปี๊ยกคะได้อารมณ์แบบย้อนยุคด้วยร้านที่เป็นไม้คะรอคิวสักครู่ก็จะได้คิวนั่งคะเราสั่งโจ๊กหมูใส่ไข่2ต้มเลือดหมู1กาแฟเย็นโบราณ1คะสำหรับเรานะโจ๊กก็ธรรมาดาคะหมูนุ่มดี ส่วนต้มเลือดหมูเราชอบเครื่องในนะไม่เหม็นแต่ปลื้มสุดน่าจะเป็นกาแฟคะคืออร่อยนุ่มๆไม่หวานไปถือว่าเหมาะกับบรรยากาศยามเช้าคะ 

กินอิ่มแล้วต้องพร้อมเที่ยวคะเรามุ่งหน้าไปวัดเขาตะเกียบคะทางไปสะดวกมีป้ายบอกตลอดทางนะวันที่เราไปเป็นอาสาฬหบูชาพอดีคนมาทำบุญเยอะทีเดียวคะถ้าผู้หญิงใส่กางเกงขาสั้นมาจะมีผ้าถุงให้ใส่ด้วยคะ


ขึ้นไปด้านบนก็ไหว้มีพระรดน้ำมนต์ให้พรด้วยคะ แล้วมีหล่อเทียนด้วยคะเพราะวันพรุ่งนี้เป็นวันเข้าพรรษาคะ

เราก็หล่อเทียนด้วยเป็นแบบตามปีเกิดคะ ทำให้แม่ด้วยคะ หลังจากทำบุญกันเรียบร้อยสถานที่ต่อไปคือเราจะไปจองรถทัวร์กันคะเพราะนั่งรถไฟไม่ไหวแน่ๆส่วนรถตู้เราไม่ค่อยชอบเพราะมันอึดอัดบางทีแอร์ก็ไม่เย็นคะ ท่ารถทัวร์อยู่ริมถนนสังเกตุได้ง่ายคะเราหาในgoogle map ว่าสมบัติทัวร์คะ เจอแล้วก็เข้าไปซื้อตั๋วได้หัวหิน-กรุงเทพ 155บาทคะ ราคาถูกกว่ารถตู้นะรถตู้180บาท รถทัวร์จอดที่เซนทรัลพระราม2 btsจตุจักร และสุดท้ายสถานีของสมบัติทัวร์คะเส้นวิภาวดี 

มีวันเวลากลับแน่นอนแล้วลุยเที่ยวต่อตะ แฟนเราบอกว่าต้องไปเพลินวานเป็นสถานที่ถ่ายรูปชิคๆจัดไปคะ ไปถึงจะมีคนโบกรถให้เข้าจอดเราเลยคิดว่าเสียตังค์แน่ๆเลยเลี้ยวรถออกคะพอจะออกไม่ให้ออกคะบอกไม่มีที่จอดให้จอดที่นี่เลย20บาทค่าจอดคะ เข้าไปไม่มีไรเลยคะสำหรับเรานะเราว่าเฉยๆอะ เสียค่าไอติมโมจิไป25บาทเย็นๆชื่นใจดีคะ ได้รูปมาเล็กน้อยคะเพราะแดดเริ่มมาแล้ว



พอได้รูปก็เลยแวะถามจนท.ของเพลินวานคะว่ามาเที่ยวต้องเสียค่าจอดด้วยหรอคะ เค้าบอกว่าเสียคะเพราะทางเพลินวานไม่มีที่จอดให้ลูกค้า เราไม่ได้มีปัญหาคะแค่สังสัยพอรู้ก็โอเคคะเข้าใจช่วงเทศกาล เดี๋ยวพรุ่งนี้มาต่อนะคะ 😄


