รีวิว ทริปตามใจ ภูเก็ต3คืน4วัน เที่ยวป่า เที่ยวเกาะ เที่ยวเมือง นอนชิว Crest resort&pool villas แถมหาดส่วนตัวด้วย

สวัสดีค่ะ  ก่อนอื่นต้องบอกว่าเที่ยวมา 10 ปี อยากมีรีวิวสักครั้ง ถือได้ว่านี่เป็นรีวิวแรก ของเราเลย  ฝากด้วยน๊า
เราชื่อ  เนย  อาจจะแทนตัวเองว่า  หมวย  อยู่บ่อยๆไม่ต้องงงกันน๊า

เข้าเรื่องเลย ต้องบอกก่อนว่า  เราชอบไปเดินงานท่องเที่ยวทุกปี  และจะได้ที่พักที่เที่ยวกลับมาทุกครั้ง 
และครั้งนี้ก็ไม่ผลาดเช่นเคยภูเก็ต  ภูเก็ต  และภูเก็ต  มีอะไรดีน๊าเราไป  มารวมครั้งนี้ก็ครั้งที่ 5 แล้ว
ส่วนตัวชอบทะเลใต้มาก มาดูที่พักกันก่อนในครั้งนี้เราได้  โรงแรมน้องใหม่ที่เพิ่งเปิด ซึ่งอยู่หาดไตรตรัง
ชื่อ Crest resort&pool villas

เราเลือก Deluxe pool villas access  2 คืน ที่ชอบก็ตรง สิทธิพิเศษมากมายปลื้มมาก
ได้ที่พักแล้วเราก็ไปดูว่าเราจะไปไหนอีกบ้างก็มาได้  Flying Hanaman
เมื่อถึงวันเดินทาง  20-23 มิถุนายน 2559  เราไปเช้ามาก 05.40 น. 
ที่เลือกเช้าเพราะเราจะไปทำกิจกรรมก่อนนั่นก็คือไปเข้าป่าก่อนเลย
พอเรามาถึงโรงแรมก็ส่งรถตู้มารับเราเลยและให้เช็คอินได้ทันที
ตอนเราไปโรงแรมยังไม่เสร็จเลยค่ะเปิดบ้างแล้วเป็นบางโซนเราได้พักโซนตึกหน้าถือว่าได้ห้องวิวที่ดีเลย
เดียวเราค่อยกลับมาดูกันนะค่ะ  เพราะ Flying hanuman เค้าส่งรถมารับเรา 9.30น.
เวลารับขึ้นอยู่กับระยะทางที่ลูกค้าพัก พอเก็บของเสร็จก็ขึ้นรถตู้ไปพร้อมลุยเลย
พอถึงก็เช็คชื่อค่ะรอการแบ่งกลุ่มและฟังคำอธิบายของเจ้าหน้าที่ในกลุ่มก็จะมีคนดูแลเรา 3 คน
ซึ่งวันนั้เนยเป็นคนไทยคนเดียว ออลืมบอกว่าต้องอย่าลืมยากันยุงนะค่ะเพราะยุงที่นี่ตัวใหญ่มากโดนไป 100฿
สำหรับยากันยุง 1 ขวดแต่ใช้ดีมากเลย
จากที่เราฟังคำแนะนำเสร็จก็ไปเตรียมแต่งชุดพร้อมลุยเลยทั้งหมดวันนี้ 28ฐานและมันคือครั้งแรกของเนยเลย
ฐานแรกก็เดินเลยค่ะเหนื่อยอยู่จะได้ยินเสียงกรี๊ดตลอดแต่เราสู้
ไปดูบรรยากาศความสนุกครั้งนี้กัน และเนยยังได้เพื่อนเป็นสาวอินเดียคนสวยด้วย


รวมเวลาเล่นก็ประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าได้เลยพอเราเล่นเสร็จก็จะมีเสื้อให้ 1 ตัวและก็ผลไม้ให้ 1 เซต
พร้อมรอรอบรถส่งกลับที่พัก  แต่เราขอลงที่ ห้างจังซีลอนเพราะหิวมากเที่ยงพอดี
ช่วงที่ไปกำลังปรับปรุงอยู่หลายจุดเลย


