รีวิว ชิวดีที่หลีเป๊ะ !! “หลีเป๊ะ – หาดใหญ่” ไปกัน 5 วัน 4 คืน (สิงหาคม 2559)

นี่ก็เป็นครั้งแรกที่ได้เริ่มทำการดีดนิ้ว ลั่นแป้นพิมบนพื้นที่ในพันทิฟ
ก็รู้สึกตื่นเต้นประทับใจนั่งตูดสั่น กลัวไม่ถูกใจใครหลายๆคน

แต่ว่า … จุดนี้กูไม่แคร์อะไรละค่า!! จะไปเที่ยวหลีเป๊ะทั้งที หารีวิวจากปีเดียวกันยากยิ้ม
พอไปมาก็เลยจะมาแชร์ให้อ่านกันว่าอะไรยังไงบ้าง วิธีที่คนอื่นๆเคยรีวิวไว้มีอะไรช่วยๆกันได้มั่ง ก็มาเก็บไว้เป็นตัวเลือกเองละกันนะคะ
รูปทั้งหมดถ่ายจาก Iphone 6s (มันอาจจะไม่สวยไม่ชัดมากนะ คือก็ไม่ได้คิดว่าจะมารีวิว)

คือเราได้ตั๋วเครื่องบินไป – กลับ : ดอนเมือง – หาดใหญ่ จากน้องนางหางแดงๆ มาในราคา 600 กว่าบาท
ถูกสิ! ก็จองข้ามภพข้ามชาติข้ามภูมิกันไปค่ะ นี่จองตั้งแต่กันยายน ปี 58 จนลืมไปแล้ว!!
กำหนดการตั้งแต่วันที่ 26 – 30 สิงหาคม 2559 ก็ทั้งหมด 5 วัน 4 คืน ก็เลยวางแพลนไปในแบบฉบับของเราเอง
ส่วนงบนั้นเดี๋ยวสรุปให้ ... เพราะเราค่อนข้างแสบทรวง 55555 แต่ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์แต่ละคนนาจาาาาา

วันที่ 26 สิงหาคม 2559 (วันเดินทางไปหาดใหญ่ – ท่าเรือปากบารา – หลีเป๊ะ)
เตรียมใจเลยว่าวันแรกนี้จะเป็นวันที่โคตรพ่อโคตรแม่เหนื่อย (สำหรับเรา) เอาจริงๆใครไปมาแล้วน่าจะรู้

ก็พอมาถึงสนามบินนะคะ ... จุดหมายของเราจากนี้คือต้องไป "ท่าเรือปากบารา"
ซึ่งคนส่วนใหญ่จะจองรถตู้ ซึ่งราคาจะประมาณ 250 บาทต่อเที่ยว แต่เราไม่จองรถตู้อะไรทั้งนั้น!!
ก็ทำตามกระทู้ที่บอกให้ไปหารถสองแถวนั่งไปสถานีขนส่งรถตู้ (ตลาดเกษตร)
เพราะค่ารถสองแถวคนละ 30 บาท ก็คิดว่าจะไปซื้อแพ็กเกจเรือกับรถตู้ที่สถานีขนส่งรถตู้เลย
(ก็นั่งคิดคำนวณราคาแล้วถูกกว่าเลยเลือกวิธีนี้)

พอถึงสนามบินแล้วให้ถามคนแถวๆนั้นเลยค่ะว่า ไปนั่งรถสองแถวไปสถานีขนส่งรถตู้ (ตลาดเกษตร) ตรงไหน
ละอย่าโชว์เหนือไปถามรถตู้หน้าสนามบินนะคะ นางจะบอกให้ขึ้นรถตู้นางเลย Facepalm

พอดีตอนเราออกมาจากสนามบินเราเดินตรงไปข้างหน้าอย่างเดียว
แล้วเผอิญเจอรถสองแถวจอดรอพอดี เค้าก็จะเรียกเราอะแหละ
ก็บอกเค้าไปเลยว่าจะไป สถานีขนส่งรถตู้ (ตลาดเกษตร) เพราะถ้าไปครั้งแรกอย่างเราไม่รู้หรอกว่ายิ้มลงตรงไหน
ก็ใช้เวลาประมาณเกือบๆ 15 นาที ก็จะถึงสถานีขนส่งรถตู้ค่ะ

