รีวิว ทริปดำน้ำเกาะทะลุกับหาดสนทัวร์ ประจวบฯ

เป็นรีวิวแรกของผม อยากแชร์ทริปดำน้ำดูปะการังใกล้กรุงเทพอีกแห่ง เริ่มจากผมได้ให้ลูกไปเรียนว่ายน้ำเพราะอยากให้ว่ายน้ำเป็น ระหว่างที่เรียนก็จะเปิดคลิปในยูทูปให้ดูโลกใต้น้ำเป็นประจำ เพื่อกระตุ้นให้ว่ายน้ำให้เป็น ตอนนี้ลูกของผมก็ว่ายน้ำเป็นแล้วจึงอยากจะพาเด็กๆ ไปดำน้ำดูปะการังเปิดประสบการณ์โลกใต้ทะเล และเป็นรางวัลที่ได้พยายามหัดว่ายน้ำ จึงหาข้อมูลแหล่งดำน้ำที่เป็นปะการังสวยๆ มีดอกไม้ทะเล ฝูงปลาเยอะๆ เพื่อให้แกประทับใจ จึงพบว่าที่ประจวบมีแหล่งดำน้ำด้วย  ที่ผ่านมาเคยได้ยินว่ามีที่สัตหีบ เกาะขาม หาดนางรำ (ที่เคยไปก็หาดนางรำที่เดียวตอนที่ยังไม่มีลูก) แต่ที่ประจวบก็ไม่ได้เดินทางไกลกว่าไปสัตหีบเท่าไหร่ ใช้เวลาเดินทางเพิ่มอีกนิด จึงตกลงกับแฟนว่าจะเด็กๆ ไปดำน้ำที่ "เกาทะลุ" อำเภอบางสะพานน้อย แฟนก็บอกว่าชื่อก็ไม่คุ้นเลย ผมเองก็เพิ่งจะรู้เหมือนกัน และตกลงว่าจะไปพักที่หาดสนรีสอร์ทเพราะใกล้กับเกาะทะลุมากที่สุด ที่พักก็ติดทะเล และมีทริปดำน้ำดูปะการังในแพคเกจด้วยเลย และราคาต่อหัวก็รับได้ ก่อนเดินทางผมใช้เครื่องมือที่คุ้นเคยเปิดกูเกิ้ลแมบดูแผนที่เดินทางจาก กทม.ไปบางสะพานน้อยใช้เวลา 5 ชม. สี่ร้อยกว่ากิโล ตามเส้นทางก็ผ่านเส้นพระราม 2 แล้วเข้าถนนเพชรเกษม ผ่านชะอำ หัวหิน แวะกินมื้อเช้าก่อน

ท้องอิ่มแล้วก็เดินทางต่อครับผ่านไปปราณบุรี ประจวบ

ทัพสะแก บางสะพาน ดูหลักกิโลไว้ครับหลักที่ 398 ขับต่อไปอีกนิดมีป้ายบอกเลี้ยวซ้ายไปเกาะทะลุ ขับไปตามทางประมาณ 8-9 กม. ผ่าน รพ.บางสะพานและก็ข้ามทางรถไฟ ให้เลี้ยวขวาตรงไฟแดงแรกเลย ระหว่างทางมีป้ายบอกไปเกาะทะลุครับ
วันนี้แค่นี้ก่อนละกันครับเอาเด็กๆ เข้านอนก่อน

ขอบคุณที่ติดตาม ทริปนี้ค่อนข้างเร่งด่วน ต้นเดือนพ.ค.แล้วก็ใกล้จะเปิดเทอม อยากให้เด็กๆ มีความสุขกับช่วงปิดเทอมครับ ต่อกันครับ หลังจากเลี้ยวขวาตรงไฟแดงแล้ว น่าจะประมาณ 15 กม. ได้ครับจึงจะถึงจุดหมายท่าเรือไปเกาะทะลุ ระหว่างทางก็จะเจอป้ายบอกทางไปเกาะทะลุและไปหาดบางเบิด

