รีวิว เชียงใหม่ - แม่กำปอง - ร้านกาแฟ The Giant Coffee สัมผัสธรรมชาติช่วงหน้าฝน #ohbuddha:::

สวัสดีครับ ถ้าจะพูดถึงเชียงใหม่หลายๆ คนคงเคยไปมาแล้ว บ้างก็มากกว่า 1 ครั้งขึ้นไปแน่ๆ ครับ สำหรับตัวผมนั้นเชียงใหม่ผมไปไม่ต่ำกว่า 4 ครั้งแล้ว แต่มีสถานที่หนึ่งคือแม่กำปองครับ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ผมไปแม่กำปอง และเป็นการเที่ยวเชียงใหม่ในช่วงหน้าฝน แต่ไม่ไปไม่รู้ครับ อากาศช่วงหน้าฝนนั้นไม่แน่นอนครับ ผมอาจจะโชคดีที่ช่วงที่ผมไปนั้นอากาศดีมากๆ อุณหภูมิอยู่ที่ 24-26 องศาเท่านั้นเอง พร้อมหรือยังครับ ถ้าพร้อมกันแล้วผมจะพาทุกๆ คนไปเที่ยวกันนะครับ การเดินทางครั้งนี้ผมจองตั๋วไว้สามเดือนก่อนเดินทางครับ คณะที่ไปเที่ยวด้วยกันในครั้งนี้เป็นคณะเล็กๆ รวมทั้งหมด 6 คนครับ เป็นเพื่อนที่เรียนด้วยกันตั้งแต่มัธยมครับ หลังจากที่ตกลงกันกับเพื่อนๆ ผมก็จองตั๋วเครื่องบินในทันที ส่วนแพลนต่างๆ นั้นผมตามเพื่อนๆ ทั้งหมด ทริปนี้ของวางมือจากกาารจัดทริปสักครั้งครับ โดยทริปนี้ชื่อว่าทริป #ohbuddha ครับ

เริ่มต้นด้วยจองตั๋วเลยครับ ผมจองตั๋วที่จะใช้เดินทางด้วยสายการบินไทยครับ เดินทางจากสุวรรณภูมิ ไปเชียงใหม่ครับ

ที่พักคืนแรกที่ไปถึงนั้นผมพักที่ บีทูกรีน เชียงใหม่ครับ - B2 Green Boutique & Budget Hotel  ครับ

พอถึงวันเดินทางเช็คอินที่สนามบินสุวรรณภูมิครับ เคานท์เตอร์เช็คอินจะอยู่ที่แถว C ครับ

ถึงเชียงใหม่ก็มือแล้ว ฝนก็กำลังจะตกอีก ก็เลยต้องรีบไปเช็คอินครับ ขออนุญาตรีวิวที่พักก่อนเลยนะครับ โดยห้องที่ผมจองนั้นเป็นห้อง Green ครับ ราคาอยู่ที่ 660 บาทต่อคืนครับ ส่วนพิกัดอยู่ที่ซอยสายใจ ตรงข้ามกับกาดสวนแก้วครับ ห้องพักเงียบสงบดีครับ

เคานท์เตอร์เช็คอินของโรงแรมสะดวก และสะอาดดีครับ เจ้าหน้าที่บริการดี ยิ้มแย้มแจ่มใสครับ

พื้นห้องจะเป็นหญ้าเทียมครับ และเป็นห้องสไตล์ญี่ปุ่น ภายในห้องสะอาดมาก ปูนเปลือยสวยดีครับ

ห้องน้ำกว้างขวางมากครับ เป็นปูนเปลือย สะอาดมากๆ

มื้อแรกของวันที่ 2 ที่อยู่ที่เชียงใหม่ครับ มาทานก๋วยเตี๋ยวอธิษฐ์ อร่อยครับ ร้านนี้เป็นร้านประจำถ้ามาเชียงใหม่ก็ต้องมาทานร้านนี้ตลอดล่ะครับ

