รีวิว นั่งรถไฟปู้นปู้นน ไป(ตะลุยกิน)เชียงใหม่ .. ขับรถต่อไปสูดโอโซนที่แม่กำปอง ลุยย!!

ส่วนใหญ่ไปเชียงใหม่ คนจะนิยมไปกันหน้าหนาว เพราะอากาศดี หนีไปขึ้นดอยกันใช่มั้ยคะ
เราก็เหมือนกัน..
แต่จริงๆแล้ว เชียงใหม่นี่มีอะไรทำเยอะมากกก ธรรมชาติก็สวยงาม ไม่ใช่แค่หน้าหนาว ศิลปะก็มีอยู่รอบเมือง คนก็หน้าตาดี ว้ายย ><
แต่ที่สำคัญคือ "ของกินอร่อยยยยยยยยยย" กลับจากเชียงใหม่ทีไรน้ำหนักขึ้นทุกกกที

พร้อมจะไปเชียงใหม่กะเรายังคะ?
ถ้าพร้อมแล้ว เกาะท้ายขบวนตามมาเลยยยยยย
ที่บอกให้เกาะท้ายขบวนเพราะเราไปรถไฟค่ะ ปู้นนนนปู้นนนน~~~~~

เราขึ้นที่สถานีสามเสนค่ะ แต่จริงๆขึ้นที่หัวลำโพงก็ได้นะคะ ขึ้นอยู่กับความสะดวก ระบุตอนซื้อตั๋วได้ค่ะ
รถไฟออกตรงเวลามาก 18:25 ค่ะ

จริงๆ รถไฟนี่ก็มีหลายแบบนะ แบบนั่งธรรมดา ก็จะถูกหน่อย มีแบบ ตู้นอนรวม หรือแบบห้องเดี่ยว
ราคาก็จะแตกต่างกันออกไป ความเร็วก็จะไม่เท่ากัน
อย่างที่เราเลือก เราเลือกตู้นอนชั้น1 ออกจากกรุงเทพเย็นๆ และไปถึงเชียงใหม่ 7:15 ก็เที่ยวต่อได้เลยยยย

ถ้าไปถึง ก็จะเป็นที่นั่งปกติก่อน (ค่อยปรับเป็นเตียงทีหลัง)
ในห้องจะมี หมอน ผ้าห่ม ผ้าปูเตียง ที่เดี๋ยวจะมีคนมาจัดการให้นะ
มีอ่างล้างหน้า แก้วน้ำ ขวดน้ำ ปลั้กให้ชาร์ตแบต2รู ที่แขวนของ... ซึ่งเราว่ามันครบอยู่นะะ สะดวกสบายดี
เรื่องความเป็นส่วนตัว ก็เป็นส่วนตัวมากเหมือนกัน ยกเว้นว่าถ้าเสียงดังมาก ข้างห้องก็ได้ยินนะ
(คือข้างห้องเราเสียงดังมากกก ดังขึ้นมาเป็นระยะๆ) แต่ว่าถ้ามากะเพื่อนหลายๆคน จะสนุกมาก
เพราะตรงกลางสามารถเปิดห้องหากันได้ แบบว่าเป็นห้องคอนเนคกัน
จะเล่นไพ่ จะเม้ากัน ก็จัดเล้ยยย (แต่อย่าเสียงดังรบกวนห้องอื่นน้าาา)

ส่วนเรื่องความปลอดภัย ห้องแบบนี้ดีอย่างนึงตรงห้องสามารถล้อคได้ค่ะ ปลอดภัยหายห่วง
ใครเป็นผู้หญิงอยากได้แบปลอดภัยๆ ก็มาเป็นห้องแบบนี้ก็ได้นะคะ

เดี๋ยวพาไปดูห้องน้ำกันก่อนนะคะ

ห้องน้ำและห้องอาบน้ำ ดีมาก สะอาดมาก ติดแอร์ด้วยนะ
จริงๆมีห้องน้ำแบบนั่งด้วย เราคิดว่าเราถ่ายมาแล้วนะ แต่กลับมารูปหายอ่าาา แงงงง
อ่ออ แล้วก็ห้องน้ำมีที่ฉีดด้วยนะะ ดีงามมมม

มาดูอาหารกันบ้าง

ความเห็นส่วนตัวเรา เราว่าอาหารโอเคเลยนะคะ
เคยได้ยินว่าอาหารบนบนรถไฟอร่อย แต่สำหรับเราเราชอบค่ะ อร่อยดี

พาเดินเล่นดูตู้นอนอีกแบบนึงค่ะ แบบนี้จะถูกกว่า
อันนี้น่าจะเตียงละ 800 นะคะ

กินเสร็จกลับห้อง เรียกคุณลุงมาทำเตียงให้ได้เลย

ในภาพอาจจะดูเล็ก จริงๆไม่เล็กเลยค่ะ นอนสบายมากกกกกกกก
และในห้องหนาวมากๆๆๆๆๆๆๆ
ยิ่งใครนอนเตียงบนนี่เหมือนโดนแช่แข็งเลยค่ะ เตรียมเสื้อหนาวไปด้วยย หนาวจนผ้าห่มเอาไม่อยู่

