รีวิว พาครอบครัวเที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน แฮปปี้อะไรเบอร์นั้น

เพี้ยนออกทริป รีวิวนี้เน้นพาเที่ยวชิล ๆ กับครอบครัว ไม่เน้นหรูหรา แต่เน้นลุย ๆ ผ่านที่ไหน แวะที่นั่น (ที่น่าแวะ และเวลาเหลือค่ะ)

วันที่เดินทาง : ุ6 - 7 สิงหาคม 2259 ที่ผ่านมา

นานาจักรยาน  ออกเดินทางกันเล้ยย....

สถานที่แรกของเราคือ ตลาดมหาชัย เพื่อแวะซื้ออาหารสด ไว้สำหรับปาร์ตี้เย็นนี้ค่า

คือ อาหารสดที่นี่ถูกมาก มีตัวเลือกเยอะ และค่อนข้างครบ ไม่ว่าจะเป็น หมึก กุ้ง กั้ง ปู หอยนานาชนิด

และเมื่อเราได้เสบียงของสดกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ออกเดินทางสู่จุดหมายต่อไป....

แต่ ๆๆๆ เดี๋ยวก่อน กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ท้องร้อง จ๊อกกก ๆ หิวข้าวแล้วค่า

บะหมี่ และเราก็ได้แวะร้านบิ๊กบะหมี่ สเต๊ก เพื่อทานเพิ่มพลังกัน บะหมี่

แฮร่!!! อิ่มแปร้ เมนูเกี๊ยวกุ้ง จัดว่าเด็ด ต้องลองค่า อร่อย ราคาไม่แพง สบ๊ายยย พร้อมแล้วลุยยต่อกันเล้ยยยย...

Go Go Go....

และเมื่อเข้าเขตพื้นที่ชะอำ เริ่มมีสถานที่ท่องเที่ยว สถานที่ที่คุ้นเคยที่ใครมาหัวหินจะต้องผ่าน คือ Santorini Park เลยมาอีกนิดจะเจอกับ
ฟาร์มแกะ Swiss Sheep Farm ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม Santorini ที่เพิ่งผ่านมาสักครู่

แพะแพะแพะ

รออะไรละค้าา.... แวะเที่ยวกันเล้ยยยย

เรามาถึงช่วงเวลาเที่ยง ๆ พอดี บอกได้คำเดียวว่า ไหม้ !!! คือแดดแรงมาก แต่ก็ถือว่าดีกว่าฝนตกค่ะ

ก่อนอื่น ต้องไปซื้อบัตรเข้าชมฟาร์มก่อนนะ คนละ 50 บาท จากนั้นก็เตรียมแชะ กับแกะได้เล้ย

ที่นี่ มีหลากหลายมุมให้ถ่ายภาพสวย ๆ ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นมุมให้อาหารแกะ ถ่ายรูปกับม้า หรือจะเป็นห้องภาพ 3 มิติ เป็นต้น

ส่วนตัวถือว่าคุ้มค่ากับราคาค่าเข้านะคะ

หลังจากเดินเล่น ถ่ายภาพกันอย่างจุใจ เราก็พร้อมเดินทางกันต่อ

เพี้ยนแว๊นเพี้ยนแว๊นเพี้ยนแว๊น

ใกล้เข้ามาแล้ว เข้าเขตหัวหินกันแล้วค่า ภารกิจต่อจากนี้คือ หาที่พักกันก่อนดีกว่า

หยอกเย้า ที่พักที่จองไว้ชือ่ Pineapple Hills Resort ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับเขาเต่า

การเดินทางมาที่พัก ตอนแรกก็แอบงง ๆ นิดนึง แต่หลังจากที่โทรถามทางที่พัก ได้แนะนำให้มาตามเส้นทางอุทยานราชภักดิ์ค่ะ

และเมื่อขับมาได้สักระยะ จะเจอกับสวนน้ำวานา นาวา หัวหิน ไม่ค่ะ ไม่ เราไม่เน้นเล่นสวนน้ำ เพราะทริปนี้เรามากับครอบครัว จึงได้แค่ผ่าน และส่องสายตาแบบมีความหวังว่า จะต้องมาเล่นในครั้งหน้า

