รีวิว อิ่มท้อง อิ่มบุญ อิ่มใจ @ เกาะเกร็ด ด้วบงบ 335 บาท

สวัสดีครับทุกคน นี่เป็นการรีวิวที่เที่ยวครั้งแรกของเรา และเป็นครั้งแรกที่ไปเที่ยวคนเดียวแบบกระทันหันมาก
บังเอิญว่าวันเข้าพรรษาที่ผ่านมาเราได้หยุดแต่ไม่อยากอยู่ห้องเฉยๆ นั่งคิดอยู่ทั้งวันก่อนที่จะได้หยุดว่าจะไปไหนดี
ตอนแรกกะจะไป กาญนะจ๊ะ แต่ใจนึงก็หวั่นๆ มันไกลยังไม่กล้าพอที่จะชิวนั่นรถไฟไปคนเดียว อิอิ เลยลองไปถามเพื่อนดู
เพื่อนแนะนำว่า ไปเกาะเกร็ดดิ เดินทางง่ายดี เราเลยหารีวิวในพันทิพ คืนนั้นเลย รีวิวกลางคืน เช้ามาไปโลด

การเดินทาง : 1.เราเลือกใช้บริการรถตู้ขึ้นที่อนุสาวรีย์ เกาะพหลโยทิน รอบละ 30 บาท รถออกบ่อย (เต็มออก)
                   2.แล้วลงตรงตลาดโลตัสปากเกร็ดสังเกตดีๆจะมีโลตัสอยู่เล็กเลย บิ๊กซีใหญ่มานิดนึง
                  3.เดินเข้าไปซอยข้างโลตัสเพื่อไปขึ้นเรือข้ามฝากที่วัดสนามเหนือประมาณ 500 เมตร (หรือจะขึ้นพี่วินไปก็ได้10บาท มีสามล้อปั่นด้วยนะ)
                  4.ถึงวัดสนามเหนือเดินไปท้ายวัดมีท่าเรือ ก่อนถึงท่าเรือจะมีหมวกขายเยอะมากราคาถูก ขึ้นเรือข้ามฝาก 2 บาท
***ถึงเรียบร้อยเกาะเกร็ด***

หลังจากขึ้นฝั่งมาที่แรกที่เราจะเจอคือ วัดปรมัยยิกาวาท ที่มีเจดีย์เอียง หรือ พระเจดีย์มุเตา สัญลักษณ์ของเกาะเกร็ดนั่นเอง มาถึงเราก็เข้าไปซื้อดอกไม้บริจาคตามศรัทธาไหว้พระปิดทองก่อน
พระนนทมุนินท์ คือพระพุทธรูปที่ให้ปิดทองในโบสถ์ครับ

จากนั้นเราเลือกที่ใช้การเดินเที่ยวเกาะเอาดูจากสถานการณ์แล้วคนเยอะมากปั่นจักรยานน่าจะไม่โอเค ต้องปั่นหลบคนแน่ๆเดินเอาน่าจะชิวกว่า เราเลือกที่จะเดินไปทางขวาของเกาะก่อน(หันหน้าเข้าเกาะ) เริ่มเดินก็จะเจอร้านขายของกินเยอะมาก ที่แรกที่แวะเพราะกลิ่นลอยมาเลยคือ ร้านของทอดน้องแฝด มีทอดมันหน่อกะลา ของขึ้นชื่อของที่นี่
ร้านนี้ขายทั้งทอดมันและผักทอดดอกไม้ทอด จริงๆเดินไปเรื่อยๆจะเจอร้ายขายแบบเดียวกันอีกเยอะแต่ร้านนี้ดูทอดใหม่ๆตลอดเวลาคนซื้อเยอะด้วย เลยต้องลองชิมสักหน่อย
ได้แล้วซื้อมา 1 ถ้วย ร้อนๆเลย ไปคนเดียวนะแต่ได้ไม้มา 2 อัน ฮ่าๆๆ

แล้วก็เดินต่อมาเรื่อยๆ หาร้านข้าวแช่กินก่อนเริ่มหิว ลืมบอกไปเราออกเดินทางประมาณ11โมงถึงเกาะเกร็ดประมาณ เที่ยวนิดๆ ร้านข้าวแช่ที่หาคือลุงกับป้าแต่ไม่แน่ใจในพิกัดเจอร้านนึงเข้าก่อนอยู่ริมน้ำพอดีคนเยอะพอควรเลยแวะเข้าไปเลย
ร้านข้าวแช่คุณแดง

เราสั่งข้าวแช่มา 1 ชุด มีข้าวแช่พร้อมเครื่องเคียง 60 บาท

เสร็จจากร้านนี้ก็เดินต่อไปเรื่อยๆมีของขายข้างทางซ้ายขวาเยอะมาก ขนมหวาน พวกทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง เม็ดขนุน 3 กล่อง 50 บาท และขนมโบราณแปลกๆหากินยากอีกมาก บางร้านจะทำให้ดูเลย น่ากิน หอมมากตลอดทาง แล้วก็มีพวกเสื้อ ถุงผ้า ของจุ๊กจิ๊ก ขายเยอะเลย

