รีวิว - คิ ด ถึ ง ภู ก ร ะ ดึ ง จั ง เ ล ย -

สวัสดี ชาวพันทิปทุกท่าน วันนี้ฤกษ์งามยามดี ได้มาเขียนรีวิวสักที

เนื่องจาก จขกท และคณะได้เดินทางไปดื่มด่ำธรรมชาติที่ ภูกระดึง มา วันที่ 20-22 พฤศจิกายน 2558 (แต่เพิ่งจะเขียนรีวิว5555555555)

จขกท เดินทางด้วยรถทัวร์บริษัท แอร์เมืองเลย เป็นรถ VIP 24 ที่นั่ง เบาะนวดไฟฟ้า บอกก่อนเลยนี่เป็นการนั่งรถทัวร์ไปเที่ยวไกลขนาดนี้ครั้งแรกของ จขกท ตื่นเต้นมาก แอร์เย็นมาก 5555555 เลยออกจะดูตื่นเต้นกับการเดินทางครั้งนี้มาเป็นพิเศษ เราออกเดินทางเวลา 21.00 น. บนรถมีขนมปังและน้ำมาบริการให้ ฟรี

พอรถออกไปสักพักใหญ่ๆ ประมาณตีหนึ่ง หรือกี่โมงนี่แหละจำไม่ได้แต่รู้ว่าดึก รถทัวร์จอดแวะให้กินข้าว คืออารมยืคนนอนอยู่ดีๆแล้วให้มากินดึกมากแล้วด้วย แต่ความหิวมันมีเยอะ เพราะตอนเย็นไม่ได้กินข้าวก่อนออกเดินทางเลยพากันลงไปกิน 5555555

พอกินเสร็จเราก็นอนกันไปยาวๆ จนถึง ผานกเค้า กระเป๋าก็จะเดินมาถามใครลงผานกเค้าบ้าง เก็บของสิครับรออะไรล่ะ 5555 ถึงที่หมายละเย้! แต่นี่มันตีสี่ (ถ้าจำไม่ผิด) โอ้โห ถึงไวมาก แต่มีผู้คนจำนวนหนึ่งมาถึงก่อนแล้วก็นั่งรอเวลาฟ้าสางนั่งรถสองแถวสีแดงไปอุทยาน ระหว่างรอเราจะไม่ยอมให้เวลาเสียไปเปล่าๆ ใช่แล้ว ซื้อข้าวกินครับ 555555555555555 พอฟ้าเริ่มสางเราก็พากันไปขึ้นรถสองแถว อยู่ไม่ไกลจากจุดลงรถครับ ชื่อร้านอะไรไม่รู้ผมลืมแล้ว - -*

ผ่างงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง !! โฉมหน้าของผู้ร่วมชะตากรรมครั้งนี้

นั่งรถแดงมาไม่ไกลมากก็มาถึงอุทยาน รู้สึกว่าเขาจะเปิดทำการตอน 07.00 น. นะครับถ้าจำไม่ผิดสำหรับใครที่ไม่ได้จองบ้านไว้จะไปนอนเต็นท์ก็มาต่อแถวเช่าเต็นท์กันเลยครับ คือเหมือนซื้อสิทธิ์ครับส่วนใครจะได้นอนเต็นท์ไหนก็แล้วแต่ครับถึงก่อนเลือกก่อน ดวงดีก็เจอเพื่อนข้างเต็นท์ดี ดวงไม่ดีบางคนก็ชอบเสียงดังครับ แล้วก็ซื้อบัตรผ่านคนละ 20 บาท ใครที่จะให้ลูกหาบแบกกระเป๋าให้ก็ทำได้ก่อนขึ้นเขาครับ (ช่วงนี้ไม่ได้ถ่ายรูปไว้คนเยอะต้องทำเวลาหน่อยครับ) พอเสร็จทุกขั้นตอนก็เริ่มลุยกันเลยครับ จะมีพี่ทหารยื่นตรวจบัตรอยู่

เอ้าลุยยยยยยยยยยยยยยย !

