รีวิว จันทบุรี กับทริปหลบฝนที่ "จันท"

วันนี้เราไปจันทบุรีกับทริป 2 วัน 1 คืน ที่แพลนกับเพื่อนสนิทในระยะเวลาไม่ถึงอาทิตย์ในช่วงฤดูฝน
เริ่มเก็บกระเป๋ากันเลยยยยย

วั น แ ร ก | อนุเสาวรีย์

นัดกันที่ 8 โมงเลย มาถึงที่คิวรถตู้แถวๆใต้ภัตตาคารพงหลี ราคาคนละ 200 บาท รถจะออกทุกๆ 1 ชั่วโมง

รถออก 9 โมงเราเลยหาอะไรกินกันก่อนนน

10.00 น. | รถแวะเติมน้ำมันที่ชลบุรี

12.05 น. | ถึงสถานีขนส่งจันทบุรี เสร็จจากการเข้าเฝ้าพระอินทร์ ᴢ Z  มาดูอีกที อ่าวววว !! ส.เสือหายไปไหนนนน

ที่ขนส่งมีรถมาสด้า ราคาตามป้ายเลย

เราจะไปบ้านพักหลวงราชไมตรี คุณลุงคิด 60 บาท แต่เราคิดว่าอยากเดินไป เพราะดูจากแผนที่แล้วไม่น่าจะไกลมาก เราจึงตัดสินใจจะไปศาลหลักเมืองก่อนไปบ้านพัก  จากนั้นเดินเลี้ยวซ้ายจากขนส่ง

จะเจอถนนสฤษดิเดช แล้วเลี้ยวซ้าย

เดินๆมาเรื่อยๆ เจอร้าน นายพิซซ่า+นายค๊อฟฟี่ ก็ยังเก้ๆกังๆว่าจะแวะกินมั้ย ...บังเอิญมีพี่คนหนึ่งทักว่า พิซซ่าร้านนี้อร่อยนะ เลยตัดสินใจแวะ

ภายในร้านโปร่งโล่งสบาย เหมาะกับการจิบกาแฟทอดอารมณ์ไปเรื่อยๆ

เมนูหลักๆของทางร้านจะเป็นเครื่องดื่มหลายชนิด และพิซซ่า

ได้มีโอกาสคุยกับเจ้าของร้าน ซึ่งครั้งนี้เป็นการมาจันทบุรีครั้งแรก พี่เขาเลยอาสาพาเที่ยว ( ดีใจระดับ10ค่ะ !!! คนไทยใจดีจริงๆ )
🚕 เจ้าของถิ่นพาเที่ยว |  ๑. ศาลหลักเมือง ไหว้พระขอพร

ตรงข้ามศาลหลักเมืองจะเป็น "ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชฯ" เราก็ไม่ลืมที่จะมาแวะสักการบูชา

๒. ถนนเฉลิมบูรพาชลทิศ เป็นถนนที่วิวสวยอันดับต้นๆของประเทศ ซึ่งถนนเส้นนี้จะเลียบชาดหาดต่างๆ 🌴 หาดแรก " หาดแหลมเสด็จ " มีความเป็นส่วนตัวดีค่ะ หาดค่อนข้างสะอาด

ตรงข้ามหาดเป็น "พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ" แอบเสียดายที่วันนี้มาไม่ทัน พิพิธภัณฑ์ปิด ไว้ครั้งหน้าจะมาอีก

ขับรถมาต่อที่ "อ่าวคุ้งกระเบน"

และ "คุ้งวิมาน" กันต่อเลย

จากนั้นขับรถมาเรื่อยๆเจอ "จุดชมวิวเนินนางพญา"

เนินนางพญาแห่งนี้ที่รวมใจ  คู่รักใดปรารถนารักมั่นคง ร่วมดวงจิตอธิษฐานสัญญากัน  คล้องสองใจรักมั่นนิรันดร

หลังจากเที่ยวมาทั้งวัน เราก็กลับมายังที่พัก
🏡 18.00 น. | บ้านพักประวัติศาสตร์หลวงราชไมตรี

ภายในบ้านพัก เป็นเหมือนบ้านพักกึ่งพิพิธภัณฑ์ มีประวัติศาสตร์ต่างๆทั้งในบ้านหลังนี้และประวัติในจังหวัดจันทบุรี

บ้านพักมีทั้งหมด ๒ ชั้น มี ๑๒ ห้อง แต่ละห้องมีเรื่องราวต่างๆ ตามประวัติศาสตร์

ชั้นสองมีบันไดขึ้นไปยังห้องใต้หลังคา

วิวนอกระเบียงห้องใต้หลังคาของบ้าน

เราพักห้อง นักเรียนหญิง เพราะมากับเพื่อนสองคน ได้อารมณ์เหมือนตอนพักอยู่หอใน สมัยเรียน ที่ต้องพักร่วมกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน สมกับคำที่ว่า " สายน้ำจะไหลย้อนกลับที่บ้านหลวงราชไมตรีแห่งนี้"

| วันที่ ๒ วันหลบฝนกับร่ม ที่บ้านพักเตรียมให้

หน้าบ้านพักมีพระมาบิณฑบาตรทุกวัน (ยกเว้นวันพระ) เวลา ๕.๓๐ - ๖.๓๐ น.

หลังจากใส่บาตรแล้ว เรามานั่งที่ระเบียงหน้าห้องพัก ชมวิวริมน้ำ

พร้อมกับอาหารเช้า

เมนูชวนชิม | ปาท่องโก๋กับน้ำจิ้ม

และ "น้ำส้มมะปี๊ด" หรือเรียกว่า น้ำส้มจี๊ด คืออร่อยมาก มีรสชาติเปรี้ยวอมหวานนิดๆ ชื่นใจ

๑๑.๐๐ น. | check out แล้วเดินชม ชุมชนริมน้ำจันทบูร แวะมาร้าน "บางเวลา"

ภายในร้านมีความเป็นเจแปนค่ะ

เวลานี้เราอยากเขียนบอกใครสักคน ..ใครอยากได้โปสการ์ดเรา ยกมือขึ้นนน 🙋🏻

"กาแฟบางเวลา" เปรียบกับช่วงเวลาของชีวิต     น้ำตาลอ้อยจะถูกนมสดชักชวนให้ลงไปกองอยู่ที่ก้นแก้วโดยไม่ทันละลายจึงเกิดเป็นชั้นของความหวาน ความมันและความขม เปรียบกับชีวิตที่มีทั้งความหวานและขมปนๆกันไปในบางเวลา

ชั้นสองของร้านเป็นแกลเลอรี่ที่เจ้าของร้านวาด และมุมอ่านหนังสือ

จากนั้นเราก็เดินเล่นในชุมชนริมน้ำจันทบูร

เพื่อนระหว่างทาง ใครมาแล้วเจอขานชื่อว่า "น้องเล็ก"

เดินมาเรื่อยๆ ซ้ายมือ มีชานบ้านริมน้ำและสะพานนิรมล

ข้ามสะพานมาเจอโบสถ์วัดพระแม่ปฏิสนธินิรมล สวยมาก ....     นึกว่าอยู่ต่างประเทศเลยอะ

เจอเพื่อนร่วมทางกลุ่มหนึ่ง ให้ถ่ายรูปให้ และเขายังเอารูปนี้ให้เราเป็นที่ระลึกอีกด้วย (โชคดีอีกแล้ววววว )

ขอจบทริปเล็กๆ กับภาพนี้แล้วกันนะ ไว้เจอกันใหม่ค่ะ