รีวิว ไปกาญจน์...มั๊ยจ๊ะ 3วัน 2คืน เลาขวัญ&เขื่อนศรีนครินทร์

วันหยุดยาวมาถึงเป็นสัญญาณแจ้งเตือนของการพักผ่อน

ทริปนี้ผมและเพื่อนๆมีแพลนที่จะเดินทางไปที่จังหวัดกาญจนบุรี
เราจึงหาข้อมูลเพื่อที่จะเดินทางไปพักผ่อนในช่วงหยุดยาว
จากการช่วยกันหาข้อมูลว่าเราจะเดินทางไปที่ไหนดี
และถกเถียงกันอยู่นานเราจึงได้บทสรุปออกมาว่า
พวกเราจะเดินทางไปยังอำเภอเลาขวัญก่อนแล้วจึง
เดินทางต่อไปยังเขื่อนศรีนครินทร์ ก่อนที่
จะย้อนกลับเข้ากรุงเทพเพื่อแยกย้ายกันไปทำงาน

เลาขวัญ เป็นอำเภอที่มีเนื้อที่831.3ตร.กม. ติดกับ
จังหวัดสุพรรณบุรี ห่างจากกรุงเทพฯเป็นระยะทาง 146 กม.
--------------------------
อำเภอเลาขวัญเป็นอำเภอที่ยังคงความธรรมชาติไว้ได้
ดีเลยที่เดียว และเป็นเมืองที่มีวิถีการใช้ชีวิตที่
เรียบง่าย อากาศสดชื่น แต่ร้อนไปนิด

---------------------------
เสียงไก่ขันเป็นการบอกเวลาอันเช้าตรู่ วันนี้เรามีนัด
กันกับเพื่อนๆตอนเจ็ดโมงเช้า
คว้าจักรยานได้ก็รีบออกไปสิครับ รออะไร(ไม่ใช่ล่ะ)
เรานัดเจอกันที่นครปฐม เพื่อแวะรับคุณผู้หญิงที่อำเภอ
สามพราน แล้วมุ่งหน้าไปสู่อำเภอเลาขวัญจังหวัด
กาญจนบุรี ใช้เวลาเดินทางโดยประมาณ 5 ชม.
เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว คนหนีกรุงจำนวนมาก
สภาพจราจรจึงตึดขัด
และแล้วเราก็เดินทางมาถึงอำเภอเลาขวัญ
เป็นที่เรียบร้อย สองข้างทางเต็มไปด้วยธรรมชาติ
อันสวยงาม

แวะเติมพลังงานข้างทางสักนิด

พวกเราได้ถามหาโฮมสเตย์ที่เป็นแบบชาวบ้านๆ
จากร้านค้าแห่งนี้ สักพักก็มีคุณยายท่านหนึ่งแกมาซื้อของ
เข้ามาถามพวกเรา จะไปเที่ยวไหนกันหรอพวกหนู
พวกเรา: จะมาพักผ่อนแถวนี้แหละยาย ตั้งใจจะมา
หาที่พักที่นี่เอาแบบที่เป็นธรรมชาติสุดๆอ่ะครับ
คุณยาย: ไปพักบ้านยายไหมใกล้ๆแค่นี้เอง
พวกเรา: คิด.....แล้วก็คิด?   ตกลงครับ
----------------------------
แล้วพวกเราก็ตามคุณยายไปที่บ้าน
อยากบอกว่าที่นี่มีความเป็นธรรมชาติมากๆ
มันมีเสน่ห์ในตัว ให้น่าหลงไหล

ที่พักของพวกเราในค่ำคืนนี้

หลังจากเก็บสัมภาระเป็นที่เรียบร้อย
คุณตาก็พาพวกเราเดินชมสวนที่คุณตากับคุณยายร่วมกันทำ

จนกระทั่งเดินไปถึงทุ่งนา ที่ๆทำให้พวกผมสะดุดตา
คือ ผมมีความรู้สึกว่าในนี้คงต้องมีปลาแน่ๆ
คุณตา : ลองจับปลากันไหมล่ะพวกหนู
พวกเรา : เอาสิครับ

