รีวิว เกาะเสม็ด ไม่เสร็จเพราะโสด @อ่าวลุงดำ 3D2N

เฮลโหลทู๊กกกกกกคน จากที่เคยรีวิวเกาะล้านไปก็มีคนติดต่อสอบถามเข้ามาเยอะมากกกกกกกกกกกกกก

รู้สึกดีใจที่ข้อมูลของเราเป็นประโยชน์ (รีวิวเกาะล้าน http://pantip.com/topic/33934036)

ทริปนี้ไม่ใช่สายประหยัดแบบทริปที่แล้วน้าาาา แถมรีวิวอ่าวลุงดำ(ฉบับอัพเดต)หาไม่ได้เลย

เสียเวลาโม้เยอะ 555 งั้นเราไปลุยที่เกาะเสม็ดกันเลยดีกว่าค่ะ ^^


ทริปนี้ วันที่ 13 - 15 เมษายน 2559 ค่ะ

ทริปนี้ไปกับเพื่อน 3 คนค่ะ ต่างจากทริปที่แล้ว แต่เราสตรองค่ะ ไม่มีเศร้า 55555

มาเริ่มต้นเดินทางไปด้วยกันน้าาา



11 เมษายน 2559
สงกรานต์ตัดสินใจจะนอนอยู่บ้านแน่ๆ แน่ๆค่ะแน่ๆ
แต่แล้วเริ่มนอนเลื่อนเฟสไปๆมาๆ เริ่มเห็นคนนู้นคนนี้เช็คอิน
เริ่มเหงา เริ่มเห้ยอิจฉา เริ่มเห้ยยยยไม่ไหวแล้วนะ 5555

ตัดสินใจทักไปหาเพื่อนสาว
เรา : สงกรานต์ไปเที่ยวไหน
เพื่อน : ว่าจะไปเกาะเสม็ด
เรา : กำลังจะมาชวนเลยยย
เพื่อน : ไปด้วยกันดิ บลาๆๆ
เรา : ที่พักละ
เพื่อน : ยังไม่มีเลยอ่ะ
เรา : ...........

แล้วปฏิบัติการหาที่พักแบบเร่งด่วนก็เริ่มขึ้นค่ะ ใจเรานี่คิดว่าต้องหาไม่ได้แน่ๆ
เพราะมะรืนก็วันที่ 13 แล้ว เทศกาลเต็มชัวร์ แต่ไม่ย่อท้อค่ะ pompom

และทะเลก็เป็นใจให้เราไปหาค่ะ เราได้ที่พักที่อ่าวลุงดำอย่างที่ใจอยากได้ด้วย
แต่เนื่องจากช่วงเทศกาล เราจึงได้พักสองคืนสองห้องค่ะ (เต็มTT)
เราออกเดินทางด้วยรถส่วนตัวค่ะ นัดกันออกตี 5 แต่ทว่า ออก 7 โมงกว่าค่ะ พากันตื่นสาย 5555
ใช้เวลาเดินทางไปถึงท่าเรือนวลทิพย์ราวๆ 2 ชม.เศษๆค่ะ เราไปถึงกัน 9 โมงกว่าแล้ว

ด้วยความที่ออกสาย เลยตกลงกันว่าจะนั่งสปีดโบ๊ทข้ามไปเกาะกันเลย
ค่าโดยสารสปีดโบ๊ท เที่ยวละ 300 บาท ไปกลับ 500 บาท/คนค่ะ

