รีวิว สายน้ำจันท์ โฮมสเตย์ :: Sai Nam Chan HomeStay :: ล่องแพ กินปู



     รีวิวการท่องเที่ยว ครั้งที่ 1 “สายน้ำจันท์ โฮมสเตย์”
     เริ่มต้นจากการเดินทางอันแสนจะไม่ลำบากเลย คือ เปิดจีพีเอส (GPS) จากพัทยาไปที่ “วัดหนองอ้อ จันทบุรี” ด้วยเวลาการเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที วันที่เราเดินทางนั้นบรรยากาศค่อนข้างดี อากาศเย็นสบายมีสายฝนโปรยปรายลงมาเกือบตลอดเส้นทาง แต่ก็ดีนะ...ไม่ร้อน ขอข้ามมาที่ปลายทางที่เราต้องมาพักเลยแล้วกันนะ สิ้นสุดจากถนนหมายเลย 3 แล้วเลี้ยวซ้ายมาทางถนนหมายเลข 317 จะมีป้ายให้เราสังเกต "ป้ายไป สระแก้ว" วิ่งตรงมาเรื่อยเราจะเจอกับร้านค้าผลไม้เป็นแถวยาว แนะนำวิ่งผ่านถนนหน้าแผงผลไม้ประมาณ 2 กิโลเมตร จากนั้นเราจะเดินทางมาถึง ณ วัดหนองอ้อ จันทบุรี เราจะเจอกับป้ายของโฮมสเตย์ (ต้องสังเกตดีๆ นะ ป้ายไม่ใหญ่เท่าไร) เลี้ยวซ้ายเข้ามาประมาณ 2 กิโลเมตร จะเจอกับป้ายของที่พักเพื่อให้เลี้ยวขวา หลังจากนั้นเลี้ยวขวามาทางถนนเรื่อยๆ จะเจอ 2 เส้นทาง คือ ทางเลี้ยวซ้ายและทางตรงกับป้ายเกาะตะบาก 2 ซอยหนองช้างตาย แต่เราไม่ต้องเลี้ยวนะ ให้ตรงเข้ามาเลยจร้า.....
ปล. รูปถ่ายจากในรถไม่ค่อยคมชัดเท่าไร



     หลังจากตรงเข้ามาแล้ว จะมาเจอทางตรงและทางเลี้ยวซ้ายเช่นเดิม ป้ายเกาะตะบาก 3 ซอยหนองแสง ให้เราเลี้ยวซ้ายเข้ามาตามถนน (ขับช้าๆ ถนนค่อนข้างแคบ)



     ขับรถตามทางมาเรื่อยๆ จะเจอสะพานแคบๆ ขับระวังๆ นะจ๊ะ เดินทางมาเรื่อยๆ ก็จะเจอป้ายของที่พัก ..... ถึงแล้ว







     เข้าที่พักกันเลยจร้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา















     เข้ามาถึงที่พัก...ลำดับแรกเราก็หิวๆๆๆ แล้วเราก็ต้องกินๆๆๆ อาหารเที่ยงที่ทางโฮมสเตย์จัดไว้คือ "ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียง" และ "บุฟเฟ่ต์ผลไม้"
ขอขีดเส้นใต้ว่า "ไม่อั้น" พร้อมน้ำอัดลม น้ำดื่ม ชา กาแฟ โอวัลติน ไม่อันจริงๆ
     ปล. บุฟเฟ่ต์ทุเรียนมีให้ถึงสิ้นเดือนมิถุนายนเท่านั้นนะจ๊ะทุกท่าน











     หลังจากที่เราอิ่มหนำสำราญกันแล้ว เราก็เข้าห้องเพื่อที่จะพักผ่อนกันนะจ๊ะ ห้องพักที่เราจองมาเป็นห้องพักสำหรับ 4 คน แต่เรามากัน 3 คน ทางเจ้าของโฮมสเตย์ใจดีมากๆๆๆๆๆๆ ให้เราจองเข้าพักด้วย (ห้องพักเริ่มต้นตั้งแต่ 4 ท่านขึ้นไปนะจ๊ะ) เรามาดูห้องพักกันเลย.....

















