รีวิว นอนเพลิน @ ตลาดน้ำบางน้อยกับความเปลี่ยนแปลงที่ไม่ทำให้เปลี่ยนใจ

สวัสดีค่ะ





สืบเนื่องจากกระทู้ก่อนหน้านี้ http://pantip.com/topic/33156570 จขกท ก็ได้ไปพักที่ "นอนเพลิน" ที่ตลาดน้ำบางน้อยอีกหลายต่อหลายครา ล่าสุดก็เพิ่งกลับมาเมื่อกลางเดือน ก.ค. นี้เองค่ะ การเดินทางได้อธิบายไว้ในกระทู้ที่แล้วนะคะ กระทู้นี้เรามาดูแผนที่กันค่ะ



ขอบคุณภาพจาก www.emagtravel.com


การเดินทางนั้นง่ายมากๆ ถ้ามาตลาดน้ำอัมพวาถูกรับรองว่าไม่มีหลงค่ะ จากตลาดน้ำอัมพวาขับตรงยาวไปประมาณ 5 กิโลก็จะมาถึงสี่แยกวัดเกาะแก้ว (ขวามือมี 7-11) พอข้ามไฟแดงก็ชิดซ้ายเตรียมเลี้ยวเข้าจอดรถบริเวณลานวัดได้เลย หลังจากจอดรถแล้วก็เดินเข้าตลาดเลยค่ะ (ตลาดตอนนี้มีการปรับปรุงทำหลังคาและต่อเติมส่วนที่เป็นทางเดิน แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรค สามารถเดินเล่นเที่ยวชมได้ตามปกติ) เมื่อเดินมาจนถึงสะพานไม้ ให้ข้ามฝั่งมาค่ะ มองจากบนสะพานจะเห็นภาพนี้






ลงจากสะพานก็จะเจอที่พักที่ "นอนเพลิน" สมชื่อ ว่าแล้วก็สำรวจรอบๆ กันดีกว่าค่ะว่าจากกระทู้ที่แล้วถึงกระทู้นี้ "นอนเพลิน" เปลี่ยนไปยังไงบ้าง ความรู้สึกส่วนตัวแล้ว "นอนเพลิน" ไม่มีอะไรเปลี่ยนไปชัดเจน ทุกอย่างยังน่ารักเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ ผู้คน พี่กบ (เจ้าของ) และทุกสิ่งทุกอย่างรอบๆ ตัว แต่สำหรับตลาดน้ำบางน้อย ที่เห็นได้ชัดถึงการเปลี่ยนแปลงคือ การต่อเติมส่วนทางเดินและสร้างหลังคา รวมทั้งสะพานไม้ก็กำลังทำหลังคาอยู่พอดี จากเดิมที่เป็นหลังคาแนวธรรมชาติก็ (คาดว่า) เปลี่ยนเป็นวัสดุที่ทนทานขึ้น ซึ่งก็หวังว่าเมื่อเสร็จสมบูรณ์แล้ว ทั้งหลังคาและส่วนที่ต่อเติมจะไม่ทำให้ความเป็น "บางน้อย" แบบที่หลายๆ คนหลงรักเปลี่ยนไปจนไม่คุ้นเคย










บรรยากาศรอบๆ "นอนเพลิน" บอกได้เลยว่าชิลล์ ให้นั่งเล่นเป็นวันๆ ก็ทำได้สบายๆ ค่ะ เอาล่ะ เรามาเข้าบ้านกันต่อค่ะ สำรวจนิดนึงว่า "นอนเพลิน" มีอะไรเปลี่ยนไปหรือเปล่า














อมยิ้ม02

เดินชมกันพอหอมปากหอมคอแล้ว (เหลือให้ไปชมด้วยตาตัวเองบ้างเนอะ) ก็เข้าห้องนอนกันค่ะ








และเนื่องจากที่นี่เป็นโฮมสเตย์เลยไม่มีห้องน้ำในห้องนอนแต่มีห้องน้ำส่วนกลางอยู่ 2 ห้อง ตกแต่งได้เก๋ไก๋ไม่ต่างจากส่วนอื่นๆ ของบ้านและ confirm อีกทีว่าไม่รู้สึกลำบากกับการไม่มีห้องน้ำส่วนตัว และห้องน้ำที่มี 2 ห้องก็เพียงพอต่อจำนวนแขก แม้ในกรณีที่เข้าพักเต็มทุกห้องก็ยังสบายๆ ค่ะ





ตลาดน้ำบางน้อยนั้นมีเสน่ห์เฉพาะตัวที่ใครมาก็ต้องหลงรัก ความสงบ วิถีชีวิตริมคลอง การได้พักผ่อนนอนหลับอย่างสบายกายและสบายใจ ทุกอย่างช่วยเพิ่มพลังชีวิตได้เป็นอย่างดี แค่มีเวลาให้ตัวเอง ปลดปล่อยตัวเองจากภาระหน้าที่ ใช้เวลาสั้นๆ อย่างมีคุณภาพ แม้จะไม่ต้องเดินทางไปไหนไกลๆ ก็มั่นใจได้ว่านั่นคือการได้พักผ่อนอย่างแท้จริง













สุดท้ายแล้ว แม้ว่าความเปลี่ยนแปลงจะเข้ามาถึงตลาดน้ำบางน้อยในที่สุด แต่ตลาดน้ำเล็กๆ แห่งนี้ก็ยังคงมีความละมุนละไม ไม่หวือหวา และยังคงทำให้หลงรักได้อย่างง่ายดาย ส่วน "นอนเพลิน" นั้นเป็นยิ่งกว่าสถานที่พักผ่อนข้ามคืน เพราะ "นอนเพลิน" เปรียบเสมือนบ้านพักที่กลมกล่อมกำลังดีซึ่งพบเจอกันกี่ครั้งก็ยังรักไม่เปลี่ยนใจ

ที่มา Pantip
Cr. TUlanpo