ก็ให้เดินเข้าไปตรงช่อง 9 ที่เขียนว่าปากบาราเลยค่ะ พี่ที่เค๊าเตอร์จะคอยบริการเราเอง
ว่าจองเรือสปีทโบ๊ทไป-กลับรึยัง? จองรถตู้ไป-กลับมั้ย?
เราเลยจองเรือและรถตู้ ทั้งไป - กลับ ราคา 1250 บาท/คน
แล้วพี่เค้าจะให้ตั๋วเรา และจดเบอร์โทรศัพท์ไว้ให้เผื่อเกินปัญหาอะไร
ขั้นตอนนี้ให้ตั้งใจฟังพี่เค้า ... และเก็บรักษาซองที่ใส่ตั๋วทั้งหมดให้ดีๆ

หลังจากนั้นก็นั่งรถตู้ไปท่าเรือปากบาราประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง
นอนไปเลยค่ะ ... ยาวไปเลยค่ะ !!

แล้วเราก็จะมาถึงท่าเรือปากบาราประมาณ 11 โมง
รถตู้จะมาจอดตรงหน้าเซเว่น ... ซึ่งตั๋วที่เราซื้อมาจากสถานีขนส่งรถตู้ (ตลาดเกษตร) เป็นของ Satun C.P.S. Travel
ซึ่งเราต้องไป Check-in เอาตั๋วเรือจากทัวส์นี้ ซึ่งอยู่ติดกับเซเว่นเลยค่ะ

เมื่อ Check-in เอาตั๋วเรือแล้ว ก็จะได้ตั๋วเรือรอบ 11.30 น. แล้วพี่เค้าจะบอกเราเองว่าต้องไปท่าเรือที่เท่าไหร่
คือเอาง่ายๆนะ จุดนี้อย่าหลุด!! มีสติและจำที่เค้าบอก ตั้งสติค่ะ!!!
จุดนี้ใครหิว เราแนะนำให้รีบกินเลย ... เข้าเซเว่นไปซื้อของจำเป็นเลย เพราะที่เกาะแพงขึ้นอีกประมาณ 2-3 เท่า
เราซื้อมาม่าไป 3 กระป๋อง (เอาไว้กันตาย) อันนี้แล้วแต่งบ แล้วแต่คนนะคะ

หลังจากนั้นก็เดินไปท่าเรือเลยค่ะ ต้องมีค่าดูแลรักษาหรืออะไรสักอย่างคนละ 20 บาท เป็นค่าเข้านะคะ

ก็เข้าไปรอขึ้นเรือ ... เค้าจะเรียกตามเบอร์ที่เราได้รับมาตอน Check-in นะคะ
ใครสับสนไม่เข้าใจ ให้ถามอย่างเดียว ! เราไม่รู้เราไม่ผิด ทุกคนยินดีช่วยเหลือ (บอกแล้วให้ตั้งสตินะคะมึนตึ๊บ)
หลังจากนั้นก็ขึ้นเรือเดินทางไป "เกาะหลีเป๊ะ" ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง

ถ้ารู้ตัวว่าเมาเรือแน่ๆ หาวิธีกันเอาเลยนะคะ
ตอนช่วงเราไปมันเป็นหน้าฝนค่ะ ก็มีฝนประปรายตลอดการเดินทาง
ฝนปอยๆไม่เปียกนะคะ ... แต่อิเควี้ยยยยยย!!! คลื่นในทะเลคือแรงสะใจมากค่าาาา เม่าตกใจ
คือแว๊บนึงในความรู้สึกเหมือนเล่นอยู่ในสวนสนุก เกือบอ้วกค่ะคุณ!!

แต่สุดท้ายแล้วก็มาถึงเกาะจนได้ค่าาา!! รอดปลอดภัยทุกคน Facepalm

เรือจะพาเรามาส่งถึงเกาะเลยค่ะ ... เราก็งงว่า เอ๊ะ! เห็นหลายกระทู้บอกมีโป๊ะไรด้วยไม่ใช่หรอ
แต่ที่เห็นตอนไปนี้ไม่มีนะ ... เรือมาส่งเราที่มีป้ายเขียนว่า "หาดชาวเล" ซึ่งคนบนเกาะจะเรียก "หาดซันไรท์"