พอทานเสร็จก็เดินช็อปนิดหน่อยแล้วโทรให้รถโรงแรมมารับ  พอดีที่โรงแรมที่เราพักมีโรงแรมในเครืออยู่หลังห้างจังซีลอนพอดี
กลับโรงแรมไปเล่นสระเรากันดีกว่า  ต่อไปจะพาชมโรงแรมที่เราพักกัน

มาแล้วค่ะ... จะพาไปชมห้อง Deluxe pool villas access   ที่ได้จองไว้ เราจองเพิ่มเป็น 3 คืนเลย
ตอนไปโซนที่จองยังไม่เสร็จเราเลยได้อยู่โซนหน้าชั้น 2 เดินเหนื่อยเลย แต่ลิฟท์แก้วใกล้เสร็จแล้วอยู่ไม่ทันใช้
เท่าที่เห็นวิวดีเลย  ไปดูห้องกันเลย


ต่อไปเราไปดูวิวรอบๆกันดีกว่า ตอนจองเค้าบอกว่า ซ้ายก็ทะเลขวาก็ทะเล ไปดูกันเลย







บรรบากาศยามเย็นค่ะ 









ส่วนกลางคืน ตามนี้เลย








morning
วันที่ 2   เช้านี้ฝนตกหนักเลย โปรแกรมตอนแรกที่ตั้งใจไว้ว่าจะไปล่องเรือ อด 
อยากไปดูเครื่องบินแลนดิ้งก็อดเครื่องเปลี่ยนทิศลง  ฉะนั้นรอฝนเบาลงเลยโทรให้รถโรงแรมไปส่งในป่าตอง
ตรงโรงแรมในเครือ ที่จริงโรงแรมจะมีรอบเวลารถไปส่งนะค่ะแต่ตอนนี้ยังไม่เรียบร้อยเลยไปตอนได้ก็ได้เลย
เราเลยไปเช่ามอเตอร์ไซด์ ซื้อเสื้อกันฝน  ไปเที่ยวในเมือง


สายแว๊น 555. ปกติคันนี้ 500 บาทแต่เราใช้แค่ครึ่งวันเองเลยต่อลุง ได้ 350 บาท

ที่แรกเราไปก็คือ วัดฉลอง หรือชื่อที่เรียกเป็นทางการ ก็คือ วัดไชยธาราม เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองที่มีชื่อเสียงของภูเก็ต 
ถ้าใครมา ภูเก็ตจะต้องมาแวะนมัสการ หลวงพ่อแช่ม แห่งวัดฉลอง เพื่อเป็นสิริมงคลแต่ตัวเอง 
เรื่องราวความศักดิ์สิทธิ์ กิตติศัพท์ในการรักษาโรค บุญญาบารมีและเมตตาธรรมที่สูงส่งของหลวงพ่อ
ทำให้มีผู้เลื่อมใสศรัทธาเป็นอันมาก เล่ากันว่าในขณะที่ท่านมีชีวิตอยู่นั้นถึงกับมีผู้ที่รอปิดทองตามแขนและขาของท่าน
จนแลดูเหลืองอร่าม ไปทั่วราว กับปิดทองพระพุทธรูปและแม้ว่าหลวงพ่อแช่มจะมรณภาพเป็นเวลานับหนึ่งร้อยปีมาแล้วก็ตาม
ชื่อเสียงเกียรติคุณ และบารมีของท่านก็อยู่ในความทรงจำของผู้คนสืบมา
พระมหาเจดีย์ พระจอมไท
พระมหาเจดีย์ พระจอมไท เป็นเจดีย์ที่สร้างเสร็จสมบูรณ์เมื่อไม่นาน ซึ่งตั้งอยู่ทางด้านหลังของวัด ภายในเงียบสงบ
บริเวณชั้นแรกจะเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปรางค์ต่าง ๆ มากมาย และบริเวณด้านข้างผนัง จะเป็นภาพวาดพุทธประวัติของพระพุทธเจ้า
ตอนประสูติ ตรัสรู้ ปรินิพาน ที่งดงามมาก เมื่อขึ้นไปด้านบนสุดจะเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุ
และด้านนอกของเจดีย์ สามารถที่จะชมทิวทัศน์ของบริเวณในวัดทั้งหมดได้อย่างสวยงาม