ข้อดีของการนั่งสปีดโบ๊ทคือเค้าจะไปส่งเราถึงอ่าวที่เราพักเลยค่ะ
และเวลากลับก็โทรนัดเค้าตามรอบในใบเค้าก็จะมารับถึงอ่าวเช่นกันค่ะ
บริเวณท่าเรือนวลทิพย์จะมีคนยืนรอให้บริการรับฝากรถอยู่นะคะ
โดยจะให้เราขับไปฝากไว้และรับเรามาที่ท่าเรือค่ะ
ขากลับก็จะไปส่งเรารับรถขับมาเอาของที่ท่าเรือเช่นกันค่า
ค่าบริการฝากรถ 200 บาท/คืนค่ะ
รอเรือออกนานมากค่ะ ในใบบอก 8 คนออก แต่เรารอประมาณครึ่งชั่วโมงเหมือนรอคนเต็มเรือซะมากกว่า
เรือจะแวะส่งผู้โดยสารตามอ่าวที่พัก ไปจนถึงอ่าวสุดท้าย
เราไม่ได้ถ่ายผีเสื้อสมุทรมุมมหาชนเพราะยิงตรงมาที่อ่าวลุงดำเลยค่ะ
พอนั่งสปีดโบ๊ทมาถึงอ่าวเราไม่ได้เสียค่าเข้าอุทยาน 40 บาทนะคะ
ถึงแล้วอ่าวลุงดำของเราาาาาาาาาาาาา
สะพานไม้ที่ตามหาอยู่ตรงหน้านี้แล้ว แค่เห็นยังฟิน

มาถึงก็โทรหาเจ้าของบ้าน เก็บของก่อนเนอะ เดี๋ยวมาทานข้าวกันค่ะ


คะแนนที่พักวันแรก ให้แค่ 6/10 ค่ะ

บ้านหลังแรกติดทะเล เปิดประตูแล้วเดินสัก 10 ก้าวก็เหยียบน้ำทะเลแล้วค่ะ
มีแอร์ มีเครื่องทำน้ำอุ่น มีตู้เย็นและน้ำ3ขวดเล็ก ไม่มีไวไฟและสัญญาณมือถือไม่ค่อยมี
ที่แขวนผ้าภายในห้องก็จะหักๆ พกไม้แขวนไปด้วยก็ดีค่ะ
แต่ว่าไม่ค่อยประทับใจภายในสักเท่าไหร่ ออกเก่าๆโทรมๆไปหน่อย
แต่ก็พออยู่ได้ค่ะ แค่เอาไว้นอน กะมาเที่ยวนี่หน่า
หลังจากเหน็ดเหนื่อยและหิวโหยจากการเดินทางเราก็ออกมาหาอะไรทานกันค่ะ
หน้าที่พักจะมีร้านส้มตำอยู่ เราเลือกนั่งโต๊ะหน้าที่พักเลยค่ะ หิวมากกกกไม่เรื่องมากแล้ว 55555

ยอมใจเรื่องราคาของที่เกาะเสม็ดจริงๆค่ะ แพงน้ำตาจะไหล แพงตั้งแต่น้ำเปล่า TT
แต่ก็ต้องกินค่ะ มาเที่ยวทั้งที มัวแต่คิดนั่นห่วงนี่ หมดสนุกกันพอดี ^^

ไม่ได้ถ่ายแบบเน้นๆเนื่องจากความหิวเข้าครอบงำค่ะ 555555555
ร้านนี้น้ำจิ้มอร่อยค่ะ คอนเฟิร์ม


มื้อนี้โดนไป 640 บาทค่ะ
ส้มตำ 70 บาท
ขนมจีน 20 บาท
ข้าวเหนียว 20 บาท x2
น่องไก่(ไม้ละ4น่อง) 50 บาท x3
ตับย่าง 30 บาท x4
ลาบหมู 150 บาท
น้ำเปล่าขวดลิตร 30 บาท
โค้กเล็ก 20 บาท x3

หลังจากอิ่มเอมกันไปเป็นที่เรียบร้อย เวลาจวนจะบ่ายนี่แดดดีเหมาะแก่การถ่ายรูปมากเลยค่ะ
เพื่อนๆขอตัวไปนอนพัก แต่เราไม่สนแดดค่ะ ขอไปเหยียบสะพานไม้ก่อนแล้วกัน

