รีวิว เขาใหญ่ .. ทางเลือกใหม่ในการจองห้องกับ FavStay / เพลินพุงที่ The Birder's Lodge / แวะรีดนมวัว ณ ฟาร์มโชคชัย

ไปเที่ยวกันเถอะ ไปเที่ยวกันเถอะ ^^

สำหรับมนุษย์เงินเดือนอย่างเรา เมื่อต้องนึกถึงที่เที่ยวใกล้ๆเมืองโดยไม่ต้องใช้วันลา เราคงหนีไม่พ้นที่เที่ยวทางเลือกอย่างเขาใหญ่ พัทยา หัวหิน หรือที่เที่ยวใกล้ๆที่ขับรถไปเองได้ไม่ไกลและเที่ยวได้โดยวันจันทร์กลับไปทำงานแต่ไม่โทรม

วันนี้เราเลือกเที่ยวเขาใหญ่ค่ะ (หลังจากทริปก่อนเราไปกาญจนบุรีมาแล้ว) ขับรถไม่ไกลจากกรุงเทพ มุ่งหน้าออกไปตามทางรังสิต-สระบุรี วิ่งยาวไปเรื่อยๆตามทางหลวงหมายเลข 3 ถึงสระบุรีแล้วเลี้ยวขวา เลี้ยวขวา ไปก็ถึงโคราช ... เย้ยย !! ถูกแล้วว พอเลี้ยวขวาเสร็จเราก็วิ่งเข้าถนนมิตรภาพ แล้วขับไปเรื่อยๆตามทางจนเจอฟาร์มโชคชัย ... @@@@

บอกก่อนว่าทริปนี้ เราจองบ้านมาจาก FavStay.com โดยเป็น เว็บ .. แอ๊พพลิเคชั่นจองที่พักน้องใหม่ล่าสุดในวงการที่พักบ้านเรา หน้าตาจะคล้ายๆ airbnb หรือ Hotel Quickly แต่จุดเด่น FavStay จะเป็นที่พักที่เน้นการนำคอนโดเข้ามาให้บริการแก่นักท่องเที่ยวมากกว่า และราคาในการให้เลือกใช้บริการค่อยข้างหลากหลาย อย่างคราวนี้เราจองไปเขาใหญ่ แล้วมาเลือกไปที่ห้องที่ชอบ ราคาที่ใช่  ตามราคา ตามสถานที่ที่เราสะดวก อย่างคราวนี้ที่จองมา เราได้ห้องที่ราคา 2500 บาท จองและจบที่หน้านี้เลย https://www.favstay.com/room/4425-ky-dtn0001 ...

ข้อดีคือสะดวก ถูก ภาพสวย รายละเอียดพร้อม แต่ข้อเสียคือคุณไม่สามารถรู้หรอกว่า โครงการที่คุณเลือกเนี้ย เค้าชื่ออะไรใครดูแลโดยใครนะจ๊ะ
ทีนี้พอถึงวันไป เราก็เปิดแผนที่ตามไปจากในหน้าเว็บนี่อ่ะค่ะ เพราะยังไม่รู้ชื่อโครงการ ถึงตรงนี้จะยากหน่อย เพราะว่าพอคุณไม่รู้ว่าที่ที่พัก เป็นของคอนโดชื่ออะไร ตอนจับ GPS ไปคุณก็จะเลือกไม่ได้ล่ะว่าจะไปทางไหนดี ไปตาม GPS ในเว็บอย่างเดียวล่ะทีนี้

@@@@ จากเมื่อกี้ที่บอกว่าพอเราขับมาถึงฟาร์มโชคชัยจนเห็นป้ายโฆษณาสิงห์ใหญ่ๆ GPS ให้เรากลับรถแล้วขับเข้าซอยซุ้มประตูวัด ขับเข้าไปตามทางไม่ไกลมาก แต่ถนนช่วงนี้เป็นหลุมเยอะเลย เพราะเรามากันช่วงหน้าฝน ต้องขับระวังๆๆ แต่จากถนนมิตรภาพเข้ามาทางนี้ถือว่าไม่ไกลเลย ถ้าเทียบกับต้องเข้าทางถนนหลักจากถนนธนรัตน์ เขาใหญ่
เมื่อถึงแล้วพนักงานต้อนรับออกมาต้อนรับดีมั่กๆ ห้องพักเหมือนในภาพในเว็บเด๊ะๆ แม้กระทั่งหมวกที่วางอยู่บนเตี้ยง อ่าๆๆๆ
อุปกรณ์ให้ห้องมีให้อย่างครบครัน จานช้อน ตู้เย็น ไมโครเวฟและเตาไฟฟ้า คือคอนโดยังไงยังงั้น อยู่สบายหายห่วงคร๊าา