ก็เป็นอีกที่ที่อยากไปมากๆเพราะว่ามาภูเก็ตกี่ครั้งก็มาไม่ถึงสักที  นั่นคือ  ที่นี่เลยพระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี หรือ พระใหญ่ ภูเก็ต ประดิษฐานอยู่ที่เขานาคเกิด เลยจากวัดฉลองไป ระหว่างทางขึ้นไปวัดยอมรับเลยว่าวิวสวยอากาศดี ตอนที่ไปฝนตกปรอยๆแต่ยังสวย



ต่อไปลงเขาไปในเมืองกินข้าวกันดีกว่า หิวมากๆเลย  ไปร้านวันจันทร์กันค่ะเนยนี่ไปตาม Gps นะค่ะ 
เห็นใครมาก็มาร้านนี้ก็ไม่ผิดหวังเลยค่ะอร่อยทุกเมนูเลยเนยชอบหมี่น้ำยาปูมาก ว่าไปอร่อยทุกเมนูจิงๆถ่ายรวมเลยเพราะหิว55+

ตอนทานอยู่ฝนตกหนักมากเลยทานรอฝนหยุดก็ไปถ่ายรูปเล่นค่ะใครมาเที่ยวภูเก็ต ห้ามพลาดมาแชะภาพกราฟฟิตี้
แลนด์มาร์คใหม่ที่เมืองเก่า ใจกลางเมืองภูเก็ต แต่เนยได้มาแค่ 2 ที่เท่านั้นเองคือผนังอาคารปากซอยรมณีย์ ถนนถลางน้องมาร์ดี
ในชุดงานพ้อต่อ ขนมเต่าสีแดง เครื่องหมายแห่งการมีอายุยืนและสัญลักษณ์สำคัญของเทศกาล ตรงหางเต่ามีคำว่า “สมหวัง” อยู่
ใครมาเห็นตัวนี้คงสมหวังกลับไปแน่นอน



ต่อไปก็ถนนดีบุกค่ะ

ไม่ได้ไปจุดอื่นต่อเพราะอยากไปชมพระอาทิตย์ตกดินที่แหลมพรหมเทพเพราะไหนๆเราก็เช่ารถแล้ว
แต่เริ่มมืดลงทุกทีบวกกับฝนด้วยแต่ก็ไปนะค่ะแต่พอไปถึงไม่ทันพระอาทิตย์ค่ะหรือวันนี้อาจไม่สามารถเก็นได้ก็ไม่รู้เพราะฟ้ามืเลย
เราก็กลับไปป่าตองเอารถไปส่งคืนแล้วก็กลับทีพักเลยฝากท้องไว้กับที่โรงแรมค่ะเราจะได้ส่วนลดด้วย

morning
เช้าวันที่ 3 ตื่นๆๆๆไปเกาะเฮ กันค่ะ  ที่จริงอยากไปสามเกาะนะค่ะแต่ไม่ตรงวันปกติ สามเกาะจะมีวันจันทร์ อังคาร ศุกร์ถ้าจำไม่ผิดนะค่ะ
สามารถเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  http://www.bananabeachkohhey.com/index.html 
ราคาที่ได้ไปเป็นช่วงโปรสำหรับคนไทย 1800 บาทจากปกติ 2300 บาท
วันนี้เนยเลือกใช้บริการของ Banana Beach โดยตรงเลย รถมารับเราประมาณ 8.40น.
เวลารับขึ้นอยู่กับระยะทางที่เราพัก แล้วรถก็รับลูกค้าจากโรงแรมต่างๆ
พาเราไปส่งที่ร้าน กันเอง ท่าเรืออ่าวฉลอง จากนั้นก็เช็คชื่อรับสายรัดข้อมือ
ระหว่างรอก็จะมีผลไม้เครื่องดื่มไว้บริการด้วยนะค่ะ จากนั้นคุณเล็กที่ดูแลเราก็จะอธิบายแนะนำให้เราเกี่ยวกับทริป
ในครั้งนี้  เราจะใช้เวลาเดินทางทั้งหมดประมาณ 15-20 นาที  ไปไๆไปเที่ยวเกาะเฮกัน
โชคดีมากๆเลยค่ะตอนเรืออกฝนไม่ตก  15 นาทีก็มาถึงเกาะแล้ว 
พอลงเรือนี่สิทางเดินที่เป็นสีน้ำเงินอ่ะเนยเรียกไม่ถูก  มันคืออุปสรรคของเนยมากเลยเนยเดินเหมือนคนเมาเพราะคลื่นลมทำให้มันโครงเครง
เนยนี่เดินแทบปลิวตก 55+พอถึงคุณเล็กผู้ดูแลเราก็พาไปนั่งโซนที่จัดเตรียมไว้ พร้อมมีน้ำดื่มน้ำอัดลมให้บริการ
และให้เราพักผ่อนตามอัธยาศัยได้เลย  เราไปเดินชมบริเวณเกาะกันดีกว่า