ไม่รอช้าคุณตารีบไปเตรียมอุปกรณ์จับปลาให้พวกเรา
------------------------------------
ได้เวลาลุยแล้วครับ ไปกันเถอะ

มันไม่ง่ายอย่างที่เราคิดกันไว้สักนิดเลย

และแล้ว และแล้ว นี่ไง ผลงานของพวกเรา
555 เยอะใช่ไหมล่ะ

เดี๋ยวๆ นี่มันฝีมือของคุณตาทั้งนั้น
พวกเรานั้นหรอจับไม่ได้สักตัว

นั้นเราไปหากิจกรรมอื่นทำกันเถอะ

ป่ะ ป่ะ ไปกันเถอะ เดี๋ยวจะมืด
บุกป่ากันครับ ถามว่าเข้าไปทำอะไรกัน
หาฝืนกับตัดใบตองสิครับ
เตรียมอุปกรณ์สำหรับปรุงอาหารเย็น

--------------------------

ผมแบร์กิล และวันนี้ ผมอยู่ที่ทุ่งหญ้าสะวันนา
ผมจะมาแสดงความชำนาญที่คุณต้องใช้
เพื่อเอาชีวิตรอดออกไปให้ได้  อินจัด 555

เริ่มลงมือครับ ดูความชำนาญในการก่อไฟ

ติดแล้ว เย้ๆๆ รีบย่างเลยครับผมหิวแล้ว

ผ่านไปชั่วโมงกว่า นั่งรอ หลับรอ
ปลาก็ยังไม่สุกสักที

และแล้วกินหอมก็โชยมา เป็นสัญญาณว่า
กินได้ ใช้กินได้ กินเถอะนะ หิวแล้ว

สักพักคุณยายก็ถือต้มปลามาให้พวกเรา
บอกว่าดูท่าแล้วคงจะไปได้กิน
ไม่รู้คุณยายแกแอบไปทำมาตอนไหน
บอกได้คำเดียวว่าอร่อยมากต้องมาลอง

เช้าวันใหม่อากาศแจ่มใส
เราออกมาสูดอาการบริสุทธิ์กัน
ก่อนที่จะเก็บของแล้วอำลา
คุณตากับคุณยายเพื่อเดินทางต่อ

พวกเราประทับใจคุณตากับคุณยายมาก
ไม่คิดว่าจะเป็นโชคดีของพวกเรา
ที่ได้มาเจออะไรดีดี แบบนี้
ถึงจะเป็นเวลาเพียงเล็กน้อย
แต่ที่นี่เติมเต็มไปด้วยความสุขและความ
อบอุ่นที่เกินค่าที่คุณตากับคุณยายมอบให้

บอกได้เลยว่าที่นี่ดีมากเกินคำบรรยาย
คุณตาหากิจกรรม adventure
สนุกๆให้พวกเราได้ทำตลอด

ได้เวลาบอกลาคุณตากับคุณยาย
แล้วออกเดินทางต่อไปยังอำเภอศรีสวัสดิ์

ศรีสวัสดิ์ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นเมืองท่องเที่ยว
เพราะมีพื้นที่ 3,295.9 ตร.กม. เป็นพื้นที่
ตั้งของอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์
และอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ห่างจาก
อำเภอเลาขวัญ ประมาณ 130 กม.
ใช้เวลาเดินทางประมาน 2 ชม. ครึ่ง

พร้อมแล้วไปกันเลยยยยยยย

ออกมาได้ครึ่งทาง ความหิวก็เข้ามาเยือน
หาข้าวกินกันครับ ร้านนี้เลยแล้วกัน
ครัวคุณลุง ลุงอะไรไม่รู้เหมือนกันไม่ได้ถาม

พิกัด ข้ามสะพานเนี่ยมา อยู่ติดแม่น้ำแคว

เดินเข้าไปในร้านคนเยอะขนาดนี้ หิวก็หิว
มาแล้วไม่อยากเปลี่ยนร้าน ก็เลยต้องกินร้านนี้แหละ

