รีวิว เขาค้อ+ภูทับเบิก+ภูหินร่องกล้า งบ2500

7-9 ก.ค. 59

งบชิวๆ สบายกระเป๋า

เกริ่นก่อนว่า ทริปนี้ไปกันหลายคน
แต่ลงขันกองกลางแค่ 2 ( รถเราเองมาแค่ 2 คน )

รูปถ่ายด้วย Iphone5 และ Iphone5s (มีSJ5000X ไม่กี่รูป)
รูปส่วนมากถูกปรับแต่งสีแสงนิดหน่อย

วันที่ 7 ก.ค.59
ออกจากบ้าน 9.00 (เมืองชลบุรี)

มื้อเช้าแวะ 7-11
ได้โจ้ก18 + ไข่16 = 34 บาท

11.51 มื้อเที่ยง แวะปั๊ม เจอก๋วยเตี๋ยวรถพ่วง 30 บาท

ระหว่างทาง วิว สวยสะดุดเลย จอดซะหน่อย

จรวดพุ่ง หัวเราะ

16.10 ถึงไปรษณีย์ กางเต๊นท์ไปลุ้นฝนไป (ทั้งไปรษณีย์มีอยู่ 3 เต๊นท์)

17.20 มื้อเย็น ร้านหน้าไปรษณีย์จัดว่าอร่อย ให้เยอะด้วย 40 บาท

***เผลอลบรูปไปเสียดายอะ***

ทั้งวันงบค่าข้าวเหลือ หุ้นกันซื้อส้มตำ
แกล้มของมึนเมาหน่อย 30 บาท หาร 2 = 15 บาท

18.06 อ้างอิงจากโทรศัพท์ 19 องศา เย็นสบาย หมอกบางๆ

แถม 18.37 อีก 1 รูป แจ่มจริง
(น้าร้านน้ำบอกไม่เห็นแสงมา2วันแล้ว วันนี้พึ่งเห็น..โชคดีจริงๆเรา)

เที่ยงคืนกว่าแล้ว นอนก่อนนะ (ดาวสวยมากกก เต็มท้องฟ้าเลย)

รวมค่าใช้จ่ายวันนี้ (ทั้งหมดหาร2แล้ว)

ค่าน้ำมัน 650 บาท
ค่าทางด่วน 60 บาท
ค่าที่อยู่ต่อคน50 บาท
ค่าเครื่องดื่ม 157 บาท
ค่ากิน 119 บาท
รวม  1036 บาท

สวัสดีเช้าวันที่ 8 ก.ค.59
ตื่นมาก็สนุกแล้ว ตื่นตอน05.00 (นาฬิกาปลุก)
อากาศกำลังดี ฝนตกปรอยๆ นอนต่อดีกว่า
05.30 (นาฬิกาปลุก) ตื่นมานึกว่านอนกลางทะเล เปียกชุ่มฉ่ำเลยค่าาาาา
เปียกยันผ้านวมที่ปูรอง

**ทางไปรษณ์ เขามีที่หลบฝนรองรับ คือใต้ถุนบ้านพัก แต่พวกเราไม่ย้าย
เพราะอยากซึมซับ บรรยากาศ (จะเทสเต๊นท์ด้วย เพราะภูทับเบิกเขาไม่มีรองรับ)**

06.03 หมอกกำลังมา

08.22 ข้าวเช้า กินร้านป้าในไปรษณีย์เลย 40 บาท

08.47 ก่อนออกเดินทาง เก็บภาพสวยๆมาฝาก บริเวณหน้าไปรษณีย์

เหงาๆ

มุมนี้พลาดไม่ได้เลยนะคะ

ชอบรูปนี้สุด (กว่าจะได้ปวดขาเลย)

09.54 ถึงพระตำหนักเขาค้อ วิวสวย หนาวด้วยค่ะ ฝนตกปรอยๆ
มีหลายมุมนะ แต่หนาว ขออยู่ในผ้าห่มดีกว่า  :p

มุมนี้ดี

10.22 แวะหอสมุด (ต้นไม้แห้ง ร้างๆ ไม่แน่ใจปิดทำการไปแล้วหรือเปิดเฉพาะช่วงเทศกาล)

10.44 พระบรมธาติเจดีย์กาญจนภิเษก ข้างในสวยมากแล้วรู้สึกว่าขลัง จนไม่กล้าถ่ายรูป555 (คหสต)

พักมาอาหารกลางวันบ้าง นี่เลยขนมจีน ไร่วันเย็น ขึ้นชื่อของเขาค้อ
นี่คือ 1 ชุด 40 บาท น้ำยาอร่อยทุกอย่าง สต ชอบน้ำยาป่า

กินไปมองวิวไป

แวะถามทางไปต่อ อุดหนุนกล้วยมา 1 หวี 20 บาท หาร2=10บาท

12.52 ถึงวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ฝนไม่ตก แดดออก ถือโอกาสตากซะเลย
สืบเนื่องมาจากนอนกลางทะเลเมื่อคืน 5555

บรรยากาศ

15.53 ถึงภูทับเบิกแล้วค่าาา ทางชันกว่านี้หาได้จากที่ไหน (หนูกลัวความสูง)
บรรยากาศจากห้องพัก