พอผ่านโรงเรียนบ้านปากคลองไปนิดจะเป็นทางโค้งขวาครับให้ระมัดระวังด้วยเพราะทางไปท่าเรืออยู่ตรงโค้งพอดีครับ มีป้ายใหญ่ๆหาดสนรีสอร์ทดำน้ำเกาะทะลุเลี้ยวซ้ายเข้าซอยไปเลยอีกประมาณ 800 เมตร ในซอยนี้ก็มีรีสอร์ทอื่นๆ อยู่ด้วยครับ 2-3 ที่ มีร้านอาหารติดทะเลแต่ไม่ได้ถ่ายชื่อร้านไว้ มื้อเย็นวันนี้จะฝากท้องกับรีสอร์ทอยู่แล้วรวมในแพคเกจเลย

รูปเล็กไปนิด มองไม่ค่อยเห็นอะไรเลย ขอโทษด้วยมือใหม่ รูปนี้อยู่ตรงโค้งครับตรงปากซอยที่ให้เลี้ยวซ้าย

มาถึงรีสอร์ทแล้วก็ตามสูตรครับ ถ่ายรูปสำรวจพื้นที่กันหน่อย

นี่คือด้านหน้าห้องพักครับ

ภายในห้องก็โอเคครับ

พักเอาแรงก่อน เดินทางมาถึงก็ประมาณ 14.30 น.ครับ แวะมาตลอดทาง พอแดดร่มแล้วก็พาเด็กๆ ไปเล่นหาดทรายที่ชายหาดครับ

มื้อเย็นก็ทานอาหารกันที่รีสอร์ท มีโซนร้านอาหารบรรยากาศดีใช้ได้เลยมีโต๊ะนั่งบนชายหาด เห็นโต๊ะข้างๆ เอาซีฟู้ดมาปิ่งย่างกันสนุกสนาน

วันนี้มีกรุ๊ปทัวร์มาลงเป็นโต๊ะของกรุ๊ป ส่วนผมกับครอบครัวก็นั่งโต๊ะติดชายหาดครับ ต้องขอโทษด้วยรูปตอนทานอาหารไม่ได้ถ่ายไว้ครับ
มาดูตอนเช้ากันเลยดีกว่า ทานมื้อเช้ากันที่ร้านอาหารของรีสอร์ทครับ

น้องที่เสริฟอาหาร พี่ยกไปทานกันที่ริมชายหาดได้ด้วยนะครับ  หลังจากอิ่มกันแล้วทางรีสอร์ทก็เรียกให้ไปลงชื่อรับอุปกรณ์ดำน้ำ
กันครับ แต่สน็อกเกิ้ลดำน้ำของเด็กไม่มีครับโชคดีที่หยิบแว่นตาว่ายน้ำมาด้วย

น้องที่รีสอร์ทประกาศให้มายืนรอหน้ารีสอร์ทบอกว่าปกติจะเดินไปขึ้นได้เลย แต่ช่วงนี้น้ำลงเรือเข้ามารับไม่ได้ต้องเดินหรือนั่งรถไปอีก 300 เมตรครับ

เด็กๆ ขอนั่งมอเตอร์ไซต์พ่วงข้างสนุกกันใหญ่

ต้องขึ้นเรือไปดำน้ำกันแล้วครับเด็กๆ ตื่นเต้นกันมาก พอไปถึงก็เห็นเรือจอดรอ 3 ลำ แล้วเราจะไปลำไหน

ได้ยินเจ้าหน้าที่ประจำเรือประกาศกรุ๊ปไหนไปเรือลำไหนโอเคเลยครับได้ไปลำใหญ่ สองชั้นมันดูเหมือนรถบัส VIP สองชั้นยังงัยยังงั้นเลย

กว้างขวาง และเด็กๆ จะได้ไม่เมาเรือ เผลอแป็ปเดียวเต็มเรือ 3 ลำ

ใครที่พาเด็กๆ ไปด้วยแนะนำว่าให้นั่งด้านล่างท้ายเรือครับ เพราะด้านบนจะโคลงเคลงเด็กจะเมาเรือได้ครับ