เดินขึ้นไปบนสะพานไม้ ลมเย็นๆ ได้ยินแต่เสียงคลื่น ไม่มีคนขึ้นมาเพราะแดดร้อน
ตอนนั้นแบบ เพลงมาเลยค่ะเหมือนเล่นเอ็มวี 5555 แอบเศร้าเล็กๆ
ยืนรับลมรับแสงแดดกันจนหนำใจ เรามีเป้าหมายที่รออยู่ค่ะ คือชิงช้า
แอบหลงรักช่วงเวลาแดดแรงไปเหมือนกันนะคะ คนน้อยดี สงบมาก

เราไปนั่งอยู่ที่ชิงช้าคนเดียวราวๆ 2 ชั่วโมง สบายใจมากกกกก
วิวข้างหน้าเราคือทะเลกับสะพานไม้ ฟินแบบขั้นสุดจริงๆ

ชิงช้านี้จะอยู่บริเวณใต้บ้านต้นไม้นะคะ


ระหว่างที่นั่งไปก็จะมีน้องหมามานอนคลุกทรายอยู่ข้างๆค่ะ น่ารักดี
วันแรกเรายังไม่ได้ออกไปจากอ่าวเลยค่ะ เพราะแค่นอนก็จะหมดวันแล้ว
เราตื่นกันมาประมาณบ่าย 3 เลยเตรียมตัวออกมาเล่นน้ำกันค่ะ

ใครมาพักอ่าวนี้แนะนำให้โดดน้ำจากสะพานไม้ค่ะ สนุกสุดๆ
จขกท.โดดไปเป็น 10 รอบ ตอนแรกก็กล้าๆกลัวๆค่ะ

ที่เกาะเสม็ดจะมีแค่อ่าวลุงดำกับอ่าวช่อนะคะที่มีสะพานไม้
แต่สะพานไม้ของอ่าวลุงดำจะทอดยาวกว่า
ส่วนของอ่าวช่อปลายสะพานจะเป็นปูนค่ะ

หลังจากอาบน้ำแต่งตัวเสร็จ มื้อค่ำเรามาฝากท้องที่ครัวอาปาเช่ค่ะ
อยู่ข้างๆบ้านปูเลยค่ะ ที่นั่งก็จะอยู่ใกล้ๆริมทะเล แต่ไม่ถึงกับชายหาดนะคะ
รสชาติอาหารสำหรับเรา 3 คนให้ 9/10 ค่ะ อร่อยถูกใจ


มื้อนี้ โดนไปประมาณ 800 กว่าบาทค่ะ
สลัดทะเล 150 บาท
ข้าวผัดกุ้ง 70 บาท
กุ้งชุบแป้งทอด 150 บาท
ทอดมันปลากราย 150 บาท
น้ำตกหมู 150 บาท
คอหมูย่าง -(จำไม่ได้)
โค้กลิตร 60 บาท
น้ำแข็ง 30 บาท x2
สวัสดีเช้าวันที่ 14 เมษา นะคะ แผนดูพระอาทิตย์พังเพราะไม่มีใครตื่นสักคน 55555
เช้านี้ที่เราทำคือไปหาเช่ารถค่ะ ไม่งั้นจะไม่ได้ออกไปจากอ่าวแน่ๆ

เราเดินไปนั่งรถสองแถวที่ปากทางเข้าอ่าวลุงดำค่ะ ไม่ไกลที่พักเท่าไหร่ แต่เป็นเนินขึ้นไปนะคะ
รถสีเขียวๆคันนี้เลยค่ะ เป้าหมายของเราคืออ่าววงเดือนค่ะ
ที่นั่นจะมีที่เช่ารถ 7-11 ร้านค้าต่างๆ


เช้านี้เรามาลองทานข้าวที่ร้าน ใจสั่งมาค่ะ ชื่อน่ารักดี ^^
ขอให้คะแนนร้านนี้โดยรวม 7/10 นะคะ
เนื่องจากอาหารออกช้า ทั้งๆที่เป็นอาหารตามสั่งคนละจานและลูกค้าไม่มีด้วย
รสชาติก็ทานได้ค่ะ หน้าตาอาหารออกไปทางเฉยๆ ขอใส่สปอยนะคะ
หลังจากนั้นเราก็เดินดูร้านเช่ารถค่ะ เรา3คนตัดสินใจเช่ารถกอล์ฟกันค่ะ
เพราะเวลาไปก็ไปพร้อมกัน อีกอย่างขับมอ'ไซต์ไม่ค่อยแข็งด้วยค่ะ

