รีวิว ที่พักเกาะล้านราคาถูก เที่ยวแบบประหยัด ถูกใจ “บ้านพวงชมพูรีสอร์ท เกาะล้าน”

สวัสดีค่าเพื่อนๆ ชาวพันทิป แนะนำตัวก่อน ชื่อแอมนะคะ อยากจะเล่าความประทับใจของทริปท่องเที่ยวที่ผ่านมาของแอม นั่นก็คือที่เกาะล้านนั่นเองค่ะ

นี่เป็นครั้งที่ 4 แล้วค่ะที่ไปเกาะล้าน แอมชอบเกาะล้านเพราะอยู่ใกล้กรุงเทพ เดินทางง่าย นั่งรถตู้ที่อนุเสาวรีย์ชัยฯ ก็ลงพัทยาใต้ ขึ้นเรือข้ามฟากที่ท่าเรือแหลมบาลีฮายได้เลย ทะเลเกาะล้านก็สวย น้ำก็ใสค่ะ นักท่องเที่ยวไม่เยอะมาก ไม่แย่งกันกิน แย่งกันเที่ยว แอมไปเกาะล้านตั้งแต่สมัยเรียน จนตอนนี้ทำงานแล้วก็ยังชอบไปที่นี่ บางทีก็แค่อยากไปเปลี่ยนที่นอนบ้าง พักผ่อนให้หายเครียดในช่วงวันหยุดสั้นๆ ค่ะ

ปกติแล้ว ทุกครั้งที่แอมจะจัดทริปซักทริป ต้องหาข้อมูลรีวิวที่พักล่วงหน้าค่ะ แต่ที่พักที่แอมได้ไปพักในครั้งนี้ แอมเจอจากหน้าเฟสของเพื่อนที่แชร์มาค่ะ ชื่อว่า “บ้านพวงชมพูรีสอร์ท เกาะล้าน” แอมไปพักที่นี่แล้วชอบ แต่เห็นว่ายังไม่ค่อยมีใครรีวิว หรือพูดถึงมากเท่าไหร่ เลยอยากเขียนรีวิวแชร์ข้อมูลให้เพื่อนๆ ที่จะไปเที่ยวเกาะล้าน และกำลังหาที่พักสักที่หนึ่ง “ที่พักถูกและดีมีอยู่จริง บนเกาะล้านค่ะ” ใครอยากได้ที่พักโอเค ราคาไม่แพง บรรยากาศดี ลองดูที่นี่ไว้เป็นตัวเลือกค่ะ

เมื่อแอมเดินทางมาถึงท่าเรือหน้าบ้าน เกาะล้าน แอมก็โทรแจ้งกับทางรีสอร์ท ทางรีสอร์ทก็ส่งรถสีชมพูหวานแหววมารับที่ท่าหน้าบ้านค่ะ หน้าตาเป็นแบบนี้ค่ะ ตามมาถ่ายที่รีสอร์ททีหลังค่ะ

แอมมาถึงที่รีสอร์ทประมาณ 11 โมงก็ได้ห้องเลย เพราะวันที่ไปตรงกับวันศุกร์ ห้องไม่เต็ม ไม่ต้องรอคนก่อนหน้าเช็คเอ้าท์ ปกติห้องพักที่นี่วันเสาร์ อาทิตย์จะเต็มเร็วมาก ต้องจองล่วงหน้า ขนาดวันที่แอมไปเป็นวันศุกร์ ทางเจ้าของยังบอกว่าเหลือแค่ 2 ห้องสุดท้ายแล้วค่ะ

บ้านพวงชมพูรีสอร์ทอยู่ไม่ติดทะเลนะคะ อยู่ใกล้กับท่าหน้าบ้าน ตรงทางที่จะไปหาดทองหลาง จับระยะจากท่าหน้าบ้านมาประมาณ 500 เมตรเอง นั่งรถ 5 นาทีก็ถึงแล้วค่ะ รีสอร์ทจะอยู่ใกล้กับหาดตาแหวน เป็นหาดชื่อดังของที่นี่ค่ะ

มาถึงรีสอร์ท ก็ตามที่เห็นรูปในเฟสบุ๊คมาเลยค่ะ ตัวอาคารและบ้านพักเป็นสีชมพูทั้งหมด หวานแหววสุดๆ 

บริเวณล้อบบี้สำหรับรับรองลูกค้า อาหารเช้าจะเสิร์ฟตรงนี้ด้วยค่ะ ตั้งแต่ 7:00 ถึง 9:00 น.