จากนั้นก็ดื่มกาแฟที่ร้าน Orange Mac Cafe Chiangmai พิกัดอยู่ที่ตรงข้ามสวนเจ็ดริน ก่อนถึงร้านหน้ามอครับ ผมนั่งอยู่ร้านนี้นานพอสมควรเลย เกือบจะถึงเวลามื้อเที่ยงของวันจึงเริ่มก้าวเท้าออกจากร้านครับ
พิกัดครับ
Address: ถนนห้วยแก้ว เชียงใหม่ 50300
Phone: 081 950 5500

มื้อเที่ยงของวันมาถึงแล้ว เพื่อนๆ อีก 4 คนที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ ก็มาถึงเชียงใหม่กันพร้อมหน้า ร้านต่อไปที่จะไปคือร้านโซลาวครับ อยู่แถวๆ นิมมานครับ เป็นร้านอาหารอิสาน อร่อยและราคาไม่แพงเท่าไรครับ
พิกัดครับ
Address: ถนน เลียบคลองชลประทาน ตำบล แม่เหี่ย, อำเภอเมืองเชียงใหม่ 50200
Phone: 053 270 190

จากนั้นก็เริ่มออกเดินทางไปที่บ้านแม่กำปองครับ ซึ่งที่พักของผมจะเป็นสุดาโฮมสเตย์ เป็นบ้านที่น่าอยู่ และสะอาดมากๆ ครับ จริงๆ อยากจะพักที่นี่ต่อสักคืน แต่ด้วยเวลามีจำกัดทำให้ผมใช้เวลาที่นี่ได้เพียงแค่ 1 วัน และ 1 คืนครับ

สุดาโฮมสเตย์ครับ เจ้าของบ้านใจดี และน่ารักมากๆ ครับ ค่าที่พัก 1 คืน รวมอาหาร 2 มื้อ ราคาตกอยู่ที่ 520 บาทต่อคนครับ

ต้องบอกจริงๆ เลยครับว่าที่พักสะอาดมาก อาหารอร่อยจริงๆ ไม่มีอวยครับ

มีที่นั่งด้วยล่ะครับ

ห้องโถงภายในบ้านครับ

ห้องนอนครับ ในบ้านมี 4 ห้องนอนเชียวล่ะครับ

ห้องโถงครับ

โต๊ะทานข้าวครับ ใหญ่มาก สวยด้วย

ตรงห้องโถงก็นอนได้ด้วยนะครับ

งานไม้ที่นี่งดงามจริงๆ นะครับ

ชั้นล่างมีเครื่องซักผ้า สามารถซักได้นะครับ เจ้าของบ้านใจดี มาซักให้ด้วยล่ะครับ

ห้องครัวสะอาดๆ มากๆ เลยล่ะครับ ช้อนจาน ชามที่ใส่อาหารสะอาดจริงๆ ไม่มีอวยนะงานนี้

ในหมู่บ้านแม่กำปองก็จะมี่น้ำตกแม่กำปอง ซึ่งเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติครับ

ระหว่างทางขากลับมาจากน้ำตกซึ่งอยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้านนะครับ ก็จะมีที่นั่งเล่น และชมวิว ซึ่งเป็นร้านกาปฟ สำหรับชมวิวที่น่านั่งอีกที่นึงครับ ร้านนี้ชาเขียว และน้ำเสาวรสปั่นอร่อยครับ

นอกจากนี้ในหมู่บ้านแม่กำปองแห่งนี้จะมีวัด ซึ่งเป็นสถานที่ที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งครับ จะมีโบสถ์กลางน้ำ ซึ่งเป็นสายน้ำที่ไหลมาจากน้ำตกแม่กำปองครับ

ระหว่างทางนั้นก่อนกลับมาที่พักก็แวะซึ้ออาหารเย็น สำหรับมื้อเย็นและมื้อเช้าพรุ่งนี้ด้วยครับ อาหารการกินที่นี่ไม่แพงครับ

มื้อเย็นของพวกเราพร้อมแล้วล่ะครับ ซึ่งตามปกติเจ้าของบ้านที่พวกเราเรียกว่า "แม่" จะทำกับข้างให้อยู่แล้วประมาณ 4 อย่าง แต่คณะของผมนั้นกินเยอะกันทุกคนครับเลยให้แม่ทำให้เพิ่ม ^^