เรานั่งเล่นนอนเล่นกันโดดเล่นน้ำกันเพราะเดียว 11 โมง คุณเล็กจะพาออกไปดำน้ำ 
ที่จริงแล้ววันนี้ไม่เหมาะกับการดำน้ำนะค่ะเราะคลื่นลมแรงน้ำขุ่นทำให้ดำน้ำยาก
แต่เค้าก็พาคนที่อยากไปออกไปดูว่าเป็นจริงอย่างที่เค้าบอกไมให้เห็นกับตากลัวเราไม่เชื่อ 
แต่เนยนี่ไปเพราะเปลี่ยนบรยากาศ ก่อนจะกลับมาทานอาหารมื้อเที่ยง 
ต้องบอกก่อนเลยว่าอาหารที่นี่อร่อยมากๆและอร่อยทุกเมนู
คือเราเป็นคนไทย 2 คนในกรุ๊ปคุณเล็กจัดให้นั่งแยกทานแบบฟินไปเลย


ในเมื่อทานข้าวเสร็จแล้วต่อจากนี้กิจกรรมช่วงบ่ายจะเป็นพายเรือกระจกหรือจะเลือกพายคายัคก็ได้นะค่ะ
รอต่อคิวกันไปค่ะคนล่ะ 20 นาที  เนยเลือกเรือกระจกเราสามารถมองเห็นปะการังปลาได้โดยผ่านท้องเรือสวยไปอีกแบบ
แต่เนยพายไม่เป็นค่ะให้พนักงานอีกคนมาพายให้ระหว่างรอก็เล่นน้ำโดดเล่นหาดทรายไปเพลินๆ

เวลามันเหลือค่ะอยากลองเล่น Parasailing เคยคิดอยากเล่นมาหลายครั้งแล้วมันดูท้าทายมากสำหรับเนย
น่าเล่นเลยตัดสินใจเล่นค่ะโดยเราสามารถติดต่อได้ที่พนักงานได้เลย 1300 บาทแอบขอคุณเล็กลด ได้ด้วยนะค่ะ55+
พอถึงคิวเราก็จะมีเรือพาเราออกไปเล่นด้านหลังเกาะหรือโซนที่มีลมดี ตอนเนยออกไปมีแค่เนยกับลูกค้าจีนอีกคน 
อารมณ์แบบว่าถูกแกล้งตลอดมีแบบปล่อยเนยลงเรียดกับผิวน้ำแล้วปล่อยขึ้นสูงมาก
แต่ก็สนุกมากค่ะ  ถ้าไปเกาะนี้แนะนำให้เล่นเลยค่ะคุ้มมาก ตอนเนยเล่นอยู่คลื่นสูงมากมองลงมาที่เรือน่ากลัวคิดว่าเรือจะจมสะแล้ว
น่าฝนก็น่ากลัวแต่คนขับเรือน่าจะประสบการณ์สูงดูแลได้เป็นอย่างดีหายห่วงค่ะ


ปิดทริปวันนี้แล้วค่ะ 55+ เรือจะออกจากเกาะ 16.30น.และก็มีรถตู้รับเราส่งที่พัก เดียวเนยจะกลับมาอัพวีดีให้ดูนะค่ะ*-*


