รีวิว ** หลงรักบางเสร่ที่ไม่ได้มีแค่ทะเลและชายหาด **

สวัสดีชาวพันทิพทุกๆ ท่านอีกครั้งค่ะ   ช่วงนี้เจอกันบ่อยเลยค่ะ  สงสัยเราจะเสพติดการเขียนรีวิวซะแล้ววววว  ก็มันสนุกดีนะ  ได้มาแชร์ประสบการณ์การเดินทางต่างๆ เผื่อว่าจะเป็นประโยชน์หรือเป็นข้อมูลให้กับเพื่อนๆ ที่สนใจ   ทริปนี้ต้องบอกก่อนเลยว่า   เราได้แรงบันดาลใจมาจากคุณพยาบาลสาว "ฉันกลัวที่แคบ"    เราเลยออกเดินทางตามรอยของคุณพยาบาลค่ะ   แต่ว่าเราจะเที่ยวแบบเจาะลึกกว่าคุณพยาบาลหน่อยนะ  ซึ่งที่ที่เราจะไปเจาะลึกกันก็คือ  ศูนย์การเรียนรู้ทฤษฎีใหม่ศูนย์ฝึกทหารใหม่ค่ะ เพราะว่าเราชอบที่นี่มากๆๆๆๆ ชอบเพราะอะไรนะเหรอต้องลองติดตามชมภาพกันค่ะ  และทริปนี้ก็ไม่ได้เน้นเที่ยวชายหาดบางเสร่ที่ใครๆ เขาเที่ยวกันนะ  เพราะเรารู้สึกว่าคนเที่ยวเยอะแล้ว ใครๆก็รู้จักแล้ว  ลองไปที่ที่คนยังไปน้อยๆดูบ้างดีกว่า  โดยทริปนี้เราจองที่พักไว้ที่ The Boathouse เช่นกัน    มาค่ะ  ตามมาดูความชิวกันเลยค่ะ

ทริปนี้เราออกเดินทางโดยนั่งรถตู้จากอนุสาวรีย์ชัยฯ  บอกคนขับว่าลงปากทางบางเสร่  ลงรถแล้วก็ข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม

จากนั้นก็ แว๊นไปค่ะ  บอกพี่มอเตอร์ไซด์รับจ้างว่าไป  The Boathouse  รู้จักทุกคันค่ะ  ชื่อเสียงเค้าดัง

ทริปนี้เรามากับน้องสาวคนสวย  เป็นการเดินทางมาสัตหีบครั้งแรกของเราทั้ง 2 คน  เราจึงตกลงกันว่า  จะหลงไปพร้อมๆ กันค่ะ  55555
มาถึงแล้วนะ   The Boathouse   (หลงตั้งแต่ทางเข้าที่พักละ ก็ป้ายมันเล็กๆ  ทางเข้าเป็นทางเดินแคบๆ  เราก็เลยเดินเลยกันไป พี่มอเตอร์ไซด์ที่มาส่งต้องตะโกนเรียกว่า  น้องๆ จะเดินไปไหน  นี่ไงทางเข้า 555555 )

ตอนที่เดินเข้ามาก็ให้ความรู้สึกว่า  อืม บรรยากาศเรียบง่ายแบบบ้านชาวประมงริมทะเลนะ  ดูสงบ เหมาะกับการมาเอนกายนอนพักผ่อน  (แต่เราแทบไม่ได้เอนกายพักผ่อน เพราะตะลอนขี่จักรยานเที่ยว หุหุ)

ใครอยากมาพักที่นี่ต้องทำใจนะ  วันเสาร์-อาทิตย์เต็มนะจ๊ะ  ต้องมาวันธรรมดาถึงจะมีห้องพักจ่ะ  พอเดินเข้ามาในบ้านพัก อื้มมมมม  บรรยากาศอบอุ่นเหมือนได้อยู่บ้านตัวเอง (แต่สวยกว่าบ้านตัวเองเยอะมากกกกกกก 5555)  แถมมีจักรยานให้ขี่ฟรีนะจ๊ะ