สั่งอาหารเสร็จ พนักงาน : รอนานหน่อยนะค่ะ
คิวเยอะวันนี้  ไม่เป็นไรครับ ก็นั่งไปสักพัก
มีลูกค้าเข้ามาใหม่มานั่งโต๊ะข้างๆ
สั่งอาหารเสร็จ ก็ได้ยินพนักงานพูดคล้ายๆกัน
รอนานหน่อยนะค่ะ

เวลาผ่านไปสักพักพนักงานก็ยกอาหารมาเสริ์ฟ
อ่าว.... ไงโต๊ะข้างๆเราได้ก่อนอ่ะ หงุดหงิด
ลุกขึ้น รีบเดินไปอย่างไว

ไปถ่ายรูปเล่นรอกันก็ได้ หึหึ

สักพักเสียงเรียกจากเพื่อนก็ลอยมาตามลม
อาหารมาแล้ว ด้วยความหิวก็รีบสิครับ

รสชาติโอเคครับ แต่ติดเรื่องการบริการนี่แหละ
อาหารมาไม่ครบกินรอจนเกือบอิ่ม ต้องเดิน
ไปตาม ถึงจะเอามาเสริ์ฟ

อิ่มแล้วเดินทางต่อ จุดหมายเราอยู่
อีกไม่ไกล พวกเราเลือกที่จะมาพัก
กันที่นี่.  ถึงแล้วววว go go go

ตรงไปเช็คอินอย่างไว แดดร้อนอะไรขนาดนี้

ได้กุญแจแล้ว ป่ะๆไปห้องพักกันเถอะ
นั้นไงห้องเรา ต้องนั้นอ่ะ เรียงกันไปเลย

รีบเดิน รีบเดิน

เห็นเตียงแล้ว ร่างกายต้องการพักผ่อน
นั้นขอตัวนอนก่อนแล้วกัน

สะดุ้งตื่นขึ้นมาอีกที ไม่รู้ว่ากี่โมงแล้ว
ได้ยินเสียงเพื่อนนั่งคุยอยู่ที่หน้าบ้าน

เรารีบเปลี่ยนเสื้อผ้าไปเล่นน้ำกันเถอะ
ต่างคนต่างรีบไปเปลี่ยน
อ่าวไหนเป็นแบบนี้ไปได้ ทำไมเก็บแล้วอ่ะ

เหงนมองฟ้า อ่าวมันเริ่มมืดแล้วหรอเนี่ย

นั้นพวกเราไปหาข้าวเย็นกันดีกว่า
ไม่ได้ไปไหนไกลสั่งจากที่พักนี่แหละ

หลังจากกอนข้าวเสร็จเราก็มาปาร์ตี้กันที่ห้องเล็กน้อย

ก่อนที่จะแยกย้ายกันไปนอนห้องตัวเอง
แต่เดี๋ยวนะ เค้านอนกันเป็นคู่ๆ แล้วเราล่ะ
นอนคนเดี๋ยวก็ได้ กำลังจะเอื้อมมือไปปิดไป
ภาพบาดตาคนโสดอย่างเรา

...จะมาสวีทอะไรกันในห้อง...เนี่ย

เช้านี้เราต้องรีบทำเวลากันมาก
รีบตื่นไปกินอาหารเช้า
แล้วก็รีบไปเล่นน้ำ เครื่องเล่นรอเราอยู่
ลุย ไปเลย รออะไรล่ะ

นั่นไงเครื่องเล่นพร้อมแล้ว

เล่นน้ำกันพอหอมปากหอมคอ ก็ได้เวลา
บอกลาสถานที่นี้ อีกแล้ว เร็วจัง
กลับบ้านกันเถอะ หมดแล้ววันหยุดของพวกเรา
กลับบ้านไปทำงานหาเงิน ไว้ไปหา
ที่เที่ยวใหม่ๆ กันนะพวกเรา
แล้วเราจะออกไปลุยด้วยกันต่อ.......

ขอบคุณครับที่เข้ามาเที่ยวด้วยกันกับพวกผม