ภายในโครงการมีทั้งบ้านที่ขาย มีทั้งคอนโดที่ขาย มีทั้งคอนโดที่เช่า มีคลับเฮาส์ มีสระว่ายน้ำ และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆมากมาย เรียกว่าครบครัน ตามประสาคอนโดเสกลใหญ่เลยล่ะค่ะ ... ค่อยๆไล่ดูกันเลยดีกว่า ^^

หน้าตึกห้องพักเราค่ะ จะมีทั้งหมด 4 ชั้น ห้องนอนที่พักและเราถ่ายมาให้ดูด้านบนอยู่ชั้น 1 ของตึกนี้ค่ะ

สระว่ายน้ำจะอยู่ในส่วนคลับเฮาส์ คนที่มาพักในส่วนคอนโดและบ้านรอบๆ จะมาใช้กันที่นี่ค่ะ เดินลงมาจากส่วนห้องพักพอสมควร

จะมีฟิตเนสเล็กๆทรงน่ารักๆ ตั้งอยู่ข้างๆสระว่ายน้ำ ทำกิจกรรมกันได้ทั้งครอบครัวตรงนี้ได้เลยค่ะ

พอหลังจากที่เราเช็คอินจัดการกระเป๋า ถ่ายรูปและพักผ่อนตามอัธยาศัยเรียบร้อย ก็ถึงเวลาหิวล่ะจ้า เราออกมาหาอะไรกินกันที่ร้านอาหาเปิดใหม่และกลายเป็นแหล่งยอดฮิตแห่งใหม่ในการชิลเอ้าท์ไปเรียบร้อย ด้วยการจัดแต่งที่สวยงาม การบริการที่ดีเยี่ยมและเป็นกันเอง ถึงแม้เมนูจะยังมีไม่มาก แต่ก็เอาใจเราไปเลยเต็มๆ กับ The Birder's Lodge ที่นี่มีเค้กโฮฒเมด มีเมนูอาหารหลักหลายจานที่นี่สนใจ แต่!!! วันนี้ที่เรามา เราอยากกินปิ้งย่างกันจร้าาา เลยจัดมาซะหลายขนานตามภาพเลย ทั้งปิ้งย่าง อาหารจานเดียว แถมพอทานเสร็จก็นั่งอ้อยอิ่งถ่ายรูปกันอยู่สักพักแล้วก็กลับไปพักผ่อนต่อ

ขอข้ามกลับไปที่ที่พักอีกครั้งน๊าาา
ด้วยความที่เรามาที่เลือกมาพักแบบคอนโดใช่ป่ะค่ะ ดังนั้นสิ่งที่อาจะต้องคำนึงถึงอีกนิดคือเรื่องอาหารเช้าค่ะ และจริมๆด้วย อาหารเช้าของที่นี่ก็จะเป็นแบบเสริฟถึงห้อง เพราะเค้าจะยังไม่มีส่วนจัดการอาหารได้ดีเท่าโรงแรม ดังนั้นทางที่พักเค้าเลยนัดเวลาและเสร็จอาหารเช้ากันถึงในห้องพักเลย ดีงามราวกับเป็นเจ้าหญิงมากจร้าา ฮ่าๆๆ

อาหารไม่มีอะไรมาก ขนมปังไข่ดาว สลัด ผลไม้ ตามสไตล์ฝรั่งอ่ะค่ะ โอเคเลยน๊าา ^^

ทีนี้พอเราทานข้าวเช้าเสร็จ ก็ออกมาเดินเล่นดูโครงการไปเรื่อยๆ รอบๆ เผื่อจะมาซื้อเกร็งกำไรกะเค้าบ้าง ฮ่าๆๆ

อันนี้ภาพจากห้องชั้น 4 พอดีเดินขึ้นมาดูวิวแล้วเจอแม่บ้านทำความสะอาดห้องแขกที่เช็คเอ้าท์ไปแล้ว เลยขอเข้ามาถ่าย .. วิวดีทีเดียวนะคะเนี้ย ^^