หลังจากผ่านสวนน้ำวานา นาวา มาได้สักพัก ก็จะเจออุทยานราชภักดิ์

รออะไรอยู่ละค้า แวะกันเล้ย... (คุณพ่อ คุณแม่เรียกร้องค้า)

ที่นี่พื้นที่กว้างขวางมาก และพระบรมรูปใหญ่โต ตื่นตาตื่นใจ เหมือนทางอุทยานกำลังก่อสร้างเพิ่มเติมค่ะ

หลังจากที่ได้เก็บภาพบรรยากาศ และชื่นชอบอุทยานกันเป็นที่เรียบร้อย เราก็ตามหาที่พักกันต่อจ้า

เมื่อออกจากอุทยานฯ ตรงมาเรื่อย ๆ จะถึงเขาเต่า จากนั้น ผ่านมาเรื่อย ๆ จะเจอป้ายรีสอร์ท ชี้บอกทาง หรือข้อสังเกตคือ ที่พักอยู๋ซอยเดียวกับวัดเขาดิน ค่ะ

ยิ้ม ปล. อาจเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่จองที่พักที่เดียวกันค่า ยิ้ม

หลังจากเลี้ยวขวามายังซอยวัดเขาดิน จากนั้นยังค่ะยัง ยังไม่ถึงที่พัก

ขับเข้ามาตามซอยเรื่อย ๆ จะมีป้ายบอกทาง อันน้อยนิดดดดดดดดดดดดดด ซึ่งต้องงมทาง

และแล้วเวลานี้ก็มาถึง...

เย้ ๆๆๆ ถึงที่พักล้าววววว พลุพลุพลุ

พร้อมแล้วปล่อยพี่ม้า ลงสระได้

เราจองที่พักแบบ Deluxe Family Suite จึงได้บ้านหลังที่ติดกับสระว่ายน้ำ

บ้านค่อนข้างสะดวกสบาย ครบครัน ในเรื่องของอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น เครื่องครัว มีครบ เช่น เครื่องปิ้งขนมปัง เตาไฟฟ้า มีด กระทะ ตะหลิว ตู้เย็น เครื่องทำกาแฟ ฯลฯ ยกเว้น ครกและหม้อหุงข้าว

ชั้นบนของบ้าน เป็นอ่างจากุซี่ และโซนปิ้งย่าง นั่งดินเนอร์ยามเย็น

โดยรวมถือว่าสบาย เงียบ ๆ เหมาะแก่การมาพักผ่อนจริง ๆ

หลังจากเก็บของเข้าที่พักเรียบร้อย เราก็ออกหาขนมหวานกินกันต่อ

ร้านที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงประจำหัวหิน ร้านนี้เล้ย...

ร้านวิไลวรรณ  ตั้งอยู่ตรงข้ามกับตลาด Tamarind Market หรือใกล้ ๆ กับตลาด Cicada หาไม่ยาก เพราะตาม Google Map มาค่า ^_^

รสชาติอร่อยเลยค่ะ เค้กโดดเด่นมาก นุ่มละมุนลิ้น แต่ราคาค่อนข้างสูงนิดนึง

เมื่อความหวานน ถูกเติมเต็มเข้าสู่ร่างกาย ภารกิจต่อไปของเราคือ ตามล่าหาอาหารสดเพิ่มเติม

เพราะจากตลาดสดมหาชัยเมื่อตอนกลางวัน ได้มาไม่ครบค่ะ

และตลาดที่เราแวะซื้อ คือ ตลาดหัวนา อยู่ตรงข้ามกับสวนน้ำวานา นาวา เป็นตลาดชาวบ้าน ราคาไม่แพง และมีของขายค่อนข้างครบ ทั้งอาหารสด อาหารสำเร็จรูป ของใช้ เป็นต้น

ช้อป ๆ ๆ ซื้อ ๆ ๆ ๆ หลังจากเราซื้อของกันครบแล้ว ก็พร้อมกับที่พักมาทำอาหารเย็นร่วมกันค่ะ

แถ่น แทน แท๊นนนนนน ..... มาล้าววว

ขอนำเสนอ "ปูนึ่ง"

กุ้งนึ่ง

เครื่องสำหรับยำรสเด็ดค่า

ยำรสแซ่บ เปรี้ยวจิ๊ด อร่อย สุดๆ

ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ฝีมือคุณแม่จ้า

จัดหนักสิคะ รออะไร....