ถ้าเราจองที่พักไว้แล้ว ให้โทรหาที่พักเลยค่ะ
เค้าจะมารับเราที่หาดนี้เลย ... แนะนำให้เปิดประสาทสัมผัสทั้ง 5 ให้ครบค่ะ
พี่จากที่พักบางคนจะตะโกนเรียก บางคนชูป้าย บางคนส่องหา ... คือเราต้องต่างคนต่างหากันให้เจอนะคะ 55555

ก่อนมาเราจองที่พัก Harmony Bed And Bakery เอาไว้ 3 คืน
เราจองมาจากอโกด้าได้ราคามาทั้งหมด 2100 กว่าบาททั้งหมด 3 คืนนะ ไม่มีอาหารเช้า!
เราก็ทำการโทรหาที่พัก เค้าก็จะมารับเรา ... ก็นั่งรถสองแถวมาลงหน้าที่พักค่ะ

เราไม่ได้ถ่ายอะไรมาเยอะมาก เพราะยังเพลียจากการเดินทาง ซึ่ง ... เข้าใจกูหน่อยเถอะ T T
พอมาถึงก็ Check-in เลยค่ะ ที่พักก็จะมี Welcome Drink มาให้เรา คือดีมาก! ร่างกายเหมือนต้องการน้ำหวานเย็นๆ

เนื่องจากตอนที่เรามาพัก มีเราแค่ห้องเดียว ... และพี่ที่นี่ใจดีมากๆ
รู้สึกได้รับการต้อนรับที่ดี และก็อยากถึงห้องไวๆมาก

โดยรวมแล้วที่พักนี้เราพอใจ ... เพราะราคาไม่แพงมาก และก็สะอาด แอร์เย็นสบาย
เราสนที่ตั้งของที่พักที่ติดกับ Walking Street ทำให้เราหาของกินง่ายและเดินทางค่อนข้างสะดวก

พอมาถึงห้องพักซึ่งเวลาตอนนั้นประมาณ 14.20 น.
เราก็จัดแจงวางของที่ต้องใช้ อาบน้ำสระผมเพราะแบบเหนียวมากกก
จัดเก็บทุกอย่างไปมา และ ... รู้ตัวอีกทีก็หลับละตื่นมาตอน 2 ทุ่มค่าาาาาาา !! เต่าเอือม
คือสงสัยคงเหนื่อยมาก แต่ตื่นมาก็หิวมากเลยนะ แบบไปหาอะไรกินเถอะ

ก็อย่างที่บอกว่าที่พักเราใกล้ Walking Street ซึ่งเป็นซอยยาวๆที่มีร้านค้าและร้านอาหารตลอดทาง
ก็เลยสะดวกมาก ... เดินออกมาจากที่พักเลี้ยวซ้าย เดินตรงไปก็จะเจอ Walking Street ทางซ้ายมือ

อะนี่เกาะส่วนตัวป้ะ!? หรือยังไง คนไปไหนนนน 555555
ก็ช่วงที่เรมามันเป็น Low Season ของที่นี่อะนะ ก็เลยไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยว
ร้านอาหารส่วนใหญ่ก็มีแค่ไม่กี่คน เราก็เลยแค่หาไรกินพอละเดี่ยวกลับไปนอนเอาแรงดีกว่า

เดินๆมาเห็นร้านนี้เปิดอยู่ มีฝรั่งอยู่ประมาณ 4 คน ก็เลยเดินเข้าไปเลย

เราก็สั่งอะไรง่ายๆมากิน ... แค่ข้าวกระเพราหมูสับ ข้าวไก่ผัดผงกะหรี่ นักเก็ต น้ำส้มปั่น ...
ราคาก็ ... ราคาเกาะจริงๆค่าาาาา เกาะเงินกูเนี่ยแลลลล T T มื้อนี้ 2 คนก็ประมาณ 300 กว่าบาท อะๆมื้อแรก ยิ้ม)

ก็แบบเห็นโรตีกับชาชักแล้วอยากกินก็เลยสั่งมาค่ะ ชาชัก 50 โรตีธรรมดา 20 บาท
อันนี้ของหวานก็โอเคอะเนอะ กรอบอร่อยดี ชาชักก็เหมือนชาเย็นบ้านเราเลยอะค่ะ

พอซัดทั้งหมดนี่แล้วก็เห็นว่าไม่ค่อยมีอะไรสำหรับวันนี้แล้ว
ก็เลยกลับมานอนดูการ์ตูนที่ห้องพัก ... รอไปเที่ยวพรุ่งนี้ทีเดียวเลยละกัน