ต่อจากออกจากเพลินวานนะคะ เราก็มุ่งหน้าไปร้านInu cafe คะ เป็นร้านนั่งชิลๆแต่มีน้องหมาให้เราเล่นด้วยนี่สิส่วนตัวชอบน้องหมาคะเลยอยากไปมาก แต่วันนั้นร้านปิดพอดีเลยลงเอยที่บ้านถั่วเย็นแทนคะอยู่ใกล้กันนิดเดียวคะ เราสั่งเยลลี่ถั่วแดง เป็นถั่วแดงมีเยลลี่และไอศกรีมวนิลาคะท็อปด้วยวิปครีมคะ เราว่ามันลงตัวนะอร่อยเลยแหละติดแค่ถ้าเยลลี่เย็นกว่านี้จะทำให้สดชื่นมากคะส่วนแฟนเราสั่งโกโก้เย็นเราว่าอันนี้ไม่ค่อยโอเคนะมันเป็นผงๆอะคะ ก็เค้าเด่นเรื่องถั่วเนอะถั่วก็ต้องอร่อยสิ

เสร็จสับเช็คบิลก็มุ่งหน้ากลับที่พักคะเพราะเป็นช่วงเที่ยงๆพอดีว่าจะกลับไปพักหลับเอาแรงก่อนออกเที่ยวอีกครั้งแต่สระว่ายน้ำยั่วใจอีกแล้วคะ เอาสักหน่อย 55555555

เล่นน้ำเสร็จหลับเป็นตายอีกครั้งคะ ตื่นมาคือหิววัวตายควายล้มคะ หาที่ออกกินอีกสิคะ ตกลงปลงใจกันที่ตลาดน้ำสามพันนามคะ เดี๋ยวมาต่อน้าาา 😊


มาต่อคะ หิวๆๆไปตลาดน้ำกันเถิดแม้แดดจะแรงและระยะทางไกลสักหน่อยด้วยความหิวลุยโลดคะ ห่างจากที่พักเรา8กิโลได้คะ ไปถึงคนก็ไม่เยอะมากนะคะ

ที่นี่จะมีความน่ารักตรงที่จะมีรถไฟให้นั่งชมรอบตลาดคะรอบละ20บาทสำหรับคนที่อยากดูให้รอบแต่ไม่อยากเดินคะ ส่วนเราเดินคะเพราะต้องการหาของกิน555555 เดินไปปุ๊ปเจอร้านน้ำแข็งใสเกร็ดหิมะท็อปปิ้ง3 อย่าง39บาทคะ น้ำแข็งใสเป็นนมด้วยอร่อยมากคลายร้อนได้ดีเลยเราเลยถามแม่ค้าว่ามีร้านไหนอร่อยบ้างแม่ค้าบอกเยอะเลยแนะนำก๋วยเตี๋ยวยกซดคะ เราก็เดินๆไปยังไม่เจอแต่หิวมากเจอร้านนี้จัดเลยคะ

ที่นั่งกินอยู่ใกล้รางรถไฟด้วยได้ชมวิวไปอีกคะ อิ่มปุ๊ปหาของหวานคะ ไอติมโบราณคะได้อารมณ์สุดๆที่นี่มีของฝากเยอะเลยคะราคาไม่แพงด้วย ได้เวลากลับที่พักคะอิ่มแล้วสะบัดตูดหนีคะแดดร้อนมาก55555555 
นอนเล่นรอช่วงเวลาเย็นๆก็แต่งหน้าแต่งตัวออกเที่ยวเพื่อหาของกินอีกคะ เราจะไปตลาดโต้รุ่งคะหาก็ไม่เจอไม่ค่อยแน่ใจ ติดไฟแดงอยู่เลยแวะถามตำรวจคะเค้าบอกว่าให้จอดแถวนี้ได้เพราะในตลาดไม่ค่อยมีที่จอดแนะนำดีคะ เราหาที่จอดเสร็จก็เดินไปเจอร้านกุ้งถัง ไม่คิดไรเลยคะกินเลย55555555 ช่วงที่เราไปมีโปรโมชั่นด้วยกินครบ500 ได้น้ำบลูฮาวาย1ขวดคะ พนักงานที่ร้านคือดูแลได้ดีงามมากยิ้มทุกคนไปละไม่หงุดหงิดคะ อาหารอร่อยคะ เจ้าของร้านสวยด้วย