เหตุการณ์มันเกิดขึ้นระหว่างทางจริงๆนะครับท่านผู้ชม ทางเดินไม่ได้โรยไว้ด้วยกลีบกุหลาบจริงๆ สมบุกสมบันกันพอสมควร แวะพักมาตามซำต่างๆ พวกเราเดินกันมาเรื่อยๆจนมาถึง ซำกอซาง ก็แวะพักกินข้าวกัน มีพี่ที่มาด้วยกันคนนึงเขาเคยมาแล้วรอบนึงเขาแนะนำร้านข้าว ป้าโท เขาบอกว่าอร่อย พวกเราจึงนั่งพักกินข้าวกินน้ำล้างหน้า ป้าโทใจดีมาก น่ารัก เป็นกันเอง จขกท สั่งข้าวผัดหมูมากิน อร่อยสมคำร่ำรือนะครับบบ (หรือเพราะหิววะ555) ใครไปลองแวะทานดูได้ครับ ป้าแกใจดีจริงๆ ขอถ่ายรูปป้าแกมารูปนึงด้วย

พออิ่มหนำสำราญกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เอ้าเด็กๆได้เวลานอน เอ้ยยยยยยยยยยย ! ไม่ใช่แล้ววววว นี่เรารีบอยู่นะออกเดินทางต่อครับ

เราเดินกันมาเรื่อยๆจนมาถึงหลังแป ! คือยอดของภูกระดึงครับ พอขึ้นมาถึงแบบโล่งอกมากกกกกกกกกกกกกกก นี่เราขึ้นมาถึงแล้วเย้ ! ใช้เวลาไป 4 ชั่วโมง แต่มันไม่ง่ายขนาดนั้นสิครับ มาถึงยอดแล้วก็จริงแต่ที่พักไม่ได้อยู่ตรงนั้นต้องเดินเท้าต่อไปอีกไกลลลลลลลล ร้อนมากด้วย ถึงตอนเที่ยงพอดี เอ้าเดินก็เดินครับ พอเดินไปสักพักพวกเราเจอสิ่งประหลาด ! ไม่คิดว่ามันจะมาอยู่บนนี้ได้ รถยนต์ ครับ ผมนี่รีบเอากล้องมาถ่ายเลย 5555555

พอเราเดินมาถึงที่พักก็เลือกหาเต็นท์ที่น่าจะสะดวกที่สุด ใกล้ร้านอาหาร ใกล้ก้องน้ำ ก็ลงหลักปักฐาน ขนของเข้าเต็นท์ แล้วก็นอนพักรอเวลาครับ ประมาณสี่โมงก็ออกไปดูลูกหาบ รอรับกระเป๋า จขกท ให้เขาแบกมาให้ 1 ใบ พอได้กระเป๋าเสร็จก็ออกเดินทางไปรอดูพระอาทิตย์ตกดินกัน เย้ !  ระหว่างทางไปดูพระอาทิตย์ตกดินที่ผาหมากดูก พวกเราแวะไหว้พระพุทธรูปบนนั้นแล้วถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานสักสองสามใบ แช๊ะ !

พอตะวันลับฟ้า เทเลทับบี้บอกลาาาาา.... เอิ่มมม ไม่ใช่ละ พวกเราก็พากันเดินกลับครับ เหนื่อยสุดๆไปเลยวันนี้ อารมย์ตอนนั้นคือคิดว่าพรุ่งนี้จะเที่ยวให้สะใจเลย หึหึ เดี๋ยวรู้เลยยยยยยย พอกลับมาเต็นท์พวกเราก็ผลัดกันไปอาบน้ำอาบท่า น้ำเย็นมากกก จำอารมย์ตอนนั้นได้เลย พออาบน้ำเสร็จเดินกลับเต็นท์ก็ต้องระวังตัวทาก รู้สึกเหมือนโดนซอมบี้ไล่ล่า ต้องรีบเดินจ้วงเอาจ้วงเอา พออาบน้ำกันเสร็จครบทุกคนก็พากันไปหาอะไรกินแถวๆนั้น ผลสรุปก็คือจิ้มจุ่มครับ 500 บาทไทยมั้งถ้าผมจำไม่ผิด เวลาจะไปกินอะไรแนะนำให้ถามก่อนนะครับว่าชาร์จไฟได้ไหมจะได้เอาโทรศัพท์กล้อง อุปกรณ์ต่างๆนานามาชาร์จ ฟรี จะมีบางร้านที่ไม่ได้ติดโซล่าเซลล์ เค้าใช้ไฟของอุทยาน ไฟของเขาจะไม่มีทั้งวันนะครับ จขกท เจอมากับตัว 5555

ตอนมืดๆแถวที่พักเราจะมีกวางมาเดินเฝ้าระวังให้ 55555 ตอนแรกตกใจมาก นี่กวางนะ กวางจริงๆ ทำไมเชื่องขนาดนี้ ถามร้านแถวนั้นเขาบอกว่าเมื่อก่อนมีมาเยอะกว่านี้อีก สิ้นสุดวันแรก เข้าเต็นท์นอนหลับด้วยดีทุกท่าน พอรุ่งเช้าก็รีบตื่นกันไปล้างหน้าล้างตา แปรงฟัน เตรียมตัวไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่น เจ้าหน้าที่ของอุทยานจะพาไป เอ้าเดินแต่เช้าเลย - -* พอไปถึงก็ถ่ายรูปกันอย่างบ้าคลั่งมาก ไปดูครับ