ไฟเพดานน่ารักมุ่งมิ้งมาก



มีไมโล โอวัลติน กาแฟไว้ให้ชงฟรีทั้งวันค่ะ

มาดูโซนที่พักและบริเวณรอบๆ รีสอร์ท ที่นี่จะมีห้องพัก 4 แบบ คือ ห้องสำหรับ 2 คน บ้านเป็นหลังสำหรับ 4 คน บ้านสำหรับ 4 คนแบบ 2 ห้องนอน และบ้านเป็นหลังสำหรับ 7 คน 

ตรงนี้เป็นโซนบ้านพัก มีหลังเล็กและหลังใหญ่สำหรับ 4 คน และ 7 คน ใครมากันหลายๆ คน น่าสนุกดีค่ะ อยู่รวมกันในบ้าน เป็นส่วนตัวดี



แอมมากับแฟน จองห้อง 2 คนไว้ค่ะ คืนละ 900 บาท 2 คืนทั้งหมด 1,800 บาท ราคานี้รวมอาหารเช้า กับรถรับ-ส่งวันมาและวันกลับจากท่าเรือ ห้อง 2 คนจะมี 2 ตึก เป็นตึก 2 ชั้นค่ะ


มาดูห้องพักที่แอมได้กัน ภายในห้องพักตกแต่งด้วยโทนชมพูทั้งหมด สีน่ารักมากๆ ค่ะ


ห้องน้ำค่ะ น้ำไหลแรงสะใจมาก


เปิดประตูออกไประเบียงชมวิวสะหน่อย ว้าวว! เห็นวิวทะเลกับฝั่งพัทยาด้วย วิวสวยใช้ได้เลยค่ะสำหรับที่พักที่ไม่ได้ติดหาดแบบนี้

เก้าอี้หน้าระเบียงไว้นั่งกินลมชมวิวชิวๆ

สำรวจจนทั่วแล้ว ออกไปเที่ยวหาดกันดีกว่า แอมบอกพี่แม่บ้านไว้ว่าจะเช่ามอเตอร์ไซต์ 1 คัน มอเตอร์ไซต์ที่เช่าไม่ใช่ของทางรีสอร์ทค่ะ เพราะที่นี่ไม่มีให้เช่า พี่แม่บ้านเค้าจะเรียกร้านเช่าข้างนอกมาให้ ราคาวันละ 300 บาท คืนรถก่อนเที่ยงค่ะ ถ้าใครอยากเลือกรถเอง แนะนำให้เช่าเองที่ท่าหน้าบ้านเลยค่ะ มีรถให้เลือกเยอะแยะหลายยี่ห้อเลย ถ้าเข้ามาที่พักไม่ถูกก็โทรถามทางกับทางรีสอร์ทได้ค่ะ

นี่คือมอเตอร์ไซต์ที่เราจะใช้ทัวร์ตลอดทริปนี้ ตามมาเที่ยวหาดสวยๆ กัน ส่วนใหญ่แอมจะเน้นเก็บวิวสวยๆ ของแต่ละหาดมากกว่า

หาดแสม

หาดเทียน

หาดนวล

หาดตาแหวน หาดที่อดใจไม่ไหวต้องลงเล่นน้ำสะหน่อย แอมชอบหาดนี้ที่สุดเพราะหาดสวย น้ำทะเลสีฟ้าคราม น่าลงเล่นมั่ก มาก หาดตาแหวนเป็นหาดเดียวที่แอมลงเล่นน้ำ 


เล่นน้ำจนถึงประมาณ 6 โมงเย็นก็กลับที่พัก อาบน้ำ แล้วออกไปหาวัตถุดิบมาทำปิ้งย่าง หาซื้อได้จากตลาดหน้าวัดเกาะล้านได้เลยค่ะ

ทางบ้านพวงชมพูรีสอร์ทที่บริการปิ้งย่างให้ทำด้วยนะคะ โดยเราสามารถยืมอุปกรณ์กับทางรีสอร์ทได้ เช่น เตาปิ้งย่าง จานชาม ช้อน มีด เขียง แก้วน้ำ กระติกน้ำแข็ง แค่บอกกับพี่แม่บ้านว่าเราจะเอาเตาปิ้งย่างด้วย เค้าก็จะจัดเตรียมเตาพร้อมก่อไฟมาให้เสร็จสรรพเลยค่า พี่แม่บ้านน่ารักมาก จะเอาอะไรขอให้บอก จัดให้ทุกอย่างเลยค่ะ 

ผีมือเราเอง ><


ตอนกลางคืน ที่บ้านพวงชมพูค่อนข้างสงบ ไม่วุ่นวาย เสียงดัง ในคืนที่ฟ้าปลอดโปร่งแบบนี้ มองเห็นดาวด้วยนะคะ โรแมนติคอย่าบอกใครเลย >< 



วันรุ่งขึ้น แอมตื่นสาย สงสัยเล่นน้ำเหนื่อย กว่าจะได้ลงมาทานอาหารเช้าปาเข้าไปเกือบ 9 โมง จะหมดเวลาอาหารเช้าอยู่แล้ว แต่พี่แม่บ้านใจดีมาก เอาโจ๊กร้อนๆ มาเสิร์ฟให้ทันทีที่แอมลงมา ประทับใจมากค่ะ พนักงานที่นี่ยิ้มแย้มแจ่มใสดีค่ะ ขออะไรได้หมดจริงๆ

