รีวิว Review ทริปเที่ยวใกล้ๆ ใกล้ๆ ธรรมชาติ เที่ยว อัมพวา นอน โรงแรม ในสวน สบ๊าย สบาย

สวัสดีครับ เนื่องด้วย สัปดาห์ที่ผ่านมา ว่างมากๆ เลยน้ดกับแก๊งค์เพื่อนทีทำงาน อยากไปผ่อนคลาย โดยโจทย์คือ ไม่ไกลจากกทม และไม่นั่งรถนานๆ
เราจึงสรุปกันได้ที่ อัมพวา   สมุทรสงคราม   และเมื่อได้ที่หมายแล้ว เราก็ช่วยกันเสาะหา ที่พักที่ธรรมชาติมาก โดยโจทย์คือเราจะได้พักใกล้ๆตลาดน้ำอัมพวา เพราะพักมาหลายทีแล้ว  ค้นกันไปค้นกันมา เราจึงได้พบกับที่นี่คัรบ  บาง ณ คนฑี รีสอร์ท อัมพวา โอว้ สวยงาม

ที่พักของที่ี่นี่ อยู่ในพื้นที่สวนของเจ้าของรีสอร์ท  แหม มันช่างเหมาะเจาะเหมือนมาอยู่บ้านญาติผู้ใหญ่ซะนี้กระไร

บริเวณ หน้าโรงแรมครับ  ลักษณะ ป้ายเป็นแบบปูนเปลือย แหม ดู ธรรมชาติดีมากครับ





ทางเข้า โรงแรม จะเห็นได้ว่า เป็นสวนของเข้าของโรงแรมนะครับ แหม ชอบจริงๆ ธรรมชาติมาก




หลังจากที่เราขับรถเข้าไปจอดแล้ว เราก็ไปต่อกันที่บริเวณ ที่ติดต่อ  พนักงาน  โดยพื้นที่นั้นทำได้น่ารักมากทีเดียว 



พวกเราจองผ่าน เว๊ปไซด์ ของโรงแรมนะคัรบ   แต่มาดูราคาและแผ่นพับคร่าวๆ กัน






วันนั้น วันที่เราเข้าพัก มีคนเข้าพักทั้งหมด 2 ห้อง  อิอิ เงียบสงบตามความต้องการมาก
เราพวกเราเลือกนอนห้องแบบธรรมดา แล้วเสริมเตียงเพิ่ม 1 เตียงนะครับ  มาดูห้องกัน  
ที่นี่มีห้องพักแค่เพียง 7 ห้องเท่านั้น 
ห้องของเราอยู่บริเวณชั้น 2 



เตียงนอน


สภาพห้องโดยรวมๆ ดูธรรมชาติ และเรียบง่าย แต่แฝงความทันสมัยดี ชอบคัรบ


ที่อาบน้ำ กึ่ง Outdoor นะครับ เพราะเจาะหลังคาทะลุมองเห็น ท้องฟ้าและดาวเดือนเลย



บริเวณ ที่นั่งพัก


มุมระเบียง ธรรมชาติสุด  มีคลองผ่านหลังรีสอร์ทด้วย แหม ธรรมชาติมาก





จากนั้น เราก็เริ่มทำกิจกรรมที่พวกเราชอบกันเลยครับนั่นก็คือ การชมธรรมชาติ
แต่เราเริ่มจากบริเวณ รอบๆ รีสอร์ทก่อนนะครับ บริเวณ ถนนเข้ารีสอร์ท ดูธรรมชาติสุดๆ


ที่นั่งพักผ่อน อ่านหนังสือ และพูดคุยกัน แต่วันที่ไป มีฝนตกปรอยๆ เลยไม่ได้ออกไปนั่งนะครับ


