รีวิว เที่ยวกับวันอากาศดี ที่ " เนินมะปราง " อำเภอเล็กๆ ที่ความสุข ไม่เล็ก

สวัสดีครับ เพื่อนๆที่น่ารักทุกคน นี่เป็นกระทู้แรกของผม ยังไงก็ฝาก ติ-ชม ด้วยนะครับ 

วันหยุด เป็นอะไรที่ฟังแล้วดูชื่นใจ อมยิ้ม01 แบบว่า จะได้ออกไปเที่ยวไปทำกิจกรรมต่างๆ อย่างที่ตั้งใจไว้ และวันนี้ เลยได้มีโอกาสแวะไปเที่ยวที่นี่ อำเภอ " เนินมะปราง " จังหวัดพิษณุโลก  อำเภอเล็กๆ ที่ถูกโอบล้อมไปด้วยขุนเขาสลับซับซ้อน อายุหลายร้อยปี สูงตระหง่านเรียงรายเป็นทิวแถวยาว ทำให้มันถูกยกเป็นอีกหนึ่งกุ้ยหลินเมืองไทยเลยก็ว่าได้ ด้วยธรรมชาติที่สร้างสรรค์อย่างสวยงาม บวกกับอากาศที่บริสุทธ์ วิถีชีวิตที่แสนเรียบง่ายของชาวบ้านแถวนี้ เรียกว่า S l o w L i f e มากๆ ทำให้เนินมะปรางนี้เป็นอำเภอที่น่าเที่ยวในฤดูฝน และช่วงปลายฝนต้นหนาวเป็นที่สุด เรากับเพื่อนเลยตั้งใจว่าจะมาชมความสวยงามกันที่นี่กัน ซึ่งต้องบอกก่อนว่า เรากับเพื่อนไม่ค่อยได้หาข้อมูลของที่นี่เลย ตั้งใจจะมาก็มาเลย อาจจะขาดเรื่องของข้อมูลของสถานที่บ้าง ยังไงก็มาแชร์เรื่องราวกันได้นะครับ  อ่อ ! และกล้องที่ใช้ถ่ายเป็นกล้องมือถือนะครับ ภาพอาจจะไม่สวยเท่ากล้องโปรเท่าไร ยังไงก็ไม่ว่ากันเนอะ อมยิ้ม17




อำเภอเนินมะปรางเป็นอำเภอเล็กๆ เงียบสงบ ยังคงวิถีความเรียบง่ายไว้อย่างลงตัวกับธรรมชาติ ตัวอำเภอเนินมะปรางเดิมเป็นหมู่บ้านเก่าแก่ตั้งมาประมาณ 42 ปี ลักษณะภูมิประเทศประมาณร้อยละ 45 เป็นภูเขาหินปูนอายุกว่า 300 ล้านปี มีถ้ำอยู่มากมาย ซึ่งตัวอำเภออยู่ห่างจากตัวเมืองจังหวัดพิษณุโลกประมาณ 68 กิโลเมตร  เพื่อนๆ คนไหนที่จะมาเที่ยวที่นี้ เดินทางมาได้สะดวกมากครับ เพราะถนนหนทางที่มาเนินมะปรางนั้นถือว่าดีมากๆ ไม่ลำบาก ครับ




นี่เลย !  มาถึงจุดแรกของที่นี่ จุดแลนด์มาร์คบ้านมุง ซึ่งเป็นทางเข้าหมู่บ้าน เป็นใครก็ต้องแวะถ่ายตรงจุดนี้ แค่มองเข้าไปข้างใน โอ้โห้ !! สวยงามมากๆ วันนี้สภาพ อากาศค่อนข้างดี ไม่มีแดด ครึ้มๆ ฝนจะตกหน่อยๆ 


เดินทางมาเรื่อยๆ เราก็จะมาเจอกับวัดบ้านมุง ซึ่งเป็นวัดที่มีภูเขาหินปูนสูงใหญ่ล้อมรอบวัด ภายในวัดนั้น สงบ รมรื่นมากครับ 



และภายในวัดก็ยังมีถ้ำอยู่ 2 ถ้ำ คือ ถ้ำนางสิบสอง และถ้ำหลวงพ่อบุญมี ซึ่งภายในถ้ำก็มีพระพทุธรูป ประดิษฐานอยู่ ให้ชาวบ้าน นักท่องเที่ยวมาบูชา กราบไว้ด้วยครับ สวยงามมากๆครับ 