ภาพวาดฝีมือน้องอีธาน ลูกชายเจ้าของบ้าน

เมื่อเดินทะลุตัวบ้านออกไปก็พบสิ่งนี้   คือแบบ  โอ้วววววววววว   ดีงามอ่ะ   เราจ่ายค่าห้องพักไปแค่ 8-9  ร้อย  แต่ดูวิวตรงหน้าเราสิ  นี่มันวิวหลักหลายพันชัดๆ เลย  แค่วิวก็คุ้มค่าละ  ไม่ต้องไปนอนตากอากาศไกลถึงภูเก็ตละ  นอนตากแดดที่นี่ก็พอละ  55555

มีแปลน้อยๆให้นอนด้วยนะ  บอกเลยว่าตอนกลางคืน นอนดูดาว ฟังเสียงคลื่น ตากลมเย็นๆ โอ๊ยยย  คือแบบฟินมากอ่ะเธอ เพราะเราลองมาแล้ว

แถมๆๆ มีที่นั่งน่ารักๆ แบบนี้ทำให้เรานึกถึงการ์ตูนแนวๆ อาละดิน อาหรับๆ ไม่รู้คนอื่นคิดแบบนี้มั้ย แต่เราคิด หะหะ   แต่ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมานั้น  ควรเริ่มหลังเวลา 17.00 น. เป็นต้นไป  เพราะแดดประเทศไทยไม่เคยลาไปพักร้อนค่ะ

ฟินกระจาย  มาถึงตตั้งนานยังไม่ได้เข้าชมห้องพักสักที  มัวแต่กรี๊ดกับวิวตรงหน้า

พอละ   ถึงเวลาพาชมห้องพักแล้วค่ะ ห้องพักน่าร้ากกกกกกกกก เห็นวิวทะเลด้วยยยยย  เราจองเป็นห้องพัดลม  ห้องน้ำรวม  ราคาประมาณ 900 บาท  ซึ่งถามว่าแพงมั้ย ก็ค่อยข้างแพงนะเพราะว่าไม่รวมอาหารเช้า และต้องเตรียมพวกสบู่ ของใช้ไปเอง แต่ถ้าเทียบกับความดีงามของวิวเราก็ถือว่าหยวนๆ กันไป เลยไม่ซีเรียสเท่าไหร่ เพราะสิ่งที่เราได้กลับคืนมาคือความอิ่มเอมใจ ความสุขใจ  และประสบการณ์จากการเดินทาง

หลังจากพักผ่อนล้างหน้าล้างตาแล้ว  เราก็เริ่มหิวแล้วสิ  นึกได้ว่าตอนลงมอเตอร์ไซด์หน้าบ้าน มองเห็นร้านอาหารตามสั่ง  ก็เลยชวนน้องสาวออกไปหาข้าวกิน  ร้านอาหารตามสั่งนี้อยู่เยื้องๆ หน้าบ้านพักเลยค่ะ  รสชาติโอเคค่ะ มีกุ้งหมึกสดๆ สั่งเป็นอาหารจานเดียวก็ราคาถูกค่ะ  30-40 บาทเอง  แถมกุ้งเป็นกุ้งหมึกเป็นหมึกอีกด้วย   พอแดดร่มลมตกสักบ่าย 3 กว่าๆ  ก็ได้เวลาตระเวนเที่ยวกันแล้ว  ที่ที่เราตั้งใจมาในครั้งนี้  ศูนย์ฝึกทหารใหม่  ไปกันเล้ยยยยย

ขี่จักรยานมาเรื่อยๆ ประมาณ 15 นาที ก็ถึงแล้ววววววว

ต้องบอกก่อนว่า  ทริปนี้เรามาที่ ศูนย์ฝึกทหานใหม่ 2 รอบ คือ  เย็นวันนี้และเช้าวันรุ่งขึ้น  เพราะว่าตอนเย็นเรายังเที่ยวชมได้ไม่ทั่วตอนเช้าเลยมาอีกรอบ   สำหรับในตอนเย็นนี้  เราเลี้ยวขวาไปทางชายหาดก่อนก็แล้วกัน  เพราะจุดหมายปลายทางเราคือ  ร้านเบเกอรี่   อยากไปนั่งกินเค้กจิบชา  ชิวๆ