ส่วนเรื่องราคา จริงๆเตียงบนกะเตียงล่างราคาไม่เท่ากันนะ
เตียงบน 1,250 เตียงล่าง 1,450 เอาไว้สำหรับคนที่มาคนเดียว แล้วจองห้องแชร์กะคนอื่น
(ระบุเพศคนที่แชร์ห้องได้น้า เช่นแบบเราเลือกให้คนที่แชร์กะเราเป็นผู้หญิงเท่านั้น ไรงี้)
แต่ถ้ามากันสองคนอยู่แล้ว ก็จ่ายคนละ 1350 ไปเล้ยยย ง่ายๆ จ่ายเท่าๆกัน
หรืออีกทางเลือกคือ มาคนเดียว อยากเหมาห้อง ก็ทำได้นะ คือ 1780 บาท
ใครอยากส่วนตัวก็เหมาไปเลยย~

ตื่นเช้ามา เจอวิวแบบนี้ สดชื่นนนนมากๆๆ

มาถึงตรงนี้บางคนอาจคิดว่า โหห!! ราคาพอๆกะเครื่องบินเลยอะ แถมยังหลายชั่วโมงมากกก
งี้เครื่องบินไปเลยดีกว่าปะ ก็อาจใช่สำหรับคนที่อยากประหยัดเวลา
แต่ถ้าไม่ได้รีบไปไหน ลองมานั่งรถไฟดูสิ เชื่อเถอะว่ามันจะได้ความประทับใจกลับไปเช่นกัน
การที่ตื่นมาเจอบรรยากาศดีๆตอนเช้า ทุ่งหญ้าเขียวๆ หมอกขาวๆ ..
มันก็ถือเป็นเช้าที่ดีไปอีกแบบเหมือนกันนะ  ยิ้ม

เราถึงเชียงใหม่ 7:15 เป้ะๆ เลยค่ะ
ก่อนหน้านี้ทำใจว่าต้องเลทแน่ๆ เพราะชอบได้ยินว่ารถไฟชอบเลท
เราของเราไม่เลทเลยนะคะ ^^

เดี๋ยวมาต่อ... จะขับพาไปแม่กำปองกันค่ะ ไปสูดอากาศกันซักหน่อย

ปล.ชื่อกระทู้พิมผิดค่า อยากพิมว่าออกซิเจน 55 ใครทราบวิธีแก้ชื่อกระทู้บอกด้วยนะคะ

มาถึงตัวเมืองเชียงใหม่แต่เช้า เราแวะเข้าไปหาเพื่อนก่อน
แล้วก็ออกเดินทางไปแม่กำปองเลยค่ะ

แม่กำปองไม่ได้ไกลตัวเมืองเลยนะ ขับรถแค่ประมาณ ไม่เกินชั่วโมงครึ่งก็ถึงแล้วค่ะ

เราโชคดีมีเพื่อนอยู่เชียงใหม่ เลยมีคนขับขึ้นไป
แต่ใครไม่มีรถส่วนตัว ก็มีรถแดง หรือรถตู้ที่รับจ้างพาขึ้นไปนะคะ
หรือจะเช่ารถยนต์ มอไซ ก็ได้ค่ะ แต่ทางแอบยากและชันนิดหน่อย ค่อยๆขับกันนะคะ

หลังจากถึงหมู่บ้าน ขับตรงไปเรื่อยๆ จะเจอโฮมสเตย์ของเราในคืนนี้ค่ะ
ชื่อว่า "บ้านสายชล"

(จริงๆที่นี่มีโฮมสเตย์ให้เลือกเยอะมากเลยค่ะ)

ถึงแล้วค่ะ บ้านสายชล ที่พักของเราคืนนี้

ที่นี่เค้าคิดราคาต่อคน คนละ 550 บาท รวมอาหารแล้วสองมื้อ
คือถูกกกกมากกก ไม่แพงเลยนะ
ใครสนใจโทรจองที่พักเบอร์ 06-2298-9556 พี่นก จ้า

ดินเข้ามาโถงในบ้านกันหน่อย....
ที่นี่เป็นโถงที่ไว้นั่งเล่น ทำกิจกรรมต่างๆ จะเล่นไพ่ เล่นดนตรี หรืออะไรก็ได้
แต่พอหลัง 4 ทุ่ม ห้ามเสียงดัง เพราะจะรบกวนเจ้าของบ้านและบ้านอื่นๆ
ตรงซ้ายมือมีโอวันติน กาแฟ ชาเขียว ชา ให้ชงกินกันเอง กินได้ไม่อั้นเลยยยย