ระหว่างรออาหารสักรูปเนอะ

มาแล้วววว เราสั่งปังชีสด้วยนะคือดีงามมาก นึกว่าจะไม่อิ่มจะสั่งข้าวด้วยสรุปอิ่มคะโลภจริงๆ 😄 เราไปเดินตลาดโต้รุ่งกันเถอะ บรรยากาศเหมือนที่อ่านรีวิวมาคะแต่สนุกกว่าตรงที่ได้เห็นทั้งไทยและเทศ เด็กๆฝรั่งน่ารักพ่อค้าแม่ค้าเรียกลูกค้ากันใหญ่ เราไปกินโรตีมาอร่อยคะชอบแป้งมันนุ่มดีแม้คนเยอะแต่ทอดได้กรอบดีคะ ตอนแรกว่าจะสอยข้าวเหนียวมะม่วงคะแต่คือท้องไม่สามารถรับไรได้แล้วคะ ขับรถว่าจะไปเดินเล่นชายหาดแต่หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอคะ ขับหลงไปในซอยที่มีแต่ฝรั่งคือเรากลัวมากเพราะมองเราแบบจะกิน วนอยู่4รอบคะ สรุปgoogle map พาไปกลางทะเลคะและนางบอกว่าถึงแล้ว เลยวนรถกลับที่พักเลยคะว่าพรุ่งนี้เช้าค่อยหาใหม่ เราแวะซื้อขนมกับน้ำมานั่งกินที่ริมสระน้ำของที่พักได้ฟิลแบบผ่อนคลายมีครอบครัวมานั่งเล่นน้ำกันไม่อยากกลับเลยคะ ว่าจะลงเล่นน้ำคะสรุปเป็นวันนั้นของเดือนอดคะได้แค่เอาเท้าจุ่มน้ำใส่บีกินนี่ถ่ายรูปเล่นไปคะ 😅


ตื่นเช้าอีกเช่นเคยคะ อาบน้ำแต่งตัวคือต้องไปทะเลให้ได้แต่อยากไปดูจุดชมวิวที่หินเหล็กไฟก่อนคะบรรยากาศตอนเช้าระหว่างทางคือขายหมูปิ้ง ปาท่องโก๋ น้ำเต้าหู้ คือได้ฟิลแบบย้อนยุคแท้จริงคะแต่พอเราถึงจุดชมวิวแอบเฟลนิดนึงคือมันไม่มีไรเลยอะ เราเดินๆดูถึงจุดชมวิวเจอแต่ตึกทั้งนั้นแต่เรายังเดินไม่รอบนะเพราะสำหรับเรามันไม่ทีไรน่าสนใจหรือหิวไม่รู้คะ 

ออกมาบอกแฟนว่าต้องไปหาปาท่องโก๋กินให้ได้ เลยกลับที่เดิมคะร้านเจ๊กเปี๊ยกตรงข้ามจะมีร้านปาท่องโก๋อยู่ยังใช้ตะเกียบพลิกทีละตัวไม่ได้ใช้กระชอนนะ มันทำให้กรอบทั่วกันหมดอร่อยมากๆ พอเราเอาแต่ใจเสร็จเราก็เอาแต่ใจต่อคะ อยากไปร้านI do cafeคะ แต่อยู่ไกลคะหัวหิน6แต่เราไปเช้าเนอะลมยังเย็นอยู่พอมีแดดบ้าง ไปถึงประตูรั้วเปิดแต่ไม่เห็นมีคนคะเลยเดินเข้าไปกดกริ่งคะ เจ้าของร้านบอกว่าให้เข้ามาก่อนได้คะที่จริงร้านเปิด9โมง เราก็จัดการสั่งไข่กระทะมาคะ 