ว้าววววววว ชายหาดในศูนย์ฝึกทหารใหม่ ค่ายบัญชาการนาวิกโยธิน  สวยงามมากกกกกกกกก   ที่เราบอกไว้ตอนตั้งชื่อกระทู้ว่า  "หลงรักบางเสร่ ที่ไม่ได้มีแค่ทะเลและชายหาด"  ความหมายของเราก็คือ   บางเสร่ไม่ได้มีแค่หาดบางเสร่ ที่ใครๆก็ไปเล่นน้ำทะเลกัน   แต่ยังมีชายหาดในศูนย์ฝึกทหารใหม่ที่ไม่อนุญาตให้เล่นน้ำ  ซึ่งมีความสวยงามมาก  สดมากกกกกกกก  ได้ขี่จักรยานไป ชมวิวไป  ชีวิตดี๊ดี  5555

เอ๊ะๆๆ   ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าที่นี่จะมีรูปปั้นครอบครัวพระอภัยมณีในตำนาน

เฮ้ๆๆ   ถึงแล้ว  ร้านเบเกอรี่ที่เราตามหา (มาตามรีวิว ฉันกลัวที่แคบ)   อิอิ   มาถึงก็ถ่ายรูปๆๆๆๆ

ร้าน MAHAN COFFEE & DRINK   บรรยากาศดีมากกกกกกกกก  ก.ไก่ล้านตัว  นั่งกินเค้กจิบชาชมวิวทะเล (ตอนแดดร่มๆ นะ)   ฟินนนนนนนนนนนน

ชาเขียว & ชามะนาว อร่อยชื่นใจ  ส่วนเค้กก็รสชาดใช้ได้ค่ะ

กินเสร็จแล้ว   เดินเที่ยวกันต่อ  ใกล้ๆ ร้านกาแฟ ก็เป็นรูปปั้นครอบครัวพระอภัยมณี เราไปเยี่ยมชมกันซะหน่อย

มีร้านอาหารของสโมสรด้วยค่ะ   บรรยากาศดรทีเดียว  คนข้างนอกก็มานั่งทานได้นะคะ  มีชาวต่างชาติมานั่งทานด้วยนะ

และแล้วววววววว   เราก็ได้มาพบจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมากแห่งหนึ่ง ณ ริมบึง ศูนย์ฝึกทหารใหม่   เราชอบตรงนี้ที่สุด  ไม่คิดว่าจะได้มาชมพระอาทิตย์ตกที่นี่

ริมบึงแห่งนี้บรรยากาศดีจริงๆ  เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้า เราจะกลับมาใหม่นะ  อิอิ

จากนั้นเราก็รีบขี่จักรยานกลับออกไปหาข้าวกินแถวๆ หน้าวัดบางเสร่  และรีบไปเก็บภาพแสงสุดท้าย ณ  ชายหาดบางเสร่   ( เย็นวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีถนนคนเดินริมหาดด้วยนะคะ  แต่เราไปวันธรรมดาเลยไม่มี)   คืนนี้ หลับฝันดี ฟังเสียงคลื่นกันไปยาวๆ  ZZZZZZZZ

Good morning   เช้าแล้วๆๆๆ   ตื่นมารับความสดชื่นกันแต่เช้าเลย  เพราะภารกิจวันนี้ของเราคือ  กลับไปสัมผัสบรรยากาศยามเช้าของศูนย์ฝึกทหารใหม่ อีกรอกนึง  จิบชาอีกรอบนึง  แล้วไปดูน้ำทะเลที่ชายหาดบางเสร่อีกรอบนึง  (คือทำทุกอย่างเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือรูปใหม่ หะหะ)

สวัสดีเจ้าของบ้านก่อนค่ะ  เจ้าขิงดอง  แมวเจ้าบ้าน  ณ  The Boathouse

อาหารเช้าวันนี้  เราก็ฝากท้องไว้ที่ร้านอาหารตามสั่ง ตรงข้ามที่พัก  ข้าวต้มกุ้งสดๆ 35 บาท  ราคากันเอง