มีแปลด้วย นอนสบายมากๆๆๆ ยิ่งตอนอากาศเย็นๆ นะ โหหห ไกวเปลไปแปบเดียว แทบหลับ

มุมพักผ่อนอีกมุม

ถ้าอยากนั่งกินข้าวแบบได้อารมณ์ชาวเมือง มานั่งกินแบบขันโตกก็ได้นะ มาล้อมวงกันมาา

ถ้าใครไม่อยากนอนห้องนอน ที่นี่มีเต็นท์ด้วยนะ เค้ามีให้แล้ว ไม่ต้องแบกมาหรอก

ชั้นใต้ถุน มีที่นั่งอีก คราวนี้นั่งริมน้ำตกเลย ใกล้ชิดธรรมชาติสุดดดๆ

น้ำตกเล็กๆ ไม่ถึงกับลงไปแช่ แต่มาเดินเล่น เอาเท้าจุ่มน้ำเย็นๆแบบนี้ก็สบายดีนะ

เดินขึ้นมาชั้นสองกันบ้าง นี่เป็นห้องนอนที่นอนได้หลายคนอยู่นะ ประมาณ 4-6 คนเลย

เปิดประตูห้องนอนออกไปจะเจอวิวนี้ เป็นที่นั่งตรงระเบียง

นี่ไงแบบนี้ จะมานั่งมานอนเล่นก็ได้ ตอนกลางคืนเรากับเพื่อนๆ มานอนเล่นกันตรงนี้
สบายดีมากกกก อากาศดีมากกกก นั่งฟังเสียงน้ำตกกัน
อ่อ ตรงนี้มีที่ชาร์ตแบตด้วยนะ

บันไดทางขึ้นห้องนอนแบบ ห้องใต้หลังคา
กรุ้ปเราโชคดีมากเพราะวันที่เราไป มีแค่กรุ้ปเรากรุ้ปเดียว
พี่นกเลยให้เลือกได้เลย ว่าจะนอนห้องไหนกัน หรือจะนอนทั้งสองห้อง
พวกเราก็... เลือกทั้งสองห้องเลยค่ะ 55555

แท่นแท้นนนนน....
นี่คือหน้าตาของห้องนอนใต้หลังคา เราชอบบบบ ชอบบมากกกก
ไม่เคยนอนอารมณ์แบบห้องนอนใต้หลังคามาก่อนเลย มันโอเคมากเลยย
แต่ว่าห้องนี้อาจนอนได้ไม่กี่คนนะ เพราะเราไม่อยากจัดที่นอนเป็นแนวขวาง
เราไม่อยากนอนขวางประตูอะ แอบถือนิดหน่อย.. จริงๆคือกลัว

อันนี้ข้าวเย็นค่ะ
มีแกงแค น้ำพริกอ่อง ไขเจียวหอมแดง อร่อยมากกกกกกๆๆๆๆ

อันนี้หน้าตามือเช้าค่ะ เป็นข้าวต้ม

ทีเด็ดคือนี่ ..
มะม่วงกะล่อนน
มะม่วงลูกเล็กๆๆๆ ปอกแบบใช้มือลอกปลอกได้เลย แล้วแบบ อร่อยมากๆๆๆๆๆๆ
หวานนนนมากกกกกกก ชอบมากกกก หมดเกลี้ยงเลย เค้าซื้อมาใหม่ก็หมดอีก
แย่งกันกินสุดๆ คือมันดีจริงงงง พูดแล้วคิดถึง อยากกลับไปกินอีกก

พาทัวร์ในบ้านเสร็จแล้ว เดี๋ยวออกไปเดินเล่นในหมู่บ้านกันบ้างนะคะ

ไปเดินเล่นในหมู่บ้านกันนะคะ
ยิ้ม

ขับขึ้นเขาไปเรื่อยๆๆ จะเจอร้านนี้อยู่ซ้ายมือค่ะ ร้านดังเลย

กินอะไรกันดีคะ?

เดินเข้ามาในร้าน จะเจอวิวนี้ค่ะ ดีเนอะ ^^

ดื่มน้ำกันซักหน่อยให้สดชื่น

นั่งชมวิว ชอบมากกกกกเลยยยย

เดินขึ้นเขาไปอีกหน่อย จะเจอน้ำตกแม่กำปอง
ที่นี่ไม่ได้มีอะไรมาก ไม่ใช่น้ำตกแบบที่จะลงไปเล่นน้ำได้
คือเค้าก็คงไม่ได้ห้ามหรอก แต่มันไม่มีใครลงไปเล่นน้ำเลย
เพราะมันเป็นน้ำตกเล็กๆ เหมาะกับมานั่งเล่นๆ สงบๆ มากกว่า

จากน้ำตก ก็เดินย้อนกลับลงมาในหมู่บ้าน เดินเล่นในหมู่บ้านไปเรื่อยๆ ไม่มีแผนที่ ไม่มีจุดหมาย