เดินไปเรื่อยๆไปเจอร้านขนมไทย จ๊ะจ๋า อันนี้ตามรีวิวมาบอกว่าร้านนี้อร่อย โดยเฉพาะลูกชุบ เลยแวะซื้อกลับมาด้วย
ขนมร้านนี้บางอย่างจะจัดในถาดขายเป็นชิ้นๆ มีหลายอย่างเลย

กุหลาบชาววัง

ทองเอก

จ่ามงกุฎ

เม็ดขนุน

เดินมาเจอป้าคนนึงกำลังทำฝอยทองขาย แพละ 25 บาท

ที่นี่โรงงานเครื่องปั่นดินเผาเยอะมาก เลยแวะเข้าไปดูโรงงานนึง พอดีมีลุงคนนึงเรียกเข้าไปดู

มีสาธิตปั้นให้ดูด้วย

ปั้นเสร็จเอามาตากรวมกัน

ตัวอย่างงานละเอียด

หลังจากเดินเที่ยวก็แวะไหว้พระกันหน่อย วัดที่2 วัดไผ่ล้อม

เดืนมาสักพัก ได้กลิ่นกาแฟหอมลอยมา เจอแล้วร้านกาแฟ ดูเท่ๆ ดีมีขนมถ้วยตั้งอยู่บนโต๊ะทุกโต๊ะ แปลกดีปกติเคยเห็นแต่อยู่กับร้านก๋วยเตี๋ยว

ขนมถ้วย ถาดละ 20

อิ่มกาแฟละเดินต่อไหว้พระวัดต่อไป วัดเสาธงทอง

หลวงพ่อทันใจวัดเสาธงทอง

ต้นยางใหญ่อายุหลายร้อยปี

มองจากฝั่งเกาะเกร็ดที่วัดเสาธงทองจะเห็นพระองค์ใหญ่วัดบางจาก

หลังจากเสร็จจากวัดนี้ ฝนก็เริ่มตกเบาๆเราไม่เลือกที่เดินวนไปต่อเราเลือกเดินกลับไปทางท่าเรือทางเดิมไปทางซ้ายมือของเกาะ
เพื่อไปหาแลไอเทมอีกที่ของเกาะคือ บ้านป้าสุน ทางไปมีป้ายบอกทางตลอดหาง่ายบ้านป้าจะเปิดเพลงไทยลูกทุ่งตลอด บรรยากาศเหมือนไปเที่ยวบ้านยายมียายทำขนมอร่อยๆให้กิน

เมนูร้านป้าด็ไม่แพงเลย อร่อยด้วย มีหลายเมนู

เราเลือก ซ่าหริ่ม หวานหอมอร่อยชื่นใจ 15 บาทเอง

อิ่มมากจุดนี้เลยเดินย่อยต่อสักหน่อยไปไหว้พระวัดฉิมพลี

แต่ฝนยังตกอยู่เรื่อยๆเบาๆ เราจึงตัดสินใจเดินกลับทางเดิมเพื่อขึ้นเรือกลับระหว่างทางก็เจอร้านกาแฟโบราณ

ราคาไม่แพงแต่ท้องไม่ไหวล้าววจิงๆๆ ขอถ่ายรูปเฉยๆพอ

แล้วก็เดินไปรอเรือเพื่อข้ามฝั่งกลับ

ขากลับเดินออกไปทางเดิมและข้ามฝั่งไปรอรถตู้เพื่อไปอนุสาวรีย์ ที่หน้าร้านวุฒิศักดิ์ ไม่มีป้ายต้องคอยดูละโบกเอา รถมาบ่อย ราคาร 30 เท่าเดิมเลย

สรุปค่าใช้จ่าย
                 ค่ารถตู้                         60    บาท
                 ค่าเรือ                          4      บาท
               ทอดมันหน่อกะลา             30    บาท
               ข้าวแช่                          60     บาท
               ลูกชุบ                           35     บาท
               กาแฟ                           45     บาท
               ซ่าหริ่ม                         15     บาท
               ทำบุญ  ประมาณ             85    บาท
                           รวม  334  บาท

***ผิดพลาดประการใดขอโทษด้วยนะครับ  เขียนครั้งแรกและเที่ยวคนเดียวครั้งแรกเพื่อใครหาที่ไปเที่ยวแบบวันเดทริป ก็แนะนำที่นี่เลยครับ
ครั้งหน้าได้ไปเที่ยวที่ไหนน่าสนใจอีกจะมาแบ่งปันประสบการณืครับ   ขอบคุณที่เสียเวลาอ่านครับ ยิ้ม))