รีวิว Slow life in Bangkok ทริปชิลๆในมหานครที่ไม่เคยหลับ #1093kmTrip

ขออนุญาตใช้ประโยคยอดฮิตของนักเขียนหน้าใหม่ที่ว่า
"นี่เป็นกระทู้แรกหากมีข้อผิดพลาดประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ"

เนื่องจากเพิ่งจบทริปแสนยาวกับเพื่อนๆ และไฟยังแรงอยู่
จึงอยากนำประสบการณ์ที่เจอมา มาแบ่งปันให้เพื่อนๆที่อยู่ในกรุงเทพฯหรืออยู่ตจว.ค่ะ

งั้นเราก็เริ่มเดินทางเลย!

จขกท.อยู่ที่สงขลาค่ะ ช่วงนั้นเป็นช่วงที่ lion air มีโปรอยู่พอดี

เมื่อถึงกรุงเทพฯ ก็ไปเที่ยวตามสไตล์ผู้หญิง
*เข้าห้าง เข้า eveandboy ขอข้ามส่วนที่เป็นห้างและร้านคสอ.ไปนะคะ*

ช่วงเย็นวันศุกร์จะมีตลาดรถไฟศรีนครินทร์ ก็ไปเที่ยวกินช้อปกันที่นั่นค่ะ

ทางเข้าตลาดรถไฟ

มีหลายโซนเลยค่ะ ทั้งโซนเสื้อผ้า โซนอาหาร
*จขกท.ไปครั้งแรกค่ะไม่ทราบเช่นกันว่าโซนแต่ละโซนอยู่ตรงไหนเดินกันเหนื่อยเลย ร้องไห้ *

คอนเซ็ปของที่นี่คือ "ความวินเทจ" ค่ะ จะมีอายของเก่าและคลาสสิคอยู่ทุกที่

วันนั้นมีชาวไบค์เกอร์มาจัดงานกันค่ะ รถสวยๆเต็มไปหมดเลย

จะมีที่สำหรับเข้าไปถ่ายรูปรถเก่าๆที่เค้าจัดโชว์ไว้ด้วยค่ะ

เดินกันมานานก็เริ่มหิว เคยอ่านรีวิวถึงร้านติ่งเกาหลีจึงอยากไปลอง

หากันอยู่นานพอสมควรเลยกว่าจะเจอร้าน
ร้านจะอยู่ตรงข้ามร้านเครปช็อก!!

เข้ามาก็สั่งต็อกบ็อกกีชีสเลยค่ะ

ชีสยืดดดดดมากกกกกกกก

ส่วนตัวชิมแล้วรสชาติไม่ใช่ว่าต้องไปกินค่ะอาจจะเป็นแค่จขกท.ก็ได้เนาะ ใครเคยชิมมารีวิวกันหน่อยนะคะ ยิ้ม
ยังไม่จบนะคะ ไปต่อกันโลดดดด~

มาต่อครัชชช
ตอนเช้าไปเดินจตุจักรเสร็จตอนเย็นก็ไปเดินเล่นแถวเยาวราช

สิ่งที่ห้ามพลาดเลยของเยาวราชก็คงเป็นขนมปังเจ้าเด็ดกับผัดไทยประตูผี
ดังนั้นเราอุตส่าห์ดั้นด้นไป ก็ต้องไปกินให้จงได้!

คิวยาวออกมานอกร้านเลยค่ะแต่รอไม่นานมากก็ได้เข้าไปกิน
ที่ร้านจะมีห้องแอร์ด้วยแต่จะเสียค่าใช้จ่าย
จขกท.ไม่ได้เลือกห้องแอร์ค่ะ

ที่นี่ชาวต่างชาติมากินกันเยอะมากกกกเลยค่ะ น่าจะเป็นสิ่งที่แนะนำว่ามาไทยก็ต้องมากินนะอะไรประมาณนี้555

ได้มาแล้วววววว กินเข้าไปนี่อื้อหือเลยค่ะ อร่อยจริงๆ ปกติไม่ได้ชอบผัดไทยมากค่ะ
แต่พอกินแล้วเพลินมาก เพลินจนหมดเลย... ถือว่ามาแล้วไม่พลาดแน่นอน

จากนั้นก็ไปตามหาขนมปังเจ้าเด็ดเยาวราชกันต่อ

ไปก่อนร้านจะเปิด ตอนแรกคิดว่าคิวแรกแน่ๆมาตั้งแต่ร้านยังไม่เปิด
ปรากฏว่าเป็นคิวที่ 10 ค่ะ น้ำตาจะไหล อมยิ้ม08
แต่พอกินแล้วก็จัดว่าเด็ดสมคำร่ำลือค่ะ หอมมาก ตัวเด็ดคือ 'ขนมปังกรอบนอกนุ่มในไส้สังขยา'

ได้มาแล้วววววว แนะนำว่าให้กินทันทีจะอร่อยมากค่ะ
ต้องขอบอกเลยว่าไปช้านิดเดียวก็ต้องรอเป็นชั่วโมง 2 ชั่วโมงเลย ตอนนั้นคิวล่าสุดก่อนออกมาก็ 78 แล้ว

ก่อนจะไปเดินก็ขอกินซักหน่อย

ก็ไปเดินกันต่อที่ ART BOX

ส่วนตัวเป็นคนชอบแสงและสไตล์ของที่นี่มากกกกกกกกก

ที่นี่จะเปิดแค่ช่วงวันนะคะ ไม่ได้เปิดทุกเสาร์-อาทิตย์เหมือนตลาดทั่วไป
เข้ามาปุ๊ปก็เจอพี่ซุปเปอร์แมนยืนเต้นต้อนรับ(?)