ไปดูวิถีชาวบ้านที่นี่ คนที่นี่อารมณ์ดีมาก ใครอยากได้อะไรก็อุดหนุนกันได้เลยนะ

อันนี้เดินถ่ายรูปเล่นเฉยๆเลยค่ะ 55555

เดินลงมาในหมู่บ้านอีกนิด จะเจอวัด
แล้วเดินลงมาจากวัดอีก จะเจอโบสถ์กลางน้ำ

ถ้าไปไม่ถูก จะมีเจ้าสี่ขานำทางไปเองงง ยิ้ม
เจ้าตัวนี้ชอบเล่นน้ำมาก
หาหินแถวๆนั้นนะ แล้วโยนให้เค้า เค้าจะกระโดดงับหินให้ได้ เล่นไปเลย
บ้าพลังมาก พอจะกลับไม่ให้กลับ ทำหน้างอนใส่ด้วย

เดินจนเหนื่อย มานั่งพักหาน้ำหาขนมกินที่
ฮิมห้วย.. ลุงปุ๊ด ป้าเป็ง กันหน่อย

ย้ายไปร้านข้างๆ มีร้านส้มตำค่ะ

ร้านนี้อร่อยมากกกกก แต่ต้องไปเร็วๆหน่อยนะคะ
เพราะหมดเร็วมากกกกกก

ถ้าถามเรา... จริงๆแม่กำปองก็ไม่ได้มีอะไรให้ทำเยอะนะ คือไม่ได้เน้นกิจกรรม
แต่เป็นที่ๆเหมาะจะไป 'พักผ่อน' จริงๆ ไปใช้ชีวิตช้าๆ ต่อนยอนๆ
ไม่ว่าจะไปเดินเล่นในหมู่บ้าน ดูวีถีชีวิต ไปนั่งร้านกาแฟชมบรรยากาศหมู่บ้านจากมุมสูง
หรือแค่ไปนั่งพักผ่อนเฉยๆที่น้ำตก ก็เป็นการรีเฟรชตัวเองได้ดีเลยแหละ
แต่ถ้าอยากได้ความสงบเงียบ.... พยายามอย่าไปช่วงเทศกาลนะ
คือวันแรกที่เราไป เราไปวันธรรมดา โหยยย คนน้อยมากก
ดีมากกก เงียบๆ เดินเล่น อากาศดีๆ แทบไม่มีคนเลย แต่พอวันที่สอง
ตรงกับวันหยุดยาวพอดี คนนเยอะะะมากกกกกก บรรยากาศต่างจากเมื่อวานลิบลับเลย
ที่จอดรถแน่น คนเยอะมากๆๆ เต็มถนน ไปหมด ... จริงๆมันก็ไม่ได้แย่ ถ้าใครไม่ซีเรียสก็มาได้เลย
แต่ถ้าใครอยากพักผ่อนเงียบๆ สงบๆ ก็แนะนำให้มาวันธรรมดา หรือเสาร์อาทิตย์ที่ไม่ตรงกับวันหยุดยาว จะดีกว่า ^^

มาต่อค่ะ

ขับรถขึ้นเขาต่อไปเรื่อยๆนะคะ เราจะไปกิ่วฝิ่นกัน
ทางขึ้นยากและชันมากกกกๆๆ ขับกันดีๆนะคะ
เราขับเกียร์กระปุกไปกัน มีดับกลางทาง รถไหลน่ากลัวมากกก เค้ากลัววววว

กิ่วฝิ่นเป็นจุดชมวิว ที่อยู่ตรงรอยต่อ เชียงใหม่-ลำปางเลยค่ะ

วิวที่นี่ดีมากกกกกกกกกกกกกกก
อากาศก็ดีมากกกกกๆๆๆ เช่นกัน
มันเขียวไปหมดเลย
อากาศอึมครึมนิดหน่อยเหมือนฝนจะตก
อากาศเลยยิ่งเย็นเข้าไปใหญ่

ที่นี่ไม่ค่อยมีคนมา ก็เลย.. มีแค่กลุ่มพวกเราเช่นเคย
และด้วยความที่ยังไม่มีคนมา ธรรมชาติเลยยังดีอยู่มาก
และสะอาด ไม่เจอเศษขยะเลย ถ้ามากัน ก็อย่าลืมรักษาความสะอาด
และความสมบูรณ์ของธรรมชาติไว้แบบนี้ด้วยนะ

จากตรงนี้ มีเดินขึ้นเขาไปได้อีกนะคะ
แต่เพื่อนเราไปสำรวจแล้ว บอกไม่ได้มีอะไร เราเลยไม่ขึ้น
ถ่ายรูปทางขึ้นเป็นที่ระลึกเฉยๆละกัน