และเยี่ยมชมวัดกับถ้ำแล้ว เราก็ออกมาสูดอากาศและสัมผัสกับธรรมชาติกันสักหน่อยดีกว่า เรามุ่งหน้าเข้าไปในหมู่บ้าน และขับรถไปเรื่อยๆ จนถึงท้ายหมู่บ้านเพื่อชมความงามของภูเขาหินปูนที่ยิ่งใหญ่สลับซับซ้อนตัดกับทุ่งข้าวโพด ต้นอ้อย และ ต้นข้าว ดูแล้วมันสบายตา สบายใจมากๆ เลยครับ เงียบ สงบ ชาวบ้านที่นี่เป็นกันเองมากๆ ครับ จะจอดรถแวะถ่ายรูปตรงไหน ก็ได้เลยครับ แต่จุดมีมุมสวยๆ ทั้งนั้น 



ขอสูดอากาศให้เต็มปอดหน่อยนะ  หอมต้นข้าวมากๆ กลิ่นแบบนี้ไม่ได้สูดมานานมาก อมยิ้ม02อมยิ้ม02




สูงมากกกกกกก  มองบน ยิ้มอมยิ้ม01


วิ่งไปตามเส้นทางเรื่อยๆ จดสุดถนนราดยาง เป็นถนนลูกรัง เราก็ยังเจอความงามแบบนี้ทั้ง 2 ข้างทางไปเรื่อยๆ หลายกิโล เฮ้อ...อยากอยู่ที่นี้จัง !! อิอิ








หลังจากนั้นพวกเราก็ไปหมู่บ้านรักไทย เคยเห็นข้อมูลผ่านๆ ตา ก็เลยหาข้อมูลตรงนั้นว่ามีอะไรบ้าง ! ทางไปก็เลี้ยวซ้ายตรงสามแยกอำเภอเนินมะปราง(ตรงไป ไปบ้านมุง) ไปสักยี่สิบกว่ากิโลจะมีป้ายบอกให้เลี้ยวขวา ก็จะมีโฮมสเตย์อยู่ที่หนึ่งซึ่งเห็นเขาแชร์กันมาว่าดี ชื่อบ้านสวนชมวิวโฮมสเตย์ ก็เลยตัดสินใจว่าไปเห็นกับตาเลยดีกว่า ระหว่างกำลังไป ฝนก็กระหน่ำเทลงมาสร้างความชุ่มชื้นให้กับเรา T_T  พอไปถึงเราก็รอให้ฝนหยุดตก หมอกค่อยๆ จางไป ก็เลยได้ภาพนี้มาครับ  ถ้าใครอยากมาพักที่นี่ บ้านสวนชมวิวโฮมสเตย์  ลองหาข้อมูลดูนะครับ ถูกมากๆ และเจ้าของเค้าใจดีมากๆ ครับ 




สำหรับทริปนี้ประทับใจกับความสวยงาม ชอบบรรยากาศของที่นี่ครับ ความเงียบสงบ เหมาะกับการทิ้งความเครียดต่างๆ นา ๆ และแวะมาเสพธรรมชาติที่สวยงามที่นี่ ที่จริงละแวกนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะอยู่นะครับ ภูเขา น้ำตก หลายที่เลย เพียงแต่ว่า อย่างที่บอกเราไม่ได้เตรียมข้อมูลอะไรไว้มากมาย อยากมาก็หาข้อมูลนิดหน่อยก็มาเลย และด้วยระยะเวลาที่มีจำกัดด้วย ยังไงก็แวะมาเที่ยวกันเยอะๆ นะครับ วางแผนไปหลายๆที่เลย อิอิ  จังหวัดพิษณุโลกมีที่เที่ยวเยอะ Confirm ว่าที่นี่สวยจริงๆ ครับ 
ขอบคุณสำหรับการติดตามรีวิวนี้นะครับ ไว้ไปเที่ยวครั้งหน้า จะมารีวิวให้ชมอีกครั้งนะครับ ^^


ที่มา Pantip
Cr. สมาชิกหมายเลข 3175012