รีวิว La Toscana : รีสอร์ทดังแห่งสวนผึ้ง วิวสวย อาหารอร่อย สระว่ายน้ำวิวแจ่ม Ver. 2016 :)

ก่อนทำรีวิวนี้ก็สองจิตสองใจ ว่าจะทำดีมั้ยสำหรับ La toscana resort รีสอร์ทชื่อดังติดอันดับต้นๆ ของสวนผึ้ง ที่บรรยากาศดีจนเป็นที่รู้จักกันทั่วอยู่แล้ว

แต่ก็เอาน่ะ ไหนๆ ก็ไหนๆ ล่ะ อีกสักกระทู้จะเป็นอะไรไปเนอะ :'P เพราะค้นหาข้อมูล เจอแต่ของปีก่อนๆ ไม่ค่อยมีของปี 2016 เลยค่ะ

สำหรับที่นี่ ส่วนตัวอยากไปมานานล่ะค่ะ เห็นรูปจากเพื่อนไปกันแล้วชอบ อื้อหื้ออออ สวยอะไรเบอร์นี้ เลยปักธงไว้ในใจว่าเดี๋ยวหาโอกาสเหมาะๆ ไปพักให้หายคาใจ ช่วงเดือน มิ.ย ที่ผ่านมาเลยไปแบบกระทันหันเพราะห้องว่างพอดี เรียกว่าจองวันพุธ ไปนอนเสาร์เลย ฮ่าาา



ที่ La Toscana อยากได้ห้องไหนควรจองล่วงหน้าแต่เนิ่นๆ นะคะ เพราะเต็มเร็วมากกกก ส่วนราคาตามหน้าเว็บกับราคาตาม agency ต่างๆ ไม่เท่ากันนะคะ ลองเปรียบเทียบเพิ่มเติมเพื่อการตัดสินใจค่ะ 





เราชอบห้อง Juliet ค่ะ จะอยู่โซนใหม่ด้านในสุด ใกล้สระว่ายน้ำเลย ^^ ห้องนี้ชอบเพราะมีอ่างสองอ่าง ด้านในห้องน้ำ (ที่ใหญ่กว่าห้องนอนเราที่บ้านอี๊กกก -*-) กับอ่างด้านนอก open view ใกล้ระเบียงค่ะ 

การเดินทางมาที่นี่ จริงๆ ตาม google map ได้เลยนะคะ location ถูกต้อง ไม่หลงแน่นอน โรงแรมจะอยู่ใกล้ๆ กันกับ รร.สินแร่สยามค่ะ

รีสอร์ทจะให้เช็คอิน ช่วงบ่ายนะคะ โซนเดิม 12:00 โซนใหม่ด้านใน palazzo เช็คอินได้ 14:00 ค่ะ



ภาพด้านหน้าค่ะ อยู่ติดถนนเล้ยยย




ล็อบบี้เมื่อมองจากอีกฝั่งนะคะ



ด้านนี้ก็ส่วนหนึ่งของล็อบบี้ค่ะ ที่นี่ตกแต่งสไตล์ชนบทของอิตาลีทั้งรีสอร์ทเลย สวยงามไปอีกกก มีคนมาถ่าย pre-wedding เป็นระยะๆ ตอนจอง เราถามกับทางโรงแรมก่อนเลยว่ามีคนมาถ่ายพรีเยอะมั้ยคะ เพราะจะได้เตรียมใจเจอคนเยอะไว้ก่อน ฮ่า

มุมนี้ก็เห็นคนมาถ่ายพรีเยอะนะคะ



พวกเรามาถึงเร็วกว่าเวลาเช็คอินค่ะ ด้านบนของโซนล็อบบี้เป็นร้านอาหารของรีสอร์ท ได้ยินมาหลายเสียงว่ารสชาติอร่อยไม่แพ้ร้านดังๆ เลย จัดไปมื้อย่อมๆ ฆ่าเวลาและปราบเสียงท้องร้องค่ะ ส่วนตัวแล้วจัดว่าอร่อยมากเลยแหละ :') 




เมื่อเช็คอินเสร็จเรียบร้อย จะมีบริการรถกอล์ฟไปส่งถึงโซนด้านในค่ะ แต่เอาจริงๆ ระยะทางไม่ได้ไกล เดินผ่านสวนไปนิดเดียวก็ถึงแล้วค่ะ 

รูปตึกโซนใหม่ Palazzo ค่ะ ห้องกระจกด้านบนซ้ายมือจนถึงระเบียงแรกจะเป็นของห้อง Juliet เราเอง เย้