ระหว่างเดินทางก็ถามน้องที่คอยบริการบนเรือที่กำลังเสริฟน้ำ นี่ลูกค้าของรีสอร์ทหมดเลยเหรอน้อง ปรากฏว่ามีกรุ๊ปจากรีสอร์ทแถวหาดบางเบิด มาใช้บริการที่นี่ด้วยครับ เค้าบอกว่าใครจะมาดำน้ำที่เกาะทะลุจะต้องมาขึ้นเรือที่นี่ครับเพราะใกล้เกาะที่สุด หากใครพักแถวหาดบางเบิดต้องเดินทางด้วยรถมาที่นี่อีกประมาณ 1 ชั่วโมง โชคดีที่เราพักที่นี่ไม่งั้นต้องเดินทางกลับอีก 1 ชั่วโมง ใครมาดำน้ำที่เกาะทะลุมาพักรีสอร์ทบริเวณนี้ประหยัดเวลาครับ ทริปดำน้ำนี้หาดสนทัวร์พาไปดำน้ำกัน 2 จุดครับ แต่ก่อนจะลงดำน้ำเรือจะพาไปถ่ายรูปตรงที่เป็นแลนด์มาร์คของเกาะ คือ รูทะลุของเกาะครับ แต่ละคนแต่ละกรุ๊ปก็หันซ้ายหันขวาถ่ายให้ติดรูนี้กันทุกคน

ถ่ายรูปกันแล้วก็มาจุดดำน้ำแรกครับ รอคิวลงน้ำกัน

ส่วนลูกผมก็ยังพยายามใช้หน้ากากดำน้ำอยู่ครับ เกาะเชือกหน้าจุ่มน้ำก็พอไหว ส่วนคนเล็กนี่ยังกลัวน้ำอยู่ครับรอดูพี่ก่อน

ผมเองก็ได้เวลาลงน้ำแล้วครับ ห่วงลูกสาวคนโตเกาะเชือกอยู่ น้องประจำเรือก็ดีนะครับ คอยตะโกนบอกว่าตรงนี้มีปะการังสวยๆ ไต่มาตามเชือก
ส่วนเด็กๆ หรือใครว่ายน้ำไม่เป็นก็เกาะแพยาง จะมีน้องลากแพไปดู อย่าลืมให้ทิปน้องๆ เค้าด้วยนะครับ รูปใต้น้ำผมเองถ่ายไม่สวยเพราะลอยอยู่แต่ผิวน้ำ ให้น้องที่ลากแพไปดำลงไปถ่ายมาให้ดูครับ

อีกรูปน้องเค้าถ่ายใต้น้ำให้ครับ

ลืมบอกไปครับจะมีน้องประจำเรือถ่ายรูปลูกค้าตลอดการเดินทางทั้งบนเรือและใต้น้ำให้ไปดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์หรือเฟสบุ้คของของหาดสนทัวร์http://www.haadsontour.com และ http://www.haadsonbeachresort.com ผมเองเคยไปที่หาดนางรำพอมาเห็นปะการังของเกาะทะลุนี่แล้วมัดสุดยอดครับ
ส่วนจุดดำน้ำที่สองไม่ได้ถ่ายรูปครับ เพราะลงน้ำกับลูกคนเล็กด้วย แต่ดอกไม้ทะเลสีม่วง ปลาการ์ตูน ปลาผีเสื้อ หอยทะเล ในจุดที่สองมีเยอะกว่าจุดแรกครับ โชคดีที่ลูกคนเล็กลงน้ำไปเห็นด้วยตาตัวเองเด็กๆ แกชอบมากบอกให้พ่อพามาอีกปิดเทอมหน้า
เห็นลูกมีความสุข พ่อแม่ก็มีความสุขแต่ผมขากลับเมาเรือซะงั้น ลืมบอกไปครับทริปนี้ผมทานอาหารบุฟเฟต์กับกรุ๊ปบนเรือได้เลย(แต่ทานไม่ไหวจริงๆ) พอกลับถึงฝั่งเก็บของเตรียมตัวเช็คเอ้าท์ครับช่วงบ่ายเดินทางสู่หัวหินพักต่ออีก 1 คืน ขับรถกลับไม่ไหวเพราะดำน้ำก็เหนื่อย อาการเมาเรือยังไม่หายดี ขอจบรีวิวที่เกาะทะลุนะครับ เป็นรีวิวแรก ไม่ถูกต้องตรงไหนก็ขออภัยด้วยครับ