รีวิว ออกตามล่าหาแรงบันดาลใจที่ร้านหนังสือแนวใหม่ Think Space B2S

สวัสดีครับ 
เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาผมมีโอกาสไปเดินร้านหนังสือที่เพิ่งเปิดใหม่และมีชื่อเสียงโด่งดังในโลกโซเชียล 
วันนี้เลยอยากมารีวิวให้ทุกคนได้รับชมกันครับ...


เคยไหม? ที่บางครั้งเมื่อคุณเดินเข้าร้านหนังสือเพื่อหาหนังสือดีๆอ่านสักเล่ม แต่ไม่รู้จะอ่านอะไรดีเพราะมีหนังสือวางเรียงกันเป็นตั้งอยู่บนชั้นวาง...

เคยไหม? ที่เมื่อคุณเดินเข้าร้านหนังสือแล้วรู้สึกอึดอัดจากพื้นที่ทางเดินแคบๆ ที่ปูด้วยกระเบื้อง อยากจะหยิบหนังสืออ่านแต่ก็ไม่มีที่นั่ง บางครั้งจะเปิดดูก็ไม่ได้เพราะถูกห่อด้วยพลาสติกไว้อย่างแน่นหนา...

เคยไหม? ที่เมื่อคุณเดินเข้าร้านเครื่องเขียน อยากจะหยิบจับลองอะไร แต่ทุกอย่างถูกล็อกให้ดูแค่หน้าตู้...



ผมอยากให้ทุกคนลืมภาพเกี่ยวกับร้านหนังสือและเครื่องเขียนที่เคยมีในความคิด เพราะวันนี้ผมจะมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับ... "Think Space B2S Lifestyle Bookstore" ร้านหนังสือแนวใหม่ออกแบบโดยบริษัทสถาปนิกชื่อดังระดับโลก ตกแต่งบรรยากาศดูแล้วอบอุ่น ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Where ideas inspire"


Think Space B2S ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า CentralFestival Eastville  ห้างสรรพสินค้าน้องใหม่ล่าสุดจากเครือเซ็นทรัล ออกแบบภายในโดย Klein Dytham Architecture บริษัทสถาปนิกซึ่งออกแบบและตกแต่งอาคารสำนักงาน ร้านค้าชื่อดังทั่วโลกมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Google, Tsutaya, Nike หรือ Uniqlo


นับเป็นครั้งแรกในเมืองไทยเลยก็ว่าได้ ที่บริษัทร้านหนังสือขนาดใหญ่จัดสรรพื้นที่ภายในสร้างโซนกระตุ้นแรงบันดาลใจ สร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้กับลูกค้า อีกทั้งยังตกแต่งบรรยากาศดูเรียบง่ายใกล้ชิดธรรมชาติ มีบริการที่นั่งพร้อมโคมไฟ และฟรีไวไฟคล้ายกับห้องสมุดเป็นการช่วยส่งเสริมการอ่าน


พื้นที่การจัดวางหนังสือในร้านแห่งนี้แบ่งออกเป็นหมวดหมู่ตาม lifestyle ของแต่ละคนซึ่งแตกต่างกันออกไป โดยมีทั้งหนังสือภาษาไทยและอังกฤษวางอยู่หมวดหมู่เดียวกัน เรียงลำดับตามนี้ครับ...

1.Travel : โซนสร้างแรงบันดาลใจของนักเดินทาง ที่ไม่ได้มีเพียงแค่หนังสือท่องเที่ยววางขาย แต่ยังมีสิ่งของที่จำเป็นสำหรับนักเดินทางอีกหลายอย่าง เช่น กระเป๋าทรงดีมีสไตล์ สมุดโน้ตดีไซน์เท่ หมอนรองคอ ไฟฉาย แบตสำรอง หรือแม้กระทั่งเข็มทิศก็ยังมี


2.Leisure : พื้นที่สร้างแรงบันดาลใจสำหรับผู้กำลังหากิจกรรมสำหรับพักผ่อน ปลูกต้นไม้ เลี้ยงสัตว์ รวมถึงอัพเดตแฟชั่นใหม่ๆ ทั้งจากแมกกาซีน นิตยสารฉบับล่าสุด หนังสืองานดีไซน์ รวมไปถึงหนังสือสอนทำงานอดิเรก


มีกระดิ่งสร้อยคอแมวขายด้วย

สิ่งที่ผมชื่นชอบร้านหนังสือแห่งนี้คือ ทุกโซนจะมีมุมแนะนำหนังสือเกี่ยวกับความสนใจ พร้อมทั้งเกร็ดความรู้ หรือคำคมจากบุคคลที่มีชื่อเสียงมาสร้างแรงบันดาลใจให้เราครับ


