รีวิว สัมผัสธรรมชาติวิวภูเขา 360 องศา ที่บ้านกกกอดและเที่ยวน้ำตกเอราวัณ 2 วัน 1 คืน

**เนื่องจากเพิ่งหัดเล่นกล้องฟิล์มภาพเลยไม่สวยนะคะรูปส่วนใหญ่ถ่ายจากกล้องฟิล์มเกือบทั้งหมดและนี่ก็เป็นรีวิวแรกอาจมีบกพร่องไปบ้าง แต่อยากแบ่งปันที่ไปเที่ยวให้ดูกัน**

...เก็บกระเป๋า แล้วออกไปพักผ่อนหนีความวุ่นวายในเมืองกรุงกันที่กาญจนบุรี...

หลังจากเหนื่อยจากการเรียนมาทั้งเทอมแล้ว... ปิดเทอมเราจึงหาโอกาสที่จะออกไปพักผ่อนต่างจังหวัดบ้างเลยจึงได้หาแนวร่วมในทริปนี้ เราได้เลือกที่จะไปพักที่บ้านกกกอด ดูรีวิวแล้วมันงามมากกกกกก อยากไปสัมผัสด้วยตัวเองจึงตกลงที่จะไปพักที่นี่และก็ได้ทำการจองล่วงหน้าก่อนไป ที่บ้านกกกอดถ้าจะไปพักต้องทำการจองล่วงหน้านะคะเพราะบ้านพักจะเต็มไว เลยไม่ค่อยได้รับลูกค้าที่วอคอิน

ถึงวันเดินทางเราเดินทางด้วยรถตู้ที่อนุเสาวรีย์ชัย วินแฮปปี้จะจอดอยู่ที่ซอยข้างๆเซ็นจูรี่ค่ารถ 120 บาท รถตู้จะไปสุดที่บขส.กาญจนบุรีใช้เวลาประมาณสองชั่วโมงกว่าๆก็ถึงกาญแล้ว พอถึงก็ต่อรถไปยังบ้านกกกอดเราจะต้องนั่งรถไปยังแยกโป่งปัด มองหารถคันสีฟ้าๆเลยค่า เขียนว่ากาญจนบุรี - เอราวัณ แล้วก็ซื้อตั๋วกับคนขับได้เลยบอกด้วยว่าลงแยกโป่งปัดเค้าจะเก็บเรา 40 บาท ถ้าไปน้ำตกก็ 50 บาทคะ

นั่งรถสักพักใหญ่..ก็ถึงแยกโป่งปัดแล้วเย้!! แล้วก็โทรให้พี่เจ้าของบ้านพักขับรถออกมารับเข้าไปที่บ้านกกกอด

ถึงแล้วบ้านกกกอด เข้าไปถึงนี่อยากจะกรีดร้องมาก.. ทำไมมันดีขนาดนี้อ๊ากกกกกกก (ขออภัยรูปเบลอไปหน่อย)

แล้วก็ได้ไปพักที่ยังส่วนกลางของบ้านกกกอดและรอเช็คอิน เพราะเราไปถึงยังไม่ถึงเวลาที่เช็คอินแม่บ้านกำลังทำความสะอาดห้องอยู่ เวลาเช็คอินที่นี่จะเป็นเวลา 13.30 น. ระหว่างรอเราก็นั่งพักและไปเดินถ่ายรูปที่แพริมน้ำ อ้อ!!ที่นี่มีบริการแค่อาหารเช้านะคะ ไม่มีร้านอาหารข้างใน แต่จะมีให้สั่งจากร้านข้างนอกร้านคุณลุง สั่งได้กับทางที่พักแล้วเดี๋ยวเค้าจะเอามาส่ง ราคาไม่แพงและก็อร่อยด้วย

บ่ายโมงครึ่งแล้วได้เช็คอินสักที เราก็รับกุญแจแล้วก็มีก็มีคนเดินไปส่งเราที่บ้านพักเราพักที่บ้านชมดาว บ้านชมดาวราคาอยู่ที่ 1,800 (วันธรรมดา) 2,000 วันเสาร์ - อาทิตย์ มีแอร์และห้องน้ำในตัว สามารถเข้าพักได้สองคน และเพิ่มได้อีกหนึ่งคนเพิ่มเงินอีก 300 บาท ถึงห้องก็เอาของไปเก็บและนั่งพักรอแดดร่ม แล้วเดี๋ยวออกไปเดินเล่นและพายเรือ

แดดร่มแล้วฝนดันตกแทน..อะอ้าว 55555 นั่งรอที่ส่วนกลางรอฝนหยุดอีกพอฝนหยุดแล้วก็ได้เวลาไปพายเรื่อเล่นกัน ใส่ชูชีพด้วยน้าาา ที่นี้มีเรือคายัคและเรือเหล็กให้พายกันฟรีๆ ใครอยากเล่นน้ำก็มีห่วงยางไว้ให้ด้วยแต่เราพายเรือเหล็ก.. พายออกไปไกลพายไม่ค่อยเป็นก็เลยกว่าจะเข้าฝั่งได้ก็ลำบาก แล้วน้ำก็ไม่นิ่งเพราะฝนเพิ่งหยุดตกใหม่ๆ โถ่ววว