วันที่ 27 สิงหาคม 2559
วันนี้เราตั้งใจจะใช้ชีวิตชิวๆ ถ่ายรูป อาบแดด เดินสำรวจ
แต่ถ้าใครใคร่จะไปดำน้ำก็ไปเดินหาทัวส์ได้ที่ Walking Street เลยค่ะ
คร่าวๆที่เราเห็นว่า ดำน้ำรอบใน 550 บาท รอบนอก 650 บาท ราคาต่อคนนะคะ
ส่วนถ้าจะเหมาเรือก็ลองไปหาดูหลายๆกระทู้ที่ผ่านมาก็มีข้อมูลไม่ต่างกันมากค่ะ

วันนี้อากาศแจ่มใสกว่าที่มาถึงเมื่อวาน ... เราใช้บริการร้าน Bakery ของทางที่พักสำหรับอาหารเช้า
ก็นั่นแหละไม่ได้ถ่ายอะไรเพราะหิวมาก แค่ของกินเพื่อนๆก็น่าจะหากันเองได้เนอะ

พอเตรียมตัวสำหรับวันนี้ได้แล้ว ก็เลยเดินไปทาง Walking Street ค่ะ
เพราะถ้าเดินทางจากที่พักผ่าน Walking Street เราจะเดินไปถึง "หาดพัทยา"
ซึ่งจากรีวิวที่เราก็หาข้อมูลมา เค้าว่าหาดนี้จะครึกครื้นที่สุด มีฝรั่งชอบมาอาบแดด ไปค่ะ!!

"หาดนี้ครึกครื้นที่สุด ... ?"

ฝรั่ง ...

ไหน ... ฝรั่ง ????
คุณหลอกดาว เม่าเหม่อ

เราเลยเดินเล่นชิวๆ ถ่ายรูปเก็บเอาไว้เป็นที่ระทึก
ละก็ลงรูปรัวๆๆๆ 5555555 (เพื่อนกูต้องสมัครมาด่ากูแน่ๆ)

ที่พักหน้าหาดพัทยาส่วนใหญ่จะสวยและดูร่มรื่นมาก
ถ้าใครงบเยอะก็เลือกจองแถบนี้ก็ได้นะคะ สวยดี!

ทะเลหลีเป๊ะก็ที่หลายคนได้เห็นรูปสวยๆมา คือสถานที่จริงๆทะเลสวยมากนะคะ!!!
สวยตามรูปในเว็บสวยๆเลย แต่เราไม่ได้ถ่ายอะไรมามาก ส่วนใหญ่มีแต่รูปของเรา
ตอนนั้น 11.30 น. เห็นแดดร้อน แต่ลมเย็นมากกก สบายยยย!! เยี่ยม

ละถ้าเห็นทะเลละทนไม่ไหวก็ลงไปเลยค่ะ !! ก็วันนี้เราเลือกจะชิว
เลยไม่ได้มี Activity อะไรมาก ยิ้ม)

หลังจากนั้นก็เดินกลับไป Walking Street เพื่อไปหาอะไรกินและเดินดูร้านค้าต่างๆ

อันนี้เป็นภาพทางเข้า Walking Street จากทางหาดพัทยานะคะ

เอาจริงๆบรรยากาศ Walking Street ที่นี่อารมณ์เหมือนถนนข้าวสารอะแหละ
แต่ช่วงเวลาแบบนี้คนน้อยมากๆ มีแต่ฝรั่งนะ แต่ไม่ได้ถ่ายมาเท่าไหร่เลย

ถ้าชอบคนเยอะๆ เลือกมาช่วง High season นะแจ้ะ !

ละก็ถ้าใครอยากไปส่วนไหนของเกาะ ก็ลองดูแผนที่ตรง Walking Street ได้เลย

ถ้าใครอยากไปดูพระอาทิตย์ตกดินที่หาดซันเซ็ตก็มีบริการ Taxi บนเกาะพาไปนะ
แต่ต้องลองไปคุยสอบถามราคาดู เพราะเราไม่ได้ไปเลย

จุด Check-in ของคนส่วนใหญ่ที่มาอะนะ ...