สูดโอโซนกันให้ชื่นใจก่อนกลับ

ที่ต่อไป

The giant ค่ะ

เป็นร้านกาแฟต้นไม้ใหญ่ๆ
คือถ้ามาทางตัวเมือง ไปทางอำเภอแม่ออนเรื่อยๆ
จะเจอแยก แยกขวาไปแม่กำปอง ซ้ายไป The giant
จะแวะตอนขามาก็ได้นะคะ แต่เราขับเลยกัน ขี้เกียจกลับรถด้วย เลยแวะขากลับแทน
ทางมายากกกกกเหมือนกัน และไกลจากตรงแยกพอสมควรค่ะ

แต่ก็มาถึงแล้วว ^^

มาสั่งอะไรทานแล้วหาที่นั่งกันค่ะ

ของกินมาแย้ว

เค้กกับไส้กรอกรสชาติกลางๆ ค่ะ
แต่โกโก้อร่อยดี

โดยรวมบรรยากาศดีค่ะ

อ่ออ ที่นี่มี Zip line ให้เล่นด้วย แต่เราไม่ได้เล่นค่ะ

เดี๋ยวเราจะกลับไปตะลุยกินในเมืองละนะคะ

ก่อนจะไปตะลุยกิน
ขอเข้าไปเช็คอินโรงแรมคืนแรกกันก่อนนะคะ
คืนแรกเราพักที่

The Core Hotel Chiangmai

โลเคชั่นที่นี่เวิร์คมาก อยู่เยื้องๆ กับมช. เลย เดินไปยังได้
แถมยังเป็นทางขึ้นไปดอยสุเทพด้วย
หรือถ้าอยากไป Maya ไป นิมมาน ก็ตรงอย่างเดียว ไม่ถึง 10นาทีก็ถึงงงงง

วิธีเดินทางจากที่นี่ โบกรถแดงได้เลยย มีผ่านตลอด แต่ที่โรงแรมก็มีจักรยานให้ยืมปั่น
มีมอไซให้เช่าด้วย หรือถ้าอยากหารถยนต์เช่า ก็ลองถามโรงแรมได้เลยนะ

ชอบมุมนี้ สวยยย

check in กันก่อนนะคะ
แล้วตามขึ้นมาที่ห้องได้เลยค่ะ

ห้องพักค่ะ สบายมากๆๆๆๆ ชอบบบ ^^

เก็บของเสร็จไปเดินเล่นในโรงแรมกันต่อ

เดินขึ้นไปชั้นดาดฟ้ากัน

โซนนี้เป็นโซนที่นั่งเล่น
น่ารักมากๆๆ

ชั้นดาดฟ้าเหมือนกัน แต่เดินมาอีกหน่อย เป็นที่ทานข้าวค่ะ

วิวดอยสุเทพจากชั้นดาดฟ้าค่ะ

ไหนๆก็ไหนๆ อวดอาหารเช้าหน่อย

นอกจาก american breakfast แล้ว ก็มีไลน์บุฟเฟ่ให้ตักกินด้วยค่ะ

เราเดินลงล่างกันบ้างดีกว่า

สระว่ายน้ำอยู่ชั้นล่างสุด ใกล้ๆที่ check in ค่ะ

เค้ามีนี่ด้วย น่าร้ากกกกก ดีไม่ต้องแบกมาเองงง อิอิ

หรือใครไม่อยากเล่นน้ำก็มานอนเล่นตรงนี้

ส่วนในโรงแรมก็มีร้านนวดด้วยนะคะ
แต่เรายังไม่ได้ลอง

เดินเล่นในโรงแรมเสร็จแล้ว ไปหาอะไรกินต่อกันค่ะ แฮ่

มาที่ของคาวกันก่อนค่ะ

อ่อ แต่เรื่องรสชาติอาหาร เราคงจะไม่วิจารณ์มาก เพราะลิ้นใครลิ้นมัน
ยังไงต้องมาลองด้วยตัวเองนะคะ

ร้านแรก ฮ้านถึงเชียงใหม่

กัด ..
อยู่หลังมอ ซอยวัดอุโมงค์
ไปทางวัดอุโมงค์เลย ตรงไปเรื่อยๆ ร้านอยู่ขวามือ

เป็นฮ้าน (ร้าน) อาหารเมือง
ราคากลางๆ ไม่แพงมาก

มีอาหารให้เลือกเยอะ
แอบเห็นป้ายมีเห็ดถอบด้วย

บรรยากาศดีค่ะ ร่มรื่นดี

ร้านต่อไปปปปปป
' ไก่ทอดสปัน '

อยู่คูเมือง ประตูสวนดอก
ถ้ามาจาก โรงพยาบาลสวนดอก ตรงไปเจอคูเมือง ชิดซ้าย กลับรถ
แล้วชิดซ้ายเข้าซอยถนนอารักษ์5 เป็นร้านเล็กๆ อยู่ขวามือ คนต่อแถวเพียบ

ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆแต่เด็ดมากกกกก มากๆๆๆๆๆๆๆ
ตอนแรกไม่เข้าใจเลย เพื่อนเชียร์ให้ไปกินอะไรขนาดนั้น ก็แค่ไก่ทอดปะ
แต่พอไปแล้วเอออ เข้าใจเลยว่าทำไมต้องอยากให้ไปขนาดนั้น
คือมันเด็ดมากๆๆๆ ไปกินตอนอิ่มๆ นะ ก็ยังกินได้เยอะมาก ชอบมากกก

ที่นี่จะมี ผักลวก ไก่ทอด ไส้อั่ว น้ำพริก จิ้นส้มหมกไข่ ปลาทู
อาหารธรรมดาๆ แบบนี้แหละ แต่โคตรเด็ด มากินเลยยยย

ร้านต่อไปค่า

ข้าวซอยเสมอใจ

อยู่ฟ้าฮ่าม อำเภอเมือง ค่ะ

ร้านดังอยู่เหมือนกันค่ะ

กินคนเดียวสองอย่างเลยค่ะ แหะๆ

มาร้านต่อไปเลย

'เตี๋ยวต้มยำไข่หวาน'

อยู่คูเมือง ประตูสวนดอก
ไปทางเดียวกับไก่ทอดสปัน แต่ไม่ต้องเข้าซอย
อยู่ติดถนนเลยค่ะ
จะอยู่ติดๆกบร้านหมูกระทะ

ร้านนี้ให้เครื่องเยอะดีค่ะ มีหลายเมนู ชามใหญ่มาก
ส่วนจะได้อะไรบ้างก็ขึ้นอยู่กับราคา มีหลายราคาเหมือนกัน แต่ก็คุ้มนะ
คือถ้าสั่งชามใหญ่ก็มาแบ่งกันกินได้ พวกกุ้งปลาหมึก ใหญ่และสดดี
รสชาติก็เข้มข้นดีค่ะ

กินหนักหลายร้าน ขอต่อเบาๆ กันหน่อยค่ะ

' The salad concept'

พิกัด...
นิมมาน ซอย13 ค่ะ อยู่หน้าปากซอยเลย หาง่าย

ร้านนี้มีอย่างอื่นที่ไม่ใช่สลัดด้วยนะ
แต่สลัดเค้าอร่อยมากจริงๆ
อยากไดเอท รักสุขภาพ แต่อยากกินอร่อยๆ ก็มาเลย

อันนี้สลัดโรล อร่อยมาก น้ำสลัดอร่อยเลย ชอบๆๆ

ไปต่อกันที่ของกินรอบดึกค่ะ

'ขนมจีนสันป่าข่อย'

พิกัด...
อยู่ในตลาดสันป่าข่อย ค่ะ ถนนเจริญเมือง
ติดๆกับค่ายกาวิละ

ร้านเปิดตั้งแต่ 4โมงเย็น ยาวไปถึง ตี5
ใครหิวตอนดึกๆ หรือไปเที่ยวเสร็จแล้วหิวก็มาที่นี่ได้เลย

เรามาถึง 4ทุ่มกว่า แถวยาวแล้ว แต่รอไม่นาน

มีแกงให้เลือกหลายอย่าง แกงเนื้อ แกงเขียวหวาน น้ำเงี้ยว แกงหมู ประมาณนี้จ้า

เราสั่งแกงเนื้อค่ะ
ดูธรรมดางี้แต่อร่อยมากเลยนะคะ กรี้ดร้องอยากกลับไปกินอีก
เนื้อนุ่มมมมมมมมฝุดดดดๆๆๆ แงงงงงง้

พอแล้ววววกับของคาว
งงตัวเองว่ากินเข้าไปได้ยังไงขนาดนี้ 5555555
เดี๋ยวไปของหวานล้างปากกัน

ของหวานมาล้างปากแล้วค่าาาา
ร้านแรกขอเป็นใกล้ๆร้านเมื่อกี้ก่อน

ตี๋นมสด

อยู่ในตลาดสันป่าข่อยเหมือนกันค่ะ
ใกล้ๆกับร้านขนมจีนเลย
ก็จะเป็นโซน ปังเย็น ปังปิ้ง นมสด โอวันติน และอีกหลายเมนูเลย
อร่อยดีค่ะ ไม่หวานเกินไป (เอ้ะ นี่เรากินอะไรก็อร่อยไปหมดเลยหรอเนี่ยยย)

ใครตื่นเช้าๆ มาร้านนี้เลย

'ข้าวเกรียบปากหม้อ ลุงจร วัดเกตุ'