เป็นภาพบรรยากาศที่วิเศษสุดๆ ได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้น ทะเลหมอก น้ำตาไหล พรากกกกกกกกกกกกก  (TT^TT) ไม่ต้องเชื่อครับว่ามันสวยขนาดไหน จนกว่าจะได้ไปลองเอง พอเริ่มสว่างเราก็พากันเดินกลับมาที่พักมาเตรียมตัวอาบน้ำเช้าให้สดชื่น แล้วไปหาอะไรกินแล้วเตรียมตัวออกเดินทางไปลุยกันต่อ

สงสัย จขกท ต้องถอนคำพูดว่าเมื่อคืนผ่านไปด้วยดีซะแล้ว ตอนที่ไปอาบน้ำกลับไปเจอกับอะไรที่ไม่ปกติขึ้นมันคงเกิดขึ้นเมื่อคืนจริงๆ

ผ่างงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง !

ร่องรอยการถูกงูฉก อะเฮื้ออออออ.. (เพ้อเจ้อใหญ่ละ) ทากครับทากตัวทากกัด คือ จขกท ใส่ sweater นอนทำให้ไม่รู้ไม่เห็นอะไรเลย ถ้าไม่ถลกแขนเสื้อดูก็ไม่รู้อะ ไม่เจ็บไม่อะไรลย พอเห็นอย่างนั้นวิ่งร้องจ๊ากกลับเต็นท์เลย (เวอร์) ไปให้พี่ๆเขาดู แทนที่เค้าจะสงสารกลับโดนด่าและตีตราว่าพาทากเข้าเต็นท์ 55555555555555555 วุ่นละครับทีนี้พากันลื้อเต็นท์ใหญ่เลย เราว่าเราตรวจดีก่อนเข้าเต็นท์ละนะยังมีเล็ดลอดมาอีกหรอเนี่ย TT^TT พอเราเจอตัวการก็จัดการมันด้วยวิธีเลือดเย็นในบัดดล แล้วกากันไปหาอะไรกินสบายใจเฉิบ พวกเราเลือกที่จะเดินทางสายน้ำตก ซึ่งระหว่างทางไม่มีร้านอาหารไม่เหมือนสายหน้าผา เราต้องซื้อข้าวเหนียวหมูไปกินกัน แล้วก็จัดการเตรียมเสบียงแล้วออกเดินทาง จขกท เช่าจักรยานเพราะถ้าเดินเท้าวันเดียวเที่ยวไม่ทั่วแน่ๆ ขนาดปั่นจักรยานยังแย่เลยคุณ =w=

พอได้จักรยานแล้วเราก็เดินทางท่องเที่ยวสูดกลิ่นไอธรรมชาติ น้ำตก ภูเขา ต้นไม้ บ่อน้ำ กันอย่างบ้ารำห่ำ แวะอันไหนก่อนบ้างไม่รู้จำไม่ได้แล้วนานแล้ว ขอผ่านนะครับ ดูรูปไปยาวๆแล้วกัน

ระหว่างทาง

เดินมาเจอท่อนไม้บ้าๆที่วางพาดเป็นเหมือนสะพานข้ามลำน้ำเล็กๆ หึหึ เอาสิ ชวนกันมานั่งถ่ายรูปกันแม้มบนนี้แหละ เกรียนดี ทุกอย่างก็เหมือนจะปกติดีอะแต่ไม่! เมื่อโทรศัพท์ของ จขกท ได้พลัดตกไปในลำน้ำนั้นแบบดื้อๆ อืมใช่โทรศัพท์ตกน้ำ ห๊าาาาาาาาาา ! กว่าจะตั้งสติได้ว่าต้องลงไปเก็บ คือผ่านไปหลายวิมากอะ 10 วิเห็นจะได้ จากนั้นก็วิ่งลงน้ำ ในหัวคิดแบบฉันเสียเธอไปไม่ได้จริงๆ ตอนนี้ฉันอยู่กลางป่ากลางเขา พ่อแม่ติดต่อไม่ได้เขาจะห่วงขนาดไหน คือยังจำภาพตอนนั้นได้เลยนึกแล้วขำ 5555  ตอนก้มลงไปเก็บยังเห็นมีคนส่งข้อความเข้าเครื่องอยู่เลย พอเก็บขึ้นมาเห้ยมันไม่ดับแฮะ เลยทำการปิดเครื่องกลัวมันจะช็อต ในหัวตอนนั้นกลัวมันพังมาก แต่มันไม่พังจ้า ยังใช้มาถึงทุกวันนี้แค่ลำโพงช็อต (หรืออาจจะยังไม่ออกอาการ555555555) แต่ยังไงเราก็ได้รูปที่ต้องการมา โดยการวานคนที่เดินผ่านไปพอดีกดถ่ายให้ แช๊ะ