ว่างหน่อยก็ทักทายเด็กน้อยกับน้องหมาบนเกาะ ยิ้ม) น่ารักมากกก

อันนี้แวะกินเบาๆ Set อาหารเช้า + น้ำส้มมะนาวปั่น ก็ทั้งหมด 180 บาท
ละทำไมราคาไม่เบากะกู ... ทำไม ! ทำม้ายยยยยยยยยย !!

หลังจากเดินสำรวจเรียบร้อยก้เลยกลับมาเก็บของที่ที่พัก
มานั่งพักกันก่อน ... ละค่อยเปลี่ยนชุดออกไปเล่นอีกค่ะ คือไม่ใช่ไร!
เอาชุดกะมาถ่ายรูปเต็มที่ ไหนๆก็แบกมาก็จัดไปให้หมดเลออออ

เวลาประมาณ 15.00 น. เราก็เริ่มออกล่าของกินอีกแล้วค่ะ
คร่าวนี้ก็หากินร้านตรงหัวมุม Walking Street เลยค่ะ เป็นร้านใหญ่ๆหน่อย

ก็สั่งอะไรง่ายๆ เป็นต้มยำทะเล + ส้มตำ + ปูผัดผงกรี่

มื้อนี้อร่อยใช้ได้เลยค่ะ ราคาก็ ... (เอดร้อกกก อยากกดSkip partนี้มาก) ราคาเกาะเหมือนเดิม

คราวนี้ก็มาเดินเล่นที่หาดพัทยาเหมือนเดิม จริงๆอยากมานั่งชิวลมทะเลเย็นๆ อยากดูพระอาทิตย์ตกดิน
ถ้าใครอยากได้ภาพสวยๆ ให้ไป "หาดซันเซ็ต" เลยค่ะ
แต่เราขี้เกียจ !! เก๋มากค่าาาา ... เก๋ก็เควี้ยละ ! นี่ยังนั่งนึกเสียดาย

ช่วงนี้ยังพอมีแสงแดดอ่อนๆ ก็นั่งรับลมทะเลไปค่ะ
เป็นครั้งแรกที่เข้าถึงคำว่า Slow life มากที่สุด

จนแดดค่อยๆจางลงๆ ... เราก็นั่งอยู่อย่างนั้นจนพระอาทิตย์ลับสายตาไป
โรแมนติกมากกกกกกกกกก !! จุ๊บๆ

หลังจากนั้นก็กลับที่พักมานอนดูการ์ตูนเหมือนเดิม
จริงๆเราว่าชีวิตส่วนใหญ่บนเกาะนี่กูดูแต่การ์ตูน 55555

วันที่ 28 สิงหาคม 2559
นี่จะเป็นวันสุดท้ายที่ได้เที่ยวเล่นอยู่เกาะหลีเป๊ะ
ถ้าใครอยากจะไปดำน้ำ เราแนะนำให้ไปนะ ! ถ้าแบบมีโอกาสไป
เพราะมันสวยมากกกกก รีวิวดำน้ำก็ตามหลายๆกระทู้เลย

แต่วันนี้ของเราค่อนข้างอึมครึม อมยิ้ม20
เราเลยเลือกไปหาเรือคายัคพายเล่น ถ้าอยากดำน้ำเองก็สามารถเช่าเองได้เลย
เราเดินจากที่พักไป "หาดซันไรท์" หรือหาดที่เรือมาส่งนั่นแหละ
เพราะเราเห็นหาดนี้มีเกาะเล็กๆ เลยอยากพายเรือระแวกนี้

แถวหน้าหาดจะมีรีสอร์ทที่มีบริการให้เช่าเรือคายัค สน๊อกเกิ้ล เสื้อชูชีพ และพวกอุปกรณ์ดำน้ำ
แล้วแต่ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนที่ไป ...
เราเลือกเช่าเรือคายัค 150 บาท/ชม. ก็จะมีเสื้อชูชีพมาให้เลย
หลังจากนั้นก็ไปโลดดดดดด !! ไม่มีแพลน ไม่รีบไม่ไร แค่เอาเรือมาคืนให้ตรงเวลาก็พอ

จริงๆคือช่วงเวลานี้เราไม่ค่อยได้ถ่ายมา อย่าด่ากูวววววววว เศร้า
แหม! ต้องพยายามพายเรือก็ยากละ 555555
ก็พายไปแวะตามเกาะเล็กๆ เพราะมีโขดหินให้ขึ้นไปปีนเล่น