3.Craft : เรียกว่าอัดแน่นจริงๆสำหรับคนชื่นชอบงานฝึมือ เพราะนอกจากโซนนี้จะมีหนังสือสอนทำงานฝึมือเป็นจำนวนมากแล้ว ยังมีอุปกรณ์งานฝีมือต่างๆ อย่างเช่น ไหมพรมนิตติ้งหลากสีสัน กระดาษสวยๆ สติ๊กเกอร์ลวดลายน่ารักต่างๆ ขายให้ลูกค้าในที่เดียวด้วย


ใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศทำงานฝีมือสามารถมานั่งได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ปกติแล้ว B2S ทุกสาขาจะมีขายขนมด้วย มุมขนมอยู่ที่โซนนี้ มีขนมของฝากไทยแลนด์ลายคิดตี้ด้วย ดูแปลกตาแต่น่ารักดีครับ


4.Smart : เมื่อขึ้นบันไดเลื่อนจากชั้นล่างสุดมาจะพบกับโซนนี้ครับ พื้นที่ส่งเสริมความรู้ทั้งด้านธุรกิจ เศรษฐกิจ การเงิน การลงทุน และวิทยาศาสตร์ ที่โซนนี้มีปากกาที่มีชื่อเสียง และ Gadget ที่แปลกใหม่อย่างเช่น ปากกาที่เขียนบนกระดาษแล้วสามารถ sync ทุกอย่างเข้าโทรศัพท์มือถือได้ด้วย (ตอนผมเห็นรู้สึกตื่นเต้นมาก)


มีหนังสือวิทยาศาตร์นำเข้าจากต่างประเทศเยอะมาก

ใกล้ๆกับบันไดเลื่อนยังมีเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวยวางโชว์ด้วย ใครสนใจก็สามารถสั่งซื้อได้ครับ


5.Wisdom : โซนหนังสือที่จะพาเราสัมผัสของความหมายของปรัชญา ศาสนา ความเชื่อที่แตกต่าง และศึกษาประวัติศาสตร์ในอดีต


สนใจศึกษาปรัชญาแบบไหนเลือกหยิบอ่านดูได้เลย


6.Fiction : โซนหนังสือนวนิยาย และการ์ตูน ซึ่งมีหนังสือนำเข้าจากต่างประเทศเยอะมากๆ ใครที่ชื่นชอบนวนิยายแบบต้นฉบับไม่ควรพลาดครับ (ที่โซนนี้มีที่นั่งพร้อมปลั๊กไฟเยอะพอสมควรใครที่มองหาที่สำหรับนั่งพักผ่อนแนะนำมานั่งมุมนี้ได้ครับ)


ที่บันไดมุมนี้ชอบมีคนมายื่นเซลฟี่บ่อยๆ


7.Cookery :  โซนตำราอาหารตั้งอยู่ที่ชั้นบนสุดของร้าน มีจานชามดีไซน์สวยงามไปจนถึงอุปกรณ์เครื่องครัววางขาย (ใบชาพร้อมที่ชงก็มี) และที่นี่ยังมีร้านอาหาร “Cover II Cover Eats&Drinks” ของเชฟพล ตัณฑเสถียร พร้อมกับร้านกาแฟชื่อดังที่กำลังมาแรงอย่าง “Amatissimo Caffe” เปิดให้บริการช่วยสร้างประสบการณ์รสชาติอาหารแปลกใหม่ให้ผู้มาใช้บริการอีกด้วย


ช่วงที่ผมไปร้านเพิ่งเปิดวันแรกครับ เลยมีเครื่องดื่มแจกฟรี (เมนู Original Matcha ของร้านนี้ใช้ผงชาเขียวมัทฉะเข้มข้นผสมกับนมสดและไซรับ รสชาติอร่อยลงตัวดีมากๆ)


8.Music : โซนขายอัลบั้มแผ่นเสียง ซีดี หรือดีวีดี ของศิลปินต่างๆ อะไรที่ว่าหาซื้อยาก เมื่อมาเดินดูในโซนนี้อาจกลายเป็นของที่หาซื้อได้ง่ายเลยทันที


ในโซนนี้ยังมีร้านเครื่องเสียง B&O Play ที่คัดสรรลำโพงชื่อดังคุณภาพระดับพรีเมียมมาวางจำหน่าย ใครอยากลองลำโพงหรือหูฟังดีๆรุ่นไหนมาทดลองกันได้ครับ มีหูฟังวางให้ทดลองอยู่หลายรุ่นเลย


