รีวิว บ้านฟ้าใส เกาะล้าน

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาวพันทิปทุกคนค่ะ วันนี้เราจะมารีวิวบ้านฟ้าใส@เกาะล้าน ที่ใครหลายคนว่าจองยากมากกกกกกกก โทรไม่ค่อยติด ส่วนตัวเราเองต้องใช้ความพยายามในการโทรอย่างมากและต้องจองล่วงหน้าถึง 3 เดือน เราจองห้องสีฟ้า และเดินทางระหว่างวันที่ 12 ส.ค. 59 - 14 ส.ค. 59 ค่ะ ตามมาชมได้เลยค่ะอมยิ้ม01

เราเดินทางโดยรถทัวร์ค่ะ ขึ้นรถที่สถานีขนส่งเอกมัย ค่ารถคนละ 108 บาทค่ะ
ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงค่ะ


ขึ้นเรือจากท่าเรือแหลมบาลีฮายคนละ 30 บาท (สามารถจ่ายเงินตรงที่ขึ้นเรือได้เลยค่ะ) มาลงท่าหน้าบ้าน 
ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 30 นาทีค่ะ


พอลงจากท่าเรือแล้วให้เดินตรงไปเจอครัวชลิตาให้เลี้ยวขวาเดินไปตามป้ายบอกทางไปบ้านฟ้าใส ซึ่งจะมีป้ายบอกทางไว้ตลอดไม่ต้องกลัวหลงค่ะ จนมาเจอทางเข้าแบบนี้ค่ะ 


เรามาถึงที่พักตอนเกือบสี่โมงเย็นเพราะต้องแวะทำธุระก่อน ซึ่งพี่พูคนดูแลรีสอร์ตน่ารักมากค่ะ โทรถามตลอดว่าถึงไหนแล้ว และได้เปิดแอร์ไว้รอเราเช็คอินด้วยค่ะ 

เราได้ห้องสีฟ้าเบอร์ 1 และนี่คือภาพแรกที่เราเปิดประตูเข้าไปเห็นค่ะ แท๊น แท๊น แท๊นนนนนน

ตู้ฮู้ววววววววว มันสวยมากกกก ประหลาดใจ


ระเบียงห้องที่ติดทะเลเลยจากมุมที่เปิดประตูเข้าไปอมยิ้ม17


เตียงนอนขนาดกี่ฟุตก็ไม่รู้ ฮาาา รู้แต่ถ้าคนตัวใหญ่แบบเรานอน 2 คนสบาย แต่ถ้าตัวเล็ก ๆ 3 คนสบาย ๆ 


โซฟาไว้สำหรับนั่งดูโทรทัศน์และวิวทะเล ใช้ที่นอนขนาด 3.5 ฟุตปูผ้าปูสีฟ้าพร้อมหมอนอิงใบเล็ก ๆ ลายดอกสีแดง
4 ใบ ทดลองนั่งดูแล้วเด้งดึ๋งดีมาก ๆ ค่ะ ฮาาาา


ตู้ลิ้นชักสีฟ้ากั้นระหว่างเตียงกับโซฟา มีลิ้นชัก 3 ชั้นเปิดใช้งานใส่ของได้ตามปกติค่ะ ด้านบนตกแต่งด้วยแจกันลายดอกไม้ ใส่ดอกไม้ปลอม
และโคมไฟค่ะ


อีกมุมตรงกันข้ามกับโซฟาเป็นชั้นที่ตั้งโทรทัศน์จอแบน แต่ดูได้ไม่กี่ช่อง เราติดละครช่อง 3 มากแต่ดูไม่ได้ดูได้แค่ช่อง 7 ด้านล่างมีหมอนอิงใบเล็ก ๆ สีดำอีก 4 ใบ ตะกร้าหวายใส่กระดาษทิชชู่ ผ้าเช็ดตัว และข้างขวาของภาพ มีตู้เย็นเครื่องเล็ก ๆ ข้างบนมีถาดใส่แก้วน้ำไว้ 3 ใบ และข้างซ้ายของภาพมีพัดลม 1 ตัวค่ะ


