รีวิว One Day Trip @นครนายก จังหวัดที่มีดีมากกว่าที่เคยคิด

สวัสดีค่ะ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของเราค่ะ ปกติชอบอ่านรีวิวแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่เพื่อนๆมาแชร์กันมากค่ะ
เลยมีความคิดว่า อยากจะลองตั้งกระทู้รีวิวเองบ้างค่ะ ออกตัวก่อนว่า ถ่ายรูปไม่เก่งค่ะ มีอะไรติชมกันได้นะคะ

จขกท มาทำงานอยู่แถวจังหวัดที่อยู่ติดกับจังหวัดนครนายก ปกติไม่เคยคิดที่จะไป เพราะคิดว่าไม่มีอะไร แต่พอได้ไปสัมผัส มีอะไรมากกว่าที่คิดแฮะ ทริปนี้ไปคนเดียวค่ะ ไปด้วยใจอยากจะเที่ยวจริงๆ คิดวันนี้ไปพรุ่งนี้กันเลย

วันที่ 13 สค 59 ออกเดินทางจากบ้านพักเวลา 9.30 น. ตามถนนแก่งคอย-นครนายก เส้นนี้รถบรรทุกเยอะค่ะ และถนนเป็นเลนเดียวสวนทางกันค่ะ สถานีแรกที่แวะไปคือ อุทยานพระพิฆเนศค่ะ คนเยอะพอสมควรเนื่องจากเป็นวันหยุดยาว ที่นี่ลานจอดรถกว้างขาวงดีค่ะ ข้างหน้ามีสินค้าพวกของฝากขายด้วย จขกท.ไม่ได้ซื้ออะไรค่ะ เน้นเที่ยวไม่เน้นกิน 55
พระพิฆเนศองค์ใหญ่มากๆค่ะ

สถานีที่ 2 อ่างเก็บน้ำทรายทอง ขับรถหลงอยู่นานทีเดียวค่ะ พี่ google ชอบพาอ้อม พอไปถึงเงียบมากค่ะ ไม่มีคนเลย แต่มองไปข้างล่าง มีสัตว์มารอกินน้ำด้วย ป่าหน้าฝนเขียวชะอุ่มดีจัง ตรงนี้ถ่ายรูปมานิดเดียว ไม่กล้าอยู่นาน มันเงียบเกินไป

สถานีต่อไปที่เราจะไปกัน คือน้ำตกสาริกา แต่กว่าจะหาทางออกจากอ่างเก็บน้ำได้ ก็เสียเวลาไปพักนึงเลยค่ะ ติดเที่ยงพอดี เลยหาไรกิน เล็งไว้ว่าจะมากินผัดไทคุณรุ่ง ตามรีวิวมาจาก pantip นี่แหละค่ะ ร้านอยู่บริเวณแยกที่จะไปน้ำตกสาริกาและน้ำตกนางรอง จขกท ขับเลยร้านจนได้ ไปคนเดียวก็งี้ ขับไปด้วยหาร้านไปด้วย พอเห็นร้านก็เลยพอดี 55 ไปถึงก็สั่งผัดไทกุ้งสดและแดงมะนาวโซดาดับร้อน อีก 1 แก้วค่ะ ร้านนี้น่าจะดังจริงๆคนเยอะทีเดียว รสชาติอร่อยดีค่ะ ให้เยอะ ราคาไม่แพง อิ่มท้องกันเรย พร้อมไปต่อค่ะ

อิ่มท้องกันแล้ว ก็ออกเดินทางต่อไปน้ำตกสาริกาค่ะ วันนี้คนเยอะมากจริงๆ กว่าจะหาที่จอดรถได้ ต้องขับวน 2 รอบค่ะ ด้านในรถติด จขกท เลยมาจอดไกลออกมาหน่อยเดินไกล ถือว่าออกกำลังกาย ระหว่างทางมีสินค้าท้องถิ่นของชาวบ้านขายเยอะแยะเลยค่ะ
ผักมีหลายชนิดเลยค่ะ แต่ที่เยอะๆคือหน่อไม้

