รีวิว บอกเขาไปว่าฉันชอบเขา..ทับเบิกฤดูฝน | r a i n y s e a s o n

ภูเขาและสายหมอก อาจจะเป็นที่ที่ทุกคนนึกถึงช่วงฤดูหนาว
หลายครั้งที่บางคนตั้งใจจะไปสัมผัสบรรยากาศในฝัน แต่ก็ไม่สมใจหวัง
เราก็คนนึง..

จากการไปเยือน ภูทับเบิก หลายต่อหลายครั้ง ไม่เคยเป็นเหมือนที่หวังสักครั้ง
ครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งที่เราไป และหวังอีกเช่นกันว่ามันจะสวยและได้เห็นภาพที่อยากเห็นด้วยตาตัวเอง

ทริปนี้เกิดขึ้นสั้นๆ ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ของต้นเดือนมิถุนายน

ภูทับเบิก เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์
มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,768 เมตร
มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี
ใช่สิ..หนาวเย็นทั้งปี
และตอนนี้คือช่วงฤดูฝน ได้ครบทุกบรรยากาศ หนาว เปียก เย็น ร้อน
ถ้าพร้อมอ่านแล้ว ไปกันเลยย...

DAY1

ออกเดินทาง
การเดินทางครั้งนี้ เราไปโดยน้อง Vespa
เดินทางเส้น พิษณุโลก - นครไทย - ภูหินร่องกล้า - ภูทับเบิก

กิโลเมตรที่ 70 เรามาถึง อ.นครไทย

จุดที่เราแวะก่อนจะถึงทับเบิก มี 3 จุดหลักๆ
ลานหินแตก / น้ำตกห้วยขมิ้น / โครงการอนุรักษ์พันธ์ไม้

จุดแรก

ลานหินแตก อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

บรรยายด้วยภาพ ไปค่ะ!!

____________

น้ำตกห้วยขมิ้นน้อย ที่มีทากไม่น้อย

จุดนี้คือจุดพีคของทริปนี้ก็ว่าได้
เพราะตรงนี้คือที่ที่เราโดนทากป่าเล่นงาน

____________

โครงการอนุรักษณ์พันธ์ไม้ของอุทยาน

ซึ่งด้านใน มีผาและจุดชมวิวต่างๆ
คือดียยยยยยยยยยยยยยยย์
"หน้าผาสูง ลมพัดเบาๆ
เมฆเกาะตัวหนาอยู่ด้านบน และลอยอ้อยอิ่งผ่านหน้า
ฝนเม็ดเล็กๆค่อยๆหยดลงมา
เฮ้ออออออออออออออออออออออออออออ
เป็นการเฮ้อที่สดชื่นที่สุดในโลก "

ไปค่ะ เดินทางกันต่อ เพราะจุดหมายของเราคือ ภูทับเบิก

ภูทับเบิก

และเราก็มาถึงไร่ริมผา ประมาณบ่ายสามโมง

ฝนตกปรอยๆ ไอหมอกค่อยๆลอยขึ้นมาจากข้างล่าง

อากาศตอนเย็นดีมากๆ ลมแรง ไม่หนาวมาก แต่ก็ถือว่าหนาว
เพราะร่างกายปรับสภาพไม่ทันข่ะพูดเลยยย
เอาล่ะ เตรียมพร้อม ดูทะเลหมอกเช้าวันพรุ่งนี้

DAY2

เช้าแห่งทะเลหมอกหน้าฝน มาถึงแล้วววววว

อุณหภูมิจากหอวัดตอนนี้ 21 องศา ชิวๆ อากาศดีมากๆ

อากาศดี  คนไม่เยอะเท่าหน้าหนาว

ที่สำคัญคือหมอกสวยกว่า มากกกกกกกกก

ภูทับเบิกครั้งนี้ สวยกว่าครั้งไหนๆเลยแหละ