ถ้าพักท้ายๆเกาะตอนกลางคืนระหว่างทางมันจะเปลี่ยวๆค่ะ
เช่ารถกอล์ฟอุ่นใจกว่าเยอะเลยค่ะ บางช่วงก็มืด

ค่าเช่ารถกอล์ฟ 1,500 บาท/วันค่ะ นั่งได้ไม่เกิน 3-4 คนนะคะ

เมื่อตกลงเช่าจะมีสัญญาเช่ารถให้เราอ่านและเซ็นค่ะ ค่าปรับถ้านั่งเกินหรือทำกุญแจรถหายก็ 500 บาทค่ะ
หากระหว่างทางเราขับไปแล้วรถมีปัญหา แบตหมด หรือยากแตก เราสามารถโทรเบอร์หน้ารถได้เลย
พี่เค้าจะถามว่าเราอยู่ตรงไหน สังเกตุทางไว้ด้วยนะคะว่าผ่านอะไรมากบ้าง เพราะสองข้างมีแต่ต้นไม้
พอเค้าทราบแล้วว่าเราอยู่ไหนเค้าก็จะมาเปลี่ยนให้ค่ะ จขกท.ทำยางแตกไป 2 รอบ แหะๆ


เบอร์ติดต่อนะคะ 086-3811946 , 086-1489993
วันที่ 2 เรามีโอกาสได้ขับรถไปเที่ยวหลายอ่าวค่ะ แต่ไม่ครบทั้งหมด
แต่ละอ่าวมีความแตกต่างกันทุกอ่าวเลย เท่าที่ไปมานะคะ

มีโอกาสได้ขึ้นไปบนหน้าผาด้วย (อยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่)
เหมือนปีนเขาขึ้นไปดูทะเลค่ะ สามารถขับรถขึ้นไปจอดได้ และเดินเข้าไปตรงหน้าผาค่ะ
ฟินอีกแล้วค่ะ ^^
อ่าวประการัง โดยส่วนตัวเราว่าสวยมากนะคะ
แต่!! ปลิงทะเลแบบโอ้โหวววววววว ใหญ่มากกกกกกกก เยอะมากกกกกกกก
ที่พักสวยมากเช่นกันค่ะ แต่ค่อนข้างราคาสูงเหมือนกัน
ตรงชายหาดหินจะเยอะค่ะ ถ้าจะเล่นน้ำตอนกลางวันต้อนเดินฝ่าดงปลิงไปก่อน 5555
อ่าวหวาย อ่าวนี้หน้าหาดจะไม่กว้างมากค่ะ คลื่นแรงลมแรง

อ่าววงเดือน อ่าวยอดฮิตของนักท่องเที่ยว ไม่ได้เก็บภาพหน้าหาดมาฝากเลยค่ะ
เพราะมัวแต่ตามหาเพื่อนอีกกลุ่มที่มาเที่ยวที่นี่เหมือนกัน ได้แต่เก็บภาพของกินมา
อ่าวนี้หน้าหาดจะกว้างมากๆ เรียกว่ากว้างที่สุดบนเกาะนี้ก็ได้ค่ะ
แต่โดยส่วนตัวไม่ค่อยชอบ เพราะคนเยอะ และดูไม่ค่อยสะอาดเท่าไหร่

โรตีอันละ 50 บาท อยู่บ้านอันละ 20 ไม่กิน TT


พอซื้อเสร็จมีเจ้าตูบตัวนี้เดินมาขอกินด้วย เดินตามกันเลยทีเดียว คนรักหมาย่อมใจอ่อนค่ะ 555
หลังจากแวะเที่ยวอ่าวอื่นๆมาได้สักพักเราก็พากันกลับที่พักไปอาบน้ำแต่งตัว
ไปหาข้าวทานที่หาดทรายแก้ว ซึ่งก็คงหนีไม่พ้น ร้านพลอยเสม็ด
รสชาติอาหารพลอยเสม็ด ให้ 6/10 ค่ะ แต่บรรยากาศเอาไปเลย 10/10 (นั่งพื้น)