เช้าวันที่ 4  วันสุดท้ายแล้วค่ะ  อย่างที่บอกไว้ตอนแรกว่าที่พักฟรีเข้าหาด Paradis Beach ได้ฟรีทุกวัน
ไม่เกิน 1 ทุ่มถ้าเกินเราต้องเสียเพิ่มเองในเงื่อนไขนะค่ะ  ได้เวลาที่เราจะใช้สิทธิแล้วเพราะวันก่อนๆไม่มีเวลาได้ไปเลย 
วันนี้เลยเป็นวันพักผ่อนแบบจริงจังเลยไปนอนฟังเสียงคลื่นกันดีกว่า  น้องพนักงานที่โรงแรมไปส่งเราเช่นเคยและ
จัดการพาเข้าติดต่อให้เรียบร้อย ถ้าเราบุ๊คมาจะมีที่เช็คอินวีไอพีด้านในถัดจากเค้าเตอร์ซื้อบัตรด้านหน้านะค่ะ
บัตรเราจะได้สิทธิตามราคา ตามนี้เลย

บริเณด้านหน้าจะมีรถบริการรับส่งและเจ้าเป็ดคอยตอนรับเราเลย*-*ส่วนคันขาวรถรับส่งโรงแรมเราเอง





เวลาเช็คอินเราจะได้ข้อมือแถบสีนะค่ะเพื่อใช้เติมเงินเป็นการใช้จ่ายภายในบริเวณข้างใน
และผ่านทางเวลาเราจะรับเครื่องดื่มผ้าจะใช้แถบที่ข้อมือเรา





จะมีรถมาส่งเรายังด้านให้อีกทีหลังจากผ่านเข้ามาก็เติมเงินได้เลยไว้ใช้จ่าย
จะมีโซนขายของอาหารเครื่องดื่ม เดินผ่านขึ้นมาด้านบนจะเป็นจุดชมวิวซึ่งอาการดีวิวดีเลยทีเดียว  


พอเราเดินตรงมาเรื่อยๆจะพบจุดชมวิวถือได้ว่าเป็นจุดที่สวยมากเลยที่นึงและยังสามารถเดินลงไปยังหาดเล็กๆ
ที่ทางโรงแรมเราบอกว่าเป็นที่จัดไว้ส่วนตัวสำหรับลูกค้าโรงแรมซึ่งเราสามารถใช้บริการได้ทั้งสองจุดเลย



หลังจากจุดชมวิวเราเดินลงมายังหาดได้เลย   พาไปชมทั้งสองหาดของที่นี่และบรรยากาศเลยนะค่ะ


กิจกรรมที่นี่  เล่นน้ำ ดำน้ำ เล่นห่วงยาง พายเรือคายัค และอีกมากมาย จุดเด่นคงเป็นยามค่ำคืนกับ FullMoon
เท่าที่ถามส่วนใหญ่จะมีวันเสาร์อาทิตย์ แต่เค้าก็มีแจ้งทางเวปและเฟสบุ๊คติดตามรายละเอียดกันได้นะค่ะ
http://paradisebeachphuket.com/ https://www.facebook.com/ParadiseBeachPhuket/
เวลากลับรถของที่นี่ไปส่งเราที่โรงแรมเลยค่ะ 
วันนี้วันสุยท้ายเลย  เวลาเช็คเอาท์เราคือ 4โมงเย็น ว่าแต่ว่าเราจองเที่ยวบินกลับ 4ทุ่มเลยนะค่ะ55+
โรงแรมใจดีให้เราอยู่ห้องได้จนกว่าเราจะไปสนามบินและเตรียมรถไว้รอไปส่งเราต้องขอบคุณมากๆเลย
เราเลยเล่นสระว่าน้ำทั้งในส่วนกลางและที่ห้องเราแบบจุใจมากๆเลย
ทริปนี้ต้องขอบคุณโรงแรม  http://www.crestphuket.com/  https://www.facebook.com/crestphuketbyandakira/ 
มากเลยดูแลเราเป็นอย่างดีดูแลดีจริง

ขอบคุณทุกท่านที่แวะเวียนเข้ามาอ่านนะค่ะ  ถ้าผิดผลาดเนยต้องขออภัยด้วยนะค่ะ
ทริปหน้าเนยจะไป ลาวเหนือค่ะ  25-29 ก.ค. 2559 ถ้าสนุกจะมาเล่าให้ฟังกันนะค่ะ

ที่มา Pantip