9.Movie : โซนขายแผ่นภาพยนตร์มีทั้งแผ่นในรูปแบบ CD DVD และ Bluray ในแพคเกจสวยงาม ที่โซนนี้ชุดโฮมเธียเตอร์เปิดหนังให้ดูด้วย ฟิกเกอร์ตัวละครดังก็มีจัดแสดงให้ดูนะครับ


10.Art X Design : มุมเครื่องเขียน (Stationery) ที่จัดวางสินค้าทั้งปากกาและสีต่างๆไว้เรียบร้อยสวยงามชวนให้หยิบให้ซื้อมาทดลองวาดภาพมากๆ ขนาดขาตั้งรูปภาพยังมีงานศิลปะวางโชว์สร้างแรงบันดาลใจเลยครับ



รอบๆของโซนนี้จะมีสินค้าประเภทของตั้งโชว์นำเข้าจากต่างประเทศ รวมถึงสมุดโน้ต กระเป๋าดินสอดีไซน์สวย


11.Study : โซนนี้จะอัดแน่นไปด้วยหนังสือสร้างแรงบันดาลใจประกอบอาชีพต่างๆ หนังสือสอนภาษา พร้อมกับแบบฝึกหัดและข้อสอบสอบเข้าต่างๆครับ


12.Work : โซนอุปกรณ์สำนักงาน เม้าส์ คีย์บอร์ด External Hard disk 


แม้แต่โต๊ะและเก้าอี้ทำงานก็ยังมีขาย


13.Family : โซนสำหรับครอบครัว ที่โซนนี้มีทั้งหนังสือเด็ก ของเล่น และฟิกเกอร์นำเข้าจากต่างประเทศต่างๆ รวมไปถึงโรงเรียนสอนและพัฒนาทักษะเด็กต่างๆมากมาย ทั้งสอนภาษา ทำอาหาร ดนตรี และบ้านบอล


ยิ่งไปกว่านั้นแล้วที่ร้านหนังสือแห่งนี้ยังมีพื้นที่ Co-working Space พื้นที่สำหรับนั่งทำงานและห้องประชุม ให้ลูกค้าได้เข้ามาทำงานนอกสถานที่กันได้ด้วย ตอนนี้มีโปรโมชั่น เหมาทั้งวันราคา 199 บาท มีปากกาสมุดโน้ตและน้ำดื่มให้ครับ


ใครที่กำลังค้นหาหนังสือดีๆที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเอง แนะนำให้ลองมาที่ Think Space B2S แห่งนี้ดูนะครับ ร้านหนังสือแห่งนี้จะช่วยเติมเต็มความต้องการและสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆให้กับนักอ่านอย่างคุณแน่นอน :]




เพิ่มเติม : ตอนนี้ Thinkspace B2S แห่งนี้ยังมีโปรโมชั่นสำหรับ Thinker ทั้งหลายด้วย เพียงกดไลค์เพจและลงทะเบียนตามลิ้งนี้ด้านล่างนี้ รับฟรีทันทีคูปองส่วนลดมูลค่า 50 บาทครับ
กดคลิกตามลิ้งนี้เลย : https://goo.gl/akuBTU



นอกจากจะมีร้านหนังสือสวยๆแล้ว ห้างสรรพสินค้า CentralFestival Eastville แห่งนี้ ยังมีมุมพักผ่อนหย่อนใจที่สวยงามอีกมากมาย โดยเฉพาะทางเดินแบบ Open Air ที่เต็มไปด้วยต้นไม้ร่มรื่น (เขาบอกว่าเป็นศูนย์การค้ากลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนเลยนะครับ) ดูภาพประกอบด้านล่างได้เลย...








ที่ชั้นดาดฟ้าของห้างแห่งนี้ยังมีลู่วิ่งออกกำลังกายให้บริการลูกค้า เหมือนที่ห้างสรรพสินค้า QS Mall เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่นเลยครับ


ผมมีเพจในเฟสบุ๊คและบล็อกส่วนตัวอยู่ด้วย 
สำหรับใครที่สนใจรีวิวแนะนำสถานที่อื่นๆของผมสามารถติดตามกันได้ที่... 
https://www.facebook.com/walkwhereworld/
หรือที่เข้าไปอ่านบทความนี้ในรูปแบบบล็อกได้ที่  
https://walkwhereworld.com/2016/07/26/thinkspaceb2s/

กระทู้นี้เป็นกระทู้ที่ผมไปเก็บภาพรีวิวมาด้วยตนเอง
ขอบคุณข้อมูลรายละเอียดเรื่องการแบ่งโซนจากโบร์ชัวร์ฟรีในร้าน
และขอบคุณทุกคนที่ติดตามอ่านจนจบ หากผิดพลาดประการใดต้องขออภัย ณ ที่นี้ด้วยนะครับ :]

ที่มา Pantip
Cr. Walkwhere