วิวที่มองเห็นจากที่นั่งบริเวณโซฟาค่ะ ซึ่งสามารถมองเห็นท่าเรือที่เราขึ้นลงจะไปฝั่งพัทยาได้เลย 

ม้านั่ง โต๊ะเล็ก ๆ เตียงผ้าใบ บริเวณระเบียงที่ยื่นออกไปในทะเลในห้องค่ะ


ราวตากผ้าอยู่บริเวณข้าง ๆ ระเบียงค่ะ ลมแรงมากกก ตากแล้วผ้าปลิวหล่นผืนตลอด 


วิวทะเลมองลงไปข้างล่างจากระเบียงห้องค่ะ


ตามมาดูกันที่ห้องน้ำกันต่อเลยนะคะ


มีสบู่ก้อนเล็กที่นิมใช้กันตามโรงแรมและรีสอร์ตให้ 4 ก้อนค่ะ


มีเครื่องทำน้ำอุ่นและฝักบัว น้ำไหลไม่ค่อยแรง แต่พอเข้าใจได้ค่ะ ไม่ซีเรียส 
ขนาดห้องน้ำกว้างมากนะคะ คนตัวใหญ่เข้าไปอัดได้ 5 คน


มุมที่นอนตอนหัวค่ำค่ะ (มองจากฝั่งระเบียง)


มุมมองจากฝั่งระเบียงเข้าไปในห้องอีกรูปค่ะ


มุมโซฟาตอนหัวค่ำ (มองจากฝั่งประตูห้อง)


วิวฝั่งพัทยาจากระเบียงห้อง


ของตกแต่งในห้องค่ะ





ตามมาดูล๊อบบี้ด้านนอกกันบ้างค่ะ จะบอกว่าถ่ายมาไม่หมดนะคะ ยังมีอีกบางมุมของรีสอร์ตที่ไม่ได้ถ่ายมา
แต่ตกแต่งน่ารักมาก ๆ พอ ๆ กันทุกมุมค่ะ 

อันนี้บริเวณล๊อบบี้ ทางรีสอร์ตมีจาน ขาม ช้อน ส้อม แก้วน้ำ กระติกน้ำแข็ง ไมโครเวฟ ชา กาแฟ กระติกน้ำร้อน ไว้บริการตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ


บริเวณทางเดินข้ามาในตัวห้องพักค่ะ 


บริเวณที่ทางรีสอร์ตจัดไว้ให้เรานั่งเล่นค่ะ มีทั้งติดทะเล และไม่ติดทะเล แต่ทั้งหมดเห็นวิวทะเลหมดนะคะ
มีบันไดขึ้นไปชั้นสอง มีเก้าอี้ให้ดูวิวทะเลมุมสูงด้วยค่ะ







วิวตรงระเบียงตอนเช้าคร้าาา สดชื่นมากก

น้ำลงเห็นโขดหิน


บ้านฟ้าใสไม่มีบริการอาหารเช้านะคะ แต่มีชา กาแฟ ให้ทานตลอดค่ะ เราออกมานั่งทานชมวิวตอนเช้า ๆ 
ทั้ง 2 วันที่เข้าพักเลยค่ะ แอบเห็นว่าดีไซน์ที่ใส่ชา กาแฟ เค้าน่ารักมาก ไม่แน่ใจว่าสั่งทำโดยเฉพาะหรือเปล่า




ส่วนที่ใส่แก้วกาแฟของที่นี่เค้าแยกเป็นห้อง ๆ ไว้เลยค่ะ แล้วก็ใส่แก้วตามจำนวนแขกที่เข้าพัก 


ทริปนี้เราไม่ได้เน้นถ่ายรูปทะเลมาก เพราะเรามาเที่ยวเกาะล้านบ่อยมากแต่ก็เก็บภาพมาฝากพอกรุ๊บกริ๊บค่ะ