พวกเราขอยืม จักรยานของรีสอร์ท ไปปั่นเล่นๆ รอบๆ รีสอร์ท  คุณลุงเจ้าของรีสอร์ทบอกว่า ถนนเส้นหลัก มีเส้นจักรยาน สามารถขี่จักรยานแล้วไปลงเรือต่อไปตลาดน้ำอัมพวาได้  ระยะทางประมาณ  2 กิโล  ว้าว เลิศสุดๆ 


แต่ฟ้าฝนไม่เป็นใจ ฝนตก เราจึงต้องขับรถไปครับ  พวกเราขับรถไปจอดที่วัดวัดภุมรินทร์กุฎีทอง อัมพวา  แล้วข้ามเรือไปยังฝั่งตลาดอัมพวา ค่าโดยสาร 5 บาทต่อคน ใช้ระยะเวลาเดินทาง ข้ามฝาก 5 นาทีครับ  



แล้วเราก็มาถึงท่าขึ้นฝั่งนะครับ   โดยเรือโดยสาร จะวิ่ง ตั้งแต่เช้า ถึงเวลาประมาณ 3 ทุ่มคัรบ สะดวกสบายจริงๆ เลย


จากนั้นเราก็เดินเล่นที่ตลาดน้ำอัมพวา  ช่วงเวลาที่พวกเราไปถึง คือ 4 โมงเย็น น้ำยังไม่ขึ้นเลย สภาพเป็นแบบที่เห็น แปลกตาไปอีกแบบ ไม่เคยเห็นน้ำเหือดขนาดนี้




จะซื้อของกิน ก็ลำบากแม่ค้านิดนึง ต้องขึ้นลง บันได ให้ลูกค้า แต่ดู อินดี้ ไปอีกแบบนะครับ




ช่วงที่เราเดินตลาด ก็คงเหมือนทริป ๆอื่นๆ ทั่วไป ครับ เดินชมตลาด 1 รอบ  ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก็เริ่มหิว เราเลยหาอาหารรับประทานแถวๆนั้นครับ
อาหารมีให้เลือกทานมากมายนะครับ  ขอลงเฉพาะที่เราชอบนะครับ คือ  ปูผัดผงกะหรี่ กับส้มตำปูม้าครับ





อ่ิ่มอร่อยกันพอสมควร  เวลาประมาณ 18.30  เราก็เลยข้ามเรือกลับฝั่งเพื่อกลับที่พัก ไปดู หิ่งห้อยที่รีสอร์ท 

เนื่องจากไม่ได้เตรียมการณ์ กล้องที่ถ่ายหิ่งห้อย เลยได้ภาพไม่ดีเลย ขออนุญาต ไม่ลงนะครับ   เราใช้เวลาประมาณ 22.00  น 

ก็เข้านอนกันดีกว่า เพราะพรุ่งนี้ต้องกลับ กทม แต่เช้า

เวลาผ่านไปเหมือนโกหก
เช้าแล้ว
ที่นี่มีอาหารเช้าให้ทุกท่านนะครับ โดยอาหารเช้าเป็น ข้าวต้ม ปาทอ่งโก๋ ชา กาแฟ น้ำสมุนไพรไทย และขนมไทย 
วันที่เข้าพัก มีข้าวต้มกระดูกหมู กับข้าวต้มเป็ด  อร่อยมากกกกกกกก



จากนั้น เราก็รีบอาบน้ำ แต่งตัว และ Check out  เพื่อกลับ กทม   เป็นอันเสร็จสิ้น ทริปเที่ยวใกล้ๆ ใกล้ๆ ธรรมชาติของพวกเราครับ

สรุป ความพึงพอใจ
รีสอร์ท  ชอบมากให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ และเป็นส่วนตัวมาก
ท่องเที่ยว ถือว่าครบความต้องการของพวกเรา ที่จะพึ่งการใช้สิ่งอำนวยความสะดวกให้น้อยที่สุดครับ 

เต็ม 5  เราให้ 4.5  (หักคะแนน ฝนตกครับ)

ขอบคุณที่ติดตามครับ


ที่มา Pantip
Cr. tuneclub