เดินขึ้นบันไดกลางมาด้านบนได้เลยค่ะ เลี้ยวซ้ายนิดนึงจะเห็นประตูเหล็กในสุดตามรูปเลยนะคะ นั่นแหละ ตั้งแต่ประตูเหล็กนี้ไปเป็นส่วนของห้อง Juliet ค่ะ (ไม่รู้ทำไม ประตูเหล็กนี้ล็อกไม่ได้นะคะ ตอนเราไปเจอคนย่องมาถ่ายรูปห้องด้วยความไม่รู้ว่าเราเข้ามาแล้วด้วย ฮ่าาา) เลยต้องสละสายกระเป๋ามาผูกประตูไว้ชั่วคราวให้คนรู้ค่ะ



จากประตูเหล็กมองเข้าไป จะเจอโซนด้านนอกห้องก่อนค่ะ มีอ่างอาบน้ำทรงกลม กับเตียงนั่งเล่นพร้อมโต๊ะเล็กๆ โซนนี้ตอนกลางคืนเราชอบมากกก อากาศไม่เย็นไม่ร้อน สงบเงียบ มองฟ้า เรียกว่าเผลอนอนหลับตรงนี้ไปเลยดีกว่าค่ะ






จากตรงข้ามอ่างอาบน้ำกลมๆ ก็เป็นประตูเข้าห้องพอดีค่ะ เปิดห้องมาตรงๆ จะเจอเตียงแบบนี้เลย จากมุมนี้ ด้านซ้ายเป็นประตูเปิดออกไประเบียง ด้านขวาเป็นมุมโต๊ะเขียนหนังสือ กับประตูเข้าห้องน้ำ (ที่ใหญ่ชะมัด และมีอ่างเล็กอีกอันในห้องน้ำ)



ด้านขวาที่ว่าค่ะ ตรงม่านสีขาวๆ นั่นเป็นตู้เย็นกับโซนแขวนเสื้อผ้าและวางของนะคะ



มาดูที่ห้องน้ำค่ะ เปิดหน้าต่างบานใหญ่ได้นะคะ ติดอยู่นิดเดียว ทำไมกระจกไม่อยู่ตรงกับอ่างล้างหน้านะ TT ต้องหันไปหันมา ฮ่าาา



ห้องน้ำที่นี่แบ่งเป็น 4 มุมค่ะ มีอ่างน้ำ อ่างล้างหน้า แล้วอีกด้านนึงจะเป็นโซนฝักบัวอาบน้ำ กับกั้นเป็นส่วนธุระหนักเบาค่ะ 



ที่พี้คที่สุดคือสระน้ำค่ะ เราโชคดีมากกกก ช่วงที่ไปสงบเงียบไปอีกกก ทั้งที่เป็นเสาร์ - อาทิตย์ นะคะ การว่ายเอื่อยๆ ไปมาในสระว่ายน้ำ มองวิวภูเขา วิวสวนสวยๆ โหยยย .. ดีงามเบอร์ไหนใครตอบได้ :'D มันเงียบจนนึกว่านี่จองแบบ private pool เลย ฮ่าา ไม่มีคนมาเล่นเลยจริงๆ ค่ะ (ได้ยินอีกที มาโดดน้ำเล่นตอนสี่ทุ่มไปแล้วโน่น)



มองย้อนจากสระน้ำไป จะเห็นห้องพักพอดีค่ะ ^^



ขออภัยสีเพี้ยน รูปนี้ save มาจาก instagram ตัวเอง หาต้นฉบับไม่เจอแหล่ววว บอกได้แค่ฟินมาก เล่นน้ำสะใจจริงๆ 




**** เดี๋ยวมาว่ากันต่อที่อาหารมื้อใหญ่ + buffet อาหารเช้าด้านล่างนะคะ ^^ ****


อนึ่ง รูปในกระทู้นี้ไม่ได้เกิดจากการตั้งใจจะถ่ายมารีวิว บวกกับเพิ่งขาย XA2 คู่ใจทิ้งไป รูปจึงได้เพียงเท่านี้แล :') ขออภัยถ้ารูปไม่ค่อยสวยน้าาา .. คิดว่าน่าจะมีประโยชน์กับท่านที่หาข้อมูลอัพเดทของปี 2016 นะคะ ^^


มื้อเย็น สั่งอาหารมาสามสี่อย่าง อร่อยทุกอย่างค่ะ ^^ ที่สำคัญราคาไม่แพงเว่อร์วังด้วย คุ้มนะคะบอกเลยยยยย

แกงส้ม เข้มข้นขนาดไหนดูสีเอาาาา


ซี่โครงหมูอบน้ำผึ้ง อร่อยดีค่ะ แต่ทานยากไปนิดนึง ><


กุ้งทอดซอสมะขาม หวานๆ อร่อย ยิ้ม ใช้ได้ค่ะ


อันนี้เด็ดสุดดดด ชอบสุดดด มีมงจะให้มงเลย เป็นเบคอนพันชีสกับหัวหอมไว้ค่ะ ผ่าออกมาจะมีไส้เยิ้มๆ ออกมา โอ้ยยย ปาดเกลี้ยงค่ะขอบอกกกก ฮืออ อยากทานอีกกก