หาดตาแหวน (ความคิดเห็นส่วนตัวหาดนี้เฉย ๆ เพราะนักท่องเที่ยวเยอะวุ่นวาย)




หาดสังวาลย์ อยู่ข้าง ๆ หาดตาแหวน มีสะพานไม้สีขาวเดินเชื่อมจากหาดตาแหวนไปได้
(ความคิดเห็นส่วนตัว หาดนี้ก็เฉย ๆ เหมือนกัน นักท่องเที่ยวเยอะ สปีดโบ๊ทเยอะ เห็นมีร้านอาหารที่คนจีนมาเปิดรองรับทัวร์จีนโดยเฉพาะด้วย)
ค่าเก้าอี้ตัวละ 100 บาท เราไม่ได้ตั้งใจจะมานั่งที่หาดนี้นาน เลยนั่งตรงพื้นทรายชิว ๆ ไป 



หาดแสม เราปักหลักเช่าเตียงผ้าใบอยู่ที่หาดนี้แหละ (ค่าเตียงถ้าติดหาด 100 บาท ถ้าเขยิบขึ้นไปก็ 50 บาท) หาดนี้คนน้อย คลื่นลมแรงมาก เหมาะสำหรับคนชอบเล่นทะเลแบบโต้คลื่น
แถมยังมีตึกรูปทรงจานบินด้วย 




มีน้องหมามาทักทาย ขอโทษนะ ไม่มีไรให้กินเลย เพราะเราก็ไม่ได้สั่งไรกินเหมือนกัน
(ข้าวไข่เจียวจานละ 200 บาท เราไม่สู้จริง ๆ )



หาดเทียน อยู่ใกล้ ๆ หาดแสม สามารถเดินไปได้เราปักหลักที่หาดแสมจนถึงสี่โมงครึ่งแล้วก็ย้ายมาหาดเทียน
ซึ่งเราชอบหาดนี้มากกกกกก มาเกาะล้านทุกครั้งต้องมาหาดนี้ตลอด สมัยเมื่อ 8 ปีก่อนตอนที่สะพานไม้เดินเข้าหาด
มันยังไม่ผุ ไม่หลุด ไม่ร่อน ขนาดนี้ มันสวยมาก แต่ตอนนี้ถ้าใครเคยไปก็ตามสภาพที่เห็น (ไม่มีใครคิดจะมาปรับปรุงบ้างรึ)
หาดนี้ไม่ได้เช่าเตียงผ้าใบ แต่หามุมต้นไม้เหมาะ ๆ วางของไว้ตรงซอกต้นไม้แล้วลงเล่นน้ำ น้ำทะเลช่วงนั้นคือดีงามมาก
อารมณ์เหมือนลูกครึ่งทะเล ลูกครึ่งสระว่ายน้ำ น้ำสวย น้ำใส คลื่นทะเลมีเล็กน้อย ไม่ได้คลื่นแรงมากเหมือนหาดแสมและคนก็น้อยมาก
เล่นแล้วไม่ต้องแย่งใคร คือฟิน!!! เม่าดี๊ด๊าเม่าดี๊ด๊า






ปิดท้ายด้วยอาหารทะเล กุ้งและหอยแมลงภู่ ถึงจะใกล้ทะเล แต่ราคาไม่ถูกนะคร๊าบบบบ 



เรามือใหม่หัดรีวิว ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วย รูปเราถ่ายด้วยกล้องโทรศัพท์มือถือของเราเอง
เราใช้ Oppo R7S เพิ่มเติมเผื่อใครอยากทราบเรื่องราคาที่พัก บ้านฟ้าใสห้องสีฟ้าที่เราพัก คืนละ 1,500 บาทค่ะ ไม่มีอาหารเช้า ไม่มีมอเตอร์ไซค์ 
แต่มันสะดวกมากเพราะมันอยู่ใกล้ท่าเรือ ใกล้ 7-11 ขอจบการรีวิวแรกแต่เพียงเท่านี้ อวสาน สวัสดีค่ะ 


ที่มา  pantip
Cr. สมาชิกหมายเลข 1858065