วันที่ 2 นี้ แอมได้ขึ้นไปไหว้พระที่ศูนย์ปฎิบัติธรรม สวนป่าเฉลิมพระเกียรติ ทางขึ้นไปค่อนข้างชันเล็กน้อย ถ้าใครขี่มอเตอร์ไซต์ไม่ค่อยคล่อง ต้องระวังมากๆ หน่อย แต่ถ้าขึ้นมาถึงแล้วก็จะได้เห็นวิวมุมสูงของหาดตาแหวนที่สวยงามอีกมุมหนึ่งค่ะ
ไหว้พระเพื่อความเป็นสิริมงคลกันสักหน่อย


วิวหาดตาแหวนมุมสูง สวยมากๆ เห็นแล้วอยากกระโดดลงไปว่ายน้ำ ฮ่าา

เย็นวันนี้ แอมไม่ได้ปิ้งย่างแล้วค่ะ งบหมด 555 เลยหาไรกินง่ายๆ แถวท่าหน้าบ้านแทน

ผัดไทอร่อยดีนะ

พรุ่งนี้ก็ต้องกลับแล้ว ไม่อยากกลับเลย แง 

เช้าวันรุ่งขึ้น แอมลงมาทานอาหารเช้าเร็วกว่าเมื่อวาน นอนเล่น ดูทีวีบนห้องสักพัก ก็ได้เวลาเช็คเอ้าท์ เช็คเอ้าท์ตามที่ทางรีสอร์ทกำหนดพอดี คือ 11:30 น.ค่ะ 

รถรับ-ส่งของบ้านพวงชมพูส่งแอมถึงท่าเรือ แอมขึ้นเรือข้ามฟากกลับรอบ 12:00 น. จริงๆ เรือออกตั้งแต่ 11:50 น. แล้วค่ะ เรือข้ามฟากพัทยา-เกาะล้านจะออกไม่ตรงเวลานะคะ มักจะออกก่อนเวลาประมาณ 10-15 นาที ต้องมาก่อนเวลานะคะ ไม่งั้นไม่ทัน แอมเคยแล้วเลยอยากจะบอกเพื่อนๆ เอาไว้ T T 
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สรุปนะคะ 
ใครที่จะมาเที่ยวเกาะล้านด้วยงบประมาณที่จำกัดเหมือนแอม แบบอยากจะเที่ยวแต่เงินในกระเป่าไม่อำนวย 55 แอมขอแนะนำที่พักราคาถูกและดีที่แอมมาพักในครั้งนี้ค่ะ บ้านพวงชมพูรีสอร์ท เกาะล้าน ข้อดีที่แอมประทับใจก็คือ พนักงานบริการดี บริเวณรีสอร์ทกว้างขวาง ร่มรื่นดีค่ะ ไม่วุ่นวาย เงียบสงบ ปิ้งย่างได้ มีอุปกรณ์ให้ยืมครบ ห้องพักสะอาด คุ้มค่ากับราคา ห้องพักราคา 900 บาทแล้วได้ห้องขนาดนี้ แอมว่าหายากนะคะ ส่วนใหญ่ห้องพักที่นี่จะราคา 1,000 บาทขึ้นไป ที่ถูกกว่าบ้านพวงชมพูก็มี แต่จะดีกว่าหรือเปล่า อันนี้ก็ต้องดูกันอีกทีค่ะ 

ส่วนข้อเสีย แอมว่าตรงทางที่จะเข้ามายังตัวรีสอร์ท ตอนกลางคืนค่อนข้างมืด เนื่องจากไม่มีไฟข้างทาง ผู้หญิงขี่มอเตอร์ไซต์อาจจะดูน่ากลัวนิดนึง แต่แอมคิดว่าตรงนี้ไม่เป็นปัญหาเท่าไหร่ เพราะแอมไม่ได้ออกไปไหนตอนกลางคืนอยู่แล้ว เนื่องจากแอมจะหาซื้อของกินมาจากข้างนอกแล้ว แอมว่าหลัง 3 ทุ่มก็ไม่รู้จะไปไหนแล้วค่ะ เพราะที่เกาะล้าน พวกร้านอาหาร ร้านค้าต่างๆ จะเปิดแค่ 3 ทุ่มเองค่ะ หลัง 3 ทุ่มไปแล้วจะเริ่มหาของกินยากแล้วค่ะ เว้นแต่ใครจะไปเซเว่นอีเลเว่นที่เปิดตลอด 24 ชม.ค่ะ

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านค่ะ หวังว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์สำหรับเพื่อนๆ ที่จะไปเที่ยวเกาะล้านนะคะ


ที่มา Pantip
Cr. สมาชิกหมายเลข 3335104