ส่วนของ buffet อาหารเช้า ไม่รู้ว่าหิวจัดหรือมันอร่อย 55555 คือทานอะไรก็อร่อยไปหมด ไลน์อาหารเช้าที่นี่เยอะใช้ได้เลยนะคะ เริ่มทานได้ตั้งแต่ 7.00 น. ไปก่อนเลือกโต๊ะดีๆ ก่อนโลดดดด

มีเยอะมากกว่าภาพนะคะ

อันนี้โซนทำไข่คนตามสั่ง ทำสดๆ เลย


สลัด แฮมต่างๆ ค่ะ


ข้าวผัด ข้าวต้ม


สปาเกตตีก็มาาา ซอสครีมอร่อยมากกก แอบเติมหลายอย่างค่ะ 55


ของหวานพานาคอตต้า ผลไม้ และอื่นๆ ก็มีนะคะ


สุดท้ายล่ะ :')

ที่นี่วิวสวยไปหมด มุมถ่ายรูปเยอะมาก นี่ได้เป็นแสนช็อต 5555555

รูปนี้จากระเบียงระหว่างทานอาหารเช้า ฟ้าใสเป็นใจมากกก ยิ้ม มีหมอกเรื่อๆ ด้านล่าง


ป้ายต่างๆ จะสไตล์นี้หมดค่ะ


จะรูปปั้นกรีกหรือโรมัน ... มองลงมาเจอกระถางด้านล่างพร้อมธูป 55555 ฮัลโหลว แบบนี้ก็ได้เหรอคะ 5555


ทางเดินในรีสอร์ทค่ะ


----------

จริงๆ มีรูปอีกมาก ลงหมดคงยาวหลายหน้า ฮ่า หากท่านใดมีอะไรสงสัย ถามได้นะคะ ยินดีตอบ

โดยรวมๆ แล้ว ให้คะแนนตามนี้นะคะ

ราคา: 7/10 ถือว่าสูง (สำหรับเรานะคะ) ถ้าไม่มีส่วนลดอะไรนี่ขอคิดนานๆ ก่อนจ่ายราคาเต็ม 5555

ที่พัก/ห้องนอน: 8.5/10 เลย ชอบมากค่ะ หักคะแนนเรื่องกลอนประตูเหล็ก ทำไมไม่ติดละค้าา

อาหาร: 9/10 อร่อยมากกกกก ไม่ต้องไปหาที่อื่นก็ได้ค่ะ นี่ก็แซ่บแหล่ว แต่ถ้าคนเยอะ อาหารรอนานนะคะ โทรแจ้ง/โทรสั่งพร้อมจองโต๊ะเลยก็ได้ค่ะ 

พนักงาน: 8/10 จริงๆ พนง น่ารักค่ะ ไม่มีอะไรให้หักเลย ไม่อยากหัก แต่ขอหักตรงถามแล้วได้คำตอบไม่ตรง เรื่องใดรออ่านบรรทัดถัดไปค่ะ


*** ดอกจันร้อยดอกตรงนี้ว่า ****
เราถามพนักงานว่า น้ำที่นี่ยังมีปัญหาเป็นน้ำสีขุ่นๆ มั้ย .. พนักงานตอบว่าไม่นะคะ เป็นน้ำปกติ แต่คุณขาาาาา เปิดออกมาใส่อ่าง สีคือขุ่นเชียว ทิ้งเป็นตะกอนได้เลย เสียดายมากไม่ได้ถ่ายรูปมา

เราซีเรียสตรงน้ำมาก เพราะเราใส่คอนแทคเลนส์ค่ะ ดีว่ามีน้ำเปล่าอยู่ เลยใช้ล้างมือเพื่อถอดคอนแทคได้

อันนี้อยากให้แจ้งลูกค้าตามตรงนะคะ ถ้าเราไม่ทันมองน้ำ ใช้มือสัมผัสน้ำกับดวงตาไป อันตรายนะนั่น

แต่โดยรวม ถ้าไม่นับเรื่องน้ำ ที่นี่ถือว่าดีงามสำหรับเรามากค่ะ ยังคงคิดจะไปพักอีกรอบอยู่ดี หัวใจ

สุดท้ายและท้ายสุด
ขอบคุณทุกท่านที่อ่านมาถึงบรรทัดนี้นะคะ ^^


ที่มา Pantip
Cr. เด็กหญิงกระป๋อง