รีวิว เที่ยวกาญฯหน้าฝน งบ1500 มากันเป็นทีม แบบเช่ารถ 2 วัน 1 คืน ^^

เกริ่น ........... สวัสดีค่าาา ปิดเทอมทั้งทีก็ต้องไปเที่ยวพักผ่อนกายใจกันหน่อย ก่อนจัดทริป
พวกเราคุยกันว่าจะไปไหนกันดี สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยนั้นมีมากมายนัก โดยที่มีข้อจำกัดว่าไม่แพง ไม่ไกล สะดวก สนุกแบบเป็นทีม "กาญจนบุรี" จึงเป็นคำตอบ
เนื่องจากเป็นจังหวัดที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนักอีกทั้งเดินทางสะดวก มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งแพ เขื่อน น้ำตก วัด และสถานที่ทางประวัติศาสตร์อีกมากมาย

และนี่เป็นครั้งแรกที่กลุ่มเราขับรถออกไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกันครบทุกคน โดยเราเลือกเช่ารถเพื่อใช้สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ เพราะพวกเราตั้งใจแวะหลายที่
การเช่ารถพวกเราก็หากันมาจากที่พี่ๆในPantipแนะนำ  "Yassemo Car Rent" เจ้าของที่ให้บริการใจดีมาก คุยง่ายเป็นกันเอง รถสะอาดมากกกกแม่ถึงขั้นถอดรองเท้าขึ้นรถกันเลยทีเดียว5555
ตอนที่โทรจองโทรศัพท์เงินหมด รบกวนให้พี่เขาโทรกลับแถมยังบอกจะเติมเงินให้อีกด้วย อายเลย5555 พวกพี่ๆใจดีจริงๆ และที่นี่ไม่ต้องใช้บัตรเครดิตในการเช่า  สนใจลองทักไปดูนะคะ

ที่แรกที่ตั้งใจจะไปคือ องค์พระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม แต่เนื่องด้วยเวลาที่ตั้งไว้ กลัวไปเช็คอินไม่ทัน จึงเลยไปวัดถ้ำเสือ จังหวัดกาญจนบุรีกันเลย

หลวงพ่อชินประทานพร

และที่ต่อไปที่ตั้งไว้ในแผนการเดินทาง คือสะพานข้ามแม่น้ำแควที่เขาว่ากันว่า ถ้าไปเมืองกาญแล้วไม่มาที่นี่ถือว่าไปไม่ถึง แต่...อีกแล้ว พอพวกเราไปถึงกลับไม่มีที่จอดรถ เราจึงตัดสินใจเดินทางกันไปที่แพเลย
แพที่เลือกไว้ คือแพงบประหยัด ชื่อว่า แพพี่อิ๊ง บริการดี เอาใจใส่ลูกค้าดี ประทับใจมากค่ะ ตอนแรกคิดว่าจะไม่ทำรีวิว จึงถ่ายรูปออกมาไม่สวยยยย  แต่แพจริงหน้าตาดีกว่าในรูปอีกนะคะ อิอิ

เล่นแพเปียก ทำอาหารร

เช้าวันรุ่งขึ้น มีความหมอกกกกกก กริ๊ดดดด

ถึงเวลากลับ

ขากลับ ฝนตกทำให้ที่ตั้งใจไว้ว่าจะไปน้ำตกเอราวัณเป็นอันต้องยกเลิกไป พวกเราขับรถออกมาและมาตัดสินใจกันว่าจะไปไหนกันต่อดี ก็ได้ข้อสรุปว่าไปกลับสะพานข้ามแม่น้ำแควอีกครั้ง เนื่องจากฝนซาลงแล้วและด้วยความหวังว่าจะมีที่จอดรถ
ในที่สุด ในที่สุดดดดดดดดดดดด พวกเราก็มีที่จอดรถ ไม่เสียเที่ยวเป็นครั้งที่2

ก่อนเข้าไปเดินและถ่ายรูปที่สะพาน ก็ได้แวะเข้าไปชม พิพิธภัณฑ์สงครามโลกครั้งที่2กันก่อน ที่นี่ได้รวบรวม เรื่องราวสมัยสงครามโลกครั้งที่2  ด้านในเต็มไปด้วยสิ่งของจากสมัยสงครามโลก เช่น อาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ ทั้ง ปืน ดาบ มีด ระเบิด รวมถึงภาพถ่ายขาว-ดำ ที่แสดงให้เห็นถึงสภาพของเชลยศึกสงคราม เครื่องบินรบ และเครื่องใช้เงินตราในสมัยนั้นเอาไว้ ได้ความรู้ทางประวัติศาสตร์เยอะเลยค่ะ

และนี่สะพานข้ามแม่น้ำแคว ตอนที่พวกเราไปถึง รถไฟกำลังมาพอดีเลยค่ะ ได้ทันถ่ายรูปไว้พอดี

น้องน่ารักกกกก

ชักภาพหมู่กันเสียหน่อย

กลับกันดีกว่า พวกเรามีนัดคืนรถประมาณ 3 ทุ่ม นัดกันที่ หน้าแมคโดนัลแถวอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พวกเราไปถึงกันประมาณ 2 ทุ่ม จึงเข้าไปรอกันในร้านช่วงนี้เฟรนซ์ฟรายกำลังลด เลยจัดกันสักหน่อย
ลากันไปด้วยรูปนี้

งบทั้งหมด คนละ1450 8คน  (11600)
ค่าแพ 4500  (รวมค่าน้ำแข็ง ข้าวสาร เตาแก๊ส บลาๆ )
ค่าเช่ารถ 4200 (วันละ2100 2วัน)
ค่าเติมแก๊ส  620 ไปกลับ
ซื้อของกิน อื่นๆรวมอาหารทะเล 1566
ของใช้ ยาสระผม 49
ค่าแท็กซี่ตอนที่เจ้าของมาส่งรถให้พวกเราที่บ้าน 200 (ปกติต้องเติมน้ำมันเต็มถังแต่น้ำมันเราไม่ลดเลย พี่เค้าเลยให้ฟรีไม่ต้องเติมคืนนน ดีงามมมม แต่เราให้พี่เค้าไป100บาท รวมเป็น 300ค่าาาาา )

เงินเหลือ 368 จัดเฟรนซ์ฟราย และแบ่งเงินกลับบ้าน เป็นอันจบทริป