รีวิว แบกเป้ แว๊นมอเตอร์ไซค์ ไปเกาะนามิเมืองไทย @อ.ฮอด จ.เชียงใหม่

สวีดัส สวัสดีค่ะ กระทู้ที่ห้าของเราแล้ววววว เย้เย

ฝากกระทู้ก่อนหน้านี้ด้วยนะคะ
[CR]แบกเป้ ลุยเดี่ยว เที่ยวเกาะหมาก - เกาะขาม จ.ตราด 3 วัน 2 คืน ด้วยงบ 4000 บาท
[CR]แบกเป้ ลุยเดี่ยว ออกเดินทางเที่ยวตามที่ใจต้องการ @บ้านสายหมอก เชียงดาว
[CR]แบกเป้ แว๊นมอเตอร์ไซค์ ไปเที่ยว อ.ปัว จ.น่าน ด้วยงบไม่ถึง 1000 บาท
[CR]แบกเป้ ลุยเดี่ยว เที่ยว " เ นิ น ม ะ ป ร า ง " จ.พิษณุโลก

ฝากเพจด้วยค่าาา เพิ่งสร้างได้ไม่นาน เลยยังไม่ค่อยมีอะไร แหะๆ

ทริปนี้เราไปเมื่อวันที่ 9-10 กรกฎาคม 2559 ทริปนี้เกิดจากวันที่ 9-10 เราเวรออฟ แต่วันที่ 8 เวรบ่าย พอเพื่อนรู้ว่าเราออฟ ก็ทักมาถามว่าจะไปไหนมั้ยย ไอ้เราก็อยากเที่ยวเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน เราลงเวรบ่ายมาเกือบตีหนึ่ง ก็เสิร์ชหาข้อมูลที่เที่ยวใกล้ๆ ลำปาง (จขกท.อยู่ลำปางค่ะ) ซึ่งก็ไม่พ้นเชียงใหม่ อยากไปสายหางดง - ฮอด ดูบ้าง เลยเสิร์ชดู มีคนรีวิวแว๊นมอเตอร์ไซค์ไป อ.ฮอด ไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติออบหลวง สวนสนบ่อแก้ว เห็นแล้วน่าไปมากกกก เลยตัดสินใจจะไปที่นี่แหละ จะแว๊นมอเตอร์ไซค์ไป กว่าจะตัดสินใจได้ก็ปาไปตีสามกว่าแล้ววว การตัดสินใจในครั้งนี้ เพื่อนยังไม่รู้ นางบอกว่าแล้วแต่เรา นางยังไงก็ได้ ก็จัดโลดดด รับรองได้ผจญภัยชัวร์ เราสายลุย ทริปลำบากขอให้บอก 5555555555