เหนื่อยแล้วก็ขึ้นฝั่งไปอาบน้ำอาบท่าเปลี่ยนเสื้อผ้านอนเล่น.. แล้วฝนก็ลงมาอีกรอบเราก็สนุกกับการดูรูปที่ถ่ายกันนอนตากแอร์ พอเย็นแล้วก็ไปกินมื้อเย็นที่ได้สั่งไว้ตอนก่อนเช็คอิน ระหว่างกินฝนก็ตกลงมาอีกกินข้าวในบรรยากาศฝนตกเย็นๆมันก็ดีนะ หิวจัดตั้งใจกินกันอย่างเดียวไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ 5555 กินอิ่มก็เดินเข้าที่พัก นอนเล่นโทรศัพท์ไปสักพักก็หลับอย่างสนิทนอนสบายมากๆเตียงนุ่ม ตื่นมาหกโมงเราก็ไปชงกาแฟกินทีส่วนกลาง และเดินไปนั่งแพ จิบกาแฟเอาเท้าจุ่มน้ำเย็นๆ ตอนเช้ามันดีมากกก อากาศดีสุดๆแฮปปี้กันไปกินเสร็จก็มากินมื้อเช้ากัน จะมีข้าวต้มกับ American Breakfast ให้เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง และเราเลือกที่จะกินข้าวต้มกลัวไม่อิ่ม ฮาาา

กินเสร็จแล้วเราก็เก็บของกันเพื่อที่จะเช็คอินออกเพื่อที่จะได้ทันเวลาที่รถจากที่พักไปส่งที่แยกโป่งปัดเวลา 10.30 น. มีเพียงรอบเดียวนะคะ แล้วพอถึงเวลาเราก็ได้ขึ้นรถกันไปลงที่แยกโป่งปัดเค้าจะส่งเราฝั่งที่มีศาลา เราไปน้ำตกเลยต้องข้ามมาอีกฝั่งขึ้นรถสายเดิมเลยคะรอประมาณ 11 โมงรถก็มาเย้ จากแยกไปน้ำตกค่ารถ 30 บาท นั่งไปสักพักใหญ่ก็ถึงน้ำตกในเวลาเที่ยงพอดี ค่าเข้าอุทยานเอราวัณ ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 และถ้ามีบัตรนักศึกษาลดเหลือ 50 บาท เราก็พกบัตรมาดีเลยลดไปตั้งครึ่งฮี้ฮี้

เอาหล่ะได้เวลาเดินขึ้นไปน้ำตกกันแล้ว.. ลุยยยยยย น้ำตกแนะนำให้มาวันธรรมดาคนจะไม่มากถ่ายรูปง่ายๆหน่อย เดินไปสักพักก็เจอสิ่งนี้ เฮ้ยยยย มือบอนไปเขียนกันทำไม อย่าไปเขียนเลยปล่อยให้มันสวยๆก็ดีอยู่แล้ว

เดินไปสักพักก็ถึงชั้นที่1 "ไหลคืนรัง" มีปลาแหวกว่าย..

ชั้นที่2 "วังมัจฉา"

ชั้นที่3 "ผาน้ำตก"

หลังจากชั้นที่3 ขึ้นไปทางจะลำบากขึ้น แนะนำว่าอย้าใส่รองเท้าแตะมันจะลื่น และแต่งตัวที่เคลื่อนไหวได้สะดวก

ชั้นที่4 "อกนางผีเสื้อ"

ชั้นที่5 "เบื่อไม่ลง"

ชั้นที่6 "ดงพฤกษา"

ชั้นที่7 "ภูผาเอราวัณ"

ในที่สุดก็พิชิตมาได้ เราชอบขั้นที่7 มากน้ำสีฟ้าสุดดดดด สวยงามดั่งคำล่ำลือ เราก็พักเหนื่อยกันสักพักแล้วเดินลงมาจากชั้น7ไปยังชั้น1 เพื่อให้ทันรถรอบสุดท้ายรถรอบสุดท้ายออกเวลา 16.30 น. แต่แนะนำเผื่อเวลาไว้นิดนึงแล้วเราก็ได้ขึ้นรถรอบสุดท้ายจากน้ำตกไปยังบขส.กาญ ค่ารถ 50 บาท เพื่อไปขึ้นรถตู้วินเดิม วินแฮปปี้ค่ารถ 120 บาท เป็นอันจบทริป

ขออภัยที่รูปบางรูปไม่ชัดแฮร่ๆ และขออภัยถ้าหากมีอะไรผิดพลาดไป ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาชมคะ
ดูคิวที่พักบ้านกกกอดได้ที่ : https://www.facebook.com/baankokkodpage