รีวิว หนีเที่ยวเกาะล้าน 3 วัน 2 คืน

สวัสดีค่ะ  กระทู้นี้เป็นกระทู้รีวิวการไปเที่ยว  จากสกลนคร ถึง เกาะล้าน
รูปอาจไม่สวยนะคะ  มือใหม่หัดถ่าย 😂

ออกเดินทางจาก  บขส สกลนครแห่งที่ 2  ถึงอุดรธานีด้วยรถทัวร์ สหมิตรอุบลใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

ออกเดินทางเวลา 13.00 น.  ถึงอุดรธานีเวลา 15.00 น. โดยประมาณ

รอขึ้นรถไฟฟรีเวลา 19.19 น. เพื่อไปลงกรุงเทพฯค่ะ
รถไฟฟรีต้องใช้บัตรประชาชนในการขอตั๋วรถไฟ
ได้ตั๋วมา 4 ใบสำหรับ 4 สาวโฟร์แองจี้ 5555555

ระหว่างรอได้ไปเดินเล่นยูดีทาวน์ค่ะ  ของเยอะมากๆ  เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายภาพมา

ใกล้เวลารถไฟออก  ต้องมานั่งรอรถไฟ  ระหว่างรอก็ต้องถ่ายรูป

ถ่ายรูป

และถ่ายรูป

หลังจากนั้นได้ขึ้นรถไฟประมาณ 19.20 น.  รถไฟเป็นแบบที่นั่งหันหน้าเข้าหากัน  ไม่มีที่นอน  ก็สมกับเป็นรถไฟฟรีค่ะ 55555

การเดินทางต้องระวังสัมภาระดีๆค่ะ   และถ้าเกิดปัญหาให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่นะคะ

นั่งรถไฟกันจนปวดหลังปวดตูด  ก็มาถึงสถานีสามเสนในเวลาประมาณ 6.00 น.

หลังจากนั้นเดินไปขึ้นรถเมล์สาย 14 ลงอนุเสาวรีย์ชัยฯ และขึ้นรถตู้ไปลงพัทยา

ขึ้นรถตู้ประมาณ 7.00น.  ถึงพัทยาประมาณ 9.00 น.

ขึ้นเรือไปเกาะล้านนนนนนน

นั่งเรือข้ามไปเกาะล้านใช้เวลาประมาณ 40 นาทีค่ะ

หลังจากถึงเกาะล้านแล้วก็แวะทานข้าวแล้วก็มุ่งสู่ที่พักค่ะ  พักที่ Samanta By The Sea
ที่พักค่อนข้างดีเลยค่ะ  ที่พักสวย สไตล์ลอฟต์ แอร์เย็น  ที่สำคัญมีน้ำมาม่าโอวันตินและไวฟายฟรี 555555
ต่อไปจะเป็นภายนอกและภายในห้องพักนะคะ

ถึงที่พักอาบน้ำอาบท่ากันก็พร้อมจะตะลุยหาดแรกด้วยมอเตอร์ไซต์ของที่พักค่ะ

หาดแรกเป็นหาดแสม

ไปตอนเย็นๆนักท่องเที่ยวเริ่มน้อย  มีพระอาทิตย์ตกด้วย

ในเมื่อค่ำแล้วท้องเริ่มร่ำร้อง  เราต้องไปหาอาหาร
ประเดิมอาหารมื้อแรกบนเกาะที่ครัวเฉลียงลม  ร้านอาหารติดทะเล  บรรยากาศดีมาก ทานข้าวไปมองทะเลไป  เพลินดีค่ะ

มีของคาวก็ต้องมีของหวาน  เราจึงไปต่อกันที่  Ma Ha Rak cafe'  ร้านอยู่ริมทะเลเหมือนกันค่ะ  บรรยากาศดีมีดนตรีสด

จบวันแรกแล้วค่ะ

วันต่อมา  เนื่องจากตื่นสายกันทั้งกลุ่ม  จึงได้ออกทัวร์ต่อในเวลาบ่ายๆ  หาดผู้โชคดีต่อไปคือหาดนวลค่ะ

