รีวิว บางกระเจ้า l Bang Kra Jao l one day trip l วันเดียวก็เที่ยวได้

ห่างหายไปนาน หลังกลับจากทริป หลบฝนที่ "จันท" ก็ทำงานแบบนอนสต๊อปปป
...จนได้มีวันหยุดอีก 1 วัน เลยเลือกสถานที่ กะจะไปฟอกปอดแบบone day trip แล้วก็ค้นพบว่า ต้องไปนี่ " บาง กระ เจ้า "

...ไม่รีรอนัดกับกลุ่มเพื่อน แล้วเราก็ไปกันเลยจ้าาาา

อมยิ้ม04เราเริ่มจากบ้านเราเลย bts อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

นัดกับเพื่อนเจอกันที่ bts บางนา 10.00 น. แต่เอิ่มมม ..ดูนาฬิกาแล้วก็เกือบถึงเวลาแล้ว ( ไม่เป็นไร..สำหรับเราเพื่อนมาก่อนเสมอ 555) อมยิ้ม15

ค่าโดยสารจากสถานีอนุสาวรีย์ถึงสถานีบางนา คนละ 52  บาท
ถึงสถานีบางนา ให้เดินช่องทางออกที่ 2 เพื่อนั่งแท๊กซี่ไปยังวัดบางนานอก

นั่งแท๊กซี่จากสถานีบางนา มายังวัดบางนานอก       55 บาท เราใช้เวลาเดินทางประมาน 10 นาที

ก็ถึงวัดบางนานอก จะเห็นท่าเรืออยู่ทางขวามือ เตรียมเงินคนละ 4 บาท เพื่อนั่งเรือข้ามฟากไปยังท่าเรือวัดบางน้ำผึ้งใน

ที่นี่จะมีร้านให้เช่าจักรยานอยู่สองข้างทาง คันละ 50 บาทปั่นได้ทั้งวัน
และยังมีแผนที่เที่ยวให้เราอีกด้วยค่ะ

นี่ก็ใกล้จะเที่ยงแล้ว พวกเราต่างคนเริ่มหิว จึงตัดสินใจเลี้ยวซ้ายตามแผนที่ เพื่อปั่นไปยัง Bangkok Tree House

ระหว่างทางมีป่าโกงกาง ต้นไม้ ดอกไม้ เขียวชะอุ่มชุ่มชื่นเลยทีเดียว

ดอกไม้ถึงแล้ว Bangkok Tree House

เมนูแรกที่ได้ลิ้มรสคือ ข้าวผัดมะเขือเทศไข่เจียวกุ้ง
ข้าวผัดอร่อยมาก มีรสมะเขือเทศและนมผสมอยู่ด้วย กินแล้วรู้สึกละมุนในปาก

ตามมาด้วย สปาเกตตี้กุ้งซอสมะเขือเทศ
จานนี้ค่อนข้างหวานนิดๆ ถ้าใครชอบรสหวานต้องถูกใจแน่นอน

และเมนูที่สาม ข้าวผัดต้มยำทะเล
จานนี้เด็ด เผ็ดมาก ใครชอบรสจัดจ้านแนะนำเมนูนี้เลยค่ะ

มองไปรอบๆร้านรายล้อมไปด้วยต้นไม้ ใบไม้ นานาชนิด และป่าโกงกาง

อิ่มแล้ว เริ่มออกเดินทาง มุ่งหน้าสู่  ถนนสีเขียว ดอกไม้

ระหว่างทางเจอป้ายนี้ พบรัก เป็นร้านอาหารที่ขึ้นชื่ออีกร้านหนึ่ง แต่น่าเสียดายพวกเราอิ่มกันแล้ว
ไว้เจอกันใหม่ครั้งหน้านะ  พบรัก (ใครมีโอกาสได้ไปทานอาหารร้านนี้แวะมาบอกเราด้วยนะ)

โอ๊..เย โอ๊เย โอ๊โอ๊เย โอ๊เย โอ๊เย โอ๊โอ๊เย
หลังจากกินอิ่ม สิงห์นักปั่นจำเป็นเริ่มทำงาน  พวกเราปั่นไปจนถึง ถนนสีเขียว

ถนนสายนี้ถูกแต่งแต้มสีสันไปด้วยภาพวาดของดอกไม้  ต้นไม้ เรียกได้ว่า Arts Street กันเลยทีเดียว
สำหรับจิตรกรน้อยอย่างเราบอกได้เลยว่า มันดีกับใจ จุ๊บๆ

เริ่มเข้าเขตหมู่บ้าน  พวกเราได้พบรอยยิ้มและคำทักทายจากชาวบ้าน อมยิ้ม17

ที่นี่มีเรือคายัคจอดเรียงรายกันอยู่ เราสามารถเช่าเรือคายัค พายชมวิถีชีวิตริมน้ำได้ค่ะ

พวกเราปั่นได้สักระยะหนึ่งแล้ว เริ่มจะเหนื่อยพักหาอะไรกินกันก่อนดีกว่า …
เรามาเจอกับป้ายนี้ไม่รอช้าค่ะ เลยขอแวะสักหน่อย

ภายในร้านเป็นร้านกาแฟธรรมดา แต่พอได้นั่งแล้วไม่ธรรมดาค่ะ
ความรู้สึกเหมือนนั่งจิบกาแฟอยู่ในบ้าน

เมนูแนะนำเป็น กาแฟมะพร้าวอ่อน  แต่วันนี้ขอแนะนำเพิ่มอีกหนึ่งเมนูคือ กาแฟในบ้าน
เป็นกาแฟผสมกับชาอ่อนๆ มีกลิ่นหอมของชานิดๆ รสชาติกลมกล่อม

สำหรับคนไม่กินกาแฟ แนะนำ ชาเขียวโอริโอ้ปั่น รสชาติดีเลยทีเดียว

เราใช้เวลานั่งพักพอสมควร เริ่มออกเดินทางไปยัง สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ ตั้งอยู่ซอยเพชรหึงษ์ 33

ปั่นมาระยะทาง 2.4 กม.ก็ถึงสวนสาธารณะศรีนครเขื่อนขันธ์

ภายในสวนแห่งนี้ โอบกอดไปด้วยต้นไม้นานาชนิด ทำให้เราหายใจได้เต็มปอดอีกครั้ง

นอกจากธรรมชาติที่สวยงามแล้ว เรายังได้มิตรภาพเกิดขึ้นระหว่างทางอีกด้วย

การเดินทางในครั้งนี้ จะไม่สนุกเลยถ้าขาดเพื่อนร่วมทางที่ดี

ดอกไม้ดอกไม้
และขอขอบคุณทุกคน ..ที่ร่วมเดินทางมากับเรา เจอกันทริปหน้านะคะ