ที่นี่ ART สมชื่อจริงๆค่ะ

มีของกินมากมายให้เลือกซื้อ ที่สำคัญคือของแปลก ของอาร์ตก็เยอะเช่นกัน

มีเด็กๆมาเล่นดนตรี ตรงนั้นทุกคนสามารถไปนั่งฟังได้เลยนะคะ เป็นลานไว้นั่งชม

Art box ไม่ได้ใหญ่มากค่ะ แต่สำหรับคนที่ชอบบรรยากาศแบบนี้ (เช่นจขกท.) จะเป็นอะไรที่ฟินมาก

กลับมาก็เหนื่อยมากทำให้อีกวันตื่นกันสายมาก (ก.ไก่ล้านตัว)
รวมทั้งเป็นช่วงที่ฝนตกทั้งวันกว่าจะออกจากที่พักก็เกือบบ่ายสามแล้ว
เดินทางจากที่พักด้วยเรือค่ะ เริ่มต้นที่ท่าเกียกกายค่ะ (แถวบางซื่อ)

บรรยากาศระหว่างนั่งไปนี่ดีมากเลยค่ะ

เราเลือกปลายทางที่ท่าช้างค่ะ

เดินออกมาก็จะเจอรั้วของวัดพระแก้วเลย
มาถึงก็ตกใจมาก ที่นี่มีแต่ภาษาจีน (เพราะนักท่องเที่ยวชาวจีนเยอะมาก)

คนแถวนี้ใจดีกันมากเลยค่ะ ทำท่าไปไหนไม่ถูกเค้าก็เดินเข้ามาถาม 'จะไปไหนกันเด็กๆ'
แต่ได้ความว่าวัดพระแก้วน่ะปิด 15.30 น. ไปไม่ทันแล้วไอหนูเอ้ย ร้องไห้
เค้าก็แนะนำว่าเดินสุดทางจะเจอวัดโพธิ์ไปที่นั้นก็ได้ สวยเหมือนกัน พร้อมทั้งให้แผนที่กรุงเทพฯมาด้วย
*ขอบคุณคุณลุงใจดีมากนะคะ*

ไหนๆก็มาแล้วเลยขอพี่ทหาร ขอหนูถ่ายรูปหน่อยนึงนะ
ก็เดินไปต่อที่วัดโพธิ์
ก่อนถึงวัดโพธิ์จะมีร้านชานมไข่มุก เพื่อนๆติดใจมาก (เพื่อนบอกให้รีวิวด้วยนะ)

ขอบอกว่าไม่ผิดหวังเลย คนไม่มากด้วยค่ะ

ที่วัดโพธิ์ทุกอย่างจะละเอียดอ่อนมากค่ะ ประทับใจมาก
จากนั้นก็ไปนั่งรถเมล์นั่งชมบรรยากาศรอบๆเมืองกรุง

*ใครเรียน biobeam คงเคยได้ยินชื่อรถเมล์สาย 8 ใช่มั้ยคะ*
ด้วยความอยากลองจึงนั่งรถเมล์สาย 1 แล้วไปต่อสาย 8 เพื่อลงที่ลาดพร้าว
ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ (อาจจะเพราะรถเริ่มติดแล้ว)
ถ้าว่างๆก็ชวนให้ไปนั่งรถเมล์เล่นนะคะ 9 หรือ 13 บาทตลอดสาย เยี่ยม
ยังมีอีกนิดนึงค่ะ ไปต่อกันนนน~

ด้วยความที่พลาดวัดพระแก้วไป ไหนๆก็มีเวลาว่างแล้วจึงไปอีกรอบค่ะ
วันนั้นเป็นวันอาทิตย์ คนเยอะมากกกกกกกโดยเฉพาะชาวต่างชาติ
อากาศร้อนได้ใจมากค่ะ แสบตามาก

เป็นสถานที่ที่สวยมากกกกก ถ่ายมุมไหนก็สวย สวยจริงๆค่ะ

คนอย่างเยอะเลยค่ะ

*บริเวณด้านในจะไม่ให้ถ่ายรูปพระแก้วมรกตนะคะ นี่ถ่ายจากด้านนอก*
เมื่อสักการะพระแก้วมรกตกับถ่ายรูปอย่างหนำใจแล้วก็ไปเที่ยวชิคๆที่ท่ามหาราชต่อ
ใกล้วัดพระแก้วมากๆเลย ท่ามหาราชจะมีคาเฟ่ มีร้านขายเสื้อผ้าน่ารักๆ เยอะมากค่ะ

ตอนเช้าแดดเปรี้ยงพอตกเย็นฝนก็เทลงมาเป็นพายุเลยค่ะ

ร้านอร่อยมีเยอะแยะ ก็ขอจัดสักร้านสองร้านค่ะ
ร้าน After you นะคะ มีหลายสาขาเลย อร่อยสมการรอคอยค่ะ (บางคนบอกหวานไปแต่ส่วนตัวรสกำลังดีเลย)

ร้านซังไห้ ซาลาเปาลาวาค่ะ

ของหวานจบก็ตามด้วยของคาว (เอ๊ะ?)
ร้าน Kite (อ่านว่าไก่ใช่มั้ยคะ เห็นเป็นแบรนด์ไทย)

ไก่ไม่มีกระดูกอร่อยค่ะ

ก็ขอจบทริป slow life in bangkok ไว้เท่านี้ค่ะ
แต่ แต่ แต่! ยังไม่จบทริป #1093kmTrip นะคะ ยังมีรีวิวอีก 2 จังหวัด
ยังไงก็อย่าลืมติดตามอ่านกันนะคะ  ขอให้มีความสุขกันทุกท่านค่ะ