     วันที่เรามา (17 มิ.ย. 2559) มีฝนตกโปรยปรายหนักบ้าง เบาบ้าง ทำให้น้ำที่ใช้ในห้องพักนั้นมีสีเหลืองหน่อย แต่เราก็เอาน้ำขวดที่ทางโฮมสเตย์มีให้ดื่มขึ้นมาล้างหน้า เพราะเราไม่กล้าล้างหน้าที่อ่างน้ำในห้องพัก อิอิ ^^ (ทางโฮมสเตย์ไม่มีอุปกรณ์ต่างๆ ให้ต้องเตรียมไปเองนร้าาาาา)





     นอนพักผ่อนเอาแรงกันสักนิด ตอน 16.00 น. มีกิจกรรมแพเปียกจร้าาาาาา













     หลังจากกลับจากแพเปียก เวลาประมาณ 18.30 น. เราก็เตรียมตัวกินข้าวเย็น เป็นสิ่งที่เราตั้งตารอคอยก็มาถึง ตามภาพจร้าาาาา







































     อาหารสะใจกันเลยใช่ไหมล่ะ??? เมนูอาหารเย็นมีดังนี้นะจ๊ะ
1. ปลาทอดน้ำปลา (ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นปลากะพง)
2. กุ้ง (ช่วงนี้หน้าฝนกุ้งตัวเล็กหน่อย)
3. ปู (สดมากๆๆๆๆๆ)
4. ทอดมันปลา (อร่อยมาก)
5. แกงชะมวงหมู
6. ต้มส้มปูนิ่ม
7. แตงโมเย็นๆ
ปล.1 สามารถขอเพิ่มได้เรื่อยๆ ถ้ายังไม่อิ่ม ไม่มีหวงนะจ๊ะ
ปล.2 มีคาราโอเกะให้ถึง 4 ทุ่มจร้าาาาาาา

    หลังจากอิ่มท้องแล้วเราก็ขอตัวอาบน้ำนอน (บอกเลยฝนตก...ไม่อาบจร้า ^^)

     ตื่นตอนเช้าวันที่ 18 มิถุนายน 2559 เตรียมตัวเชคเอ้าท์ แต่ขอทานอาหารเช้าก่อน (ไม่ได้ถ่ายรูปเลย) ตอนเช้าเป็นข้าวต้มกุ้งกับหมึก ไม่อิ่มขอเพิ่มได้
หลังจากอิ่มเราก็เก็บของและเช็คเอ้าท์กลับพัทยา แต่เราได้แวะเที่ยวระหว่างทางในสถานที่ใกล้เคียง ดูรูปก่อนนะเดี๋ยวมาต่อจร้าาาาา

















***** ถึงเวลาให้คะแนน *****
1.> 5 ดาว :: การบริการ
2.> 5 ดาว :: ความคุ้มค่า
3.> 4 ดาว :: ความสะอาด
4.> 4 ดาว :: การเดินทาง
5.> 5 ดาว :: รสชาติอาหาร

คะแนนเฉลี่ย :: 4.6 ดาว

*** ข้อดี :: การบริการดีเป็นกันเอง อาหารอร่อย คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป

*** ข้อเสีย :: ไม่มีอุปกรณ์อาบน้ำให้ เราต้องเตรียมเอง เช่น ผ้าเช็ดตัว สบู่ ยาสีฟัน ฯลฯ , วันที่ไปเป็นช่วงฝนตกทำให้น้ำที่ใช้มีสีเหลือง

ปล. สุดท้าย 1 :: ถ่ายจากกล้องมือถือยี่ห้อหนึ่ง
ปล. สุดท้าย 2 :: แนะนำอย่าไปช่วงฝนตก
ปล. สุดท้าย 3 :: อย่าลืมเตรียมอุปกรณ์อาบน้ำไปเองนะจ๊ะ

เพิ่มเติม ^^ *** ราคาแพกเกจ ***
- ราคา 1500.- ต่อท่าน (อายุ 11 ปีขึ้นไป)
- เด็กอายุ 5 - 10 ปี จ่ายครึ่งราคา
- ฟรี!!! เด็ก 0 - 4 ปี

*** แพกเกจ 2 วัน 1 คืน @ 1500.- บาท/ท่าน ***
- ที่พักสำหรับ 1 คืน 2 วัน
- อาหารเช้า, กลางวัน , อาหารเย็น (บุฟเฟ่ต์)
- ฟรี!!! เครื่องดื่มตลอดการเข้าพัก
- กิจกรรมแพเปียก
- คาราโอเกะ (ถึง 4 ทุ่ม)


ที่มา Pantip
Cr. สมาชิกหมายเลข 1302304