มีบักหวายด้วยค่ะ

วันนี้ที่น้ำตกคนมาพักผ่อนกันเยอะมากค่ะ ส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัว เอาอาหารมานั่งรับประทานร่วมกัน ดูลูกหลานเล่นน้ำตกกัน สนุกสนานกันไป จขกทเดินไปถ่ายรูปน้ำตกด้านบน หินค่อนข้างลื่น ต้องถอดรองเท้าเดินกันพลาดค่ะ คนก็เยอะ ต้องทำใจจริงๆ แต่น้ำตกหน้าฝนสวยจริงๆค่ะ น้ำเยอะแล้ว ป่าก็เขียว เย็นชุ่มฉ่ำ เหมาะแก่การไปพักผ่อนค่ะ

ออกจากน้ำตกสาริกาก็แวะไปอุทยานวังตะไคร้ มีเสียค่าเข้าด้วยค่ะ 150 ค่ายานพาหนะ มีคนมาเล่นน้ำกันเยอะกว่าที่สาริกาอีกค่ะ เหมือนน้ำจะไม่ลึก เด็กๆเล่นห่วงยางก้นเต็มเลยค่ะ สนุกสนานน่าดู
ออกจากวังตะไคร้ จขกท.ก็เดินทางไป พุทธอุทยานมาฆบูชาอนุสรณ์ ตามรอยมาจากกระทู้ใน pantip อีกแล้ว วันนี้ที่นี่คนไม่เยอะเท่าไหร่ จขกท ไปถึงประมาณบ่าย 3 อากาศไม่ร้อนค่ะ มีฝนลงนิดหน่อย

เดินทางมาทั้งวัน ก็มาถึงสถานีสุดท้ายของทริปนี้ค่ะ เขื่อนขุนด่านปราการชลนั่นเอง ทางขึ้นสันเขื่อนรถติดมากค่ะ คนขึ้นมาชมวิวเขื่อนกันเยอะมาก กว่าจะไต่ขึ้นไปได้ แต่ขาลงนี่ไม่ติดเลย แต่ต้องขับระวังหน่อยค่ะ ทางโค้ง และแคบ วิ่งสวนกันค่ะ จขกท เก็บภาพวิวเขื่อนยามเย็นมาได้พอสมควรค่ะ อากาศดี ลมพัดเย็นสบาย มีรถรางและรถกอล์ฟไว้บริการสำหรับคนที่ต้องการจะขับไปชมสันเขื่อนด้านในด้วยค่ะ สำหรับรถรางจะมีมัคคุเทศก์คอยบรรยายให้ความรู้ด้วยนะคะ
เก็บรูปจนหนำใจ มองนาฬิกาก็เย็นมากแล้ว ถึงเวลากลับบ้านกันแล้ว เวลาความสุขผ่านไปเร็วอีกแล้ว ขากลับจขกท ไม่หลงแล้วค่ะ 555

ทริปนี้ทำให้รู้ว่านครนายกมีธรรมชาติสวยๆรอให้เราไปสัมผัสเยอะจริงๆค่ะ ถ้าใครมีเวลาอย่าลืมแวะไปเที่ยวนครนายกกันนะคะ เป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้กรุงเทพ เดินทางไปพักผ่อนกับครอบครัวกันได้ง่ายๆเลยค่ะ วันนี้จขกท ไปแล้วนะคะ ถ้ามีทริปต่อไปจะมารีวิวอีกค่ะ ทริปนี้ตอนไปไม่ได้ตั้งใจจะมาเขียนรีวิว เลยถ่ายรูปมาไม่เยอะมาก ไว้ทริปหน้าจะแก้ตัวใหม่นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

ปล.จขกท ใช้โปรแกรม paint resizeขนาดรูปภาพค่ะ อาจยังย่อไม่สวย มือใหม่หัดโพส ขออภัยด้วยค่ะ
กล้องที่ใช้ Fuji Xa2 ค่ะ ถ่ายรูปสวย โดนใจดีค่ะ