รีวิว ทริปอิ่มบุญเข้าพรรษา@เชียงคาน-อุดรธานี-ขอนแก่น 3 วัน 2 คืน

สวัสดีค่ะ เข้าพรรษปีนี้มีความตั้งใจกับสมาชิกผู้ร่วมเดินทาง 3 คน

เดินทางไปเที่ยวที่เชียงคาน และมีความตั้งใจจะไปวัดป่าภูก้อน ที่จังหวัดอุดรธานีค่ะ

ภาพทุกภาพถ่ายจากกล้อง Iphone6 และ Yi camera  ชัดบ้างไม่ชัดบ้างขออภัย

-      วันจันทร์ที่ 18 ก.ค. 59 พวกเราเดินทางจากศรีสะเกษไปที่เชียงคาน ระยะทางประมาณ 500 กว่ากิโลค่ะ

จุดหมายปลายทางคืนแรกของพวกเราอยู่ที่ อ.เชียงคาน จ.เลย ค่ะ

ซึ่งเคยไปมาหลายครั้งแล้ว แต่ก็ประทับใจทุกครั้งที่ไป

พวกเราออกจากศรีสะเกษเวลาประมาณ 11.00 น. ถึงเชียงคานประมาณ 20.00 น.

การเดินทางครั้งนี้ไม่ได้จองที่พักไว้ล่วงหน้าแต่อย่างใดค่ะ ตั้งใจจะไปหาข้างหน้าเลย

ระหว่างทางได้เปิดเจอที่พักชื่อว่ารีวิวที่พักเชียงคานราคาถูก 300 บาท (เฮือนพูลทิพย์) อยู่ซอย 10 ล่าง

จึงได้โทรถามที่พักค่ะ เสียงคุณลุงรับสาย ชื่อคุณลุงดมค่ะ (เสียงใจดีและพูดเพราะมากค่ะ)

ราคาที่พักตกลงคือ 300 บาท แต่ถามเพิ่มที่นอนเสริม 500 บาท พัก3คน ห้องน้ำรวม มีwifi ติดซอยถนนคนเดินเชียงคาน

เราจึงทำการตกลงและมุ่งหน้าไปที่พักค่ะ

ถึงแล้วค่ะที่พัก เฮือนพูลทิพย์ @เชียงคาน

เป็นโฮมเสตย์ มีหลายห้องติดกันค่ะ มีระเบียงสำหรับนั่งเล่นกินอาหาร

เวลาประมาณ 21.00 น. เก็บของเข้าที่พักเสร็จ เราก็ไปเดินถนนคนเดินเชียงคานกันค่ะ

มาชมบรรยากาศเชียงคานยามค่ำคืนกันค่ะ วันนี้คึกคักหน่อย เนื่องจากเป็นวันหยุดยาวค่ะ

อากาศสบายๆ 25 องศา

มีของฝาก ของที่ระลึกขายตลอดทางค่ะ

ภาพที่เห็นนี้ คือ กุ้งเสียบไม้ย่าง ราคาเพียง 10 บาท ที่เชียงคาน ของกินง่ายๆในแบบชาวพื้นเมือง

เช้าเรามีนัดใส่บาตรกันที่ถนนคนเดิน 05.30 น. ค่ะ
กิจกรรมยามเช้า ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดเมื่อมา "เชียงคาน" ซึ่งมีอยู่สองอย่างนั่นก็คือ
การตักบาตรข้าวเหนียว และการขึ้นไปชมทะเลหมอกที่ภูทอก

เช้านั้มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวมานั่งรอใส่บาตรกัน

พวกเราเดินมาแบบงงๆกัน ไม่รู้จะนั่งตรงไหน
(ไม่มีเสื่อปูนั่ง เพราะเราเตรียมชุดใส่บาตรที่คุณลุงเตรียมให้ค่ะ ชุดละ50 บาท)