นี่คือจุดหมายปลายทางของเราและระยะทางที่เราจะแว๊นไป

วันที่ 9 กรกฎาคม 2559
                       ตื่นเกือบแปดโมง สายจนได้ ตอนแรกกะว่าจะไปขึ้นรถประมาณ 7-8 โมง แต่คงไม่ทันละ แล้วเพื่อนก็มาหาพอดี ก็เลยบอกที่แพลนไว้คร่าวๆ ให้เพื่อนฟัง คือไปถึงเชียงใหม่ เช่ามอเตอร์ไซค์ ละแว๊นไปเส้นหางดง - ฮอด เข้าที่พักที่ฮอดก่อน ละค่อยไปสวนสนบ่อแก้วและอุทยานแห่งชาติออบหลวง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อาจมีการเปลี่ยนแปลงแล้วแต่สถานการณ์ นางก็บอกโอเค ตามนั้นเลยย เอออ..ง่ายดีแฮะ ไม่แย้งสักหน่อยเหรอ 55555
                       จากนั้นก็ไปสถานีขนส่งลำปาง ไปถึงประมาณ 9 โมง คนเยอะมากกกกก แปลกแฮะ! ปกติคนไม่เยอะแบบนี้นะ ไปดูรอบรถ มีรถรอบ 11.45 น. รอบรถก่อนหน้านั้นเต็มหมด รถบริษัทต่างๆ ที่จะผ่านลำปางไปเชียงใหม่ก็มีแต่รอบบ่าย รอบเช้าหมดแล้ววว เฮ๊ยย! ปกติมันมีตลอดเลยนะ แต่วันนี้รถหมดเร็วมากกก พอดีเจอรถเมล์พัดลมหวานเย็น (ที่เรียกว่าหวานเย็นเพราะช้า 5555) ก็เลยลองไปถามป้าคนขายตั๋วว่ารถออกกี่โมง ป้าบอกถ้าเต็มก็ออกเลย ซึ่งตอนนั้นก็ใกล้จะเต็มแล้ว ป้ายังบอกอีกว่า ไปเถอะหนู เชื่อป้า ไม่มีทางเลือกอื่นละ ถ้ารีบอ่ะ เพราะวันนี้เค้าไปเชียงใหม่กันเยอะ มีสอบ กพ. รถก็เลยเต็มเร็ว (อ้ออ อย่างนี้นี่เอง) เราก็โอเค ซื้อตั๋วแล้วขึ้นรถเลย ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงรถก็ออก ปกติรถเมล์พัดลมหวานเย็นสโลว์ไลฟ์นี่จะเป็นตัวเลือกเกือบสุดท้ายที่เราจะเลือก เพราะมันค่อนข้างแออัด ร้อน มีกลิ่นอับ และถึงช้า ถ้าเทียบกับรถไฟ เราชอบรถไฟมากกว่า ถึงแม้จะใช้เวลานานกว่าก็ตาม 55555 พอรถออกมาได้สักพัก เราก็หลับ เมื่อคืนนอนแค่สามชั่วโมงกว่าเอง