ป่ะๆ ไปดูบรรยากาศยามเช้าๆ  ว่าเค้าทำไรกันบ้าง

คราวนี้เราเข้ามาในศูนย์ฝึกทหารใหม่แล้วเลี้ยวไปทางซ้าย  ซึ่งจะเป็นเหมือนสวนสาธารณะ  มีคนมาออกกำลังกายเยอะเลย  มีทั้งวิ่ง  ขี่จักรยาน  แล้วก็มีการฝึกสุนัขด้วยนะ   บรรยากาศร่มรื่นมากๆๆ

กลับมาที่ริมบึงของเราอีกครั้ง  ชอบจริงไรจริง

ไปจิบชาอีกสักรอบก่อนกลับ   อิอิ   เช้าๆ น้ำทะเลลงไปเยอะเลย

ระหว่างทางก็แวะถ่ายรูปที่สะพานปลา  ก่อนไปเก็บภาพที่ชายหาดบางเสร่อีกสักนิด  เดี๋ยวหาว่ามาไม่ถึง

ก่อนออกจากบางเสร่  เราแวะไหว้พระเพิ่อความเป็นสิริมงคล ณ  วัดบางเสร่

จากนั้นก็เก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋า ออกเดินทางต่อ  เราจะไปหาข้าวเที่ยงกินที่ ตลาดสัตหีบ  แล้วค่อยกลับ กทม.  ก็นั่งสองแถวสีเขียวๆ นี้ได้เลยจ้ะ  เป็นสองแถว บางเสร่-สัตหีบ  คิวรถจอดอยู่ที่วัดบางเสร่  แต่เรารอขึ้นตรงหน้าร้านอาหารตามสั่ง ตรงข้ามที่พักเลย เพราะรถสองแถววิ่งผ่านมาเส้นนั้นเหมือนกัน

นั่งสุดสายลงที่ตลาดสัตหีบเลยครับ  ลงรถแล้วก็ไปไหว้หลวงพ่ออี๋  พระคู่บ้านคู่เมืองของชาวสัตหีบ  ที่วัดหลวงพ่ออี๋   อยู่ในตลาดสัตหีบเลยจ้า  หาไม่ยาก

บ่ายแล้ว  เริ่มหิวแล้ว   หาไรกินกันเถอะ  ตอนแรกอยากกินพวกส้มตำ  แต่ว่าหาร้านไม่เจอ  เจอแต่ร้านต้มยำ  แวะเลยแล้วกัน  เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำ  ซึ่งดีงามมากจริงๆ  เพราะ  ราคาไม่แพง ทุกอย่าง 40 บาท   รสชาติแซ่บมากกกกกก  แถมมีเมนูหลากหลาย  เช่น ต้มยำทะเล  ต้มยำเบคอน   กระดูกหมูต้มยำ  ฯลฯ  ปริมาณที่ได้ก็กินอิ่มเลย   เราถือว่าถูกมากจริงๆ  เพราะเราเคยกินพวกก๋วยเตี๋ยวต้มยำตำลึงไรงี้  แพงกว่า  ให้น้อยกว่าด้วย   เพราะฉะนั้น แนะนำเลยว่า  ใครมาตลาดสัตหีบ ลองแวะมากินร้านนนี้ดูค่ะ   ร้านกิมจู ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ   จากคิวรถสองแถวเดินทะลุซอยเซเว่นมาแล้วเลี้ยวซ้าย  ร้านอยู่ฝั่งตรงข้ามค่ะ   ร้านสะอาดน่านั่ง  อาหารอร่อยค่ะ  ยังคิดอยู่เลยว่าถ้าได้ไปที่ตลาดสัตหีบอีก คงไม่พลาดที่จะแวะร้านนี้อีกครั้ง

กินอิ่มแล้ว  ก็นั่งสองแถวออกไปขึ้นรถตู้กลับ กทม.   บ๊ายบายยยยยย  สัตหีบ  แล้วพบกันใหม่จ้าาาา  " I  AM  DEVIL.P "