คือเราไม่ได้มีพวกรูปวิวเดี่ยวๆเยอะมาก
ส่วนใหญ่มีแต่รูปเรา ... ก็เอาเท่าที่ได้อะ 5555

คือวันนี้เราเน้นพายเรือเล่น เล่นน้ำ ตากแดด (อยากแทนนนนน)
ก็ตามนั้นเลย ไม่ได้รีบไปไหนเลย
เหนื่อยก็พัก ... หิวก็ไปหาไรกินนนน ยิ้ม ก็คิดว่านี่แหละเรียกว่าพักผ่อนจริงๆ

หลังจากเล่นเสร็จก็เดินกลับมาข้าวกินตรงร้านอาหารหน้าที่พักเลย
น่าจะชื่อร้าน ลุงเหว่าอะไรสักอย่าง ... อยู่หน้า Harmony เลย

สั่งกระเพราทะเล + กระเพราหมูสับ + ตำมะม่วง

คืออร่อยมากกกกก!!! เครื่องดี ได้เยอะและก็แบบกับเยอะ
เป็นร้านที่เรารู้สึกว่าสมราคา ฟิน

พอกินของคาวเสร็จก็ต่อด้วยของหวาน
ก็เลยข้ามมาร้าน Bakery ของที่พักนี่แหละ

และก็เดินไปหาซื้อโรตีมากิน ซึ่งร้านโรตีมีเยอะ
ถ้าจะกินก็เลือกเอาเองเลยค่ะ รสชาติ ราคาเท่ากันเลย

คือช่วงนี้เป็นช่วงเย็นมากแล้ว ... แล้วฝนตกค่ะ ! เพี้ยนรมเสีย
ก็เลยทำอะไรต่อมากไม่ได้แล้ว
ก็เป็นข้ออ้างให้กลับไปนอนดูการ์ตูนต่อค่าาาาาาาาา  !!!!!!
(หลายคนคงมีบ่น นอนดูการ์ตูนอยู่บ้านเถอะ ... แต่ไม่ได้! กูจองตั๋วมาแล้วนี่สิ 555)

สรุปวันนี้ก็ประมาณนี้ค่ะ ถ้าใครได้ไปดำน้ำก็อาจจะดีก็ได้
แล้วแต่คนนะแจ๊ะ! ... เรากลัวสภาพอากาศเลยเล่นอยู่เองดีกว่า
ถ้าเป็นไปได้เลือกมาช่วงที่ไม่มีฝนนะคะจะสวยมาก
ทีนี้ก็เตรียมแพ็คของเตรียมตัวกลับไปหาดใหญ่วันพรุ่งนี้ล๊าาาาา
คือนึกถึงตอนนั่งเรือกลับแล้วววว ว ว ว ...

วันที่ 29 สิงหาคม 2559
วันที่เป็นวันที่ต้องเดินทางจากหลีเป๊ะไปหาดใหญ่ เพราะต้องกลับ กทม. เช้าวันที่ 30
ก็ต้องรีบ Check-out ออกตอน 8.30 น.

เราแจ้งพี่ที่ที่พักไว้แล้วตั้งแต่มาว่าเราจะกลับรอบเรือ 11.30 น.
พี่เค้าก็จะเตรียมรถไปส่งเราที่ท่าเรือค่ะ ... ก็นั่งรถสองแถวไปโลดดดด

เห็นอะไรมืดๆนั่นมั้ยยย ??? กุมขมับแพ้บบบ!!

พอมาถึงท่าเรือก็นั่งรอจนกว่าคนจะครบค่ะ
ให้เตรียมตั๋วที่ได้มาจากสถานีขนส่งรถตู้ (ตลาดเกษตร) ไว้เลยนะคะ
แล้วเค้าจะให้คิวขึ้นเรือมา ฝน

พอขึ้นเรือแล้ว ... ก็นั่นแหละค่ะ นรกของนกก็เริ่มขึ้นเป็นเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง บร๊ะเจ้าโจ๊ก

ก็กึ่งหลับกึ่งตื่นเกือบอ้วกจนมาถึงท่าเรือปากบาราแล้วค่าาาาา!!!!