แล้วเราก็โลดแล่นไปตามแนวน้ำตกกันต่อ น่าเสียดายช่วงที่ไปใบเมเปิ้ลยังไม่แดงอดเห็นเบย แต่ก็มีบ้างนะน้อยๆ น้อยมากๆ พอเดินเที่ยวน้ำตกจนครบเราก็ไปตะลุยหน้าผากันต่อ แวะไปเรื่อยๆ จุดหมายคือไปดูพระอาทิตย์ตกที่ผาหล่มสัก เป็นผาที่สวยมากจริงๆ

ที่จริงระหว่างทางมีผาต่างๆที่สวยเยอะเลยนะครับ แต่ จขกท ขี้เกียจลงรูปแล้ว 55555555 ไปดูด้วยตาตัวเองแล้วกันเนอะ ^^
พวกเราก็ปั่นมาเรื่อยๆ เหนื่อยมากๆเลยครับขอบอกถึงจะปั่นจักรยานก็เถอะ ตอนแรก จขกท คิดว่าวันนี้หมูๆ ปั่นจักรยาน หึหึ ไม่ใช่อย่างที่คิดไว้เลย บางทีก็คิดนะว่านี่มาเที่ยวนะเห้ย มาเสียเงิน มาหาความสุข แต่ที่กำลังทำอยู่นี่มันใช้ความสุขหรอวะ เมื่อยมากๆ ทรมานสุดๆ เหนื่อยๆๆ แต่ก็อดทนมาจนถึง ผาหล่มสัก พอมาถึงก็นั่งรอเวลาพระอาทิตย์ตกดิน ไปซื้อน้ำซื้อขนมมากิน แล้วขอเสื่อร้านค้ามาปู ฟรี อีกแล้วครับ ซื้อมันต้มมาหัวนึง 50 บาทไทย แอบแพง - -

แต่คนที่นั่นเหมือนจะสนใจการถ่ายรูปตัวเองกับต้นไม้มากกว่าพระอาทิตย์ตกดินซะอีก จขกท ก็เช่นกันนนนนนนน จึงทำให้มีรูปบรรยากาศที่นั่นมาน้อยนิด มีแต่รูปตัวเองและคณะ อย่าดูเลยเนอะ .... พอพระอาทิตย์ลับตาความเย็นเข้ามาแทนที่ พวกเราจึงพากันปั่นจักรยานกลับ ไม่อยากกลับดึกหนาว ระหว่างทางขากลับเขาจะมีไฟฉายส่องกบให้คนละอัน แล้วมีเจ้าหน้าที่นำทีมไป เหนื่อยโฮกเลยฮะท่านผู้ชม แต่ก็แบกร่างตัวเองกลับมาได้ด้วยดี อาบน้ำกินข้าว นอนหลับเป็นตายครับคืนนั้น ...

พอรุ่งเช้าก็เป็นวันที่เราจะเดินทางกลับบ้านกันแล้ว นี่ต้องเดินลงแล้วหรอยังไม่หายเหนื่อยเลยนะเห้ย ก่อนลงขอเก็บภาพความทรงจำมาหน่อยแล้วกัน ... (ภาพดิบนะจะอวด5555)

ก่อนลงมาเราพากันไปกินข้าวก่อน (มีร้านมาแนะนำ ร้านอยู่ไกลจากที่พักหน่อยนะครับ ร้านแนวขวาง จะมีโต๊ะเก้าอี้นั่งทาสีส้มๆอยู่ หาไม่ยากครับ ใกล้ๆร้าน 3วัน2คืนกับข้าวอร่อยดีครับ ให้เยอะ เยอะแบบอิ่มเลยอะ ดีตรงนี้แหละ)  พอท้องอิ่มก็ออกเดินทางกันเลยครับ ลงเขาใช้เวลาลง 3 ชั่วโมง แวะพัก แวะกินกันตลอดทาง

ตอนลงเราก็ไม่ลืมที่จะแวะกินข้าวกลางวันที่ร้านป้าโทนะครับ รูปหน้าร้านป้าโท

พอเราลงมาถึงก็อาบน้ำของอุทยานครับเขาจะมีห้องสำหรับอาบน้ำครับ สะอาด อาบได้ครับ

จขกท ขอจบการรีวิวไว้เพียงเท่านี้

ปล. รูปภาพอาจจะไม่ค่อยสวยนะครับ นี่เป็นทริปแรกที่พากล้องไปด้วยเพิ่งซื้อมาใหม่ ผิดพลากประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ ขอให้สนุกครับ