พิกัด...
อยู่ฝั่งเดียวกับวัดเกตุ ตรงข้ามฝั่งกาดหลวงเชียงใหม่

ร้านนี้เปิดตั้งแต่เช้าเลยยย
อย่ามาสายน้าาา เดี๋ยวของหมด

อร่อยมากกกกทั้งข้าวเกรียบปากหม้อ ทั้งสาคู

ความอร่อยคือ แป้งนิ่มมากๆๆๆ
มีน้ำกระทิให้ราดด้วย หวานๆมันๆ ดีมากเลย

สาคูก็อร่อยค่ะ แต่ลืมถ่าย มัวแต่กิน
อร่อยจริงๆ อยากให้ได้ลอง

ไปกินไอติมกันดีกว่า

ไอติมกดกริ่งค่ะ

พิกัด..
นิมมาน ซอย5 เดินเข้าไป ร้านอยู่ซ้ายมือ

ร้านไอติมสุดคลาสสิกที่หลายๆคนน่าจะเคยได้ยินชื่อ คือ กดกริ่ง สั่ง แล้วเค้าก็จะเอาไอติมออกมาให้
(แต่ตอนนี้เหมือนจะมีที่ให้นั่งกินแล้วนะ)

ต่อค่ะ
' Guu Roti '

อยู่หน้า นิมมาน ซอย3 เลยค่ะ

ร้านนี้เดินผ่านหลายครั้ง ไม่เคยจะเข้าเลย
คิดว่าก็คงธรรมดาๆ
ครั้งนี้เจ้าถิ่นเค้าคะยั้นคะยอให้เข้าให้ได้ บอกเด็ดจริง เราเลยมาลอง

ปรากฏว่าเด็ดดดดมากกก ฮือออ รู้งี้มากินตั้งนานแล้ววววว นี่ฉันพลาดของดีไปได้ยังไงงงงง

อันนี้ก็ดีมากก
โรตีกล้วยชีส

ข้างในเป็นกล้วยเนอะ
อันนี้ก็ดี กล้วยหวานๆ ชีสเค็มๆ มันตัดกันแล้วดีมากก มาเสิร์ฟแบบร้อนๆ ดีมากกกกก

เมนูนี้ต้องสั่ง

โรตีทิชชู่ ฝอยทอง เพิ่มวิปครีม

อันนี้แบบ ตอนแรกเราจะไม่สั่ง เราคิดว่ามันต้องหวานมากๆ แน่เลย
แต่เจ้าถิ่นสั่งค่ะ ก็โอเค ลองซักหน่อย กินไปคำเดียวเท่านั้นแหละ.....
รู้ตัวอีกที แย่งเค้ากินหมดเลยค่ะ อร่ยมากๆๆๆ มันไม่หวานเกินไป กำลังดีเลย
วิปครีมก็ดีมาก หวานเบาๆ มันๆ แป้งโรตีทอดก็กรอบดี ไม่อมน้ำมัน

รักมากๆๆๆ จะกลับมากินอีก

ย้ายไปร้านต่อไป

' Milk on the rock '

อยู่หน้ามอค่ะ
อยู่ในกาดหน้ามอ

เป็นแป้งแบบ burger ข้างในเป็นไอติมโอริโอ้ แล้วก็มีกล้วย มาชิ้นใหญ่ดี

ไปกินไอติมอีกค่ะ

' ไอติมไข่แข็ง , บ้านข้างวัด '

กินเสร็จขอพาไปเดินย่อยในโครงการบ้านข้างวัดกันหน่อยนะคะ อิ่มมากก

ที่นี่เป็นโครงการที่รวบรวมหลายอย่างมาก
ทั้งร้านอาหาร ร้านขนม ห้องสมุด งานผ้า งานไม้ เซรามิก และอีกเยอะมากกก
มาเดินเล่นกันได้เพลินๆเลยค่ะ

อยู่หลังวัดร่ำเปิงค่ะ
เข้าทางซอยวัดอุโมงค์ได้ค่ะ

ของหวานหมดแล้ว
แต่ยังมีโซนเครื่องดื่มอีกนะคะ ^^

หมวดเครื่องดื่มกันค่ะ

ร้านแรก
' Ristr8to lab'

เข้ามาจาก นิมมาน ซอย3
ร้านอยู่ขวามือ ตรงแยกค่ะ

เมนูมีคล้ายๆ กับ ristr8to สาขาแรกของเค้านะ แต่ก็จะมีที่ต่างกันด้วย
คนน้อยกว่า ร้านโปร่งกว่า มีที่ให้นั่งเยอะกว่าค่ะ

แก้วนี้จำชื่อไม่ได้
แต่เป็นประมาณโกโก้ผสมเหล้า
ดีนะ กลิ่นเหล้าไม่ได้แรงมาก
แต่คำเตือนคือ มันกินเพลินอะ5555 ถ้าคออ่อนอาจเมาได้เลยนะ แต่เราชอบ เราว่ามันอร่อยดี