รับกระเป่าแล้วเตรียมแบกไปที่ทัวส์ Satun C.S.P. Travel ตรงข้างเซเว่นที่เดิมเลยยยยย
เพราะเราจะต้องไปรอรถตู้ขากลับเข้าหาดใหญ่ตรงนั้น

เดินมาตรงทางจะออก ... จะมีรูปของที่ระทึกขายค่าาา
ระทึกเพราะอะไร !? เพราะกูก็จำไม่ได้แล้วว่าถ่ายไปตอนไหนนนน 55555

หลังจากนั้นก็มานั่งรอรถตู้ที่ทัวส์เลยค่ะ!!
หิวก็หาของกินเซเว่นข้างๆเลย สะดวกดี

พอคุณพี่รถตู้มา ... จุดหมายของพี่เค้าคือผ่านหาดใหญ่เพื่อไปสนามบิน
แต่เราจองที่พักไว้แถวตลาดกิมหลง เลยบอกพี่เค้าและเดี๋ยวพี่เค้าไปส่งถึงที่พักเลย ดี!!!!
พี่ที่ทัวส์นี้เราประทับใจเบอร์ล้านมากกก!! ไม่เข้าใจเค้าอธิบายให้หมด เย้ เยี่ยมหัวใจ

ด้วยความที่เราอยากไปเดินเล่นที่หาดใหญ่ เลยนอนเก็บแรงบนรถตู้ไปค่ะ
ก็นั่งเหมือนตอนมาระยะเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งค่ะ

หลังจากผ่านไป ... ประมาณ 14.30 น. ก็จะมาถึงแล้วค่าาาา

อันนี้เป็นรูปที่เราก๊อปมาจาก Google อีกทีนะคะ
เราจองที่พักที่ "The Bed Hat Yai" เอาไว้ // เพื่อนแนะนำมาและพิกัดโรงแรมอยู่ใกล้ตลาดกิมหยงเลย
พอมาถึงที่นี่ก็จะมี Welcome Drink ให้เราค่ะ อิอิ

เราเลือกจองห้องซูพีเรีย คืนละ 1000 บาทกะนอนคืนเดียวอะนะ !
กลับมาจากหลีเป๊ะก็ซูบไปหมดล๊าาาา ที่พักนี่จองไปก่อนแล้ว

เอาจริงๆป๊าาาา!! ห้องสะอาด และหอมมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ประหลาดใจ
โอ้ยคือเหมือนวิ่งอยู่ในทุ่งงงง มันสะอาดมันแบบสบายยยย
ไม่อยากออกจากห้องเลยยยย มีทีวีไว้ดูการ์ตูนด้วยยย วู้ววววว!!! ฟิน
ก็เลยเก็บของอะไรให้เรียบร้อย แล้วเดี๋ยวไปเดินหาของกินกันนนนน

เมื่อเก็บของเสร็จแล้ว ท้องเดินเลยจ้าาา!!
ไปเดินสำรวจหาของกินดีกว่าาาา ซึ้งมาก
ถ้าใครอยากเที่ยวหาดใหญ่แบบเต็มๆนี่แนะนำลองหากระทู้ที่ละเอียดๆนะคะ
เพราะเราแค่ไปหาอะไรกินเฉยๆ 55555

บรรยากาศอึมครึมเบาๆ แต่แพ้บๆแดดก็ออกละนะ
เราเดินไปเรื่อยๆจนถึงตลาดกิมหลง หาอะไรจุ๊กจิ๊กกินนน

เดินไปเรื่อยๆค่ะ เจออะไรถูกใจก็แวะ
ก็เดินไปบ่นไปค่าา คือเมื่อยยยยย !! แต่นึกถึงเงินในกระเป๋าน้อยๆแล้ว (วิ่งได้กูวิ่งเองเลยเนี่ย!)
และกะว่าจะไปกินไก่ทอดเดชาสาขา 1

จนเดินไปถึงร้านไก่ทอดเดชาค่าาา ก็กินกันไป เค้าล้อเล่น
แทบจะจำราคาอาหารปกติไม่ได้ 55555 เอาจริงๆเหมือนไม่มีสติอะไรเลยยย กินอย่างเดียว!!