บรรยากาศในรถเมล์หวานเย็นเป็นแบบนี้ค่ะ ถถถถถ

ประมาณ 11 โมงกว่าๆ เกือบเที่ยง เราก็มาถึงอาเขตเชียงใหม่ เรากับเพื่อนก็มุ่งตรงไปยังร้านเช่ามอเตอร์ไซค์ เราเลือกร้าน smile ที่เป็นร้านประจำของเรา เราเห็น PCX ละอยากเช่า แต่ถ้าเช่าต้องวางเงินมัดจำไว้ 2,000 บาท เราเลยเปลี่ยนไปเช่า spicy i แทน เพราะเดี๋ยวตังค์ไม่พอเที่ยว 55555 เราเช่า spicy i คันละ 250 บาท/วัน มีน้ำมันให้เต็มถัง โดยไม่ต้องวางเงินมัดจำ วางแค่บัตรประชาชน พอเช่าเสร็จก็เตรียมออกเดินทาง อ้ออ! ในร้านจะมีแผนที่เชียงใหม่ขนาดใหญ่ติดผนังอยู่ พี่เจ้าของร้านเห็นเรายืนดูเลยเข้ามาถามว่าจะไปแถวเส้นไหน เราก็บอกจะไปเส้นหางดง ต้องไปทางไหนคะ (ไม่รู้ทาง 5555 แต่ก็ดูแผนที่มาแล้วคร่าวๆ) พี่เค้าก็บอกทางและแนะนำให้ไปทางซุปเปอร์ไฮเวย์ เพราะรถไม่ติดและไปง่ายกว่า เราก็เปิด GPS ดู แล้วไปตามคำแนะนำของพี่เค้า ขับไปเรื่อยๆ เริ่มรู้สึกหิว เลยชวนเพื่อนแวะกินข้าวก่อน ก็เปิดดูเส้นทางอีกครั้งและโทรจองที่พักไว้ เราโทรจองของ "เฮือนฮักฮอดรีสอร์ท" คืนละ 500 บาท เป็นเตียงคู่ ดูในเพจค่อนข้างโอเคเลย มีอุปกรณ์ เครื่องใช้ครบทุกอย่าง
จากนั้นเราก็ออกเดินทางต่อ ณ ตอนนั้นเวลาประมาณบ่ายโมง แดดจ้ามาก ท้องฟ้าแจ่มใส ภาวนาในใจขอให้ท้องฟ้าแจ่มใสแบบนี้ตลอด อย่างเพิ่งมืดมัว ฝนอย่าเพิ่งตก ไม่อยากเปียก แต่เราก็เตรียมเสื้อกันฝนไปพร้อมละนะ 55555
                      ระยะทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ - อ.ฮอด ประมาณ 80+ กิโลเมตร ระหว่างทางมีสถานที่ที่น่าสนใจเยอะมากกกกก เราไปถึงที่พักประมาณบ่ายสองโมงกว่าเกือบบ่ายสามโมง ไปถึงก็เช็คอิน เอาของเข้าไปเก็บ แล้วก็พักแป๊บนึง ประมาณบ่ายสามโมงครึ่งก็ออกเดินทางต่อ อุทยานแห่งชาติออบหลวงและสวนสนบ่อแก้ว จากที่พักไปอุทยานฯออบหลวงประมาณ 18 กิโลเมตร จากอุทยานฯออบหลวงไปสวนสนบ่อแก้วอีก 17 กิโลเมตร ก็เลยคุยกับเพื่อนว่าจะไปสวนสนก่อน ขากลับค่อยแวะอุทยานฯออบหลวง เพื่อนก็โอเคแล้วก็ออกเดินทางเลยยย  ระหว่างทางวิวสวยมากกก บรรยากาศดีมากกก แต่ไม่ได้ถ่ายรูป เพราะเราเป็นคนขับ เพื่อนมันไม่ถ่ายไว้ให้ 55555 ถนนเส้นนี้ถือว่าดีนะ แต่บางช่วงก็แคบบ้าง ต้องระวังเวลาโค้ง เพราะจะมีรถสวนทางมาตลอด ซึ่งเป็นรถมาจากทางแม่ฮ่องสอน
                      ประมาณสี่โมงกว่า ก็มาถึงสวนสนบ่อแก้ว เห็นตอนแรกถึงกับร้องว้าวเลยทีเดียว สวยงามมากกกก อย่างกะอยู่เมืองนอกเลยย ที่นี่ขี้นชื่อว่า "เกาะนามิเมืองไทย"

ตรงข้ามสวนสนก็จะมีร้านกาแฟช่อลดา ก็เลยไปลองชิมดู เราสั่งคาปูชิโน่หวานน้อย รสชาติถือว่าโอเค ราคาก็ไม่แพงด้วย แก้วละ 40 บาทเอง

กินกาแฟเสร็จก็เข้าไปถ่ายรูปเล่นในสวนสน คนไม่ค่อยเยอะ มีแวะมาถ่ายรูปบ้างประปราย

มอเตอร์ไซค์คู่กาย

ประมาณห้าโมงกว่าๆ ก็ออกจากสวนสน กลับทางเดิม ขากลับให้เพื่อนขับ เพราะเราจะถ่ายรูปปปปป 555555555

วิวระหว่างทางสวยจริงๆ ยิ่งตอนค่ำๆ อากาศก็ยิ่งเย็นถึงขั้นหนาวเลยทีเดียว

ถึงแล้ววววววววววว อุทยานแห่งชาติออบหลวง ท้องฟ้าเริ่มครึ้มฟ้าครึ้มฝน อย่าาาา อย่าเพิ่งตกกกกก

ปกติจะเสียค่าเข้าอุทยานคนละ 20 บาท ถ้ามียานพาหนะด้วยก็ 30 บาท แต่ค่ำแล้ว พี่เค้าเลยให้เข้าฟรี ใจดี๊ใจดี 555

มีสะพานข้างบนด้วยย แต่เราไม่ได้ขึ้นไป เพราะค่ำแล้วและฝนก็จะตกอีก

ออบ = ช่องแคบ , หลวง = ใหญ่  ออบหลวง = ช่องแคบขนาดใหญ่ แลดูขัดแย้งกันเน๊อะ 5555555