แถมร้าน Ristr8to สาขาแรก อยู่หน้านิมมาน ซอย3 เลย ติดกับ Guu Roti

ร้านนี้มาทีไรคนเยอะทุกที
เพราะร้านนี้ดังงง และอร่อยจริง คอกาแฟน่าจะชอบ เราไม่ค่อยกินกาแฟหนักๆ
จะสั่งพวกโกโก้ ไม่ก็ลาเต้ ก็อร่อยค่ะ

ต่อค่าาา

' The Volcano '

อยู่หลังมอค่ะ ถนนสุเทพ
ติดๆกับร้าน Sofuto

เป็นร้านขนม มีพวกโทสด้วย แล้วก็น้ำอีกหลายอย่างเลย

แต่เราสั่งแต่น้ำ ไม่ได้กินขนมเลย เพราะแน่นมากกก ไม่ไหวแล้ววว อิ่มมมม

Butter beer
อันนี้รสชาติเหมือนรูทเบียร์เลยค่ะ
ถ้าคนชอบรูทเบียร์น่าจะชอบ

อันนี้โยเกิร์ตปั่นค่ะ
เปรี้ยวๆ

ไปร้านต่อไปละน้าาาาาา

' ไปยาลใหญ่ '

อยู่นิมมาน 15
เข้าไปกลางซอย ร้านอยู่ระหว่างซอย 13-15 ค่ะ

ชอบไอเดียของเครื่องดื่มร้านนี้ ที่ทำให้น้ำแข็งมีรสชาติต่างๆ พอน้ำแข็งละลาย เครื่องดื่มรสชาติเลยไม่จืดลง แต่ยังเข้มข้นด้วย

น้ำแข็งจริงๆ เป็นสีม่วงๆค่ะ

จริงๆ จะเทนมลงแก้วก็ได้
หรือจะแบ่งเทนมลงแก้วเล็ก
แล้วเอาน้ำแข็งโกโก้ ใส่ลงไป

แบ่งใส่แก้วเล็กแบบนี้เราว่าเข้มข้นดี
แล้วก็คนๆ รอน้ำแข็งละลาย

อันนี้ก็ชอบบบบ
มันเข้มข้นดี
ปกติพอน้ำแข็งละลายจะไม่อร่อยใช่มะ เพราะจะจืด อันนี้น้ำแข็งยิ่งละลายยิ่งเข้มข้น

ไปร้านสุดท้ายกันค่ะ ก่อนท้องจะแตกซะก่อน

' เมากาแฟ '

พิกัด....
ไปทางคลองชลประทาน มุ่งหน้าไปทางหางดง
ตรงไปเรื่อยๆ ร้านอยู่ซ้ายมือค่ะ

กาแฟช้อต กับนม ค่ะ

เทผสมกัน แล้วแต่เราเลยอยากผสมแค่ไหน

ยังมีเมนูอื่นๆด้วยนะคะ โกโก้ ชานม กาแฟ
แล้วก็มีเค้กด้วย
แต่คือเราอิ่มมากกกกกกกกก

โซนของหวานหมดแล้วค่าาา
ใครได้ไปลองร้านไหนมาบอกกันบ้างน้าาาา
หรือใครมีร้านไหนแนะนำอีกบอกกันได้เลยยยยยย

ก่อนจบรีวิว
ขอปิดด้วยที่พักคืนสุดท้ายของเราค่ะ

Prestige Chiang Mai

โลเคชั่นจัดว่าดี เพราะอยู่ตรงแยกภูคำ ไม่ไกลจากหน้ามอ แค่5นาทีก็ถึง
หรือจะไปนิมมานก็แค่เกือบๆ10นาที มีรถแดงผ่านอยู่เรื่อยๆ ถือว่าเดินทางสะดวกดีเลย

แต่ที่ดีมากคือเรื่องราคา
ห้องที่เราพัก 700 บาทเองงง ถูกมากกกกกกๆๆๆๆๆ
อันนี้เราจองผ่าน booking นะคะ

เดี๋ยวพาไปดูห้องกัน

อันนี้ห้องที่เราพักค่ะ

หมดแล้วววววค่าาาา ยิ้ม)
ใครได้ไปตะลุยกินตามนี้มาเม้นบอกกันด้วยน้าาา
หรือใครมีร้านไหนแนะนำอีกก็บอกได้เลยค่ะ
ถ้ามีข้อสงสัยแล้วตอบได้เดี๋ยวเรากลับมาตอบนะคะ

กล้องที่ใช้ถ่ายเป็น
- Fuji XT1 ค่ะ เลนส์ 35/1.4
- Samsung S7 นะคะ

แต่งรูปใช้แอพ VSCO ค่ะ ฟิลเตอร์หลักๆมี C1 , C3 ค่ะ แล้วก็ปรับๆอีกหน่อย

อยากฝากเพจด้วย ไม่รู้ผิดกฏรึป่าว
ถ้าผิดบอกได้นะคะ เดี๋ยวลบให้ ><

อาทิตย์หน้าจะไปไอซ์แลนด์ ถ้าใครอยากชมรายงานสด