รีวิว ไปมอเตอร์ไซค์คนเดียวเที่ยวชะอำ

ไม่ได้หนีร้อน ไม่ได้หนีรัก แค่อยากมาพักผ่อน

เพี้ยนแว๊น

พอดีเจ้า Click i 110 ของผม อายุครบ 6 ปีพอดี ก็เลยให้ของขวัญกับมันโดยการพามาเที่ยวทะเลซะเลย (จริงๆเจ้าของอยากมาเองมากกว่า 555+)
ก็ศึกษาข้อมูล เส้นทาง ที่พัก และเอารถคู่ใจไปเตรียมความพร้อม พอได้วันเวลาที่เหมาะสมแล้วก็ลาพักร้อนไปเลยจ้า จุดมุ่งหมายเราคือ "ชะอำ"

ก่อนเดินทาง เลขไมล์อยู่ที่ 557

19 สค. 59
ตื่นมา 6 โมงกว่าๆ (กะตื่น ตี 5 )ก็ทำธุระส่วนตัว
ออกจากบ้าน 6.45 น. แถวบางลำพู วิ่งเส้นพระราม2 ยาวๆ จนเลยแยกวังมะนาว มาเจอป้าย ยินดีต้อนรับสู่เพชรบุรีเพี้ยนเพลีย

จากบ้านเติมน้ำมันเต็มถังมาอยู่แล้ว มาจะหมดตรงปั๊ม ปตท.แถววังมะนาวพอดี เลยแวะเติมซะหน่อย (50 บาท)

พอพักรถ ที่วิ่งมา 100 กว่ากิโลในปั๊มน้ำมันที่ทันสมัยที่สุดแถววังมะนาว เราก็มุ่งหน้าต่อ จนมาถึงฝั่งตรงข้าม ซานโตรินี่

ขี่มาสักพัก ก็มาเจอเป้าหมายแรกที่ตั้งใจจะแวะมาเที่ยวคือ Swiss Sheep Farm

ซื้อบัตรค่าเข้า ไป 50 บาท

มี สามมิติ ด้วย เก็บมาฝากบางส่วน ที่เหลือ ต้องมาดูกันเองจ้า

พอเที่ยวที่นี่เสร็จ ก็ขี่มาเรื่อยๆตามทาง และแล้วผมก็มาถึง ชายหาดชะอำ!!!!!

มีห้องพัก ราคา 500 - 600 - 700 ผมเลือกห้อง 700 ครับ เพราะมันเห็นวิวทะเล

สร้างแลนด์มาร์ค 555+

ลงไปเดินเล่นข้างล่าง

มาเดินเล่นริมหาด

ที่สำคัญ ผมไม่ได้มาคนเดียว พาลูกๆมาออกทริป ถ่ายแบบครั้งนี้ด้วย

มาทะเลต้องกินอาหารทะเล 5555+)

เช้าวันต่อมาก็ออกมา วิ่งริมหาด พร้อมกับแสงตะวันยามเช้า

จากนั้นก็เช็คอินประมาณ 9 โมงกว่าๆ ไม่อยากออกสาย กลัวรถเยอะ แล้วก็ตามคาด
รถบรรทุก รถพ่วงบานเลย วิ่งมาใกล้ๆเรา ลมแรงมาก ดีที่ทรงตัวได้จนขี่กลับมาถึง บางลำพูอย่างสวัสดิภาพ

ไมล์ 918 รวมทริปนี้วิ่งไป 361 กม.