และก็รอดูโชว์ควงกระบองไฟค่ะ ขอบอกว่าสำหรับคนที่ได้ดูครั้งแรก
มันสวยงามตื่นตามากๆ ตื่นเต้น หวาดเสียว มาครบเลยค่ะ ชอบมากๆ
เราอยากให้ไปดูของจริงนะคะ ประทับใจจริงๆค่ะ

ปกติเค้าจะมีโชว์ประมาณวันละ 2-3 รอบค่ะ
แต่วันที่เราไปน้ำขึ้น เค้าเลยโชว์แค่รอบเดียวค่ะ
เมื่อร่างกายต้องการที่นอน เราควรกลับที่พักค่ะ
ที่พักคืนนี้ดีขึ้นมาหน่อย ถึงขั้นโอเคเลยค่ะ
แต่ไม่มีไวไฟเหมือนเดิม สัญญาณมือถือก็ยังไม่ค่อยมีเหมือนเดิมค่ะ
แต่ห้องนี้ดีกว่าห้องเดิมตรงที่จะมีเครื่องต้มน้ำให้ด้วย
สภาพภายในห้องและตัวห้องน้ำโอเคกว่ามากค่ะ แต่ไม่ติดทะเลนะ

สวัสดีเช้าวันที่ 15 ค่ะ แผนดูพระอาทิตย์ยังคงพังเช่นเคย ไม่ตื่น 5555
วันนี้เราต้องเดินทางกลับแล้วค่ะ แต่วันนี้เราวางแผนไว้แค่ว่า
จะอาบน้ำแต่งตัวทานข้าว และรอเรือมารับกลับเลย

ลืมบอกไปว่ารถกอล์ฟที่เช่ามา เราสามารถโทรให้พี่เค้ามารับรถได้นะคะ
ไม่ได้ต้องขับไปคืนก็ได้ ในกรณีที่เราให้เรือมารับที่อ่าวค่ะ

เช้านี้เราฝากท้องที่ครัวอาปาเช่เช่นเคยค่ะ เพื่อนติดใจร้านนี้มาก อยากจะซื้อกลับบ้าน 5555
เพื่อนชอบเมนุกุ้งชุบแป้งทอดมาก นางบอกน้ำจิ้มอร่อย เราก็เห็นด้วยนะ แป้งเค้าโอเคเลย
เมนูอื่นๆก็ถือว่าถูกปากค่ะ จริงๆไปพักอ่าวลุงดำนี่ไม่ต้องออกไปไหนก็ได้ค่ะ ฮ่าๆ
ถึงเวลากลับบ้านแย้ววววววววว
ไม่อยากกลับเลยค่ะ อยากอยู่ต่อมากๆ
แต่ก็ไม่รู้จะอยู่ทำอะไรแล้ว 5555
ทริปนี้กระเป๋าฉีกกันเลยทีเดียว จขกท.หมดไป 8,000 บาท
ร้องไห้

กระทู้นี้อาจจะไม่ได้รีวิวระเอียดเหมือนกระทู้เกาะล้านนะคะ
เนื่องจากไปแบบไม่ได้วางแผนและเตรียมพร้อมอะไรเลย
แต่ถ้าใครอยากสอบถามอะไรถามมาได้หลังไมค์นะคะ

หรือทักแชทมาสอบถามกันได้ค่ะ อาจจะตอบช้าบ้างนะคะเพราะไม่เห็น
แต่ยินดีตอบทุกคำถามจ้า 
FB : looknam chatkaeo
ทริปนี้ขอลาไปด้วยรูปน้องหมาบนเกาะเช่นเคยค่ะ

จริงๆมีเยอะมากแต่ตามถ่ายไม่ไหว

ไว้ไปเที่ยวด้วยกันใหม่นะคะ บ๊ายบาย


ที่มา Pantip
Cr. namnaphat