หาดนวลนักท่องเที่ยวไม่ค่อยเยอะค่ะ  จขกท กับผองเพื่อนเลยมานั่งกินขนมชมวิวกันมากกว่า

ผู้มาต้อนรับ  นั่งปุ๊บชาร์ตปั๊บ  เหมือนจะหิว

หาดต่อไปคือ คือ  คือ  หาดเทียนค่ะ

หาดนี้  นอกจากน้ำทะเลแล้วยังมี  หมานิลมังกรด้วย

ออกเดินทางกันต่อไปยัง  หาดตาแหวนค่ะ
แต่ระหว่างทางกลับจากหาดเทียนมีจุดชมวิว  เราจึงไม่พลาดที่จะขึ้นไปชมวิวจากมุมสูง
ขึ้นบันไดทั้งหมด 256 ขั้น  แข้งขาสั่นไปหมดค่ะ  แต่วิวมุมสูงดีจริงๆ

มาถึงครึ่งทางก็ลิ้นห้อยแล้ว  แต่สาวยุคใหม่ต้องสวยถึกค่ะ  เดินต่อ

ในที่สุดเราก็มาถึงจุดชมวิว(เย่)

มีเพื่อนร่วมทางที่มาถึงพร้อมกันด้วยค่ะ

หลังจากพักจนหายเหนื่อยเราก็มุ่งตรงต่อสู่หาดตาแหวน

เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวที่หาดตาแหวนจำนวนมาก  จขกท แอนด์เฟรนด์จึงเดินต่อไปยังหาดสังวาลย์ซึ่งอยู่ไม่ไกลกัน

ระหว่างทางข้ามสะพานสีขาวจึงหยุดถ่ายรูป  บรรยากาศดีมากๆเลย

ถ่ายรูปกันให้จุใจ  แล้วมุ่งต่อไปสู่หาดตายาย
หาดตายายเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล   เปิดตอนเช้า  และปิดเวลา 1 ทุ่มค่ะ
เล่นน้ำกันจนหนำใจ  ลืมถ่ายรูปไปเลย จึงคิดว่าจะย้อนกลับมาเล่นน้ำและถ่ายรูปกันอีกในตอนเช้า  55555
หลังจากเล่นน้ำกันแล้วก็กลับที่พักอาบน้ำแต่งตัว  ออกไปหาของกิน

วันนี้โผล่ที่ครัวพวงพยอม  ร้านอาหารบรรยากาศดีริมทะเล

อิ่มแปล้... แต่ยังต้องมีของหวาน  เราจึงไปต่อกันที่  sea  space  ร้านนมริมทะเลค่ะ  ทางเข้ามีแสงไฟนำทาง  น่ารักมากๆ  เสียดายที่ไม่มีรูป 😂

จบแล้วสำหรับวันนี้ค่ะ  กลับที่พักนอนหลับให้เต็มอิ่ม  เพื่อตะลุยวันสุดท้าย

เช้าวันที่สามเพื่อนปลุกตั้งแต่ตี 4 ค่ะ เพื่อเตรียมตัวไปดูพระอาทิตย์ขึ้นกัน  เดินออกจากที่พักก็พระอาทิตย์ขึ้นพอดี

ระหว่างทางไปหาดตายายก็เจอจุดดูพระอาทิตย์ขึ้นอีก  แวะค่ะแวะ

ดูพระอาทิตย์กันให้อิ่มเอมใจ  ก็มุ่งต่อสู่หาดตายาย

กิจกรรมสุดฮิตคือเขียนตัวอักษรลงบนหาดขาวๆ  เราจึงต้องเอาบ้าง

ยังไม่ทันจะได้เล่นน้ำหรือไปต่อหาดสุดท้าย  ฟ้าฝนไม่เป็นใจ  ตกลงมาซะงั้น 😂

จขกท และผองเพื่อนจึงกลับที่พักเก็บของเตรียมเช็คเอาท์ค่ะ