สักพักมีพี่ที่อยู่บ้านตรงนั้น เรียกไปนั่งค่ะ แถมเอาเสื่อในบ้านมาปูให้เรานั่งใส่บาตรด้วยกันค่ะ ประทับใจมาก

โฉมหน้าพี่ผู้ใจดีค่ะ ภาพนี้กล้องจากพี่เขาเอง  ขอตั้งชื่อภาพว่า มิตรภาพระหว่างการเดินทาง
พี่เขาเป็นเจ้าร้านชื่อ ภูฝ้ายที่อยู่บริเวณถนนคนเดินค่ะ
ใครไปเชียงคานแวะมาร้านนี้นะค่ะ เจ้าของร้านอัธยาศัยดีค่ะ มีโอกาสจะแวะไปอุดหนุน

อากาศครึ๊มๆค่ะ เนื่องจากมีฝนตกเล็กน้อยเมื่อคืนนี้

พี่เขายังอาสาถ่ายภาพให้พวกเราด้วย อากาศเย็นสบายๆ เช้านี้ 23 องศาค่ะ

เสร็จจากใส่บาตรตอนเช้าก็ได้เวลาอาหารเช้าค่ะ มาเชียงคานต้องมาร้านนี้ค่ะร้านประจำ
อยู่บริเวณปากซอย 10 ค่ะ จำชื่อร้านไม่ได้ แฮ่ๆ

อร่อย

บรรยากาศดี

เวลาประมาณ 08.00 น. พวกเราเดินทางออกจากเชียงคาน เพื่อไปชมบรรยากาศของภูทอกค่ะ
แต่ก็ไม่ได้หวังว่าจะเจอทะเลหมอกแต่อย่างใดค่ะ เพราะมันสายแล้ว อิอิ

ภูทอก ไม่อนุญาตให้นำรถขึ้นเองค่ะ มีที่จอดรถด้านล่าง แล้วขึ้นสองแถวขึ้นไปค่ะ ไป-กลับคนละ 25 บาท

ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีก็ถึงที่หมาย

บรรยากาศรอบๆ

จากนั้นเราก็เดินทางต่อไปที่วัดป่าภูก้อน อ.นายูง จ.อุดรธานี

ระหว่างทางเราก็แวะถวายสังฆทานที่วัดถ้ำผาแบ่น ห่างจากเชียงคาน 12 กม

จากนั้นก็เดินทางไปต่อไปที่ วัดป่าภูก้อน

ใช้เส้นริมโขงค่ะ วิวสวยตลอดทาง  ทางดีไม่ดีสลับกันค่ะ (แต่ไม่ค่อยมีรถวิ่ง)
ระยะทางจากเชียงคานไปวัดป่าภูก้อน ประมาณ 100 กว่ากิโลค่ะ

เวลาประมาณ 13.00 น. เดินทางมาถึงวัด คนเยอะมากค่ะ เนื่องจากเป็นวัดหยุดยาว
ถ้าเป็นวันปกติ สามารถขับรถขึ้นไปเองได้
เนื่องจากคนเยอะ วัดจึงห้ามนำรถขึ้นไป และมีรถบริการขึ้นพระวิหารวัดป่าภูก้อน
เป็นทางลาดชัน ระยะทาง 1.5 กม.
ไป-กลับ คนละ 20 บาท ค่ะ

ต่อแถวขึ้น

เริ่มออกเดินทาง

ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีก็ถึงด้านบน คนเยอะมาก

บรรยากาศรอบวัด สวยมากค่ะ

กราบไหว้พระบรมสารีริกธาตุ เราก็เดินทางกลับค่ะ

ต่อแถวขึ้นรถกัน

ขากลับ

คนเยอะแค่ไหนดูจากภาพ

จากนั้น เวลาประมาณ 15.00 น. เราก็เดินทางต่อไปที่ตัวเมืองอุดรธานีค่ะ เพื่อหาที่พักสำหรับคืนนี้