รสชาติคือโอเคคะหอมเนยไม่เลี่ยนไป ระหว่างรอแฟนทานถ่ายรูปคะแสงสวย 5555555 😄


กินเสร็จก็ไปทะเลคะหาทางไปได้แล้วจริงๆใกล้นิดเดียวคะเข้าซอยหัวหิน61ตรงไปเรื่อยๆเจอแล้วคะเมื่อวานหาตั้งนาน555555 ชายหาดเงียบมากสงสัยเช้าไปคะ ทรายค่อนข้างละเอียด มีม้าด้วยวิ่งกันเต็มเลยแต่เราไม่สนุกเลยเพราะทรายมันมีแต่รูๆเต็มไปฟมดแบบยิบๆเลยเราแทบเป็นลมเพราะกลัวรูมากๆ แฟนถ่ายรูปได้มาเลยหน้ากลายเป็นแบบนี้คะ

รีบเดินกลับคะขนลุกทั้งตัวอดถ่ายรูปกับทะเลเลย พอจะกลับที่พักคือเริ่มหิวอีกละ แวะซื้อข้าวนิดหน่อยเข้าที่พักอาบน้ำเก็บของ ละออกมาบอกพนักงานคะว่าจะเช็คเอ้าท์ให้ไปส่งที่สมบัติทัวร์ได้มั๊ยคะ รอไม่นานคะลูกชายเจ้าของที่พักขับรถไปส่งคะพูดจาดีมากส่งถึงที่[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เสียอกเสียใจคะต้องกลับสะแล้วเราขึ้นรถทัวร์กลับรอบเที่ยงนะ เบาะยืดขาได้สบายๆเอนหลังเต็มที่แจกน้ำฟรีคนละขวดคะ รถออกปุ๊ปหลับปั๊ปคะ จบแล้วกับทริปที่ส่วนใหญ่กินกับนอนคะ เราเน้นเที่ยวแบบไม่เหนื่อยเกินเพราะชอบการพักผ่อนมากกว่าแต่อดกินซีฟู๊ดคะด้วยความที่ใช้งานกระเพาะหนักเกินไป เดี๋ยวค่าใช้จ่ายกับลิงค์ที่พักทิ้งไว้นะคะ เดี๋ยวเค้าจะมารีวิวไปเกาะล้านอีกน้าา ติดตามชมกันได้รีวิวไรผิดไปติชมได้คะรีวิวครั้งแรกเนอะ 

ลากันไปด้วยภาะนี้ละกันนะค้าาาาาา


ค่ารถเมล์แอร์จากเมเจอร์ไปหัวลำโพง 42 บาท
ค่าวินมอไซค์จากที่สถานีรถไฟไปที่พัก 120 บาท
ค่าที่พักบ้านน้ำปูน2คืน 1400 บาท
ค่าเช่ารถมอไซค์2วัน 500 บาท ค่าน้ำมัน 90บาท
ค่ากินกริลซิล่า 189+189+29+29 = 436 บาท
ค่าอาหารเช้าร้านเจ๊กเปี๊ยก 125 บาท
ค่าขนมร้านบ้านถั้วเย็น 130 บาท
ค่าของกินที่ตลาดน้ำและของฝาก 250 บาท
ค่ากุ้งถัง,ปังชีส 540 บาท
ค่าโรตี 30 บาท ค่าบาร์บีคิว 40 บาท
ค่าปาท่องโก๋ 20 บาท ร้าน i d0 79 บาท
ค่าข้าวก่อนกลับ 75 บาท 
ค่ารถเมล์และรถแท็กซี่เข้าบ้าน 120 บาท
รวม 3967 บาทคะ หาร2นะคนละ 1983บาทคะ




หมดแล้ววว ผิดพลาดกราบขออภัยนะคะรีวิวไว้ให้คนที่ไม่เคยไปและเก็บไว้เป็นความทรงจำของตัวเราเองน้าาา


ที่มา Pantip
Cr. สมาชิกหมายเลข 2322252