***ขับเลยเขาที่จะไปกางเต๊นท์***

ห้องพักราคา 250 บาทหาร2=250 บาท

17.04 สูงมากกก อากาศเย็นสบายเหมือนอยู่บนสวรรค์เลย ^^

17.50 ปั่นจักรยานไปซื้อของ (พกจักรยานมาเอง มีความพร้อม555)

เหนื่อยแค่ไหน ดูหน้าเอา แต่ชิวมากกกก

18.05 สั่งหมูย่างร้านข้างที่พัก ส่งถึงที่ กินหลังห้องเลยค่ะ ชุด 400 หาร2=200

ประทับใจกุ้งมาก บ้านเราอยู่ติดทะเลแท้ๆ แต่ร้านหมูย่างส่วนมากของทะเลไม่สด
แต่ที่นี่...สดและหวานมากกก รสชาติอื่นๆโดยรวม อร่อยค่ะ

19.20 18 องศา (อ้างอิงจากโทรศัพท์) และมีลมเบาๆ นั่งผิงไฟ ดูดาว (ดาวที่นี่เยอะกว่าเขาค้อ แต่เขาค้อเห็นชัดกว่า)

หลับไปตอน 21.00 เพลียมากกกก ตื่นมาเที่ยงคืนกว่า ออกไประเบียง เฮ้ย คือหมอกมาเยือนหน้าห้อง
อาบน้ำร้อน 40 องศา ทำไมไม่รู้สึกร้อน ตอนนั้นกี่องศาลืมดูเพราะงัวเงีย 01.47 แล้ว นอนดีกว่า

ร่วมค่าใช้จ่ายวันนี้ (ทั้งหมดหาร2แล้ว)

ค่ากิน 290 บาท
ค่าเครื่องดื่ม 39 บาท
ค่าที่จอดรถวัดพระธาตุ 15 บาท
ค่าที่พัก 250 บาท
รวม 594 บาท

09.15 สวัสดีเช้าวันที่ 9 ก.ค. 59 วันสุดท้ายแล้ว วันนี้ตื่นสายในใจคิด คงไม่มีหมอกแล้วหละ
แต่ผิดคาดจ้า อากาศ 20 องศา เย็นสบายมาก หมอกมาเยือนหน้าห้องเลย

10.40 มาม่าเช้าค่ะ 20 บาท

12.08 ค่าเข้าอุทยานภูหินร่องกล้า 2 คน 110 หาร2=55บาท

12.25 หมอกหนาตลอดทางเลย

12.48 ข้างทางสวย ต้องแวะค่ะ

12.58 มาถ่ายผาต่างๆกันเถอะ ลุยย

รอจนหลับเลยทีเดียว ผาพบรัก

ผารักยืนตรง เฮ้ย ยืนยง แฮร่

เอาคี่ไปก่อนแล้วกันนะ ผาคู่รัก

**ถ่ายไม่ครบทุกผานะคะ**
จุดหมายต่อไป ลานหินปุ่ม กับ ผาชูธง

13.40 ถึงแล้ว เติมพลังก่อน ก๋วยเตี๋ยวร้านข้างหน้า 30 บาท

13.56 เริ่มเดินค่ะ ระยะทางจากป้าย ประมาณ 3000+เมตรค่ะ
ระหว่างทางแวะไปเรื่อย

รูปนี้ 40 บาทค่ะ รู้ๆกันอยู่ น้องๆเก็บสาหร่ายอยู่น่ารักดีค่ะ

14.21 เดินเรื่อยๆ จะเจอผาหินกบค่ะ

14.23 ข้างๆก็จะเป็นผาหัวใจหิน

14.25 ผานาคราช

14.28 เนินเราสู้ เธอไม่สู้ก็แล้วแต่

เจอมอสตลอดทางเลย ขอลายเซ็นแล้ว ขอถ่ายรูปหน่อย ยิ้มย คนละมอส (เล่นอะไร)

14.36 เริ่มมีปุ่มแล้ว

นอนพักหน่อยนะ

14.45 เฮ้ยยยยยยยยย คือสวยมาก สวยจริง คุ้มมากพูดเลย

กลัวความสูงนะ แต่มาขนาดนี้แล้วสู้หน่อย

ผู้พิชิตค่าาาา

15.03 ผาอะไรไม่รู้ ลืมชื่อ แหวกๆมามุมนี้บ้าง

15.05 ใกล้ๆกัน ผาหว้ำค้ำ รกเอาเรื่อง

15.11 ถึงแล้ว ผาชูธง เอาจริงคือผิดหวัง (คหสต)

15.37 ทางกลับ ก็แวะ

15.48 เดินทางกลับค่ะ
17.03 แวะซื้อสัปรด สวนทั้ง 2 ข้างทางเลย ถุงนี้ 20 หาร2 = 10 บาท

กลับทางพิษณุโลก พิจิตรค่ะ ทางสะดวก ถนนดี ไม่อันตราย
17.42 อากาศดีมาก เปิดกระจกตลอดทางเลย

18.48 แวะข้างทางราดหน้า 45 บาท อร่อยเพราะหิวหรือเปล่า ไม่แน่ใจ >,<'

00.11 ถึงบ้านอย่างปลอดภัย มื้อนี้ 75 บาท หาร2 = 35 บาท