ส่วนภาพนี้ถ่ายจากทางเดินหน้าห้อง จะมองเห็นวิวส่วนคอนโดขายในตึกใหญ่ เอ็นอีกอณาจักรที่ใหญ่โตมากๆ

ในโครงการมีปลูกต้อนไม้ดอกไม้อะไรเต็มไปหมด ช่วงฤดูหนาวน่าจะวิวดีเลยอ่ะค่ะ

ภาพนี้คือเดินเรื่อยเปื่อย มาถึงในอีกโซนที่เข้าใจว่าน่าจะเป็นโซนส่วนตัวที่แยกจากส่วนที่ให้เช่าห้องพัก มีสระว่ายน้ำวิวพาโนราม่า ช่วงพระอาทิตย์ตกน่าจะฟินเลยทีเดียว ^^

และแน่นอนที่เราไปเที่ยวในวันนี้คือ แต๊แดดด ... 360 panorama จร้าาา เผื่อมองเป็นอีกทางเลือกของการหาที่พักเนอะ ^^

หลังจากนั้นพอเช็คเอ้าท์ ก่อนกลับเราแวะเที่ยวฟาร์มโชคชัยอีกนิด ไหนๆก็ผ่านมาแล้วเนอะ ... การจัดการภายในฟาร์มทำได้ดีมากๆเลยล่ะค่ะ มีแต่คนมืออาชีพมาทำ รู้เลยว่าเรื่องเทรนนิ่งน่าจะดี เพราะเป๊ะมาก ตั้งแต่คนโบกรถ ต้อนรับหน้าบูทขายตั๋ว หรือเจ้าหน้าที่มั่วไปที่เดินๆอยุ่ เราสามารถสอบถามและได้ข้อมูลที่ดีงามเพื่อช่วยในการตัดสินใจทำหรือไม่ทำกิจกรรมไหนตามเวลาที่เรามีได้ดีพอสมควรเลย

ทีนี้พอเราได้ข้อมูลแล้วเราเลยเลือกทัวร์ฟาร์ม ดูการสาธิตผสมเทียมวัว ดูการรีดนมวัว นั่งรถไฟดูการจัดการภายในฟาร์ม รวมแล้วใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 2 ชั่วโมง ถ่ายรูปเล่นกันจนเพลินเลยล่ะค่ะ

ภายในฟาร์มมีน้องวิทยากร มาพูดบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับฟาร์ม เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ นม ไอศกรีมกันเพลินเลยค่ะ น่ารักความรู้แน่น ขอชื่นชมจริงๆ ^^

ตอนเดินเข้ามาดูที่โรงรีดนม เค้าให้เราไปลองรีดได้ด้วยล่ะค่ะ เลยโดดไปแจมด้วย ล็อค บีบ ปล่อย นมพุ่งปรี๊ดๆ อิอิ ^^

ว่าแล้วก็นั่งรถเที่ยวต่อกันดีกว่าเนอะ  : )

น้องวิทยากรคนเดิมจะคอยบรรยายและดูแลเราไปทุกที่เลยค่ะ

ระหว่างนั่งรถก็จะได้เห็นไร่ข้าวโพด ฟาร์มวัวอนุบาล ฟาร์มวัวคุณแม่ แล้วก็ไร่ข้าวโพดที่เป็นอาหารคุณวัวไกลสุดลูกหูลูกตา บรรยากาศดี นั่งรถชมวิวสบายมากๆเลยค่ะ

หมดแล้วค่ะ จบทริปนี้ไปอย่างสวยๆกับสองวันหนึ่งคืน ที่เขาใหญ่ ไม่เหนื่อยเกินไป กิจกรรมไม่แน่นเกินไป เหมาะกับมนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆที่ออกมาเที่ยวใกล้ๆได้ไม่ต้องคิดอะไรมาก .. ค่าใช้จ่ายต่อคนไม่เกิน 2พันก็เที่ยวได้แล้ว ไม่ต้องคิดอะไรมาก พอแก้เบื่อวันเสาร์อาทิตย์ที่ว่างๆเนอะ

แล้วติดตามตอนต่อไปด้วยน๊าาา เค้าไปเที่ยวไหนมา ถ้าดีไม่ดีก็ของเอามาแบ่งปันเอามาเล่าๆให้ฟัง อย่าเพิ่งเบื่อกันนะคะ อยากเล่าให้ฟัง ... ^^