จบจากของคาว เราก็ต้องสานต่อของหวานสิ๊!!
กินคาวไม่กินหวาน สันดานไพร่ .. เพื่อนมันเคยกรอกหูไว้!! = ="
เดินไปเรื่อยๆค่ะ จนไปถึงร้านซาลาเปา โกอ้วน
ณ จุดๆนี้กูนี่ล่ะจะอ้วนนนน 55555

กินอิ่มแบบบบ ... แบบไม่ได้นึกว่าจะต้องอิ่มขนาดนี้
ตอนอยู่ที่นี่เราเดินอย่างเดียวนะ ก็ไม่เคยมานี่หน่า
ก็อยากเดินสำรวจไปเรื่อยๆ อีกอย่างก็ไม่ได้ไกลมากเลยสำหรับเรา

พอกลับมาตั้งหลักที่โรงแรมได้ ก็อาบน้ำนอนเล่นเกม ดูการ์ตูน โพสรูปกันไป
คือมันชิววววว ยิ้ม เอาจริงๆรู้สึกสุขใจกับทริปนี้มาก
เหมือนชีวิตนี้ไม่เหลือเงินจะแด๊กแล้วววว 555555
แต่แบบพรุ่งนี้ต้องกลับไปตั้งหน้าตั้งตาหาเงินล๊าววววววว หน้าม้า

ตกดึกหน่อยก็ออกมาหาของกิน อีกแล้วววว 5555 (จริงๆก็คิดว่าควรพอ)

นี่ภาพจากหน้าโรงแรมนะคะ ... นี่มันแหล่งของกินชัดๆ

มาเจอร้านราดหน้าเยื้องๆโรงแรมมา โอ้ยอร่อยมากกกกก จุ๊บๆ
ราดหน้า 2 จาน น้ำเก็กฮวย+กระเจี๊ยบ ทั้งหมด 100 บาท
ถูกไปเลยค่ะสำหรับเรา 55555 (กูเจอกระเพราจานละ 100 มาแล้ววววว)

เสร็จแล้วก็เดินข้ามกลับมานอนตีพุงดูการ์ตูนต่อจ้าาาา
วันนี้นี่เน้นย่ำอย่างเดียวเลย แต่ก็ถือเป็นการเดินที่สนุกดี
เตรียมตัวเก็บของกลับล๊าววว

วันที่ 30 สิงหาคม 2559
วันกลับแล้วจ้าาาา!! ด้วยความที่บิน 9.55 น.
ก็รีบ Check-out ออกจากโรงแรม 8.30 น. ถ้าใครมีงบเยอะหน่อยจะนั่ง Taxi ของโรงแรมไปสนามบินเลยก็ได้นะ

แต่เรา ... ชี้ที่หน้าเรา ตอนนี้จะเขี้ยวกางเกงในตัวเองแล้ว ไม่เป็นไร
รีบเดินดุ่มๆไปนั่งรถสองแถวไปสนามบินที่ตลาดกิมหยงโลดดดดด

ถ้าไม่รู้ว่าต้องไปทางไหน ให้ถามค่ะ!!!
ถามไปเลยว่าจะไปนั่งรถสองแถวไปสนามบินตรงไหน
เพราะให้อธิบายตอนนี้ก็ไม่หรู่เรื่อง!!! เอาเป็นว่าไปตลาดกิมหยงให้ได้ก็พอละถามมมมม

รถสองแถวที่ไปสนามบินจะเป็น รถสีฟ้าาาา เท่ ที่มีป้ายเขียนว่าไปสนามบินนนน

เผื่อเวลาด้วยนะคะ ! เพราะรถสองแถวใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง
เดินอ้อล๊อหาของกินนี่ไม่ทันนะคะ 55555 กูเนี่ยแหละจะไม่ทันนนน

มาถึงสนามบินก็รอ รอ รอ รอ รอ อมยิ้ม04 ยิ้มอ่อนนน
ละก็บินนนนนนนนน กลับมาถึงดอนเมืองประมาณเที่ยงกว่า ละฝนตกกกกก ฝน

ชีวิตน้องแทบทั้งทริปนี้เจอแต่ฝน อมยิ้ม20
แต่ไม่ใช่ว่าไม่สนุกนะ สนุกเว้ยยย!! มองบอกดิ มันได้ฟิววววว
5555555555

ใครจะไปเที่ยว ไม่ว่าจะฤดูไหน ถ้าตัวเองรับไหวก็ไปเลยยยย!!
... เอาตัวเองให้ปลอดภัยด้วย ...
นานๆทีเที่ยวก็เอาให้สนุก มองบวกเยอะๆ สนุกไปกับทุกช่วงของมัน
แล้วเราจะค้นพบความสุขเล็กๆของการไปพักผ่อนค่ะ จุ๊บบบบบบบ หัวใจนานาขอบคุณ