หน้าตาของอาหารมื้อเย็นครับ

ถัดมาเป็นมื้อเช้าของพวกเราที่อยู่ที่แม่กำปองครับ ก่อนออกเดินทางไปที่อื่น แม่ก็จัดเต็มอีกเช่นเคยนะครับ

จากนั้นพวกเราก็ถึงเวลาที่จะต้องลาบ้านแม่สุดาแล้วจริงๆ ใจจริงก็อยากจะพักต่อสักคืนสองคืนนะครับ แต่เรามีจุดหมายปลายทางอีกที่หนึ่งคือร้านกาแฟต้นไม้ใหญ่ หรือ The Giant Chiangmai ครับ อยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้านแม่กำปองเท่าไรครับ แต่ว่าจะขึ้นไปนั้นต้องจอดรถไว้ที่ด้านล่าง เพราะว่ามีรถบริการ แต่ค่าบริการคนละ 100 บาทครับ แต่ว่าถ้าใครมั่นใจในฝีมือการขับรถก็สามารถขับขึ้นไปด้านบนได้เลยครับ ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตรครับ

เครื่องดื่มราคาอยู่ที่ 100-120 บาทครับ แอบแพงนะครับ

ต่อด้วยน้ำพุร้อนสันกำแพงครับ ลงมาแช่เท้าสักเหนื่อยแล้วค่อยเดินทางต่อนะครับ

มื้อเที่ยงของพวกเราอยู่ที่ร้าน ลำดี ตี้ ขัวแดง ซึ่งอยู่ที่หลังมหาวิทยาลัยพายัพนะครับ ร้านนี้เป้นร้านอาหารเมือง อร่อยขึ้นชื่อเลยล่ะครับ ภายในร้านตกแต่งอย่างสวยงาม พนักงานบริการดี ไม่มีอวยอีกแล้ว

หลังจากหมดวันนี้ เหนื่อยสิครับ เพราะว่าทุกวันนี่นอนดึก และตื่นเช้า ขอข้ามไปเช้าวันใหม่เลยนะครับ เปิดด้วยการเดินทางไปเที่ยวดอยสุเทพครับ ขอไม่รีวิวนะครับเพราะว่าคิดว่ามีคนรีวิวเยอะพอสมควรแล้ว ข้ามไปที่ร้านกาแฟ Hohm Cafe เลยแล้วกันนะครับ ไปยากนิดนึงแต่ว่าบรรยากาศดีครับ ตั้งจีพีเอสไปเลยดีกว่านะครับ ^^
Address: 129 ช้างเผือก ซอยมหาโชค 21 อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50300
Phone: 097 923 4587

ปิดท้ายทริปนี้ด้วยการไหว้พระธาตุประจำปีเกิดของพวกผมนะครับ นั่นคือพระธาตุศรีจอมทอง อำเภอจอมทอง ใช้เวลาขับรถประมาณ 50 นาทีจากจังหวัดเชียงใหม่ครับ ตอนที่ไปถึงนั้นเวลาบ่ายสามโมงพอดี ตอนเดินวนรอบพระธาตุนั้น จริงๆ ต้องวน 3 รอบ แต่วนได้แค่รอบเดียวเท่านั้นครับ ร้อนเท้ามากๆ เดินวนไปด้วยเต้นแรฟไปด้วย T T ถ้าจะไปเวลาบ่ายๆไม่แนะนำนะครับ ไม่งั้นถ้าเดินครบ 3 รอบ เท้าพองแน่ๆ

ได้เวลากลับกรุงเทพฯ แล้วล่ะครับ เดินทางกลับด้วยการบินไทย เที่ยวบินที่ TG117 ด้วยเครื่อง B777-300 ครับ แต่ต้องบินวนอยู่ประมาณ 20 นาทีครับ ฝนตกหนัก T T แต่ก็ถึงที่หมายด้วยความปลอดภัยครับ ขอบคุณจริงๆ สำหรับทุกๆ คอมเมนท์ หรือไม้กระทั่งการแชร์ และทุกๆ การติดตามนะครับ