ดาวดาวดาว

เช้าวันที่ 2 เราตื่นกันแต่เช้า เพื่อไปทะเล ต้องขับรถออกไป เนื่องจากที่พักอยู๋ไม่ติดทะเล แต่ระแวกนั้นมีให้เลือกระหว่างเขาเต่า และสวนสนฯ เราจึงเลือกสวนสน ฯ เพราะน่าจะเวิคกว่า

ไปสูดอากาศริมทะเลกันดีกว่าค่ะ

หลังจากเดินเล่นริมหาด กับความผิดหวังกับพระอาทิตย์ขึ้น ความง่วงก็บังเกิด

ทำให้ต่อมอยากคาเฟอีนทำงาน และจุดหมายของเราก็เกิดขึ้น คือ ตามหาร้านกาแฟสด

ขับไปเรื่อย ๆ แถวเขาเต่า ก็มาเจอกาแฟร้านนี้ ซึ่งเป็นร้านเดียวจริง ๆ ที่จะหาดื่มได้

ร้านนี้ชื่อร้าน Coffee Chio ตั้งอยู่ตรงข้ามกับอ่างเก็บน้ำเขาเต่า ก่อนถึงหาดบริเวณเขาเต่าค่ะ

นี่ค่า เจ้าของร้าน เอ้ย... แมวประจำร้าน ชื่อ เจ้าชิโอ้

ร้านนี้กาแฟ ถือว่าโอเคเลยค่ะ ไม่ถึงกับที่สุด แต่ก็ถือว่าดี บรรยากาศสดชื่น ยามเช้า

หลังจากร่างกายได้รับคาเฟอีน เป็นที่เรียบร้อย เดินทางกลับที่พัก

และเมื่อได้เวลาประมาณ 10 โมงครึ่ง เราก็เตรียมตัว Check out ออกจากที่พัก

ไปต่อกันที่ร้าน บ้านกาแฟ @ อยู่เย็น หัวหิน ค่า

การเดินทาง ก็ใช้ Google Map ช่วยเหลือเราเหมือนเคย ซึ่ง
ที่ตั้งร้าน: ตั้งอยู่เยื้องกับ The Venezia ต้องเข้าซอยอยู่เย็น มีป้ายบอกทางเป็นระยะ ถือว่าเดินทางง่ายค่ะ

และเมื่อมาถึงร้าน จะพบกับบรรยากาศร้านริมทะเล แบบชิล ๆ เหมาะแก่การพักผ่อน

สำหรับเค้กร้านนี้ อร่อยค่ะ เมนูเด็ดคือ เค้กมะพร้าวอ่อน แต่ราคาค่อนข้างแรง เช่นกัน 100 up ต่อชิ้น

ส่วนบรรยากาศดีงาม เหมาะแก่การเที่ยวทะเลแบบสุด ๆ

หลังจากเราถ่ายภาพกันเรียบร้อยแล้ว พร้อมเดินทางไปยังจุดหมายต่อไป นั่นคือ

วัดห้วยมงคล ค่า

การเดินทาง เราก็ใช้ Google Map นำทาง เช่นเคย ระยะทางจากบ้านกาแฟ อยู่เย็น ไม่ไกลมากค่ะ

เพี้ยนลุย ถึงแล้วค่า.....

เสร็จสิ้นภารกิจไหว้พระ เริ่มหมดพลังแล้วค่า

เดินทางกลับ กทม. กันเถอะ

พลุ จะใกล้ หรือไกล ไม่จำเป็นต้องหรูหรา ขอแค่ได้ทำกิจกรรมร่วมกับคนที่เรารัก แค่นี้ก็มีความสุขมากแล้วค่ะ พลุ