รีวิว ชมดอกไม้ "สวนบิ๊กเต้" แล้วไปพักสบายๆที่ HYDE 198 เขาใหญ่

สวัสดีครับ...ผมเป็นมือใหม่หัด Review สถานที่ท่องเที่ยวนะครับ โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบท่องเที่ยวมากแต่ไม่ค่อยมีเวลาในการเขียน Review สบโอกาสช่วงหยุดยาวนี้ เลยขอลอง Review ดูสักหน่อย.....ยังไงฝากด้วยนะครับ 

     ที่เราไป Review ในวันนี้คือที่เที่ยวใหม่สวยๆ แถว อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี แล้วที่พักเปิดใหม่เขาใหญ่ นั้นเอง อย่ารอช้าเลยครับ ไปดูกันเลยดีกว่า

     เมื่อนึกถึง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี หลายท่านคงนึกถึง น้ำตกต่างๆ เช่น น้ำตกเจ็ดสาวน้อย หรือ ไร่องุ่นต่างๆ แต่วันนี้จะพาท่านไปดูสวนดอกเบญจมาศ บนที่พื้นที่กว่า 100 ไร่ นั่นก็คือ สวนบิ๊กเต้....เรียกได้ว่าหากใครได้มาเที่ยวต้องประทับใจแน่ๆ



     การเดินทางมาสวนบิ๊กเต้ สามารถมาได้ทั้งทาง ปากช่อง หรือ อ.มวกเหล็ก สุดแล้วแต่ท่านใดจะสะดวก ถ้าจะให้ดีอยากให้ลองโทรไปสอบถามการเดินทางที่เบอร์ 080-455-0659 เพราะทางเข้ามีทั้งทางลูกรังที่ไม่ค่อยราบเรียบ  และทางลาดยางที่สะดวกครับ 

     เมื่อมาถึงรับรองท่านจะได้เจอแปลงดอกไม้สวยๆ พอดีที่ช่วงที่เราไปก็บ่าย 2 กว่าๆเรียกว่ากำลังร้อนสุดๆเลยก็ว่าได้ แต่ด้วยความสวยของดอกไม้ ทำให้เราลืมความร้อนจนต้องรีบลงไปสัมผัสใกล้ๆกันเลยที่เดียว



     ดอกเบญจมาศที่นี้มีด้วยกัน 4 สีนะครับ คือสีขาว, สีเหลือง, สีม่วง,  สีโอรส เรียกได้ว่าถ้าจะมา ไร่แห่งนี้เตรียมใส่เสื้อสีสันมาเลยนะครับ รับรองถ่ายรูปออกมาสวยแน่ๆครับ



ถ่ายใกล้...ยิ่งสวยฟินจริงๆ


จริงๆมีรูปดอกสีขาวด้วยนะครับ แต่ลืมถ่ายแค่ดอกไม้เฉยๆไว้  เลยมีแต่รูปที่มีคน Review ด้วยอายเลยไม่กล้าเอาลงนะครับ


     นอกจากจะมีดอกไม้ให้ชมแล้วที่สวนยังมีบริการ เครื่องดื่ม ชา กาแฟ น้ำหวานต่างๆ เรียกว่าขับรถมาเหนื่อยแวะดื่มกาแฟ เรียกความสดชื่นพร้อมเดินทางต่อได้เลยครับ.........
     เราใช้เวลาที่สวนบิ๊กเต้อยู่ 1 ชม.กว่า ก็เริ่มออกเดินทางต่อไปเขาใหญ่ (ระยะทางจากสวนไปเขาใหญ่ห่างกันประมาณ 40 กม.) ทางสะดวกวิ่งได้สบายเลยครับ 

     จุดมุ่งหมายปลายทางที่เขาใหญ่วันนี้เราเป็น Resort เปิดใหม่ชื่อว่า HYDE 198 Home Resort Khaoyai ตั้งอยู่บน ถนน ธนะรัชต์ (ทางที่จะวิ่งไปวังน้ำเขียว) มีป้ายบอกตลอดทางครับไม่ต้องกลัวหลง เมื่อผ่าน ชาโตเดอ เขาใหญ่ สัก 200 เมตร ให้เราเตรียมเลี้ยวขวาครับจะมีป้ายบอก


     และแล้วเราก็มาถึงที่พัก  




เมื่อเดินเข้ามาจะพบกับ Lobby 



     Resort นี้มีเพียง 11 ห้อง(พักได้ 2 ท่าน/ห้อง เสริมได้ 1 ท่านมีค่าใช้จ่าย) กับห้อง 3 แบบให้เลือกตามความชอบ นั้นก็คือ ห้องพักแบบ Cozy mountain view, Horizon mini suit และ Delight pool access cottage ซึ่งครั้งนี้เราพักห้องแบบ Delight pool access cottage ห้องพักแบบนี้จะเป็นที่ๆเราจะทำการ Review ครับ
ทางเดินไปห้องพัก


โดยเราเข้าพักที่ห้อง P01


เมื่อเปิดเข้ามาภายในเตียงขนาดใหญ่(พอดีเราเดินทางไป 3 ท่านจึงมีการเสริมเตียง) 



มาดูห้องน้ำกันบ้างดีกว่า


แล้วมาถึง Highlight ของห้องนี้ให้สมกับแบบห้อง Pool Access นั้นก็คือผู้พักสามารถลงเล่นสระว่ายน้ำได้จากหลังห้อง 



      แค่เห็นเราก็อดใจไม่ไหวที่จะลงเล่นน้ำ...แต่เดียวก่อนเราไปเดินสำรวจ Resort กันดีกว่าครับว่าที่นี้เค้ามีอะไรกันบ้าง
สำหรับท่านที่ไม่ได้พักห้องแบบ Pool Access ก็สามารถมาเล่นน้ำได้นะครับ


หรือจะหาเครื่องดื่มที่ถูกใจมานั่งดื่มชิวๆ ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ



ที่สระน้ำมีมุมให้เลือกหลายวิว เลือกนั่งได้ตามความชอบใจเลยครับ


เมื่อแดดร่ม ลมตกก็ถึงเวลาสนุกของผมบ้างละ เล่นน้ำสิครับ จะรออะไร


เล่นน้ำเสร็จที่นี้เค้ามีบริการอาหารเห็นด้วยนะครับ ถ้าใครใจจะทานที่ Resort แต่พอดีผมมีร้านในใจแล้วขออนุญาตนอกใจไปทางที่อื่นสักวันนะครับ

ทานข้าวเสร็จกลับมาที่พักปรากฏว่า.....สระน้ำที่นี้เค้าเปิดไฟเพื่อความสวยงามด้วยนะครับ



หลังจากเหนื่อยจากการท่องเที่ยวคืนนี้ขอนอนพักเอาแรงสักหน่อยนะครับ

ตื่นเช้ามา ทาง Resort มีอาหารเช้าให้บริการจะเป็นข้าวต้ม หรือ American Breakfast 



เป็นอันจบการ Review ครั้งนี้แล้วนะครับ หากท่านใดจะไปเที่ยวเขาใหญ่ลองเก็บ สวนบิ๊กเต้ และ  HYDE 198 Home Resort Khaoyai ไว้เป็นตัวเลือกดูนะครับ


ที่มา Pantip
Cr. euaytk